Văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk là một trong những nền tảng đầy tính nhân văn, rất đáng học hỏi nhờ tôn chỉ cao đẹp: Vì lợi ích cộng đồng. Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng HappyTime khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa của TH, để rút ra cho mình kinh nghiệm xây dựng văn hóa tổ chức mạnh mẽ nhất.

Câu chuyện thương hiệu làm nên văn hóa TH True Milk

Gia nhập thị trường từ năm 2010, TH True Milk ngay lập tức được ví như “cuộc cách mạng sữa tươi sạch Việt Nam” khi thay đổi căn bản ngành sữa trước đây, không còn dùng sữa bột pha mà sử dụng 100% sữa tươi. Thương hiệu “sữa tươi sạch” TH True Milk nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và liên tục đạt các giải thưởng cao quý về chất lượng. 

Tất cả bắt nguồn từ câu chuyện thương hiệu đầy tính nhân văn, mang khát khao vươn lên vì sức khỏe cộng đồng của TH. TH mở đầu là trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, nơi loài bò được sử dụng thực phẩm tươi sạch hoàn toàn tự nhiên, được nghe nhạc thư giãn và tắm mát mỗi ngày. Từ đó, nguồn sữa trao đi đầy thuần khiết, tinh túy và tươi mát, đem đến cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, nguồn dinh dưỡng đích thực và trải nghiệm hạnh phúc chân thực.

Để đạt được mục tiêu “Vì lợi ích cộng đồng”, các nhà lãnh đạo của TH đã luôn nỗ lực tạo dựng nền văn hóa doanh nghiệp gắn kết với hệ giá trị cốt lõi của mình. Đó là văn hóa doanh nghiệp 3 cấp độ, tập trung vào chất lượng sản phẩm, cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mang lại hạnh phúc đích thực cho mọi người.

Giới thiệu tập đoàn TH
Văn hóa doanh nghiệp TH True Milk gắn với giá trị cốt lõi, tập trung vào giá trị sản phẩm

Khám phá 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk

Văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk được chia làm 3 cấp độ, bao gồm:

  • Cấp độ thứ nhất: Những cấu trúc hữu hình thể hiện ra bên ngoài, có thể nhìn thấy và cảm nhận rõ ràng.
  • Cấp độ thứ hai: Những đặc điểm văn hóa phát triển từ hệ thống giá trị cốt lõi.
  • Cấp độ thứ ba: Niềm tin được người TH ngầm hiểu, tin tưởng và thực thi, là đặc điểm văn hóa thể hiện qua chính con người TH.

Cấp độ 1: Cấu trúc hữu hình của văn hóa TH

Văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk cấp độ đầu tiên được phản ánh rõ nét qua nhận diện thương hiệu:

  • Tên thương hiệu: TH là viết tắt của “True Happiness”, nghĩa là niềm hạnh phúc đích thực. Tên thương hiệu TH True Milk đã thể hiện rõ mục tiêu của doanh nghiệp, đó là mang đến hạnh phúc đích thực cho cộng đồng qua dòng sữa tươi – sạch – tinh túy thiên nhiên.
  • Slogan: Thông qua slogan “Thật sự thiên nhiên”, tập đoàn TH nhấn mạnh vào nguồn gốc xuất xứ thuần tự nhiên của các sản phẩm sữa TH, khẳng định lại chất lượng đáng tin cậy của sản phẩm đối với người tiêu dùng.
  • Logo: Logo bao gồm hai chữ cái TH màu xanh dương đậm, tạo cảm giác thân thiện với môi trường, nhằm củng cố niềm tin cho khách hàng vào nguồn sữa 100% tươi sạch tự nhiên. Ở góc bên phải, cánh sao vàng cách điệu nằm giữa bông hoa sen vàng (quốc hoa) thể hiện cam kết về một sản phẩm thuần Việt có chất lượng cao. Điểm nhấn là dòng chữ “True Milk” màu xanh lam nhạt, tượng trưng cho lời cam kết bình dị mà chân thật, rằng nguồn sữa “Thật” của TH sẽ đem lại giá trị thật cho hạnh phúc của cộng đồng.
Văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk qua nhận diện thương hiệu
Nét văn hóa tôn vinh chất “Thật” của TH True Milk qua những biểu hiện bên ngoài

Cấp độ 2: Văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk qua hệ giá trị cốt lõi

Ở cấp độ thứ hai, văn hóa doanh nghiệp của TH được phản ánh thông qua tầng sâu hơn, chính là hệ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tương tự như những cấu trúc hữu hình biểu thị ra bên ngoài, giá trị cốt lõi TH cũng xoay quanh chất lượng sản phẩm, cam kết nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và chất lượng tốt cho sức khỏe. 

Vì hạnh phúc đích thực

TH nhìn nhận rõ vấn nạn an toàn thực phẩm, sự vô cảm và lòng tham của con người trong đời sống thường nhật đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước. Vì thế, TH đã quyết tâm hành động, biến ước mơ thành hiện thực nung nấu:

  • Làm sữa ngay trên đất quê hương mình, đảm bảo nguồn gốc và thành phẩm đều hoàn toàn tươi sạch tự nhiên.
  • Giữa hàng trăm nhãn mác sữa nhập nhèm thông tin, không rõ thật giả về nguồn gốc xuất xứ hay chất lượng sản phẩm, TH đã chọn một lối đi riêng, làm “đại dương xanh trong lòng biển đỏ”, định vị TH là “hạnh phúc đích thực.
  • Áp dụng những chuẩn mực khắt khe nhất để sản xuất ra dòng sữa hoàn toàn thiên nhiên, đưa thương hiệu Việt ra toàn thế giới.
Văn hóa TH xoay quanh hệ giá trị cốt lõi
TH mong muốn người Việt có quyền tự hào về mảnh đất của mình

Vì sức khỏe cộng đồng

TH định hướng chăm lo cho sức khỏe cộng đồng một cách tốt nhất, nên đã tập trung những trái tim và khối óc có chung một niềm tin, khát khao, nhiệt huyết để dựng xây một xã hội khỏe mạnh bền vững:

  • TH hội tụ đội ngũ lãnh đạo trong và ngoài nước, có kiến thức sâu rộng về khoa học công nghệ và khoa học quản trị, mang đẳng cấp quốc tế để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất.
  • Người TH thể hiện tinh thần phụng sự, nhiệt huyết cống hiến và sáng tạo để tạo ra hệ sinh thái thực phẩm sạch hoàn toàn từ thiên nhiên, củng cố sức khỏe cho người tiêu dùng.
  • TH đã tiên phong xây dựng Đề án dinh dưỡng người Việt để nâng cao nhận thức của cộng đồng về dinh dưỡng, giúp người Việt có tầm vóc sánh ngang với các cường quốc năm châu.
TH True Milk phục vụ sứ mệnh cộng đồng
TH True Milk hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh, nâng cao tầm vóc

Hoàn toàn từ thiên nhiên

TH định hướng là nhà sản xuất thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên hàng đầu Việt Nam mà khởi đầu là công nghiệp sữa. Để làm được điều này, TH đã có sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn, kết hợp các công nghệ hiện đại nhất trên toàn thế giới:

  • TH tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch hữu cơ bằng công nghệ cao, ghi tên ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới.
  • Cam kết mang đến những sản phẩm 100% từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, TH đã phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có tư duy tiến bộ, luôn sẵn sàng đổi mới vì những mục tiêu cao cả.
  • Toàn tập thể phải thống nhất chiến lược, đoàn kết đồng lòng và tư duy đồng bộ với nhau để có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm tươi sạch 100%.
TH quan niệm phải trân quý mẹ thiên nhiên
Tôn chỉ của TH là “Trân quý mẹ thiên nhiên, người cho mình tất thảy”

Thân thiện với môi trường – tư duy vượt trội

TH đã nghiên cứu thị trường thế giới, rút ra nhận định rằng ở các nước phát triển, việc uống sữa đã trở thành một nhu cầu thiết yếu và là nét văn hóa lâu đời, đồng thời họ cũng đang theo đuổi trào lưu tìm về với thiên nhiên, sống xanh, sống sạch. Trong khi đó, số trẻ em được uống sữa tại Việt Nam còn rất ít, và người Việt chưa thực sự có được nguồn sữa chuẩn tươi sạch, thuần khiết tự nhiên. Vì thế, TH True Milk đã quyết định theo đuổi giá trị “thân thiện với môi trường”, tìm ra nguồn sữa sạch, 100% từ thiên nhiên thông qua những hoạch định chiến lược có tư duy vượt trội:

  • TH xây dựng nền tảng tư duy chiến lược = Tài nguyên thiên nhiên Việt Nam + Trí tuệ người Việt + Công nghệ đầu cuối thế giới
  • TH đầu tư vào ngành công nghệ cao, xây dựng trang trại bò sữa và nuôi dưỡng chúng bằng nguồn nước, thực phẩm tự nhiên hoàn toàn tươi sạch để cho ra nguồn sữa tươi từ thiên nhiên, chất lượng đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.
  • TH True Milk áp dụng một chu trình sản xuất sữa khép kín, chuẩn quốc tế để đảm bảo sự tươi sạch cho nguồn sữa.
  • TH True Milk đầu tư cơ sở vật chất tối tân và các phương pháp bảo quản sữa tối ưu nhất tại chuỗi cửa hàng bán lẻ TH True Mart của mình.
  • TH tiên phong phát triển sữa tươi Organic tại Việt Nam, chuyển đổi phương pháp chăn nuôi bò sữa sang hoàn toàn hữu cơ, thuần tự nhiên.
Văn hóa TH hướng đến môi trường lành mạnh
Người TH sản xuất sữa với tư duy vượt trội, hướng đến giá trị thân thiện với môi trường

Hài hòa lợi ích

TH tự hào là một Tập đoàn Doanh nhân yêu nước, phát triển doanh nghiệp vì lợi ích của quốc gia. Vì thế, không chỉ mang lại nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em Việt Nam hay rộng ra là cả cộng đồng Việt, TH còn mang đến hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng, đối tác:

  • TH không tối đa hóa lợi nhuận mà chỉ tìm cách tối đa hóa lợi ích.
  • TH Group đầu tư vào các dự án công nghệ cao, đan xen với khoa học quản trị để tạo ra những sản phẩm đột phá chất lượng, có lợi cho sức khỏe về lâu dài mà cân bằng giá thành.
  • TH xây dựng quỹ vì tầm vóc việt, bao gồm: Sữa học đường, Nuôi dưỡng tài năng, Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé.
TH đảm bảo lợi ích của tất cả các bên liên quan
Hài hòa lợi ích góp phần tạo nên một dân tộc phát triển bền vững

Cấp độ 3: Văn hóa TH trong “con người TH”

Cấp độ thứ 3 là tầng sâu nhất trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk, được thể hiện qua những niềm tin ngầm hiểu trong tổ chức và mọi thành viên đều đồng lòng thực hiện. Ở cấp độ này, văn hóa thương hiệu TH được thể hiện qua chính thái độ và hành vi của người TH:

  • Cách thức tư vấn khách hàng: Nhân viên của TH được đào tạo cẩn thận về quy trình sản xuất sữa để đồng nhất cách trình bày, tư vấn cho khách hàng, đảm bảo chính xác thông tin tuyệt đối.
  • Phong cách ứng xử nội bộ: Mỗi thành viên của TH phải vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với nhau, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và đời sống.
  • Sử dụng đồng phục công ty: Trang phục của TH có 2 màu chủ đạo là xanh dương và trắng, tương đồng với logo của thương hiệu, tạo cảm giác tươi mới, thuần khiết và thân thiện với môi trường, giống như những sản phẩm sạch 100% của TH. Riêng với bộ phận bán hàng tại showroom, đồng phục được thiết kế trông giống như trang phục của những cô gái làm việc trong nông trại, đem đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, chân thực như khi mua sữa trực tiếp tại nông trại.
Con người TH thể hiện rõ văn hóa doanh nghiệp
Cung cách ứng xử, biểu hiện và hành vi của người TH làm nổi bật những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Lấy con người là trung tâm – Yếu tố quyết định thành công của văn hóa doanh nghiệp TH

Năm 2021, TH True Milk đã được HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” khi đạt điểm bình quân cao chót vót ở cả 3 tiêu chí: Văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự; cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn cá nhân; suy nghĩ, cảm xúc, hành động tập thể. TH True Milk ý thức rằng con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Đầu tư vào con người là đầu tư vào sự phát triển dài hạn, bền vững và trường tồn của tổ chức. Và đây cũng là yếu tố quan trọng nhất đem đến sự thành công cho văn hóa tổ chức của TH, khi mà nội bộ doanh nghiệp TH cũng là một cộng đồng thu nhỏ.

Tập đoàn TH đã tạo dựng một môi trường lý tưởng vì lợi ích của nhân viên, thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp, gia tăng tỷ lệ giữ chân nhân tài và phát triển đội ngũ nhân sự cao cấp, bền vững:

  • TH xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo bởi đội ngũ đẳng cấp quốc tế, là những chuyên gia khắp trong và ngoài nước để đào tạo và dẫn dắt nhân viên.
  • TH xây dựng “Chính sách về cơ hội nghề nghiệp bình đẳng” để tạo ra cơ hội công bằng cho người lao động mà không phân biệt giới tính, bằng cấp, nền tảng. Tuyệt đối không để xảy ra phân biệt đối xử, quấy rối, phân biệt chủng tộc, bài trừ khuyết tật, v.vv..
  • Tập đoàn chăm sóc thể chất và tinh thần cho người lao động trong từng hành động nhỏ như cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng, tập thể dục giữa giờ, detox đầu tuần, tư vấn giảm bỏ thuốc lá, v.vv..
  • Tổ chức các hoạt động gắn kết nhân viên như hoạt động thể thao, chuyến đi gắn kết, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, tổ chức câu lạc bộ (trồng cây, chạy bộ, đọc sách, cầu lồng), v.vv..

>>> Xem thêm: Top 9 cách tạo động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất

Hiện tại, TH đã trở thành nơi làm việc của công dân từ 19 quốc gia với những nền văn hóa khác nhau. Chính những chính sách trên đây đã giúp cho tất cả nhân sự của TH, bất kể chủng tộc, tuổi tác, giới tính, đều có thể “hạnh phúc” mà lao động mỗi ngày. Các chương trình chăm sóc và đào tạo nhân sự của TH đã tạo ra bầu không khí cởi mở, khuyến khích người lao động gia tăng hiệu suất, phát triển sự nghiệp và thăng tiến tốt hơn. Qua đó, người TH cũng phát huy hiệu quả hơn những giá trị cốt lõi và văn hóa tổ chức.

TH đầu tư vào chất lượng người lao động
Tập đoàn TH ý thức rằng đầu tư vào người lao động là sự đầu tư cốt lõi nhất

Bài học rút ra từ văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk

Tiếng vang mạnh mẽ của thương hiệu TH là một minh chứng cho thấy sự thành công của ban lãnh đạo trong việc triển khai và thực thi văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa tổ chức của TH True Milk đã để lại thật nhiều bài học quý giá cho các nhà quản trị:

  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tuân theo hệ giá trị cốt lõi.
  • Sử dụng câu chuyện văn hóa truyền cảm hứng cho nhân viên.
  • Mọi giá trị văn hóa đều tập trung vào lợi ích cộng đồng thay vì chạy theo lợi nhuận cá nhân.
  • Coi doanh nghiệp của mình là một cộng đồng, đầu tư trọn vẹn vào hệ thống nhân sự, gia tăng trải nghiệm của nhân viên, tạo môi trường phát triển sự nghiệp bền vững để làm nên sự phồn vinh, trường tồn cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: 4 bước tạo kế hoạch xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Bài học từ văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk
Kinh nghiệm rút ra từ văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk

HappyTime – Nền tảng công nghệ hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững chắc

Tiếp thu những bài học từ văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk, mỗi công ty đều cần đề cao giá trị con người và trải nghiệm của nhân viên tại nơi làm việc. Để xây dựng một nền văn hóa mạnh mẽ và bền vững như vậy, công ty của bạn có thể tận dụng giải pháp công nghệ HappyTime. Đây là phần mềm quản trị và gia tăng trải nghiệm cho nhân viên, sẽ giúp bạn tối triển khai văn hóa doanh nghiệp được hiệu quả.

Phần mềm quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime
HappyTime cùng doanh nghiệp triển khai văn hóa tổ chức có hệ thống

Với tính năng vận hành hoạt động nội bộ, HappyTime cung cấp những tiện ích như:

  • Bản tin nội bộ dùng để đăng thông báo, chia sẻ tin tức, công bố sự kiện, v.vv.. cho phép nhân viên tương tác và phản hồi trên bài đăng.
  • Gửi lời chúc mừng sinh nhật cho nhân viên, tăng tinh thần gắn kết, sẻ chia.
  • Game “Vòng quay may mắn” (tặng quà hàng ngày), “Người ấy là ai” (giới thiệu 1 nhân viên mỗi ngày), nhắc uống nước, vinh danh nhân viên đi làm sớm, v.vv.. mang đến cho nhân viên cảm xúc thích thú, hứng khởi tại nơi làm việc.
  • Điểm HappyStar có thể quy đổi thành các phần quà có giá trị, dùng để khen thưởng, ghi nhận nhân viên, tạo ra động lực lớn để nhân viên tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp và cống hiến sức mình.

Bên cạnh đó, HappyTime cũng giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình nhân sự, giúp tối ưu hiệu suất làm việc của bộ phận quản lý, đồng thời tạo ra trải nghiệm hiện đại, tiện nghi trong kỷ nguyên 4.0:

  • Quản lý thông tin nhân sự
  • Quản lý lịch làm việc và chấm công
  • Quản lý đơn từ trực tuyến
  • Quản lý bảng công, tính lương tự động

Nhờ những tính năng ưu việt này, doanh nghiệp của bạn sẽ tối ưu được chi phí quản lý, gia tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên. Bộ phận quản lý nhân sự cũng sẽ giản lược những công việc thủ công lặp đi lặp lại, để tập trung thời gian cho việc tối ưu chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 

Bạn hãy đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm HappyTime để trải nghiệm những tính năng hấp dẫn nhất. Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm cũng như cách thức triển khai văn hóa doanh nghiệp với HappyTime, bạn vui lòng liên hệ tới số hotline 0967-778-018.

>>> Xem thêm: HappyTime – Nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên

Có thể thấy, tất cả các sản phẩm của TH mà khởi màn là TH True Milk, sau đó là TH True Water, TH True Nut, TH True Rice, TH True Juice, v.vv.. đều áp dụng quy trình công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, phản ánh chính xác giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp và mục tiêu sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”. Thông qua những bài học về văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk trên đây, hy vọng rằng bạn đã có được nguồn cảm hứng mạnh mẽ để tạo dựng chiến lược văn hóa cho công ty của mình. Ngoài ra, để được hỗ trợ xây dựng và triển khai văn hóa triệt để, bạn đừng quên tận dụng công nghệ quản trị và gia tăng trải nghiệm nhân sự HappyTime.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime