Có rất nhiều nhà quản trị hiện nay vẫn chưa quản lý tốt thời gian làm việc của nhân viên trong công ty, nhất là đối với các mô hình làm việc theo ca. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả!

Sai lầm trong cách quản lý thời gian nhân viên

Tham khảo thêm:

>> 7 “bí kíp” quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

>> Mách bạn công cụ quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất

>> Cần trang bị gì để quản lý nhân sự online một cách hiệu quả

Sai lầm trong cách quản lý thời gian nhân viên
Sai lầm trong cách quản lý thời gian nhân viên

Một trong những cách quản lý khiến nhân viên cảm thấy không thoải mái đó chính là theo dõi từng thời gian làm việc của họ. Điều này bắt nguồn từ việc doanh nghiệp không có công cụ quản lý thời gian đi làm của nhân viên.

Đặc biệt, các công ty có đặc thù làm việc theo ca thường có sai lầm đặc thù này. Vì hầu hết nhân viên thường đi làm không theo một khoảng thời gian cố đinh. Thay vào đó, họ làm việc theo các ca làm khác nhau được chia sẵn trước đó. Tuy nhiên, nếu nhân viên ca trước đi làm muộn thì sẽ gây ảnh hưởng cho nhân viên phía sau.

Bởi vậy, bắt buộc nhà quản lý cần phải theo dõi sát sao giờ tan làm và giờ vào làm của từng người. Điều này không chỉ gây bất tiện cho nhân sự, mà còn chính nhà quản lý cũng vậy.

3 cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả

1. Trang bị hệ thống quản lý chấm công

Đầu tiên, phải nhắc tới tầm quan trọng của hệ thống chấm công. Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn đang sử dụng các file chấm công thủ công hoặc chấm công trên giấy.

Có thể nói, cách quản lý nhân viên cấp dưới này hầu như không có tính chính xác cao. Do đó, công ty có thể bắt tay vào trang bị một hệ thống chấm công riêng cho doanh nghiệp của mình. Ví dụ như thiết bị chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ,…

3 cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả
3 cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả

2. Ứng dụng công nghệ vào quy trình chấm công

Bên cạnh việc sử dụng thiết bị chấm công, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các phần mềm chấm công tính lương hoặc giải pháp chấm công trực tuyến. Các ứng dụng này ghi nhận thông tin đi làm dựa trên thời gian thực tế. Do đó, bạn không cần phải theo sát nhân viên mọi lúc mọi nơi.

Hơn thế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều ứng dụng chấm công hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào cho công nghệ hiện đại này, ví dụ như hệ thống quản lý chấm công online Happy Time.

3. Nâng cao trải nghiệm nhân viên

Một vấn đề nữa trong quản lý chấm công tính lương và thời gian làm việc của nhân viên không kịp thời. Bởi lẽ, nhân viên phải tự ghi nhận công làm của mình để đợi đến cuối tháng đối soát với bảng lương nhận được.

Do đó, nâng cao trải nghiệm nhân viên bằng cách để họ theo dõi được thời gian làm việc từng ngày của mình được ghi nhân thế nào, có sai sót gì không để đưa ra phản hồi nhanh chóng sẽ vô cùng hiệu quả.

Phần mềm quản lý thời gian của nhân viên

Tìm hiểu thêm:

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến

>> 5 ưu thế vượt trội của phần mềm tính lương trên điện thoại

>> Đánh giá app tính lương miễn phí được tin dùng nhất hiện nay

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

Phần mềm quản lý thời gian của nhân viên
Phần mềm quản lý thời gian của nhân viên

Có thể nói, một trong các phương pháp hữu hiệu để quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả chính là nắm bắt được chính xác thời gian đi làm, tan làm, đi trễ của nhân viên kịp thời. Từ đó, đưa ra các cách thức xử lý nhanh chóng.

Happy Time là hệ thống chấm công trực tuyến uy tín cao trên thị trường hiện nay. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ đang lo lắng về khoản chi phí phải bỏ ra thì lựa chọn Happy Time sẽ giúp giảm bớt gánh lo này. Bởi lẽ, bạn không cần bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào mà vẫn có thể trang bị một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, Happy Time sở hữu những tính năng vô cùng ưu việt. Đơn cử như quản lý thời gian đi làm của nhân viên dựa trên thời gian thực tế, ghi nhận số phút đi làm muộn, tính lương tự động và khởi tạo đơn từ trực tuyến dễ dàng.

Phần mềm chấm công Happy Time phù hợp với mọi mô hình doanh nghiệp. Từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp có quy mô lên đến hàng nghìn nhân sự.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cách quản lý nhân viên cấp dưới thế nào cho hiệu quả và áp dụng thành công vào doanh nghiệp.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime