Phần mềm quản lý tính lương là một trong những công cụ quan trọng, hỗ trợ bộ phận HR, C&B trong nghiệp vụ quản lý tiền lương. Bên cạnh đó, việc triển khai phần mềm này còn giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất và tối ưu chi phí quản lý nhân sự.

Trong bài viết này, HappyTime sẽ đánh giá (review) chi tiết 20+ phần mềm tính lương nổi bật nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp chọn lựa được một công cụ tính lương phù hợp với nhu cầu và ngân sách doanh nghiệp.

Mục lục

Top 20+ phần mềm tính lương được đánh giá cao nhất hiện nay kèm đánh giá chi tiết

Phần mềm tính lương HappyTime

HappyTime là giải pháp quản lý nhân sự được phát triển bởi Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Nền tảng hiện đang được tin tưởng triển khai bởi 1000+ doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp lớn như FPT, PNJ…

HappyTime phát triển trọn bộ công cụ hỗ trợ nghiệp vụ HR, C&B, từ onboarding nhân sự, quản lý, số hóa dữ liệu nhân sự cho đến chấm công, tính lương. Không chỉ vậy, giải pháp còn hướng đến giải quyết bài toán nâng cao trải nghiệm cho nhân viên bằng cách ứng dụng Gamification vào các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại. Nhờ đó gia tăng sự gắn kết và hài lòng của nhân viên đối với tổ chức.

Đối với nghiệp vụ tính lương, HappyTime đáp ứng đầy đủ, giải quyết từ bài toán tính lương đơn giản cho đến phức tạp như lương khoán, lương sản phẩm, lương theo ca/giờ làm việc… HappyTime đảm bảo độ chính xác về dữ liệu và an toàn bảo mật. Sau khi triển khai, 90% doanh nghiệp đều phản hồi giải pháp giúp giảm 80% thời gian dành cho các thao tác thủ công khi tính lương.

Phần mềm tính lương HappyTime
HappyTime ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động quản trị nhân sự

Đối tượng sử dụng: Tất cả doanh nghiệp ở mọi quy mô (kể cả những công ty có hệ thống chi nhánh và chia ca kíp phức tạp) đều có thể sử dụng HappyTime nhờ giá cả phải chăng và công nghệ linh hoạt, phù hợp với nhiều loại hình văn hóa. HappyTime cũng là phần mềm tính lương đơn giản, thân thiện với các công ty SMEs, Startups.

Tính năng nổi bật

  • Thiết lập và tự động tính bảng lương cho nhân viên: Dựa trên dữ liệu chấm công trên app HappyTime hoặc máy chấm công tích hợp với phần mềm, hệ thống sẽ tự động tính lương cho từng nhân viên. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh công thức tính lương riêng phù hợp với đặc thù doanh nghiệp.
  • Tự động cập nhật dữ liệu tính lương: Trường hợp doanh nghiệp cần tính lương theo ca kíp, theo doanh thu, lương KPI, lương khoán… HappyTime đều có thể đáp ứng và tự động tính lương theo các hệ số này.
  • Tính toán và khấu trừ các khoản phụ cấp theo quy định: Nếu như doanh nghiệp luôn tốn nhiều thời gian để tính toán bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân cho nhân sự, với HappyTime công đoạn này hoàn toàn được tiến hành tự động.
  • Ghi nhận mọi trường hợp đặc biệt như nhân viên nghỉ (không lương và có lương), tính lương tăng ca, đi muộn về sớm, v.vv.. để tính lương chính xác.
  • Sau khi bộ phận C&B tính toán xong lương, hệ thống sẽ gửi bảng lương tới từng cá nhân nhân sự, đảm bảo yêu cầu bảo mật tiền lương tại doanh nghiệp. Nhân viên sẽ kiểm tra, xác nhận bảng lương ngay trên ứng dụng.
  • Lưu trữ lịch sử chi trả lương cho từng cá nhân. Bộ phận nhân sự và cá nhân nhân viên có thể chủ động theo dõi, truy cập mọi lúc mọi nơi để theo dõi bảng lương.
  • Cho phép xuất bảng lương ra file Excel và tùy chỉnh được các trường thông tin có trong file theo bộ lọc được cung cấp sẵn.
  • Tự động tạo báo cáo và phân tích dữ liệu chuyên sâu, nhờ đó ban lãnh đạo nhanh chóng nắm bắt tình hình chi trả lương tại doanh nghiệp và đưa ra phương án điều chỉnh ngân sách nếu cần thiết.
Ưu điểmNhược điểm
– Tùy chọn bổ sung nhân sự và tính lương không giới hạn (với gói Premium).
– Quy trình tính toán công lương hoàn toàn tự động.
– Giao diện trực quan, thân thiện, dễ sử dụng.
– Giá cả phù hợp với ngân sách mọi doanh nghiệp.
– Hạn chế tối đa việc chuyển dịch dữ liệu sang các dịch vụ khác vì tất cả mọi dịch vụ đã được tích hợp trong một phần mềm duy nhất.
– Không phát sinh chi phí trong suốt quá trình sử dụng, thường xuyên cập nhật các tính năng mới miễn phí hỗ trợ quản trị nhân sự.
– Gia tăng trải nghiệm cho cả bộ phận quản lý (sự chuyên nghiệp) và nhân viên (cá nhân hóa), đảm bảo tính minh bạch và công bằng.
Phải dùng gói Pro trở lên mới có tính năng tính lương, tuy nhiên giá triển khai gói Pro chỉ với 10.000 VNĐ/User/tháng

Các tính năng khác

  • Tự động hóa quy trình onboarding nhân sự mới.
  • Chấm công và quản lý chấm công đa hình thức.
  • Quản lý và phê duyệt đơn từ online.
  • Số hóa dữ liệu và quản lý nhân sự online.
  • Sắp xếp ca kíp làm việc cho nhân viên.
  • Hỗ trợ triển khai truyền thông nội bộ.
  • Tích hợp gamification giúp gia tăng trải nghiệm nhân viên.

Chi phí sử dụng

  • Gói Happy Standard: Doanh nghiệp tối đa 30 nhân sự được miễn phí sử dụng, với phí duy trì hệ thống là 2.000.000 VND/năm. 
  • Gói Happy Pro: Chỉ có giá 10.000 VND/user/tháng, tối đa 200 nhân sự với những tính năng mở rộng so với Standard.
  • Gói Happy Premium: 15.000 VND/user/tháng, không giới hạn nhân sự với đầy đủ tính năng.

Cập nhật bảng giá mới nhất tại: https://happytime.vn/bang-gia

Chấm điểm: 9,6/10

Giao diện tính năng tính lương của HappyTime
Giao diện tính năng tính lương của HappyTime

Phần mềm chấm công – tính lương Tanca

Tanca là nền tảng quản trị nhân sự được phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu, tập trung vào 2 nghiệp vụ chính là chấm công – tính lương. Tanca được nhiều doanh nghiệp đánh giá tốt bởi các tính năng tiện ích và phần mềm cung cấp, với giao diện trực quan và dễ sử dụng.

Đối tượng sử dụng: Tanca hướng đến cả các doanh nghiệp ở nước ngoài và tại Việt Nam, phù hợp với những doanh nghiệp quy mô lớn, có ngân sách lớn để đầu tư vào công nghệ quản trị.

Tính năng nổi bật

  • Cho phép xây dựng hệ thống lương theo nhiều phương pháp như phân chia cấp bậc, 3P, trả lương theo giờ, KPI, v.vv..
  • Xây dựng bảng lương cơ bản, linh hoạt tùy biến theo nhu cầu doanh nghiệp.
  • Chấm công online ngay trên điện thoại, tích hợp với tính năng tính lương tự động.
  • Hỗ trợ quản lý ca làm việc.
  • Tự động quản lý mức độ tăng lương theo sự thăng tiến của nhân viên.
  • Hỗ trợ phân tích và dự tính quỹ lương phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Phân quyền để giữ bảo mật cho dữ liệu lương.
Ưu điểmNhược điểm
– Kết hợp giữa thuật toán của Excel và dữ liệu từ hệ thống, tạo công thức tính lương chính xác hơn.
– Cho phép kết nối các dữ liệu từ bên ngoài dễ dàng.
– Có cả phần mềm và app di động.
– Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
– Phiếu lương cá nhân có cài đặt mật khẩu, tính bảo mật cao.
– Chỉ khi mua gói tiêu chuẩn trở lên thì doanh nghiệp mới được sử dụng tính năng tính lương.
– Một số tính năng còn bộc lộ nhiều hạn chế, chưa thật sự tối ưu.
– Giá thành triển khai hơi cao so với ngân sách doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng

Để sử dụng tính năng tính lương, doanh nghiệp cần triển khai từ gói tiêu chuẩn trở lên, cụ thể giá các gói như sau:

  • Gói tiêu chuẩn: 99 USD/tháng, bao gồm tính năng hướng đến chuẩn hóa hệ thống nhân sự, phù hợp với doanh nghiệp <50 nhân sự.
  • Gói chuyên nghiệp: 199 USD/tháng, cung cấp các tính năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp, dành cho doanh nghiệp <50 nhân sự.
  • Gói doanh nghiệp: 299 USD/tháng, chuyển đối số toàn diện cho doanh nghiệp có tối đa 50 nhân sự.

Chấm điểm: 9/10

Phần mềm Tanca
Tanca cho phép tạo ra các bảng lương tùy chỉnh được theo mô hình của tổ chức

Phần mềm tính lương FastWork Payroll

FastWork Payroll là ứng dụng tính lương thuộc hệ sinh thái giải pháp quản trị nhân sự FastWork HRM+. Phần mềm này phát triển trên nền tảng điện toán đám mây và chỉ tập trung vào hoạt động tính lương cho nhân viên. Trường hợp muốn sử dụng các tính năng khác, doanh nghiệp cần đăng ký triển khai thêm.

Đối tượng sử dụng: Công ty quy mô lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước hoặc công ty đa lĩnh vực, cần quản lý nhân viên theo hệ thống dày đặc.

Tính năng nổi bật

  • Hoạt động giống như một file Excel trực tuyến, tính lương dựa trên các hàm Excel tùy theo cài đặt của người quản trị.
  • Tự động tính lương với đa dạng hệ số như lương theo sản lương, lương 3P…
  • Có thể xuất phiếu lương Excel hoặc nhập dữ liệu từ Excel lên phần mềm.
  • Đồng bộ dữ liệu từ bảng chấm công, dữ liệu KPI để tính toán lương cho nhân viên.
  • Theo dõi bảng lương trực tuyến, quản lý phê duyệt bảng lương, sau khi phê duyệt sẽ gửi đến từng nhân sự thông qua email.
  • Tính chính xác các khoản phạt đi muộn/về sớm, chuyên cần, tăng ca, v.vv.. theo quy định của công ty.
  • Cấu hình phiếu lương cho từng vị trí, phòng ban theo các tiêu chí: thành phần cấu thành bảng lương, thông tin phiếu lương, phân quyền người phụ trách.
Ưu điểmNhược điểm
– Tự động kết nối và đồng bộ dữ liệu với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái của FastWork khi doanh nghiệp triển khai.
– Tùy chỉnh các hàm tính lương trong Excel cho phù hợp với cơ chế tính lương của công ty.
– Nhiều tính năng chưa phát triển chuyên sâu.
– Yêu cầu có người phê duyệt bảng lương trước khi công bố chính thức. Điều này lại làm tốn thời gian của người phê duyệt, nhất là khi có số lượng nhân sự lớn, trong khi dữ liệu bảng công đã được chốt, bộ phận C&B chỉ cần tính toán và gửi cho nhân sự là được.

Chi phí sử dụng

Hiện nay FastWork chỉ công khai bảng giá sử dụng FastWork HRM+ trong đó có Payroll là 45.000đ/user/tháng. Đây là giá theo combo, user được sử dụng đầy đủ các phân hệ của HRM+ bao gồm cả tính lương.

Chấm điểm: 9,2/10

Phần mềm FastWork Payroll
FastWork Payroll hoạt động giống như một file Excel trực tuyến

Phần mềm MISA AMIS tiền lương

MISA AMIS tiền lương là phần mềm nằm trong bộ giải pháp quản trị nhân sự Misa Amis HRM. Phần mềm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Misa – một trong những công ty lâu năm trong mảng phần mềm. Đây là giải pháp hỗ trợ quản lý tiền lương hiệu quả và chuyên nghiệp, đáp ứng hầu hết cũng là một giải pháp toàn diện cho mọi hoạt động quản trị nhân sự. Trong đó, tính năng tính lương cũng được phát triển chuyên sâu.

Đối tượng sử dụng: AMIS đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức thuộc lĩnh vực IT, Kỹ thuật.

Tính năng nổi bật

  • Tự động tính lương với dữ liệu tổng hợp từ các phân hệ cùng trong giải pháp MISA như chấm công (AMIS chấm công), doanh số (AMIS bán hàng), KPI/OKR (AMIS đánh giá), thu nhập – khấu trừ (AMIS quan hệ lao động).
  • Tự động tính các khoản khấu trừ theo quy định của công ty và nhà nước.
  • Thiết lập bảng lương linh hoạt theo nhu cầu từng phòng ban.
  • Báo cáo chuyên sâu về tình hình trả lương, theo dõi công nợ, báo cáo phân tích thu nhập.
  • Cho phép điều chỉnh chính sách lương thưởng theo từng thời kỳ.
  • Nhân viên chủ động theo dõi, kiểm tra và xác nhận bảng lương ngay trên app điện thoại.
  • Dễ dàng điều chỉnh chính sách lương thưởng, đãi ngộ theo thời kỳ.
Ưu điểmNhược điểm
– Có hạch toán và kê khai đầy đủ các khoản thuế và bảo hiểm theo quy định của nhà nước.
– Phân tích tài chính chuyên nghiệp thông qua các chỉ số tài chính như ROI, ROE, ROS,…
– Phần mềm nặng, hệ thống phần mềm đồ sộ, dẫn đến tốc độ xử lý chậm, dễ bị gián đoạn.
– Phải mua trọn gói các giải pháp mới có thể sử dụng được, nếu không doanh nghiệp sẽ phải thủ công tổng hợp dữ liệu chấm công, KPI…
– Doanh nghiệp quy mô nhỏ khó triển khai được phần mềm bởi giá thành cao.

Chi phí sử dụng

Hiện nay Amis Tiền lương đang cho phép doanh nghiệp dùng thử trong 14 ngày miễn phí. Sau 14 ngày nếu muốn triển khai Amis Tiền lương thì chi phí sẽ là:

  • Gói dành cho 30 nhân viên với 30 user không giới hạn tính năng có giá 5.700.000đ/năm.
  • Trường hợp doanh nghiệp có nhiều hơn 30 nhân sự, mua thêm 10 người dùng với giá 1.500.000đ/năm.

Chấm điểm: 9,4/10

Phần mềm AMIS
AMIS cung cấp một hệ thống giải pháp khá cồng kềnh

Phần mềm tính lương Core Payroll

Core Payroll là một tính năng thuộc hệ thống giải pháp Core HRM. Phần mềm đáp ứng khả năng tính lương và quản lý nhân sự cơ bản. Trường hợp doanh nghiệp muốn tính toán lương thưởng phức tạp, phần mềm này sẽ không đáp ứng được.

Ưu điểm của phần mềm tính lương này là có thể đặt mật khẩu cho phiếu lương nhân viên. Điều này đảm bảo vấn đề bảo mật dữ liệu và lương thưởng tại doanh nghiệp.

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với các doanh nghiệp nước ngoài, công ty đa quốc gia, do chưa chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt.

Tính năng nổi bật

  • Thu thập dữ liệu qua file Excel, nhập liệu thủ công hoặc kết nối với các giải pháp khác để tính lương định kỳ theo tuần/hai tuần/tháng.
  • Có thể cài đặt công thức lương linh hoạt theo quy chế của công ty.
  • Hạch toán và kê khai thuế, thu nhập cá nhân, bảo hiểm cho nhân viên.
  • Tự động tính toán tiền lương dựa trên số lượng sản phẩm, doanh số bán hàng, thưởng hiệu suất,…
  • Xử lý các khoản khấu trừ trong lương của nhân viên.
  • Tính năng báo cáo, thống kê giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được tổng thể tình hình biến động lương thưởng.
  • Hỗ trợ onboard và cung cấp cổng thông tin tự phục vụ để nhân viên có thể truy cập vào bảng lương của họ và làm đơn xin nghỉ phép từ xa.
Ưu điểmNhược điểm
– Kết nối và mở rộng giải pháp thông qua API mở.
– Bảo mật phiếu lương của nhân viên bằng password.
– Lưu trữ lịch sử phiếu lương.
– Tính năng chưa được phát triển chuyên sâu, chỉ phù hợp với nhu cầu tính lương cơ bản.
– Chưa phù hợp với thị trường Việt.

Chi phí sử dụng

Hiện nhà cung cấp không công khai mức giá. Trường hợp doanh nghiệp quan tâm và cần tư vấn, có thể liên hệ với đơn vị phát triển để được hỗ trợ và nhận báo giá.

Chấm điểm: 8,7/10

Phần mềm Core Payroll
Một sản phẩm phát triển bởi nhà sáng lập người New Zealand

Phần mềm tính lương ACheckin

ACheckin là phần mềm quản lý chấm công trực tuyến, trong đó kết hợp với tính năng tính lương và xuất phiếu lương cho nhân viên. Phần mềm còn hỗ trợ quản lý công việc hàng ngày, nhờ đó tiết kiệm được thời gian, công sức khi tính toán cho bộ phận C&B.

Đối tượng sử dụng: ACheckin hướng đến các công ty quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt là đối tượng công chức.

Tính năng nổi bật

  • Kết nối với bảng công thu thập được từ cùng hệ thống dữ liệu để tính lương tự động hàng tháng.
  • Có thể cài đặt chu kỳ, chế độ và công thức tính lương, thưởng, phạt linh hoạt.
  • Cho phép thiết lập bảng lương đa dạng theo giờ, ca, mô hình 3P, v.vv..
  • Tạo báo cáo, trình bày tình hình trả lương cho nhân viên.
  • Có công cụ hỗ trợ nhân viên cập nhật tiến trình công việc hàng ngày, tăng tính minh bạch và trách nhiệm.
Ưu điểmNhược điểm
– Quản lý phiếu lương khoa học.
– Xây dựng công thức lương linh hoạt.
– Truy cập dữ liệu từ xa mọi lúc mọi nơi.
Với hình thức trả lương theo KPI, tính lương theo sản phẩm, quản trị viên phải nhập liệu thủ công. Phần mềm không kết nối dữ liệu về doanh số hay sản lượng nên không tự động tính lương được trong trường hợp này.

Chi phí sử dụng

  • Gói Starter: 15.000VND/user/tháng, chỉ bao gồm tính năng xếp ca, chấm công, báo cáo.
  • Gói Plus: 27.000VND/user/tháng, tự động hóa công ca lương.
  • Gói Advance: 35.000VND/user/tháng, bao gồm đầy đủ tính năng của sản phẩm giúp quản trị tổng thể nhân sự toàn doanh nghiệp.

Chấm điểm: 8,3/10

Phần mềm ACheckin
ACheckin chưa giải quyết tốt bài toán tự động hóa

Phần mềm tính lương và quản lý phúc lợi AiHR

AiHR là nền tảng quản trị nguồn nhân lực toàn diện, trong đó có chức năng Lương & Phúc lợi (C&B). Tùy theo đặc thù từng doanh nghiệp, phần mềm giúp quản trị nhân sự, chấm công, tính lương rất hiệu quả.

Đối tượng sử dụng: AiHR đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi quy mô doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp với công ty có trụ sở ở nước ngoài.

Tính năng nổi bật

  • Tùy biến công thức lương linh hoạt theo chính sách, vị trí, mô hình doanh nghiệp và hình thức chấm công.
  • Tự động đồng bộ hóa dữ liệu nhân sự từ cloud storage để tính lương chỉ với 1 lần nhập.
  • Ứng dụng tiêu chuẩn lương 3P để trả lương đúng với khả năng, giá trị của nhân viên.
  • Quản lý toàn bộ thưởng, thuế TNCN, bảo hiểm và khoản thu nhập khác của nhân viên.
  • Quản lý chi phí quỹ lương và hạch toán chi phí.
  • Cho phép chuyển khoản, thanh toán lương cho nhân viên.
  • Cung cấp công cụ hỗ trợ theo dõi hiệu suất làm việc dựa trên đánh giá năng lực, nhờ đó doanh nghiệo có thể đưa ra mức lương, thưởng tương xứng cho từng nhân sự.
  • Báo cáo tự động thống kê lương & phúc lợi định kỳ theo từng bộ phận, phòng ban
Ưu điểmNhược điểm
– Khai thác sâu vào các hạng mục lương và phúc lợi của nhân viên.
– Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng.
– Cho phép tùy chọn đồng tiền hạch toán theo ngoại tệ hoặc VND theo quy định.
– Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, nhờ đó đưa ra đánh giá khách quan, minh bạch khi cần thưởng hay tăng lương.
Chi phí triển khai phần mềm khá cao

Chi phí sử dụng

AiHR hiện cung cấp đa dạng các gói để doanh nghiệp lựa chọn.

  • Gói Basic: Từ 26.000VND/user/tháng (1 quản trị viên và 100 người dùng).
  • Gói Standard: Từ 24.000VND/user/tháng (2 quản trị viên và 150 người dùng).
  • Gói Premium: Từ 22.000VND/user/tháng (3 quản trị viên và 200 người dùng).

Lưu ý: Cả 3 gói trên đều bị giới hạn tính năng khi triển khai.

  • Gói Enterprise: Không công khai giá, doanh nghiệp cần liên hệ để nhận tư vấn và báo giá.

Chấm điểm: 9/10

Phần mềm AiHR
Phần mềm AiHR quản trị nhân sự và tính lương trên một nền tảng duy nhất

Phần mềm tính lương 1Office

1Office là giải pháp quản trị nhân sự toàn diện, bao gồm tính năng quản lý tính lương. Việc triển khai 1Office sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn quy trình tổng hợp thủ công, tính toán rắc rối, thiếu chính xác. Đặc biệt phần mềm hỗ trợ chuyển khoản lương nhanh chóng, giúp gia tăng trải nghiệm nhân viên.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm tính lương 1Office hướng đến mọi doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô, phân khúc và lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Tính năng nổi bật

  • Cài đặt bảng tính lương linh hoạt theo quy chế của doanh nghiệp, tùy biến linh hoạt các tham số lương.
  • Có bảng lương mẫu cho quản trị viên tham khảo.
  • Kết nối với các tính năng khác để lấy dữ liệu tính lương như chấm công, KPI…
  • Cho phép cài đặt cùng lúc nhiều bảng tính lương khác nhau.
  • Trả lương qua tài khoản ngân hàng MB liên kết với phần mềm.
  • Khai báo các khoản phụ cấp, bảo hiểm, thuế TNCN.
  • Xác nhận lương, phê duyệt online nhanh chóng.
  • Cung cấp báo cáo quỹ lương, báo cáo tình hình tiền lương theo nhiều tiêu chí, hỗ trợ quản lý ngân sách doanh nghiệp.
Ưu điểmNhược điểm
– Cài đặt quyền xem và chỉnh sửa lương trong hồ sơ nhân sự, đảm bảo an toàn dữ liệu.
– Trả lương trực tiếp 24/7, gia tăng trải nghiệm cho nhân viên.
– Tính năng tính lương được phát triển đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
– Phải có sự phê duyệt của kế toán, giám đốc mới chính thức chuyển cho nhân viên.
– Phải mua cả gói giải pháp, không có dịch vụ tính lương lẻ.

Chi phí sử dụng

  • Gói Freemium: miễn phí 01 năm sử dụng phần mềm cho tối đa 20 users.
  • Gói Standard HRM: 40.000đ/người dùng/tháng.
  • Gói Pro HRM: 60.000đ/người dùng/tháng.
  • Gói 1Office: 150.000đ/người dùng/tháng.

Chấm điểm: 9,4/10

Phần mềm 1Office
Giá thành của phần mềm tính lương 1Office khá cao so với mặt bằng chung

Phần mềm tính lương Base Payroll

Base Payroll là hệ thống tự động xử lý bảng lương tháng, một phần mềm nằm trong bộ giải pháp quản trị nhân sự Base HRM+. Phần mềm được đánh giá đáp ứng được hầu hết các nhu cầu tính lương của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là khả năng tùy chỉnh thiết lập công thức tính lương, cài đặt chu kỳ trả lương. Nền tảng có nhiều điểm tương đồng với Excel nên dễ sử dụng.

Đối tượng sử dụng: Base Payroll phù hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn, có nhiều chi nhánh rải rác trên toàn quốc, đặc biệt là hệ thống ngân hàng, siêu thị và đơn vị giao vận.

Tính năng nổi bật

  • Tạo template tính lương theo từng chu kỳ, dựa trên công thức tùy chỉnh bởi quản trị viên, hoặc phần mềm tự động xây dựng công thức dựa trên các biến sẵn có.
  • Kết nối với các ứng dụng khác trong bộ giải pháp Base HRM để cập nhật dữ liệu, nhờ đó tối ưu hóa quy trình tính lương.
  • Tất cả bảng lương sau khi hoàn thiện sẽ được gửi cho lãnh đạo phê duyệt rồi mới gửi đến nhân viên qua email.
  • Sau khi thông tin bảng lương đã được đề xuất và phê duyệt, hệ thống sẽ tự động hiển thị và gửi phiếu lương cá nhân cho từng nhân viên.
  • Hỗ trợ điều chỉnh bảng lương thủ công, đồng thời hệ thống cũng lưu lại lịch sử chỉnh sửa thủ công và thông báo cho người dùng về sự điều chỉnh này.
  • Tạo báo cáo tiền lương chuyên sâu như tổng số tiền lương đã chi trả, tổng thuế và BHXH, so sánh giữa các phòng ban, bộ phận, lương bình quân đầu người. Từ đó ban lãnh đạo nắm bắt được tổng quan tình hình chi trả lương tại doanh nghiệp.
Ưu điểmNhược điểm
Mọi thông tin điều chỉnh công thức lương, bảng lương đều được lưu lại trong lịch sử và thông báo cho nhân viên, đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Tự động tính lương nhanh chóng.
– Chỉ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn.
– Doanh nghiệp muốn sử dụng hiệu quả tính năng tính lương, cần xây dựng sẵn quy trình tính lương cơ bản.
– Không hỗ trợ bản dùng thử miễn phí.

Chi phí sử dụng

  • Gói Starter: 450.000VND/tháng/30 tài khoản.
  • Gói Growth: 900.000VND/tháng/60 tài khoản.
  • Gói Business: 900.000VND/tháng/60 tài khoản (+15.000VND/tài khoản từ thứ 61).
  • Gói Enterprise: Cần liên hệ nhà cung cấp để được báo giá phần mềm tính lương.

Chấm điểm: 9,3/10

Phần mềm Base Payroll
Phần mềm tính lương tối ưu cho doanh nghiệp quy mô lớn

Phần mềm tính lương Xero

Xero là một phần mềm kế toán trực tuyến toàn cầu, hiện đặt trụ sở ở nhiều quốc gia như Úc, New Zealand, Anh, v.vv.. Trong đó, tính năng Pay Runs được sử dụng để thanh toán lương. Tính năng này giúp doanh nghiệp quản lý tiền lương của nhân viên đang làm việc, lương hưu. Xero cung cấp bảng lương chính xác và liền mạch, nhờ đó doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được tình hình lương thưởng tại doanh nghiệp.

Đối tượng sử dụng: Chủ yếu các doanh nghiệp nước ngoài đặt văn phòng tại Việt Nam hoặc công ty đa quốc gia sẽ sử dụng phần mềm Xero. Phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Tính năng nổi bật

  • Các phiếu lương tạo trên Xero sẽ được lưu trữ trực tuyến và được mã hóa, nhờ đó bảo mật dữ liệu tiền lương. Nhân viên chủ động theo dõi trên điện thoại hoặc máy tính khi có nhu cầu.
  • Sau khi phê duyệt tất cả các khoản, Xero hỗ trợ thanh toán lương cho nhân viên vào tài khoản ngân hàng (cả thủ công và tự động).
  • Tích hợp dữ liệu chấm công, quản lý nghỉ phép và quy định về ốm đau, thai sản để tính lương.
  • Tính lương tự động theo quy định, dễ quản lý thời gian nghỉ ốm, thai sản.
  • Thiết lập được lịch trả lương linh hoạt theo tuần, tháng, hai tuần… hay lương theo ca kíp.
  • Tạo báo cáo thống kê chi tiết về lương, giao dịch ngân hàng, thanh toán lương, nghỉ phép.
Ưu điểmNhược điểm
– Thanh toán lương trực tuyến 24/7 rất nhanh chóng, đơn giản.
– Giao diện trực quan, dễ sử dụng.
– Hỗ trợ bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm.
– Tích hợp dễ dàng với các ứng dụng khác khi doanh nghiệp có nhu cầu.
– Tính năng tính lương chỉ đáp ứng được nhu cầu cơ bản, trường hợp tính lương phức tạp phần mềm sẽ không thể đáp ứng được.
– Chi phí cao so với các phần mềm khác.
– Chưa chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt, khó sử dụng.

Chi phí sử dụng

Hiện Xero cho phép người dùng được sử dụng thử miễn phí trong vòng 30 ngày. Ở mỗi khu vực, nhà cung cấp sẽ có chính sách giá khác nhau. Bảng giá áp dụng cho toàn cầu hiện tại là:

  • Gói Starter: 29 USD/tháng.
  • Gói Standard: 46 USD/tháng.
  • Gói Premium: 62 USD/tháng.

Chấm điểm: 9/10

Phần mềm Xero
Thế mạnh của Xero là thanh toán lương trực tuyến

Phần mềm tính lương Bamboo Payroll

Bamboo Payroll là một tính năng thuộc phần mềm quản trị nhân sự BambooHR, phát triển bởi Hoa Kỳ. Giải pháp được sử dụng khá phổ biến tại các bang của Mỹ. Bamboo Payroll kết hợp tính năng bảng lương với hệ thống thông tin nhân sự (HRIS), tập trung về phúc lợi nhân viên.

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với các công ty nước ngoài đặt trụ sở tại Việt Nam có quy mô nhỏ, cần một phần mềm nhân sự tổng thể, dễ sử dụng.

Tính năng nổi bật

  • Thanh toán lương trực tuyến về tài khoản ngân hàng của nhân viên (chỉ áp dụng ở Hoa Kỳ).
  • Mọi dữ liệu được thu thập từ các tính năng cùng hệ thống BambooHR, không cần nhập liệu thủ công (với điều kiện doanh nghiệp sử dụng BambooHR cho tất cả mọi hoạt động quản trị).
  • Tính lương tự động, hạch toán đầy đủ các khoản phí, thuế, bảo hiểm, v.vv..
  • Thiết lập phiếu lương cho mỗi nhân viên, cho phép người dùng phân chia các nhóm thành toán, giải quyết được bài toán với các doanh nghiệp cần nhiều bảng lương cho nhiều đối tượng khác nhau.
  • Theo dõi lịch sử thanh toán lương và tổng hợp các báo cáo nhân sự – tiền lương.
  • Cho phép nhân viên xác nhận thanh toán ngay lập tức, theo dõi lịch sử thanh toán lương của nhân viên.
  • Tích hợp thư viện với hơn 100 mẫu báo cáo lương tiêu chuẩn hoặc người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu báo cáo của mình.
  • Tính thuế và xuất báo cáo thuế hoàn chỉnh.
Ưu điểmNhược điểm
– Liên kết với tính năng kế toán để trình bày chi tiết lương thưởng vào sổ sách kế toán.
– Nhân viên có thể chủ động theo dõi phiếu lương của mình.
– Cung cấp hệ thống báo cáo đa dạng.
BambooHR cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua hotline hoặc website khi cần.
– Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
– Vì nhân viên có thể tự chỉnh sửa một số thông tin nên sẽ không đảm bảo chính xác hoàn toàn về con số cuối cùng.
– Phần mềm quốc tế chưa được Việt hóa, chưa phù hợp với chính sách lương ở Việt Nam.
– Chi phí triển khai cao.

Chi phí sử dụng

Cần liên hệ với nhà phát triển để được báo giá chi tiết. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, giá của phần mềm sẽ được nhà cung cấp điều chỉnh sao cho phù hợp.

Chấm điểm: 9,3/10

Phần mềm Bamboo Payroll
Phần mềm quốc tế chưa phù hợp với chính sách trả lương tại Việt Nam

Giải pháp tính lương tự động DiigiC&B

DigiiC&B là giải pháp tính lương giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập các hình thức trả lương phù hợp với đặc thù tổ chức như lương theo hiệu quả kinh doanh, lương 3P, lương sản phẩm… Bên cạnh đó là khả năng quản lý hệ thống lương, quản lý quỹ lương và hỗ trợ nhân viên theo dõi, kiểm tra bảng lương của mình. nhà quản lý hệ thống lương, xây dựng bảng lương hàng tháng và quản lý quỹ lương, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của phòng kế toán một cách hiệu quả.

Đối tượng sử dụng: Mọi quy mô doanh nghiệp đều có thể sử dụng giải pháp tính lương DiigiC&B. Đặc biệt là với những doanh nghiệp tập trung vào quẩn lý quỹ lương và chính sách đãi ngộ sẽ phù hợp với giải pháp này.

Tính năng nổi bật

  • Tự động hóa toàn bộ quy trình tính lương, nhờ đó tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót.
  • Tích hợp tính năng chấm công, tổng hợp bảng công và chuyển dữ liệu sang để tính lương.
  • Thiết kế bậc lương đa dạng, theo dõi và tính lương theo các hệ số khác nhau như lương theo ca, lương theo địa điểm làm việc…
  • Với phần mềm này, bạn có thể quản lý tất cả các thông tin của nhân viên như hồ sơ, chuyên môn, kinh nghiệm và thông tin liên hệ.
  • Kết nối hệ thống KPI và kết quả đánh giá năng lực nhân viên làm cơ sở tính lương.
  • Tự động thống kê và lập các mẫu báo cáo dạng biểu đồ như thống kê lương chi tiết, khấu trừ thuế, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và phân tích quỹ lương hiện tại.
Ưu điểmNhược điểm
– Đáp ứng nhu cầu trả lương theo đặc thù và loại hình doanh nghiệp.
– Linh hoạt điều chỉnh bảng lương, công thức lương dễ dàng.
– Tập trung chính vào lương và chế độ phúc lợi.
– Kết nối với các công cụ khác trong cùng bộ giải pháp nhân sự.
Việc tích hợp digiiC&B với các phần mềm, hệ thống khác có thể gây tốn thời gian.

Chi phí sử dụng

Nhà cung cấp không công khai giá. Trường hợp có nhu cầu triển khai, doanh nghiệp cần liên hệ nhà cung cấp để nhận tư vấn và báo giá cụ thể.

Chấm điểm: 9/10

Phần mềm tính lương tự động DiigiC&B
Phần mềm tính lương tự động DiigiC&B

Phần mềm tính lương miễn phí Paradise HRM

Paradise HRM là phần mềm tính lương được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý nhân sự như chấm công, quản lý giờ làm việc, ngày nghỉ,… Trong đó tính năng tính lương hỗ trợ cả nghiệp vụ khấu trừ thuế, các khoản trợ cấp, xuất báo cáo tiền lương khi có nhu cầu. Nhờ đó tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc cho bộ phận nhân sự.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, ít nhân sự.

Tính năng nổi bật

  • Xử lý dữ liệu chấm công và tự động tính lương hàng tháng.
  • Hỗ trợ việc tính lương cứng, lương theo sản phẩm, lương theo thời gian và có thể tùy chỉnh công thức tính lương.
  • Lưu trữ lịch sử chi trả, tăng lương, hỗ trợ xuất báo cáo tiền lương thành file excel.
  • Quản lý danh sách tăng, giảm và mức đóng bảo hiểm xã hội.
  • Lưu trữ, cập nhật thông tin nhân viên, người phụ thuộc, nhân sự nghỉ việc và thực hiện quyết toán lương.
Ưu điểmNhược điểm
– Phần mềm có các tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý nhân sự hiệu quả.
– Quản lý, lưu trữ, tùy chỉnh thông tin nhân viên dễ dàng.
– Quản lý chi trả lương khoa học, hỗ trợ sử dụng trên nhiều nền tảng.
Để sử dụng phần mềm, người dùng cần trải qua quá trình đào tạo, bởi một số tính năng của phần mềm thao tác khá phức tạp.

Chi phí sử dụng

Đây là phần mềm miễn phí, doanh nghiệp có thể liên hệ nhà cung cấp để tải và cài đặt.

Chấm điểm: 8,9/10

Phần mềm tính lương miễn phí Paradise HRM
Phần mềm tính lương miễn phí Paradise HRM

Giải pháp quản lý tiền lương FTSHRM

FTSHRM được đánh giá là giải pháp giúp giải quyết được hầu hết các bài toán cơ bản trong công tác quản lý tiền lương tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giải pháp cũng cung cấp các tính năng hỗ trợ quản lý nhân sự như quản lý thông tin nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, quản lý thiết bị tài sản, suất ăn, tạm ứng lương,…

Đối tượng sử dụng: Giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có nhu cầu xử lý các nghiệp vụ nhân sự – tiền lương cơ bản.

Tính năng nổi bật

  • Kết nối với tính năng chấm công, tổng hợp dữ liệu và tự động tính lương.
  • Hỗ trợ tạo và điều chỉnh công thức tính lương, bảng lương theo nhu cầu doanh nghiệp.
  • Khai báo và tính toán các loại phụ cấp, giảm trừ, bảo hiểm, thuế TNCN.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo tiền lương chi tiết.
  • Quản lý và lưu trữ hồ sơ nhân sự, quá trình nâng lương, chế độ, nghỉ phép năm.
  • Tích hợp các tiện ích khác như: in phiếu lương, gửi phiếu lương qua email, đặt lệnh chuyển khoản,…
Ưu điểmNhược điểm
– Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý nhân sự
– Giải pháp có tính linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.
– Đáp ứng nhu cầu tính lương cơ bản cho doanh nghiệp.
– Hỗ trợ kết nối với hệ thống ERP và công cụ kế toán để đồng bộ dữ liệu.
– Chi phí giải pháp tương đối cao, không phù hợp với ngân sách doanh nghiệp vừa và nhỏ.
– Tính năng tiền lương phát triển chưa chuyên sâu, mới chỉ đáp ứng được các nghiệp vụ cơ bản. Trường hợp doanh nghiệp có cơ cấu lương phức tạp, giải pháp sẽ không đáp ứng được nhu cầu.

Chi phí sử dụng

Giải pháp tiền lương FTSHRM hỗ trợ bản dùng thử miễn phí. Doanh nghiệp có thể liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ dùng thử và nhận báo giá phần mềm chi tiết.

Chấm điểm: 8,8/10

Phần mềm quản lý tiền lương FTSHRM
Phần mềm quản lý tiền lương FTSHRM

Phần mềm tính lương Zoho Payroll

Zoho Payroll là công cụ tính lương thuộc bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện Zoho People. Phần mềm hỗ trợ quản lý và tính lương hiệu quả.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp có nhu cầu quản lý tiền lương với nghiệp vụ không quá phức tạp.

Tính năng nổi bật

  • Tự động cập nhật chi tiết dữ liệu chấm công và thời gian nghỉ của nhân viên làm cơ sở cho nghiệp vụ tính lương.
  • Tích hợp với các công cụ khác trong bộ quản trị nhân sự Zoho People như tự động đồng bộ hóa thông tin hồ sơ nhân viên.
  • Tuân thủ các quy định về thuế, tự động tính các khoản khấu trừ lương, hỗ trợ hoàn tiền và thủ tục trợ cấp cho nhân sự.
  • Với nhân sự sắp nghỉ việc: Tự động quy đổi ngày phép chưa sử dụng thành tiền lương, thực hiện quyết toán, chạy bảng lương và các thủ tục thôi việc khác.
  • Tùy chỉnh các khoản thanh toán trong cơ cấu tiền lương phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.
Ưu điểmNhược điểm
– Nhân viên chủ động truy cập và tự theo dõi bảng lương cá nhân.
– Tích hợp để lấy dữ liệu với các giải pháp khác trong cùng bộ giải pháp.
– Hỗ trợ thủ tục nghỉ việc nhân sự, dễ dàng quản lý việc tăng lương, phụ cấp cá nhân, hoàn tiền và trợ cấp.
– Giá sản phẩm khá cao, không phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chi phí sử dụng

Thay vì việc phân chia thành các gói theo số lượng user sử dụng và các tính năng đi kèm, Zoho Payroll cung cấp 2 lựa chọn theo 2 hình thức thanh toán, cụ thể:

  • Thanh toán từng tháng: 19 USD + 3 USD/nhân viên
  • Thanh toán theo năm: 190 USD + 30 USD/nhân viên (chiết khấu 2 tháng so với việc thanh toán theo từng tháng)

Chấm điểm: 8.8/10

Giải pháp tính lương Zoho Payroll
Giải pháp tính lương Zoho Payroll

Công cụ hỗ trợ nghiệp vụ tính lương Ecount ERP

Ecount ERP là phần mềm thuộc bộ giải pháp quản trị ERP và được áp dụng công nghệ điện toán đám mây. Phần mềm cung cấp giải pháp tính lương nhanh chóng, chính xác, giúp giảm thiểu rủi ro. Bên cạnh đó, doanh nghiêp khi triển khai Ecount ERP có thể quản lý chấm công, theo dõi chứng từ, quản lý và theo dõi các chi phí phát sinh trong quản lý nhân sự.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm Ecount ERP phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, với nghiệp vụ tính lương cơ bản.

Tính năng nổi bật

  • Liên kết dữ liệu chấm công và tự động tính toán lương, các khoản khấu trừ cho nhân viên.
  • Hỗ trợ gửi phiếu lương cho nhân viên thông qua email, truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi.
  • Cung cấp đa dạng các báo cáo về tình hình chi trả lương thưởng tại doanh nghiệp, dễ dàng kiểm tra nội dung chi trả lương.
  • Kết hợp với các mô-đun khác trong bộ giải pháp như kế toán, bán hàng, sản xuất…
Ưu điểmNhược điểm
– Tự động tính lương với các nghiệp vụ cơ bản.
– Quản lý chi tiết tình hình chi trả lương, các khoản thu nhập, khấu trừ lương.
– Hệ thống báo cáo chi tiết, giao diện dễ sử dụng.
– Một số thao tác vẫn phải thực hiện thủ công, chưa thực sự tự động hóa toàn bộ quy trình.
– Khả năng tùy chỉnh chức năng còn hạn chế.

Chi phí sử dụng

Phần mềm hỗ trợ cung cấp bản dùng thử miễn phí. Sau thời gian dùng thử, doanh nghiệp có thể tham khảo các gói triển khai dưới đây:

  • Gói 3 tháng: 3.000.000đ.
  • Gói 6 tháng: 6.000.000đ.
  • Gói 1 năm: 11.000.000đ

Chấm điểm: 8,7/10

Giao diện tính năng tính lương của Ecount ERP khá đơn giản
Giao diện tính năng tính lương của Ecount ERP khá đơn giản

Phần mềm tính lương Patriot Payroll

Patriot Payroll là phần mềm tính lương đáp ứng nghiệp vụ cơ bản, với giao dễ sử dụng. Bên cạnh tính năng tính lương, phần mềm còn hỗ trợ nộp thuế và thanh toán tự động cho nhân viên.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp có nhân sự tại nhiều quốc gia khác nhau, doanh nghiệp Việt Nam không phù hợp để triển khai phần mềm này.

Tính năng nổi bật

  • Phần mềm cung cấp 2 dịch vụ tính lương theo 2 cấp độ là cơ bản (basic) và đầy đủ (full service). Gói đầy đủ sẽ bao gồm cả dịch vụ nộp và thanh toán thuế cho doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ cài đặt lịch tính lương tự động.
  • Mức giá phù hợp với ngân sách nhiều doanh nghiệp. So với các phần mềm tính lương tương tự tại thị trường Hoa Kỳ, giá triển khai phần mềm Patriot Payroll được đánh giá khá rẻ.
  • Tích hợp sẵn với phần mềm kế toán. Nhờ đó doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng và chính xác về tình hình chi trả lương, tác động của quỹ lương so với ngân sách toàn doanh nghiệp.
  • Hệ thống báo cáo chi tiết: Bao gồm báo cáo bảng lương, chi tiết thanh toán, thời gian nghỉ phép, các khoản khấu trừ, lịch sử chuyển lương,…
Ưu điểmNhược điểm
– Mức giá phù hợp, giao diện thân thiện, dễ cài đặt và sử dụng.
– Tích hợp với phần mềm kế toán Patriot, dễ dàng in các phiếu chi khi có nhu cầu.
– Trường hợp doanh nghiệp cần tư vấn thuế, phần mềm hỗ trợ kết nốt với chuyên gia trong lĩnh vực này.
– Tốn nhiều thời gian khi doanh nghiệp thực hiện chuyển khoản lương trực tiếp.
– Chưa cung cấp tính năng quản lý ca làm việc, quản lý vắng mặt của nhân sự.
– Quá trình tải xuống dữ liệu hàng loạt cồng kềnh

Chi phí sử dụng

Như đã đề cập ở trên, Patriot cung cấp 2 gói dịch vụ để doanh nghiệp lựa chọn với mức giá cụ thể là:

  • Gói Basic: 17 USD/tháng + 4 USD/nhân viên/tháng.
  • Gói Full Service: 37 USD/tháng + 4 USD/nhân viên/tháng.

Chấm điểm: 8,8/10

Phần mềm tính lương Patriot Payroll
Phần mềm tính lương Patriot Payroll

Phần mềm tính lương toàn cầu Rippling

Rippling là một giải pháp tính lương toàn cầu, hỗ trợ tính lương, bảo hiểm, các khoản khấu trừ một cách chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ kết nối với phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu nguy cơ sai sót, mất dữ liệu.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, với nghiệp vụ lương không quá phức tạp.

Tính năng nổi bật

  • Tự động tính toán tiền lương sau khi đã trừ các khoản khấu trừ.
  • Tích hợp tính năng quản lý nhân sự toàn diện như chính sách phúc lợi nhân viên, đào tạo, quản lý tài sản…
  • Báo cáo tạo nhanh chóng và linh hoạt, giúp người dùng nắm bắt nhanh chóng các số liệu, chỉ số quan trọng liên quan đến chi trả lương.
  • So sánh các biến động về lương trong các tháng của từng nhân sự.
  • Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh bảng lương, hình thức thanh toán lương phù hợp với nhu cầu của mình.
Ưu điểmNhược điểm
– Phần mềm phổ biến toàn cầu, dễ triển khai và sử dụng.
– Cung cấp công cụ tính lương chuyên sâu và toàn diện.
– Có khả năng tích hợp với các nền tảng khác trong cùng hệ thống.
– Phù hợp với các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam sẽ khó sử dụng.

Chi phí sử dụng

Nhà cung cấp không công khai giá dịch vụ. Doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp để nhận tư vấn về phần mềm và nhận báo giá chi tiết.

Chấm điểm: 9,3/10

Phần mềm tính lương Rippling
Phần mềm tính lương Rippling

Giải pháp tính lương tự động Paycor

Paycor là giải pháp quản trị nhân sự được phát triển bởi doanh nghiệp của Mỹ. Phần mềm dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp hàng loạt tính năng từ tuyển dụng, quản lý giờ làm, chấm công, tính lương. Paycor hiện đang cung cấp giải pháp và là đối tác chính cho hơn 30.000 doanh nghiệp trên toàn cầu.

Đối tượng sử dụng: Phần mềm phù hợp triển khai cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Tính năng nổi bật

  • Do sử dụng trên nền tảng điện toán đám mây nên người dùng có thể theo dõi bảng lương mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị.
  • Hỗ trợ xuất báo cáo chi phí trả lương trước khi chốt bảng lương. Tính năng này giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được số tiền được khấu trừ cho bảng lương.
  • Paycor cung cấp cảnh báo về các lỗi, các vấn đề phát sinh trong quá trình tổng hợp và xử lý bảng lương.
  • Lưu trữ lịch sử bảng lương tới 3 năm.
  • Là phần mềm phát triển bởi doanh nghiệp Mỹ nên Paycor hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ quy định về thuế của liên bang, tiểu bang, địa phương. Các chuyên gia về thuế của Paycor sẽ hỗ trợ khách hàng giải đáp vấn đề liên quan đến thuế.
  • Tính thuế chính xác theo nơi làm việc của nhân viên. Nếu một nhân viên làm việc tại nhiều khu vực có quy định về thuế khác nhau thì bảng lương vẫn có thể xử lý được, đảm bảo tính thuế chính xác.
Ưu điểmNhược điểm
– Đáp ứng nghiệp vụ tính lương toàn diện và chính xác.
– Quy trình triển khai phần mềm dễ dàng, hỗ trợ nhiệt tình từ nhà cung cấp.
– Cảnh báo và nhắc nhở người dùng khi xuất hiện lỗi trong quá trình tính lương.
– Hỗ trợ kết nối chuyên gia để nhận tư vấn các vấn đề về thuế liên bang cho doanh nghiệp.
– Chi phí sử dụng khá cao so với ngân sách nhiều doanh nghiệp.
– Khả năng tùy chỉnh báo cáo còn hạn chế.

Chi phí sử dụng

Hiện tại nhà cung cấp không công khai bảng giá. Doanh nghiệp cần liên hệ để nhận tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Chấm điểm: 9/10

Giái pháp tính lương toàn diện Paycor
Giái pháp tính lương toàn diện Paycor

Phần mềm tính lương TraxPayroll

Hiện nay phần mềm đã được mua lại bởi BambooHR và chỉ phục vụ các khách hàng sử dụng phần mềm BambooHR. Đây là phần mềm tính lương trực tuyến và dễ sử dụng, hỗ trợ tự động hóa quy trình tính lương, quản lý phúc lợi nhân viên.

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với mọi doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc khi lựa chọn triển khai phần mềm.

Tính năng nổi bật

  • Liên kết với dữ liệu chấm công làm cơ sở để tính lương cho nhân viên.
  • Hỗ trợ thiết lập nhiều nhóm thanh toán khác nhau và chạy bảng lương riêng cho từng nhóm này.
  • Cung cấp mẫu bảng lương và báo cáo lương, người dùng có thể tùy chỉnh, tích hợp theo nhu cầu.
  • Quản lý PTO (thời gian nghỉ có lương), tính thuế và xuất báo cáo thuế theo quy định.
  • Tích hợp với Bamboo HR, bổ sung thêm nhiều tính năng như quản lý phúc lợi, lưu trữ tài liệu, quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý đào tạo, ký số,…
Ưu điểmNhược điểm
– Phần mềm linh hoạt, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu.
– Tự động hóa toàn diện nghiệp vụ tính lương.
– Đồng bộ với hệ thống BambooHR hỗ trợ quản lý nhân sự chuyên sâu.
– Việc sử dụng khá phức tạp đối với các doanh nghiệp nhỏ, tốn nhiều thời gian để đào tạo sử dụng phần mềm.
– Chi phí phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng

Hiện nay nhà cung cấp không công khai bảng giá. Tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô doanh nghiệp, giá triển khai phần mềm TraxPayroll sẽ khác nhau.

Chấm điểm: 9/10

Phần mềm tính lương TraxPayroll
Phần mềm tính lương TraxPayroll

Phần mềm tính lương Dsoft HRM

Dsoft HRM là phần mềm quản lý nhân sự chuyên sâu, tích hợp tính năng tính lương tự động. Với Dsoft HRM doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự từ khâu tuyển dụng cho đến chấm công, tính lương kèm theo các chế độ phúc lợi. Phần mềm có giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn trở lên, doanh nghiêp quy mô nhỏ sẽ gặp khó khăn khi sử dụng phần mềm.

Tính năng nổi bật

  • Thống kê và quản lý chi tiết thời gian làm việc, nghỉ phép, thời gian đi muộn và làm thêm giờ.
  • Cho phép doanh nghiệp thiết lập các công thức tính lương khác nhau như lương khoán, lương tăng ca, lương tạm ứng…
  • Lưu trữ thông tin, lịch sử chi lương và phụ cấp, dễ dàng tìm kiếm và tra cứu khi cần.
  • Quản lý hiệu quả thông tin, dữ liệu nhân sự, tình hình biến động nhân sự tại tổ chức.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo nhân sự toàn diện, tuân thủ các quy định nhà nước.
Ưu điểmNhược điểm
– Tự động hóa nghiệp vụ tính lương.
– Hệ thống báo cáo tiền lương, phúc lợi toàn diện.
– Phần mềm không phù hợp với doanh nghiệp nhỏ do việc triển khai và sử dụng khá phức tạp.
– Chi phí sử dụng khá cao.

Chi phí sử dụng

Nhà cung cấp hỗ trợ bản trải nghiệm miễn phí. Sau khi dùng thử miễn phí, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn một trong 2 gói sau:

  • Quản lý tiền lương: 26.000.000đ/phiên bản.
  • Quản lý khối hải quan: 80.000.000đ/phiên bản.

Chấm điểm: 8,8/10

Giao diện phần mềm nhân sự tính lương DsoftHRM
Giao diện phần mềm nhân sự tính lương DsoftHRM

Phần mềm tính lương là gì

Phần mềm tính lương là giải pháp được phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình tính và chi trả lương cho nhân viên. Bên cạnh đó là khả năng quản lý hiệu quả tình hình chi trả lương thông qua hệ thống báo cáo của mình. Với phần mềm tính lương, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian, công sức, đảm bảo tính chính xác, minh bạch và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Phân loại phần mềm tính lương

Có nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại phần mềm tính lương. Tuy nhiên việc phân loại dựa trên quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp là phổ biến nhất:

  • Phần mềm tính lương nội bộ: Là giải pháp tính lương được doanh nghiệp tự nghiên cứu, phát triển và vận hành. Phần mềm này chỉ sử dụng nội bộ trong doanh nghiệp và phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn và có đội ngũ kỹ thuật, IT riêng
  • Phần mềm tính lương phát triển trên điện toán đám mây: Đây là một trong những phần mềm phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm này cho phép doanh nghiệp sử dụng tính năng tính lương trực tuyến mọi lúc mọi nơi và lưu trữ dữ liệu trên máy chủ đám mây với chi phí tương đối thấp và dễ triển khai 
  • Phần mềm tính lương tích hợp: Loại phần mềm này kết nối với các hệ thống ERP hoặc HRM. Nhờ đó doanh nghiệp có thể quản lý tiền lương và dữ liệu nhân sự một cách đồng bộ.

Những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm trước khi triển khai phần mềm tính lương

Để chọn lựa được một phần mềm tính lương nhân viên tối ưu, các doanh nghiệp cần quan tâm đến các yếu tố như sau:

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Một phần mềm tính toán tiền lương với giao diện phức tạp, khó sử dụng sẽ làm tốn nhiều thời gian. Vì thế, chọn mua phần mềm tính lương có thiết kế đơn giản, trực quan, gợi ý tính năng phù hợp theo ngữ cảnh là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể đăng ký bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm phần mềm hoặc tìm kiếm những review từ những doanh nghiệp đã triển khai phần mềm đó trên Internet.

Một phần mềm, dù được “quảng cáo” với những tính năng vượt trội, cũng không nhất thiết là lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Một yếu tố quan trọng để đảm bảo giá trị sử dụng và ROI là mức độ tương thích với người dùng, hay nói cách khác là tính thân thiện của phần mềm. Vì vậy, bên cạnh các tính năng của phần mềm, bạn cũng cần xem xét mức độ dễ sử dụng của nó.

Tự động hóa quy trình tính lương

Đây là vấn đề quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm. Khả năng này sẽ giúp doanh nghiệp tự động các nghiệp vụ tính lương từ quản lý công, tạm ứng cho đến quản lý công thức tính lương và các khoản phụ cấp, khấu trừ khác theo quy định.

Có thể cài đặt quy tắc tính lương linh hoạt

Mỗi bộ phận, chức vụ, vị trí thường được áp dụng quy chế tính lương riêng (lương 3P, lương cố định, lương theo doanh số, lương theo giờ làm việc, v.vv..). Phần mềm tính lương thông minh sẽ cho phép bạn tự do cài đặt công thức lương linh hoạt theo chính sách của công ty.

Mỗi doanh nghiệp có cách vận hành riêng, với sự khác biệt về giờ làm việc, chấm công, phân ca, tính tăng ca và chu kỳ trả lương (ngày, tuần, hoặc tháng). Điều này đòi hỏi phần mềm phải có khả năng tùy chỉnh linh hoạt theo các công thức quản lý lương đặc trưng hoặc sẵn sàng thích ứng với bất kỳ sự thay đổi nào trong công tác quản lý nhân sự của doanh nghiệp.

Truy cập mọi lúc mọi nơi

Phần mềm tính toán lương trực tuyến trên điện toán đám mây là tối ưu nhất, vì bạn có thể truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu, không cần dùng máy tính cố định. Bên cạnh đó, các phần mềm tính lương online còn cho phép nhân viên tự theo dõi bảng lương của mình mọi lúc, mọi nơi.

Mức độ bảo mật cao

Dữ liệu tiền lương là dữ liệu bảo mật của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy yêu cầu bảo mật là rất quan trọng. Khả năng bảo mật này sẽ liên quan đến 2 yếu tố là xác minh người dùng và ủy quyền cho họ trên hệ thống.

Quỹ lương, tiền lương là thông tin nhạy cảm cần được bảo mật. Bởi vậy công ty nên chọn phần mềm tính lương đạt chứng chỉ chất lượng cao như Tier 3, ISO 9001, ISO 27001, ISO 27017, CMMi DEV 2.0 Level 3… Ngoài ra chức năng phân quyền cũng là một điểm nên ưu tiên sử dụng, giúp quản lý giới hạn khả năng truy cập của nhân viên HR hoặc nhân viên trong công ty, chỉ được xem các thông tin lương nhất định.

Mức độ hoàn thiện của các tính năng

Đôi khi các tính năng được cập nhật mới hoặc đang sửa lỗi có thể gây ra gián đoạn, mất kết nối hoặc tổn hại dữ liệu trong quá trình sử dụng. Vì thế, bạn nên chọn các phần mềm đã được hoàn thiện các tính năng và đang hoạt động ổn định.

Đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình

Mặc dù nhiều phần mềm tính lương hiện nay có giao diện dễ sử dụng, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn cần tìm kiếm một nhà cung cấp với đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ trong suốt quá trình triển khai và sử dụng. Bởi nhu cầu của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nên quá trình sử dụng sẽ có những thắc mắc cần hỗ trợ.

Thông thường, quyết định mua một phần mềm có thể xuất phát từ sự hạn chế về kỹ thuật của đội ngũ IT trong doanh nghiệp. Họ có thể không đủ chuyên môn để xử lý các lỗi kỹ thuật của phần mềm.

Tiêu chí chọn lựa phần mềm tính lương
Lưu ý khi chọn mua phần mềm tính lương

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về phần mềm tính lương

Ngoài những thông tin đã đề cập, còn có nhiều vấn đề xoay quanh phần mềm tính lương cần được làm rõ.

Mức giá trung bình của phần mềm tính lương là bao nhiêu?

Mức giá sử dụng phần mềm tính lương khởi điểm từ 10.000VND/user/tháng. Đây được xem là chi phí khá rẻ, chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng chi phí đầu tư kinh doanh. Trong khi đó, giá trị mà doanh nghiệp nhận lại được lại lớn hơn chi phí bỏ ra rất nhiều.

Có nên sử dụng ứng dụng tính lương miễn phí không?

Hiện nay trên thị trường đang có 2 dạng App tính lương là miễn phí và trả phí. Phần mềm miễn phí thường khá đơn giản, dễ sử dụng nhưng chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Với doanh nghiệp có quy mô vừa trở lên, phần mềm miễn phí sẽ không đáp ứng được nghiệp vụ tính lương. Đôi khi một số phần mềm miễn phí, quá trình sử dụng doanh nghiệp sẽ ít nhận được sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, app tính lương miễn phí có nhiều nhược điểm như yếu tố đảm bảo bảo mật không cao, công thức tính lương khó có thể được áp dụng linh hoạt, trải nghiệm bất tiện do có nhiều quảng cáo, v.vv.. Doanh nghiệp nên cân nhắc các app tính lương có trả phí để đảm bảo các nghiệp vụ tính lương được triển khai chính xác, nhanh chóng và bảo mật được dữ liệu tuyệt đối cho doanh nghiệp.

Phần mềm tính lương có để lộ thông tin không?

Các phần mềm tính lương mới nhất luôn được đầu tư vào tính bảo mật, thể hiện ở hai khía cạnh:

  • Bảo vệ dữ liệu của toàn doanh nghiệp khỏi sự xâm nhập trái phép: Hệ thống quản trị sẽ luôn xác thực xem người đang sử dụng phần mềm có đúng là người dùng hợp lệ của hệ thống không.
  • Bảo vệ dữ liệu của từng nhân viên khỏi sự truy cập quá quyền hạn: Hệ thống cho phép quản trị viên ủy quyền chính xác những cá nhân được phép xem/chỉnh sửa/xóa dữ liệu bảng lương của nhân viên.

Số lượng nhân viên bao nhiêu thì nên sử dụng phần mềm tính lương?

Doanh nghiệp quy mô lớn hoặc nhà máy, phân xưởng nhiều công nhân viên nên sử dụng phần mềm tính lương để giảm thiểu khối lượng và gia tăng hiệu quả công việc. Phần mềm cũng giúp giảm thiểu sai sót khi bộ phận nhân sự phải đảm nhiệm kho dữ liệu khổng lồ.

Dù vậy, không có nghĩa doanh nghiệp quy mô nhỏ thì không cần đến phần mềm tính lương. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự tiền lương được tích hợp nhiều tính năng đa dạng, cho phép quản trị nhân sự trên nhiều phương diện.

Vì thế, dù với doanh nghiệp lớn hay nhỏ, một phần mềm nhân sự tiền lương tối ưu đều sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc quản trị.

Những điều cần biết về phần mềm tính lương
Giải đáp một số thắc mắc xung quanh phần mềm tính lương

Kết luận

Hy vọng rằng thông qua bài top 20+ phần mềm tính lương kèm review chi tiết trên đây của HappyTime, các nhà quản trị có thể chọn lựa được một giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Trường hợp bạn đọc cần tư vấn thêm hoặc đăng ký trải nghiệm các tính năng tính lương và quản lý nhân sự toàn diện, được tin dùng bởi các doanh nghiệp lớn như PNJ, FPT… hãy đăng ký trải nghiệm miễn phí HappyTime ngay.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime