Cùng với sự phát triển của công nghệ, app chấm công với vai trò quản lý nhân sự đã góp phần không nhỏ vào hiệu động doanh nghiệp. Bài viết dưới đây, Happy Time sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này. 

App chấm công là gì?

Thực tế, app chấm công hay ứng dụng chấm công là phần mềm quản lý chấm công trực tuyến trên nền tảng di động và có thể liên kết với phần mềm trên máy tính. Hình thức này cho phép người lao động chấm công linh hoạt. 

Thay vì phải đến công ty chấm công bằng vân tay hay khuôn mặt, nhân viên chỉ cần sử dụng điện thoại có kết nối Internet. Nhà quản lý cũng có thể theo dõi quy trình chấm công ở bất cứ đâu chỉ với chiếc smartphone. 

>> Xem thêm: Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

Hiện nay, bên cạnh các phần mềm chấm công miễn phí bằng excel, thị trường đã có nhiều ứng dụng chấm công được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Cụ thể như app chấm công trên Iphone hoặc app chấm công trên Android.

App chấm công - sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số
App chấm công là giải pháp công nghệ hiệu quả trong quy trình chấm công

Cơ chế hoạt động của ứng dụng chấm công: Mỗi nhân viên được cấp một tài khoản. Hàng ngày họ sẽ đăng nhập vào app để chấm công. Người phụ trách sẽ duyệt các yêu cầu chấm công này và theo dõi báo cáo dựa trên số liệu được phần mềm ghi lại. 

Đây chính là hình thức chấm công đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong mùa dịch này. Bởi tính linh hoạt và phù hợp với tình hình hiện tại cùng nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với chấm công truyền thống. 

Lợi thế của app chấm công so với các hình thức truyền thống

Áp dụng những ưu điểm mới của công nghệ hiện đại, app chấm công mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp:

Xử lý dữ liệu nhanh chóng 

Chỉ với một chiếc smartphone, nhân viên có thể hoàn thành mọi thao tác chấm công như checkin, checkout, xin nghỉ phép, báo cáo tiến độ công việc mọi lúc mọi nơi. Quá trình này chỉ mất vỏn vẹn 1-2 phút/ ngày.

>> Tham khảo thêm: Phần mềm máy chấm công từ A – Z, những điều bạn cần biết

Theo đó, người quản lý chỉ cần truy cập vào ứng dụng điện thoại hoặc phần mềm trên máy tính để theo dõi thông tin, lịch chấm công và duyệt đơn cho nhân viên. Như vậy, quá trình chấm công truyền thống đã được tinh gọn chỉ còn trong 3 bước: 

  • Nhập dữ liệu 
  • Kiểm tra và duyệt dữ liệu 
  • Xuất dữ liệu 

Bảo mật cao, linh hoạt

công nghệ app chấm công trên điện thoại
Dùng điện thoại chấm công có khả năng bảo mật thông tn người dùng cao hơn

Khi sử dụng ứng dụng chấm công, người lao động tự ghi nhận thời gian ra vào của mình. Do đó, các thông tin cá nhân sẽ hạn chế bị sao chép và thất lạc. 

Đồng thời, dựa vào thông tin ghi nhận được, ứng dụng sẽ tự động đếm số ngày công và tính lương cho người lao động. Các sai sót do lỗi nhập liệu cũng theo đó được giảm thiểu. 

Đặc biệt, người quản lý có thể dễ dàng tích hợp các hệ thống máy chấm công với ứng dụng và phần mềm hoặc ngược lại. Các thông tin khách hàng được cam kết bảo mật tuyệt đối, đảm bảo thông suốt 24/24. 

Khả năng đồng bộ hệ thống 

Có thể nói đây là một ưu điểm hàng đầu của ứng dụng chấm công. Không cần phải di chuyển nhiều nền tảng cơ sở dữ liệu. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể đồng nhất toàn hệ thống.

>> Xem thêm: Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Cụ thể, dữ liệu từ app chấm công có thể được chuyển sang phần mềm quản lý chấm công và tuân theo một hệ thống phân quyền chặt chẽ. Việc thực hiện quản lý dữ liệu tập trung này giúp kết nối thiết bị chấm công ở nhiều nơi, hạn chế sai sót dữ liệu và tiết kiệm thời gian xử lý thông tin. 

Lợi thế của app chấm công so với các hình thức truyền thống
Chấm công qua điện thoại vừa tiện lợi vừa đơn giản

Sử dụng dễ dàng 

Việc sử dụng smartphone đã quá quen thuộc trong xã hội hiện đại. Người dùng App chỉ cần truy cập, lựa chọn vai trò của mình và tiến hành chấm công hoặc quản lý chấm công. 

Đa phần giao diện của các ứng dụng này đều được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng nhằm mang đến lợi ích tối nhất cho khách hàng. 

Trong đó có thể kể đế ứng dụng chấm công Happy Time, chỉ cần một lần chạm, người lao động đã có thể dễ dàng lưu lại ngày công của mình trên hệ thống. 

Sự khác nhau giữa app chấm công online và chấm công thông thường

App chấm công online Chấm công bằng vân tay Chấm công bằng thẻ từ 
Tính linh hoạt Hỗ trợ chấm công ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào Phải đến công ty, khó chấm công khi tay bị ướt, mờ dấu vân tay Phải đến công ty và có thẻ từ 
Tính an toànhạn chế các tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên ngăn ngừa tình trạng lây lan bây truyền nhiễmDễ lây lan bệnh truyền nhiễm khi cùng tiếp xúc với máy chấm công Dễ lây lan bệnh truyền nhiễm khi cùng tiếp xúc với máy chấm công 
Tính bảo mật Hạn chế tình trạng chấm công hộ nhờ vào hệ thống định vị chấm công Bảo mật cao do dữ liệu được đồng bộ trực tuyến trên hệ thốngHạn chế tình trạng chấm công hộBảo mật thấp do các thao tác thủ công Có thể xảy ra tình trạng chấm công hộ, gian lận ngày côngBảo mật thấp do các thao tác thủ công 
Khả năng xử lý thông tinNhanh chóng, tiết kiệm thời gian, mỗi lần chấm công chỉ mất từ 1-2 phút Có thể mất nhiều thời gian khi máy chấm công không nhận vân tayXử lý nhanh 
Khả năng đồng bộ dữ liệu Đồng bộ dễ dàng, nhanh chóng thông qua hệ thống trực tuyến Khó đồng bộ Khó đồng bộ 

Kết luận

App chấm công là sản phẩm của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đây không chỉ là giải pháp thay thế các phương thức chấm công truyền thống mà còn là bước chuyển mình trong quá trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp.

Hy vọng với những chia sẻ trên, Happy Time sẽ đưa quý vị đến với sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mình. Kính chúc doanh nghiệp luôn thành công, hoàn thành tốt các mục tiêu đã đặt ra!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime