Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là nơi hội tụ những con người linh hoạt, đề cao sức mạnh tập thể và có xu hướng phát triển ổn định. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập, văn hóa của các doanh nghiệp Việt Nam cũng có sự biến đổi, chuyển hóa để theo kịp với xu hướng toàn cầu.

Sau đây, bạn đọc hãy cùng HappyTime tìm hiểu về thực trạng văn hóa của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo đó là những giải pháp thiết thực góp phần bồi dưỡng giá trị cho văn hóa của các doanh nghiệp tại nước ta.

Đặc điểm văn hóa doanh nghiệp Việt Nam

Tác động bởi bản sắc và đặc thù văn hóa của khu vực Đông Á, văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam mang trong mình 7 nét đặc trưng như sau:

  • Phân quyền rõ rệt: Các công ty Việt Nam thường có cơ cấu rõ ràng, chia thành nhiều phòng ban và bộ phận chức năng riêng, phân quyền cụ thể theo vị trí, chức vụ, thâm niên và tuổi tác.
  • Ưa sự ổn định: Môi trường làm việc tại Việt Nam luôn ưu tiên “dĩ hòa vi quý”, hài hòa các mối quan hệ, cẩn trọng trong hành động và lời nói để tránh xung đột, đảm bảo doanh nghiệp hoạt động ổn định.
  • Coi trọng đối tác, khách hàng: Các doanh nghiệp Việt Nam luôn coi khách hàng là thượng đế, ưu tiên khách hàng là số 1 trong mọi tình huống, nên tất cả các sự kiện quan trọng trong năm đều sẽ tặng quà, chiêu đãi và tri ân.
  • Có “khoảng mềm” trong văn hóa thời gian: Cả phía doanh nghiệp và người lao động đều linh động về chuyện giờ giấc. Dù có quy định giờ làm chặt chẽ, nhân viên có thể chấm công đúng giờ nhưng chưa chắc họ đã làm việc ngay. Cũng không phải đúng giờ tan làm là nhân viên ra về mà họ có thể nán lại thêm cho đến khi xử lý xong việc.
  • Coi trọng tập thể: Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, lợi ích tập thể luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Kể cả khi có sự cố, trách nhiệm cũng được quy cho tập thể trước rồi mới đến cá nhân.
  • Phong cách quản lý tập trung vào lãnh đạo: Sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam phụ thuộc nhiều vào tầm nhìn và năng lực của người lãnh đạo – chủ doanh nghiệp. Họ là người có vị thế cao nhất, thậm chí là người duy nhất có tiếng nói và quyền quyết định đối với mọi hoạt động trong doanh nghiệp.
  • Tập trung vào 4 mô hình văn hóa chính: Mô hình văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam chủ yếu xoay quanh văn hóa gia đình (Clan), văn hóa thứ bậc (Hierarchy), văn hóa thị trường (Market) và văn hóa sáng tạo (Advocacy).

>>> Xem thêm: 5 mô hình văn hóa doanh nghiệp hàng đầu và cách chọn lựa

Đặc điểm văn hóa doanh nghiệp Việt Nam
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam mang đậm bản sắc Đông Á

Thực trạng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Theo nghiên cứu về vấn đề xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay (đăng tải trên Tạp chí Công Thương), các doanh nghiệp đã có sự nhận thức rõ về vai trò của văn hóa tổ chức và đang tiến hành triển khai văn hóa tại đơn vị của mình. Tuy nhiên, thực trạng văn hóa của các doanh nghiệp ở nước ta vẫn đang tồn đọng 4 hạn chế lớn:

Chưa đầu tư

Phần lớn doanh nghiệp không có ngân sách riêng hoặc rất hạn chế ngân sách cho văn hóa doanh nghiệp. Họ chủ yếu thực hiện các ý tưởng đơn giản nhất về văn hóa doanh nghiệp, thông qua các hình thức truyền thống và ít tốn kém như: xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, may trang phục riêng cho nhân viên, xây dựng bộ quy tắc ứng xử, v.vv..

Bên cạnh đó, đa số các doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ xây dựng văn hóa theo phong trào. Họ có thiết lập các yếu tố nền tảng cấu thành văn hóa tổ chức như tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi. Tuy nhiên, những yếu tố này chỉ dừng lại ở hình thức chứ chưa được thể hiện rõ nét qua các chiến lược, hành động cụ thể trong quy trình quản lý nhân sự.

Không những thế, bản thân người Việt vẫn còn tư tưởng ngại thay đổi, không dám thử nghiệm cái mới. Vì thế, việc triển khai hoạt động văn hóa doanh nghiệp ở các tổ chức càng trở nên khó khăn.

Chưa đồng bộ

Việc thiết lập các giá trị và triển khai văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam chưa được đồng nhất. Doanh nghiệp có tạo ra các hình thức để phản ánh văn hóa tổ chức nhưng chúng không có sự tương đồng với hệ giá trị cốt lõi và niềm tin ngầm định của tổ chức. Các tiêu chuẩn, giá trị văn hóa và niềm tin của tổ chức cũng chưa được đồng bộ vào quá trình tuyển dụng, đào tạo và đánh giá nhân viên nên rất khó tạo ra hiệu quả.

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam chưa đồng bộ
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam chưa được đầu tư một cách đồng bộ

Chưa có thang đo đánh giá phù hợp

Chính vì chưa hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp là gì, được cấu thành bởi những yếu tố nào, được triển khai với mô hình ra sao, v.vv.. nên các doanh nghiệp chưa thể xây dựng văn hóa một cách bài bản. Hệ quả là doanh nghiệp chưa thể áp dụng văn hóa và quy trình quản lý nhân sự một khoa học, và nghiễm nhiên là không có một thang đo nào để đánh giá hiệu quả triển khai văn hóa.

Hoạt động văn hóa chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp lớn

Thực tế, vẫn có các doanh nghiệp điển hình đã thành công trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam như: Vingroup, Viettel, FPT, Vinamilk, Vietnam Airlines, MWG, v.vv.. Đặc điểm chung giữa họ là đều là những tập đoàn quy mô lớn, đã có một thời gian dài đầu tư nghiêm túc vào văn hóa tổ chức, có sự đồng bộ giữa lý thuyết và thực tế, đã áp dụng văn hóa rất chặt chẽ vào hoạt động nhân sự và đều làm nổi bật các giá trị văn hóa đậm chất dân tộc Việt.

Đối với các doanh nghiệp lớn đã có đủ nguồn vốn, có sự tích lũy về tri thức, đã định hình rõ tầm nhìn, mục tiêu và giá trị cốt lõi, việc áp dụng văn hóa tổ chức sẽ giúp cho họ ngày càng bền vững và tăng trưởng mạnh mẽ hơn. 

Trái lại, các công ty vừa và nhỏ tại Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến tài chính, dòng tiền, doanh thu, v.vv.. nhìn chung là những vấn đề cấp bách để duy trì sự tồn tại trong sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Họ ít khi có sự quan tâm đúng mức về văn hóa doanh nghiệp nên chủ yếu chỉ góp nhặt các “mảnh” văn hóa từ các công ty khác để “lắp ghép” thành của mình mà thôi.

Văn hóa doanh nghiệp ở công ty nhỏ
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn dè dặt trong chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Ví dụ về văn hóa doanh nghiệp ở việt nam

Bạn có thể tham khảo những nét văn hóa đặc trưng của một số doanh nghiệp nổi tiếng ở Việt Nam để hiểu được lý do tại sao họ lại thành công với các chiến lược văn hóa của mình:

Tên doanh nghiệpNét đặc trưng trong văn hóa doanh nghiệp
FPTFPT hướng tới nền văn hóa đề cao tinh thần sáng tạo, nơi các cá nhân được tôn trọng, thoải mái xây dựng ý kiến và chung tay cho sự phát triển của tổ chức, thông qua các hành vi:
– Thực thi triết lý Sâu – Sáng – Tuyệt – Thông – Phong có nghĩa triết lý sâu sắc, quản lý sáng suốt, chất lượng tuyệt hảo, lựa chọn thông suốt và phong phú sáng tạo.
– Triển khai nền văn hóa STICO (Sáng tác công ty/Sáng tạo công ty), nơi toàn bộ nhân viên được tự do “chế nhạc” để tạo ra tinh thần đoàn kết, lấy lại động lực làm việc hăng say và sáng tạo.
– Kết nối nhân viên thông qua các sự kiện thường niên, các buổi giao lưu, trò chơi gắn kết, teambuilding, v.vv.. Qua đó, tập thể FPT thấu hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn để cùng nhau chinh phục các mục tiêu chung của tổ chức.
>>> Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp FPT – Cá tính và giàu bản sắc
VinamilkVinamilk được tôn vinh là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhờ văn hóa doanh nghiệp bám sát 6 giá trị cốt lõi: Chính trực – Trách nhiệm – Xuất sắc – Hợp tác – Sáng tạo – Hướng đến kết quả. Vinamilk đã triển khai nhiều hoạt động để phát huy nét đặc trưng của văn hóa như:
– Tạo ra các chủ đề hành động riêng cho từng năm (“Thay đổi để tăng trưởng”, “Dũng cảm đổi thay”, v.vv..) để gia tăng động lực làm việc và sự sáng tạo cho nhân viên.
– Thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo để gia tăng kiến thức và năng lực cho nhân viên.
– Tạo ra môi trường làm việc tự do, thoải mái khi bố trí nhiều không gian thư giãn, nghỉ ngơi như sân vườn, phòng gym, phòng yoga, bể bơi, v.vv..
>>> Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp Vinamilk – Nguyên tắc và sáng tạo
ViettelViettel nổi tiếng với nền văn hóa ICADO, viết tắt của 5 giá trị cốt lõi là:
– I – Innovation – Đổi mới: Lãnh đạo thúc đẩy động lực sáng tạo và cống hiến cho nhân viên bằng chính sách thăng tiến minh bạch và liên tục cho ra các lĩnh vực kinh doanh mới.
– C – Customer centric – Khách hàng là trung tâm: Viettel coi khách hàng là số 1, luôn lắng nghe, thấu hiểu, tôn trọng và phục vụ khách hàng hết lòng.
– A – Agility – Linh hoạt: Viettel có tầm nhìn và khát vọng vươn ra toàn cầu, kiến tạo thương hiệu quốc gia nên đề cao sự linh hoạt, thay đổi để thích ứng với những điều mới.
– D – Digital-first mindset – Tư duy số: Viettel đề cao tư duy hệ thống, số hóa trực quan trong bất cứ công việc, sản phẩm và dự án nào. Chuyển đổi số còn được áp dụng trong chính sách nội bộ của Viettel, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho nhân viên tại nơi làm việc.
– O – Open culture – Văn hóa mở: Viettel kết hợp văn hóa phương Đông và phương Tây, kế thừa chất “lính” trong văn hóa Việt Nam và hướng đến những xu hướng hiện đại toàn cầu.
>>> Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp Viettel – Thúc đẩy chuyển đổi số thành công
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở công ty lớn
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu nổi bật ở các tổ chức có quy mô lớn

Giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam

Dựa trên cơ sở là những đặc điểm và tình trạng văn hóa doanh nghiệp thực tế ở Việt Nam hiện nay, có 9 giải pháp được đề xuất để giúp các doanh nghiệp phát triển nền văn hóa cho tổ chức của mình:

Nâng cao nhận thức và kiến thức của nhà lãnh đạo và nhân viên về văn hóa doanh nghiệp

Trước khi bắt tay vào xây dựng nền văn hóa, các doanh nghiệp đều cần nhận thức sâu sắc về khái niệm văn hóa tổ chức, bao gồm:

  • Tầm quan trọng của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp
  • Các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp
  • Các mô hình văn hóa doanh nghiệp
  • Các cấp độ văn hóa doanh nghiệp

Chỉ khi nhận thức rõ bản chất của nền văn hóa tổ chức thì doanh nghiệp mới có thể xây dựng được hệ thống tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, quy tắc ứng xử, quy tắc văn hóa, v.vv.. để từ đó thiết lập nên các kế hoạch và chiến lược nhân sự sao cho đồng bộ và hiệu quả nhất.

Đặc biệt, sự kết hợp đóng góp của tất cả các thành viên trong tổ chức, từ nhà lãnh đạo cho tới nhân viên, đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của văn hóa doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều cần nâng cao nhận thức cho cả ban lãnh đạo và nhân viên về văn hóa tổ chức, thông qua các giải pháp như sau:

  • Triển khai các khóa huấn luyện và phổ cập kiến thức về văn hóa doanh nghiệp.
  • Thành lập bộ phận nghiên cứu và triển khai văn hóa doanh nghiệp riêng.
  • Tổ chức các buổi tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 3 cấp độ bài bản

Văn hóa của tổ chức cần được xây dựng từ những yếu tố cơ bản nhất dựa trên mô hình 3 cấp độ của Schein, bao gồm:

  • Cấp độ 1: Những biểu hiện rõ nét của văn hóa doanh nghiệp, có thể nhìn thấy được.
  • Cấp độ 2: Những giá trị của văn hóa doanh nghiệp được công bố, khó nhìn thấy.
  • Cấp độ 3: Những niềm tin về văn hóa doanh nghiệp được thực thi trong vô thức.

>>> Xem thêm: 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp Schein nhà quản trị cần nắm rõ

Mô hình văn hóa doanh nghiệp Schein
Tận dụng mô hình 3 cấp độ Schein để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bài bản

Nêu cao vai trò của nhà lãnh đạo

Nhà lãnh đạo là người có tác động mạnh mẽ nhất đến các giá trị văn hóa của doanh nghiệp. Tất cả triết lý sống, nhân sinh quan, tính cách, niềm tin và phong cách sống của nhà lãnh đạo sẽ được phản chiếu lên nền văn hóa của tổ chức. Ở Việt Nam, sức ảnh hưởng của nhà lãnh đạo đối với văn hóa tổ chức càng rõ nét hơn với đặc điểm quản lý tập trung vào lãnh đạo.

Chính vì thế, để xây dựng văn hóa doanh nghiệp được hiệu quả, bản thân người lãnh đạo phải là tấm gương thực hành nghiêm túc nhất. Họ phải người tạo dựng niềm tin, truyền cảm hứng và tạo ra động lực cho nhân viên cấp dưới của mình noi theo.

Nâng cao ý thức tự giác và sự nỗ lực của nhân viên

Mặc dù văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào nhà lãnh đạo, nhưng không thể phủ nhận giá trị trọng tâm của đội ngũ nhân viên. Bởi vì nhân viên mới là người tạo nên tập thể và mang những giá trị văn hóa cá nhân của mình đóng góp vào nền văn hóa chung của doanh nghiệp.

Sau khi đã xây dựng hệ thống quan điểm, giá trị cốt lõi, mục tiêu, sứ mệnh và chuẩn mực ứng xử, nhà lãnh đạo cần định hướng cho nhân viên của mình thực hành theo những giá trị đó. Cần nâng cao ý thức tự giác và sự nỗ lực của nhân viên trong hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thông qua một số chiến lược như:

  • Gắn kết với nhân viên về mặt cảm xúc, tinh thần bằng cách lắng nghe, trò chuyện, thấu hiểu những mong muốn của nhân viên đối với môi trường làm việc hiện tại.
  • Tổ chức các hoạt động teambuilding để kết nối nhân viên với nhau.
  • Cho phép nhân viên đưa ra ý kiến và đóng góp vào quá trình xây dựng văn hóa.
  • Có chính sách khen thưởng, ghi nhận đối với các cá nhân có đóng góp tích cực vào nền văn hóa của tổ chức.
  • Xây dựng quy trình chào đón nhân viên mới một cách cởi mở, để cho các nhân viên hiện tại là “đại sứ văn hóa”, dẫn dắt nhân viên mới đến với các giá trị văn hóa của tổ chức.
Nhân viên là trọng tâm của văn hóa doanh nghiệp
Coi nhân sự là trung tâm để lan tỏa giá trị văn hóa được hiệu quả

Đưa tiêu chí văn hóa vào đánh giá hoạt động của doanh nghiệp

Các giá trị văn hóa cần được phản ánh ở mọi khía cạnh của doanh nghiệp, bao quát tất cả hoạt động, bao gồm: kinh doanh, ứng xử, thực thi các thủ tục – quy trình – quy tắc, thái độ làm việc, v.vv.. Dùng tiêu chí văn hóa làm thước đo đánh giá mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp tổ chức kịp thời nhìn nhận sai sót, tìm ra hướng sửa chữa, điều chỉnh và cải thiện sự đồng bộ trong tổ chức.

Đề cao đạo đức kinh doanh

Đạo đức kinh doanh được xem là nền tảng phát triển của mọi doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ bám sát với giá trị được công bố, doanh nghiệp phải coi trọng đạo đức kinh doanh hàng đầu. Đạo đức kinh doanh đề cập đến những khía cạnh như:

  • Giữ chữ Tín với khách hàng và đối tác.
  • Kinh doanh trung thực.
  • Lắng nghe, thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Tuyệt đối không cung cấp sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng.
  • Đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và xã hội.
  • Thể hiện tính nhân văn (bảo vệ môi trường, đùm bọc đồng bào, yêu thương dân tộc, v.vv..) để làm nổi bật văn hóa người Việt.

Để thực thi tốt đạo đức kinh doanh, doanh nghiệp cần có quy định kỷ luật rõ ràng cho các trường hợp vi phạm, đồng thời triển khai chính sách khen thưởng phù hợp với các cá nhân có biểu hiện tốt.

Đạo đức kinh doanh trong văn hóa doanh nghiệp
Đạo đức kinh doanh phản ánh văn hóa doanh nghiệp

Lựa chọn nhân sự phù hợp với văn hóa của tổ chức

Đội ngũ nhân sự chính là những người tiếp nối, lan tỏa và ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp. Chỉ tuyển dụng những nhân sự có giá trị văn hóa cá nhân tương thích với văn hóa của doanh nghiệp sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp nhân sự mới nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc.
  • Tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa nhân sự mới và phòng ban, thúc đẩy hiệu suất làm việc nhóm.
  • Đảm bảo văn hóa doanh nghiệp đồng bộ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.
  • Giảm thiểu biến động về mặt nhân sự.

Vì thế, trong quy trình tuyển dụng và đánh giá nhân sự, nhà quản trị cần cân nhắc kỹ những giá trị cá nhân của ứng viên chứ không chỉ tập trung vào năng lực và chuyên môn.

Đồng bộ giá trị giữa nhân viên và doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp là sự đồng bộ giá trị của tập thể và cá nhân

Liên tục gìn giữ và phát triển văn hóa

Để nền văn hóa doanh nghiệp tạo được tiếng vang trong công chúng, các tổ chức cần liên tục gìn giữ và phát triển các giá trị tốt đẹp thông qua các chiến lược như sau:

  • Quản lý sự thay đổi: Mỗi cá nhân trong tổ chức mang một bản sắc văn hóa riêng do sự khác biệt vùng miền, tuổi tác và nhận thức. Sự khác biệt này sẽ luôn tạo ra thay đổi trong văn hóa của tổ chức. Nhiệm vụ của nhà quản trị là theo sát sự thay đổi đó, định hướng để chúng không vi phạm các giá trị, niềm tin cốt lõi của doanh nghiệp.
  • Quản lý các “tiểu văn hóa”: Khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng, sẽ có nhiều văn hóa nhỏ xuất hiện, xuất phát từ bản sắc của những người có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp (ngoài chủ doanh nghiệp) như giám đốc, quản lý, nhà đầu tư, v.vv.. Để gìn giữ và phát triển văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, nhà quản trị cần theo dõi sát sao để các tiểu văn hóa không đi ngược lại niềm tin chung của tổ chức.
  • Thường xuyên đo lường và đánh giá: Như đã đề cập, nhà quản trị cần dùng các giá trị văn hóa làm thước đo hiệu quả của mọi hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp có thể kịp thời phát hiện các sai sót để có phương án sửa chữa phù hợp. Ở khía cạnh gìn giữ và phát triển văn hóa, nhà quản trị cần đo lường và đánh giá thường xuyên thông qua các chỉ số trực quan thay vì suy đoán và cảm nhận.
Duy trì văn hóa trong doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp là sự vận động không ngừng nghỉ của các nền văn hóa nhỏ bên trong

Phát huy sức mạnh của các phương tiện truyền thông

Các phương tiện truyền thông đại chúng có sức lan tỏa mạnh mẽ mà doanh nghiệp cần tận dụng để giáo dục, trang bị kiến thức và khơi dậy nguồn cảm hứng thực thi văn hóa trong khối nhân viên. Trong đó, những phương tiện đem lại hiệu quả rõ rệt nhất bao gồm:

  • Trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Tiktok, v.vv..).
  • Báo điện tử có chức năng bình luận (blog, website truyền thông nội bộ, v.vv..).
  • Tập san văn hóa được xuất bản định kỳ hoặc sổ tay văn hóa (đăng tải trực tuyến hoặc in thành bộ sưu tập).
  • Cộng đồng nội bộ (Facebook group, Zalo group, v.vv..)
  • Game (game kỹ thuật số hoặc game truyền thống)

Nhìn chung, tất cả các phương tiện truyền thông này đều đem đến một không gian văn hóa tươi mới, tạo điều kiện để nhân viên kết nối và dành thời gian cho nhau. Qua đó, nhà quản trị dễ dàng giáo dục, chia sẻ kiến thức, truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên hưởng ứng và lan tỏa các giá trị văn hóa của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý nhân sự HappyTime
Tận dụng phương tiện truyền thông để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

Hiểu được vai trò của phương tiện truyền thông đối với văn hóa của doanh nghiệp, phần mềm quản trị HappyTime đã triển khai các tính năng truyền thông nội bộ hữu ích, giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình và tiết kiệm ngân sách xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Phần mềm HappyTime cung cấp bản tin nội bộ nơi mọi người có thể đăng tin và tương tác, xây dựng hệ thống gamification gia tăng trải nghiệm cho nhân viên, tạo ra các trò chơi tăng cường sự kết nối trong tổ chức, v.vv..

Để tìm hiểu thêm về tính năng Vận hành hoạt động nội bộ cùng các tính năng tự động hóa, số hóa quy trình quản lý khác trong doanh nghiệp, nhà quản trị vui lòng liên hệ với HappyTime qua số hotline 0967-778-018 hoặc inbox fanpage HappyTime.vn.

Bài viết trên đây đã trình bày những thực trạng về nền văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và đề xuất giải pháp phát triển văn hóa tổ chức bền vững. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho quá trình xây dựng và lan tỏa các giá trị văn hóa trong tổ chức của bạn. Để được hỗ trợ tối ưu quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các nhà quản trị đừng quên dùng thử HappyTime – Phần mềm quản trị và gia tăng trải nghiệm nhân viên hiệu quả hàng đầu hiện nay!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime