Chấm công online là gì
Phần mềm chấm công online mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Chấm công online là giải pháp chấm công mới đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tinh giản hóa các khâu trong bộ máy quản lý. Tuy nhiên chấm công online là gì? Có gì khác biệt so với các cách chấm công truyền thống? Hãy bỏ ra 3 phút cùng chúng tim khám phá ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Chấm công online là gì?

Có thể nói, chấm công online hay chấm công trực tuyến là giải pháp chấm công từ xa thông qua kết nối Internet giúp các doanh nghiệp quản lý nhân sự đơn giản và dễ dàng hơn. 

Ưu điểm 

  • Đơn giản hóa quy trình chấm công tính lương, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp
  • Có thể linh hoạt để phù hợp với đặc tính của từng doanh nghiệp
  • Hình thành tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên 
  • Hạn chế sai sót không mong muốn trong quá trình chấm công 

Nhược điểm 

  • Cần được kết nối Internet 24/24
  • Yêu cầu nhân sự có trình độ tin học, sử dụng công nghệ cơ bản

>> Xem thêm: Quy Định Chấm Công Tính Lương Dân Công Sở Cần Phải Biết

Lợi ích của chấm công online với doanh nghiệp

Quản lý thời gian làm việc hiệu quả 

Trong một tổ chức, không phải ai cũng giữ được thái độ làm việc chuyên nghiệp và có ý thức trách nhiệm cao. Chính vì vậy, doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng “trộm thời gian”, đi muộn về sớm. 

Hệ thống chấm công trực tuyến giúp giám sát nhân viên tuân thủ đúng các quy định chấm công trong quá trình làm việc. Theo đó, các lợi ích của người lao động và doanh nghiệp sẽ đồng thời được đảm bảo. 

Hạn chế rủi ro, sai sót khi chấm công 

chấm công online có lợi ích gì
Lợi ích của chấm công online với doanh nghiệp

Trên thực tế các hệ thống chấm công kiểu cũ đã bộc lộ nhiều khuyết điểm gây sai sót trong số liệu chấm công. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng gặp rắc rối khi chấm công tính lương cho nhân viên. 

Chấm công online cập nhật liên tục và có thể lưu trữ dữ liệu trên đám mây giúp doanh nghiệp theo dõi, xử lý số liệu dễ dàng hơn. 

Tạo thói quen kỷ luật cho nhân viên 

Thói quen kỷ luật không thể hình thành trong một sớm một chiều mà cần có sự rèn luyện và tích lũy lâu dài. Thực tế đã cho thấy doanh nghiệp rất khó có thể kiểm soát được các hoạt động của nhân viên trong giờ làm việc.

>> Tham khảo thêm: Phần mềm máy chấm công từ A – Z, những điều bạn cần biết

Tuy nhiên, với việc chấm công online, nhân viên được khuyến khích tự giác làm việc, giảm thiểu các thói quen xấu để đảm bảo quyền lợi của chính mình. 

Đảm bảo quyền lợi của người lao động và doanh nghiệp

Đã bao giờ bạn gặp phải trường hợp nhân viên khiếu nại công do thiếu ngày hay bị khấu trừ sai? Những trường hợp này sẽ được giải quyết dễ dàng dựa trên các dữ liệu được lưu trữ trong máy chấm công online.

Mọi dữ liệu được chính những nhân viên nhập vào giúp nâng cao độ chính xác của bảng chấm công. Theo đó, quyền lợi của người lao động và doanh nghiệp đều sẽ được đảm bảo. 

Gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên 

Đảm bảo quyền lợi, tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa quy trình, thủ tục là những lợi ích mà người lao động sẽ nhận được khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống chấm công online.

Đây là những lợi ích lâu dài dành cho người lao động từ đó họ sẽ cảm thấy thoải mái và bớt áp lực hơn mỗi khi làm việc. 

5 phần mềm chấm công online hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm HappyTime

Happy Time là giải pháp chấm công online được Công ty Cổ phần TopCV phát triển với nhiều tính năng ưu việt mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Cụ thể như:

Cung cấp giải pháp chấm công toàn diện cho doanh nghiệp

Happy Time là phần mềm được phát triển với mong muốn hoàn thiện hơn quy trình chấm công của doanh nghiệp. Phần mềm này được phát triển trên cả hai nền tảng máy tính và ứng dụng di động.

>> Xem thêm: Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Theo đó, dữ liệu có thể được đồng bộ hóa nhanh chóng từ app điện thoại đến máy tính thông qua hệ thống Wifi nội bộ. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tích kiệm được thời gian, đảm bảo chính xác dữ liệu chấm công so với các phương thức chấm công khác.

chấm công online HappyTime
Phần mềm chấm công online HappyTime

Đặc biệt, quy trình quản lý nhân sự càng được tinh gọn hơn nhờ khả năng quản lý đơn từ, nhân sự. Người quản lý có thể phê duyệt đơn ngay trên hệ thống để rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao hiệu suất làm việc.

Bên cạnh đó, người quản lý còn dễ dàng theo dõi được số ngày công, số ngày nghỉ phép, thời gian ra vào của nhân sự. Dựa trên những dữ liệu này, doanh nghiệp có thể đề ra phương án để hoàn thiện hơn quy trình quản lý của mình.

Nâng cao trải nghiệm của nhân viên

Với Happy Time, quy trình chấm công được rút ngắn chỉ trong 1 lần “chạm”. Tức là nhân viên chỉ cần chấm công ngay trên ứng dụng điện thoại của mình. Kết quả sẽ được tự động cập nhật lên phần mềm. Với cách này, người lao động vừa có thể tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc.

Không những thế, người lao động sẽ dễ dàng kiểm tra được số ngày công của mình trên hệ thống. Nếu có sai sót, họ có thể liên hệ ngay với bộ phận Nhân sự để điều chỉnh kịp thời điều chỉnh chính xác.

Quản lý, lưu trữ và bảo mật hiệu quả nguồn dữ liệu của doanh nghiệp

Như đã nói ở trên, dữ liệu chấm công được thu thập từ ứng dụng chấm công của từng cá nhân và tự động đồng bộ trên phần mềm máy tính thông qua Wifi nội bộ của doanh nghiệp. Do đó, đây là quy trình mang tính bảo mật cao, hạn chế tối đa các sai sót do nhập dự liệu thủ công như các phần mềm khác.

>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí 3 mẫu bảng chấm công theo tháng chuẩn nhất

Nhờ vậy, người quản lý có thể dễ dàng theo dõi và kiểm tra lại các thông tin và trích xuất dữ liệu khi cần thiết. Theo đó, doanh nghiệp không cần tốn diện tích để lưu trữ giấy tờ hay lo lắng về việc thất thoát thông tin trong quy trình quản lý.

Phần mềm chấm công ATTO 

ATTO là phần mềm chấm công khá phổ biến được phát triển bởi công ty nước ngoài. Với giao diện dễ sử dụng cùng thao tác đơn giản, ATTO giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình chấm công. 

Để chấm công trên phần mềm này, bạn chỉ cần nhấn chọn nút “clock out”. Ngay lập tức ngày công, thời gian và vị trí của bạn đã được ghi nhận trên hệ thống. Một số ưu điểm của ATTO có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh 
  • Theo dõi thời gian thực và vị trí của nhân viên 
  • Cập nhật bảng chấm công tự động 
  • Thông báo cho người quản lý khi có nhân sự chấm công 
  • Hỗ trợ cả 2 hệ điều hành Android và iOS

Phần mềm chấm công online Tan Ca

Tan ca là phần mềm hỗ trợ cả 2 hình thức chấm công online và offline. 

Phần mềm Tan ca hỗ trợ chấm công cả trên điện thoại và máy tính

Ưu điểm 

Có khả năng tích hợp với hệ thống máy chấm công 

Cho phép quản lý dữ liệu máy chấm công trên 2 hệ điều hành Android và iOS

Nhược điểm 

  • Chưa có tính năng Hậu kiểm hình ảnh chấm công 
  • Công tác chấm công tính lương vẫn cần có sự can thiệp thủ công của Nhân sự 

Phần mềm chấm công Wise Eyes

Wise Eyes là một trong những phần mềm chấm công đầu tiên tại Việt Nam. Đây là phần mềm tương thích tốt với máy chấm công Ronald Jack và có cả phiên bản website cho doanh nghiệp dễ dàng sử dụng. 

Giao diện phần mềm chấm công Wise Eyes

Tuy nhiên, Wise Eyes vẫn sử dụng ngôn ngữ lập trình cũ và còn nhiều tính năng chưa được cập nhật so với các phần mềm khác hiện nay. 

Phần mềm chấm công Fast Work 

Fast Work là một ứng dụng chấm công online bằng Face ID trên điện thoại di động. Theo đó, người sử dụng có thể dễ dàng chấm công ở bất cứ đâu, thuận tiện cho việc di chuyển, công tác. 

Phần mềm chấm công Fast Work

Ưu điểm 

  • Chấm công linh hoạt theo ca, có cả phiên bản Website và Mobile
  • Quản lý chấm công ở mọi nơi, không giới hạn vị trí địa lý 
  • Giúp quản lý hiệu quả đơn từ, quỹ phép
  • Tự động hóa bảng chấm công, xử lý chính xác số liệu mà không cần đến các thao tác thủ công 

Nhược điểm

  • Đòi hỏi nhân viên phải có trình độ công nghệ tốt

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích về hình thức chấm công online.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp chấm công chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa trải nghiệm đừng bỏ qua Happy Time – hệ thống chấm công online hàng đầu Việt Nam.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime