Những phần mềm tính lương trên điện thoại đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế toán trong nghiệp vụ này. Vậy, có những phần mềm tính lương nào đang được sử dụng phổ biến hiện nay? Cùng Blog HappyTime tìm hiểu nhé.

Có nên sử dụng phần mềm tính lương trên điện thoại?

Trước khi đến với Top những phần mềm tính lương trên điện thoại nên sử dụng, hãy cùng tham khảo ngay lý do vì sao nên sử dụng những phần mềm này. Theo khảo sát, việc sử dụng các phần mềm tính lương giúp mang đến những lợi ích như sau:

Giảm tình trạng sai sót trong tính toán

Các phần mềm tính lương thường được thiết kế với hệ thống tính toán linh hoạt, chính xác. Từ đó giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình thực hiện tổng hợp ngày công, tính lương trong doanh nghiệp. Các phần mềm này cũng giúp cho doanh nghiệp xử lý được dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các phần mềm tính lương giúp giảm sai sót cho doanh nghiệp
Các phần mềm tính lương giúp giảm sai sót cho doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian cho bộ phận kế toán

Bộ phận kế toán nói riêng và bộ phận C&B trong các doanh nghiệp lớn nói chung sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, công sức khi thực hiện tính lương qua phần mềm. Bởi, nhân viên chỉ cần đưa thông tin số liệu, tùy chọn công thức và các phần mềm sẽ thực hiện tính toán lương, thưởng nhanh chóng, rút gọn được hơn 70% so với tính toán thông thường.

Tìm hiểu thêm: Chi tiết về các hình thức trả lương nhân viên mà nhà quản lý cần nắm rõ 

Những lợi ích khác của phần mềm tính lương

Bên cạnh những lợi ích trên, sử dụng các phần mềm chấm công tính lương cũng mang đến một số hữu ích cho doanh nghiệp như sau:

  • Theo dõi quá trình thực hiện tính lương, thanh toán lương theo thời gian thực dễ dàng. Từ đó đảm bảo được tính công bằng, minh bạch trong doanh nghiệp.
  • Đảm bảo được tính bảo mật tốt hơn so với việc lưu trữ, tính toán lương theo hình thức truyền thống.
  • Doanh nghiệp có thể hệ thống các tài liệu, thông tin liên quan đến quá trình tính lương nhanh chóng và dễ dàng hơn bởi bộ lọc của các phần mềm.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm tính lương trên điện thoại

Để lựa chọn được phần mềm tính lương trên điện thoại phù hợp, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây;

Sự linh hoạt trong quy tắc tính lương

Tiêu chí đầu tiên bạn nên xem xét khi lựa chọn phần mềm tính lương chính là phần mềm đó cần có các nghiệp vụ, hỗ trợ các quy tắc tính lương linh hoạt cho người dùng. Mỗi doanh nghiệp thường sẽ có hệ thống tính lương, chấm công, tính thưởng KPI,… khác nhau. Do đó, tiêu chí này sẽ giúp đảm bảo phần mềm có thể tính chính xác được những khoản chi phí, thu nhập của nhân viên.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách thức vận hành, tính lương khác nhau Sự sắp xếp về ca làm việc, tính thời gian tăng ca, nghỉ phép,… cũng sẽ có những sự khác biệt riêng. Do đó, bạn cũng cần phải ưu tiên những phần mềm có thể áp dụng linh hoạt các quy tắc tính lương cho doanh nghiệp để có thể áp dụng cách tính lương phù hợp nhất.

Có các tính năng hỗ trợ kèm theo

Ngoài chức năng tính lương linh hoạt, bạn cũng có thể ưu tiên lựa chọn những phần mềm tính lương trên điện thoại có thêm các tính năng hỗ trị đi kèm khác. Ví dụ như:

  • Có hệ thống báo cáo chi tiết theo từng bộ phận, cá nhân, công ty,…
  • Hệ thống báo cáo lương, thưởng có thể trình bày ở nhiều hình thức trực quan, thời gian thực,…
  • Dễ dàng xuất file để thực hiện lưu trữ, in ấn, khai thác, phân tích số liệu.
  • Có tính bảo mật tốt, an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Cách tính giờ tăng ca dành cho doanh nghiệp mới nhất hiện nay

Có sự thân thiện với người dùng

Bên cạnh các tính năng, doanh nghiệp cũng cần lưu ý lựa chọn những phần mềm có sự thân thiện, dễ sử dụng với người dùng. Bạn cần đảm bảo được những công cụ mới khi được áp dụng vào doanh nghiệp sẽ không gây ra sự cản trở trong quá trình làm quen, thực hiện tính toán trên đó.

Sẽ hữu ích hơn nếu bạn lựa chọn phần mềm có đầy đủ thông tin hướng dẫn. Phần mềm cũng cần có bộ lọc tìm kiếm đủ mạnh, trực quan, rõ ràng để giúp quá trình làm việc, tiếp cận với công cụ mới được nhanh chóng hơn.

Nên lựa chọn những phần mềm tính lương thân thiện với người dùng
Nên lựa chọn những phần mềm tính lương thân thiện với người dùng

Cung cấp từ đơn vị uy tín, chất lượng

Sử dụng một phần mềm tính lương trên điện thoại bạn sẽ có thể đối diện với các lỗi có thể xảy ra. Do đó, bên cạnh những yếu tố trên, hãy ưu tiên lựa chọn phần mềm được cung cấp từ đơn vị uy tín. Bởi, khi có sự cố kỹ thuật với phần mềm, đơn vị uy tín sẽ hỗ trợ chất lượng, nâng cấp phần mềm nhanh chóng để tránh gián đoạn đến công việc, hoạt động của doanh nghiệp.

Top 6 phần mềm tính lương trên điện thoại đáng sử dụng

Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn phần mềm tính lương trên điện thoại nào? Dưới đây sẽ là top 6 phần mềm tính lương mà bạn có thể tham khảo. Bao gồm:

Tanca

Tanca là một trong những phần mềm hỗ trợ chấm công, tính lương đầu tiên mà bạn có thể tham khảo trong danh sách ngày hôm nay. Phần mềm này có thể chạy được ở cả nền tảng online và offline. Hiện Tanca được đánh giá phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ – vừa bởi mức độ linh hoạt trong tính lương không quá cao. Một số tính năng của Tanca có thể kể đến như:

  • Có thể xây dựng hệ thống lương theo cấp bậc và theo các bộ phận khác nhau.
  • Quản lý mức độ tăng lương của nhân viên theo từng cấp độ thăng tiến của họ dễ dàng.
  • Tính lương tự động đơn giản với hệ thống lắp công thức dễ dàng tương tự với excel, chỉ cần tạo bảng lương mẫu và hệ thống sẽ tính lương tự động cho bạn.
  • Tính lương khá dễ dàng với nhiều mô hình, phòng ban, có thể đồng bộ được các bản lương với nhau.
  • Cho phép tính lương theo ngày, cập nhật phiếu lương qua điện thoại nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm: Lương cơ bản là gì? Cách tính lương cơ bản trong doanh nghiệp

HappyTime

HappyTime là một sản phẩm được phát hành bởi Công Ty Cổ Phần TopCV Việt Nam, một trong những đơn vị tuyển dụng – kết nối việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường, nhưng HappyTime được đánh giá là một giải pháp giúp giải quyết được bài toán giữa ngày công, tính lương, thưởng của người lao động. Một số tính năng của HappyTime có thể kể đến như:

  • Tinh gọn quá trình tổng hợp ngày công, tính lương cho doanh nghiệp. Giảm thiểu hơn 70% thời gian so với các cách tính lương thông thường.
  • Tích hợp nhanh chóng dữ liệu liên quan đến ngày công, ca làm việc, ngày nghỉ phép, ngày làm thêm giờ,…
  • Báo cáo số liệu liên quan đến công, lương, thưởng nhanh chóng, trực quan. Bạn có thể dễ dàng tổng hợp được ngày phép, ngày đi làm thực tế theo bộ lọc thông minh của hệ thống.
  • Hỗ trợ xuất file Excel để thực hiện in ấn, lưu trữ thông tin dễ dàng hơn. Phê duyệt nhanh chóng các yêu cầu về lương ngay trên hệ thống online của HappyTime.
HappyTime giúp doanh nghiệp tổng hợp công - tính lương dễ dàng hơn
HappyTime giúp doanh nghiệp tổng hợp công – tính lương dễ dàng hơn

Base Payroll

Base Payroll cũng là một trong những phần mềm tính lương trên điện thoại và máy tính mà bạn có thể tham khảo. Base Payroll cung cấp nhiều tùy chỉnh linh hoạt cùng nhiều thiết lập khác nhau cho công tác tính lương của doanh nghiệp. Một số tính năng hữu ích của Base Payroll có thể kể đến như:

  • Xây dựng công thức, tự động tính lương với bộ biến mặc định phong phú, cho phép tùy chỉnh công thức linh hoạt.
  • Áp dụng nhanh chóng các công thức tương tự với khi làm việc trên excel, cài đặt làm việc dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tạo thông tin về chu kỳ lương, chu kỳ nhanh chóng theo nhu cầu của doanh nghiệp và có hỗ trợ bảng lương phụ kèm theo.
  • Có thể tích hợp sâu những ứng dụng khác của nền tảng Base trong bộ quản trị của đơn vị này.
  • Hỗ trợ điều chỉnh bảng lương thủ công, đề xuất, phê duyệt bảng lương nhanh chóng hơn ngay trên ứng dụng.

Xero

Xero được thành lập từ năm 2006 và là một hệ thống kế toán được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Xero ban đầu chỉ được phát hành với phiên bản website, tuy vậy những năm gần đây, nhà phát hành đã cung cấp thêm phiên bản app điện thoại cho ứng dụng này. Một số tính năng về tính lương của Xero có thể kể đến như:

  • Có thể lựa chọn được tần suất, lịch trả lương linh hoạt cho nhân viên theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng.
  • Cung cấp tính năng tính lương linh hoạt cho nhân viên làm nhiều ca kíp ở các mức độ khác nhau dựa vào tính chất công việc.
  • Tích hợp nhanh chóng giờ giấc chấm công để tạo thành dữ liệu cho bảng tính lương.
  • Quản lý ngày nghỉ phép dễ dàng ngay từ ứng dụng trên điện thoại.
  • Dễ dàng quản lý được thời gian nghỉ ốm, thai sản, nghỉ nhận con nuôi,… theo quy định của pháp luật để tính lương chính xác hơn.
  • Cung cấp tính năng mã hóa phiếu lương điện tử, báo cáo lịch sử giao dịch lương, thanh toán, nghỉ phép,… nhanh chóng, minh bạch cho nhân viên và người quản lý.

Tìm hiểu thêm: Hệ số lương là gì? Chi tiết về cách tính lương theo hệ số

Amis – Misa

Amis – Misa được xem là một trong những phần mềm quản lý và tính lương hiệu quả hiện nay. Phần mềm này có thể giúp doanh nghiệp giải quyết những bài toán liên quan đến tài chính, chi phí, tối ưu lương – thưởng cho doanh nghiệp. Một số tính năng mà Amis – Misa mang đến như:

  • Tích hợp nhanh chóng với các loại máy chấm công, hỗ trợ tính lương với nhiều tùy chỉnh khác nhau trong doanh nghiệp.
  • Theo dõi, tính chính xác và chi tiết về các khoản lương, thưởng, thuế liên quan đến thu nhập của người lao động.
  • Dễ dàng tra cứu thông tin ở mọi lúc, mọi nơi, bao gồm cả các kết quả liên quan đến nghỉ phép,  tăng ca,…
  • Xuất dữ liệu, báo cáo nhanh chóng và giúp giảm thời gian hơn so với việc tính lương truyền thống.

Bamboo Payroll

Bamboo Payroll là phần mềm tính lương trên điện thoại đã có mặt ở hơn 50 tiểu bang của Hoa Kỳ và được một số doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng. Bamboo Payroll mang đến sự trực quan và giúp hợp lý hóa các tính năng liên quan đến quản lý nhân sự, tính lương trong doanh nghiệp. Một số tính năng của Bamboo Payroll có thể kể đến như:

  • Xử lý bảng lương nhanh chóng, tạo ra sự liền mạch của các số liệu cần có trong bảng lương như tiền lương, số tài khoản, các khoản khấu trừ, phúc lợi,…
  • Đơn giản hóa việc tính lương với nhiều tùy biến màu sắc, ngôn ngữ dễ hiểu khi thực hiện.
  • Nhân viên có thể dễ dàng xác nhận bảng lương nhanh chóng để thanh toán lương.
  • Giúp quá trình xử lý thuế được nhanh chóng hơn, tra cứu về những thắc mắc liên quan đến thanh toán, nộp thuế dễ dàng.
Bamboo Payroll là phần mềm tính lương trên điện thoại khá phổ biến tại Mỹ
Bamboo Payroll là phần mềm tính lương trên điện thoại khá phổ biến tại Mỹ

Trên đây là danh sách những phần mềm tính lương trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào HappyTime để trải nghiệm phần mềm chấm công – hỗ trợ tính lương miễn phí này ngay từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime