App chấm công trên điện thoại giúp doanh nghiệp quản lý thời gian đi làm của nhân sự một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo tính chính xác. Qua đó, quá trình chấm công tính lương cũng được thực hiện một cách thuận tiện hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 lợi ích vượt trội mà app chấm công trên điện thoại mang lại.

1. Quản lý chấm công từ xa

Tham khảo thêm:

>> App chấm công – sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số

>> Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

>> Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

>> 4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

lợi ích của app chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp
5 lợi ích của app chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp

Nếu như trước đây, để nhân viên có thể thực hiện chấm công thì cần phải sử dụng các thiết bị chấm công. Với số lượng nhân sự lớn, vào đầu giờ làm, nhân viên sẽ cần phải xếp hàng để tới lượt của mình. Việc này hầu như gây ra trải nghiệm nhân sự không hề tốt.

Với app chấm công trên điện thoại, chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh được kết nối Wifi nội bộ, nhân viên đã có thể thao tác ngay trên ứng dụng. Không chỉ vậy, nhà quản lý cũng có thể theo dõi được nhân viên nào đi làm sớm hoặc đi làm muộn.

Sử dụng công cụ này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý chấm công trên thời gian thực. Mà không cần phải đợi upload dữ liệu từ máy chấm công lên hệ thống chung của công ty.

2. Khởi tạo và phê duyệt đơn từ trực tuyến

App chấm công trên điện thoại là gì
App chấm công trên điện thoại là gì?

Có thể nói, việc viết đơn xin nghỉ phép và đưa lên cho cấp trên duyệt là quá trình mất thời gian nhất. Trong nhiều trường hợp, nó còn gây ra sự chậm trễ trong quá trình phê duyệt.

Thấu hiểu điều đó, app chấm công online đã tích hợp tính năng khởi tạo và phê duyệt đơn từ trực tuyến. Quá trình này giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai phía là nhân viên và nhà quản lý.

Bên cạnh đó, tốc độ tiếp nhận và phê duyệt đơn từ cũng được cải thiện đáng kể. Chưa hết, nó còn giúp tiết kiệm được diện tích lưu trữ hồ sơ giấy tờ cho doanh nghiệp.

3. Cổng thông tin cho doanh nghiệp

App chấm công trên điện thoại uy tín
App chấm công trên điện thoại phù hợp với loại hình nào?

Ứng dụng chấm công trên điện thoại không chỉ ghi nhận giờ làm việc, mà nó còn như một cổng thông tin chung. Tại đó, nhà quản lý có thể theo dõi thông tin làm việc của từng nhân viên và nhân viên cũng có thể quan sát chéo nhau.

Nhất là đối với các công ty sắp xếp lịch làm việc theo ca, tính năng này còn trở nên cực kỳ hữu dụng. Với khối lượng thông tin được công khai minh bạch, bộ phận quản lý nhân sự sẽ không tốn nhiều thời gian để giải đáp thắc mắc và khiếu nại như trước đây.

4. Hệ thống tính lương tự động

Việc nhập thủ công từng ngày công, tính số ngày nghỉ phép, số phút đi làm muộn hoặc nghỉ không phép khiến công tác tính lương vẫn còn nhiều bất cập. Không chỉ mất thời gian mà còn dễ xảy ra rủi ro và sai sót không mong muốn.

Các phần mềm chấm công hiện nay đã khắc phục được vấn đề này, với tính năng ghi nhận số ngày đi làm của nhân viên, số ngày nghỉ phép thì lương sẽ được cập nhật tự động khi đến cuối tháng. Giảm bớt gánh nặng cho bộ phận hành chính nhân sự.

5. Tính chính xác và bảo mật cao

Tìm hiểu thêm:

>> 5 đặc điểm nổi bật của phần mềm chấm công online HappyTime

>> Đánh giá phần mềm chấm công online miễn phí tốt nhất hiện nay

>> 4 lợi ích của phần mềm check in dành cho mọi doanh nghiệp

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Phần mềm chấm công tính lương phổ biến
Phần mềm chấm công tính lương phổ biến hiện nay

Bên cạnh sự tiện lợi của app chấm công trên điện thoại thì tính chính xác và độ bảo mật cao cũng là một điểm cộng không nhỏ. Việc ghi nhận giờ làm thực tế giúp giảm thiểu sai sót không mong muốn.

Tính năng phân quyền quản lý tùy theo cơ cấu tổ chức của từng doanh nghiệp giúp độ bảo mật của ứng dụng chấm công cũng được nâng cao.

Kết luận

Có thể nói, app chấm công trên điện thoại hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho hầu hết doanh nghiệp. Không chỉ giúp quản lý hiệu quả mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn với nhân sự nội bộ.

Trong đó, phần mềm chấm công trực tuyến Happy Time là ứng dụng uy tín được nhiều tổ chức tin dùng. Với nhiều tính năng vượt trội cùng chế độ bảo hành, cũng như hậu mãi hấp dẫn, đây chắc chắn là ứng dụng chấm công không thể bỏ qua cho các công ty hiện nay nói chung và doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime