Với ưu điểm Nhanh chóng – Thuận tiện – Bảo mật, ứng dụng chấm công là lời giải cho bài toán quản lý nhân sự tại các doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao trải nghiệm công việc và tăng năng suất lao động của nhân viên.

Cùng Happy Time tìm hiểu về ứng dụng chấm công trên điện thoại trong bài viết dưới đây!

Ứng dụng chấm công là gì?

Hiện nay, ứng dụng chấm công hay App chấm công là phần mềm quản lý trực tuyến trên nền tảng điện thoại. Với ứng dụng này, nhà quản lý có thể xử lý, phê duyệt mọi công việc chỉ với chiếc điện thoại thông minh.

Đồng thời, nhân viên cũng có thể dễ dàng ghi nhận ngày công, nộp đơn, theo dõi ngày công, ngày nghỉ phép của mình trên ứng dụng. 

Đây là hình thức chấm công online trên điện thoại với đầy đủ các tính năng như:

  • Check – in 
  • Check – out
  • Xin nghỉ phép…

>> Xem thêm: App chấm công – sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số

Theo đó, mỗi nhân viên sẽ được cung cấp một tài khoản đăng nhập để hàng ngày truy cập và chấm công trên app. Người quản lý sẽ có trách nhiệm cài đặt, kiểm tra thông tin, duyệt yêu cầu và theo dõi báo cáo nguồn dữ liệu thu được. 

Ứng dụng chấm công mang đến nhiều tiện ích
Ứng dụng chấm công mang đến nhiều tiện ích

7 điểm nổi bật của ứng dụng chấm công

Là một sản phẩm của kỷ nguyên 4.0, ứng dụng chấm công đã mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho doanh nghiệp và người lao động. Trong đó, có thể kể đến:

Quản lý chấm công theo ngày giờ thực tế 

App lấy dữ liệu trực tiếp từ thiết bị thông qua hệ thống Wifi hoặc cài đặt nội bộ ứng dụng của doanh nghiệp. Do đó, thời gian chấm công thực tế của người lao động luôn được xác định chính xác và kịp thời để tránh các sai sót về ngày công cho nhân viên. 

>> Đọc ngay: Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng nhắc nhở người dùng đến giờ làm việc và kết thúc ngày công. Theo đó, năng suất lao động cũng được gia tăng. 

Bảo mật cao 

Như đã nói ở trên, ứng dụng chấm công tích hợp hệ thống Wifi nội bộ hoặc ATP giúp mọi dữ liệu, thông tin nhân viên đều được bảo mật tối đa. Người sử dụng sẽ không cần lo lắng các thông tin cá nhân của mình bị sao chép, thất lạc bên ngoài khi sử dụng công cụ chấm công này. 

Khả năng đồng bộ hệ thống 

Đồng bộ hệ thống là khả năng đồng nhất dữ liệu từ máy chấm công qua phần mềm chấm công. Nhân viên có thể check in, check out ở bất cứ đâu.

Chấm công trên điện thoại sở hữu đa dạng các tính năng
Chấm công trên điện thoại sở hữu đa dạng các tính năng

Dữ liệu ngay lập tức sẽ được hệ thống ghi lại và chuyển lên phần mềm quản lý. Nhà quản lý có thể thực hiện quản lý tập trung với mọi chi nhánh, người lao động. 

Thao tác đơn giản, dễ dàng 

Ứng dụng này có khả năng giúp doanh nghiệp triển khai tốt hoạt động quản lý với số lượng nhân sự lớn. Với giao diện thân thiện, doanh nghiệp sẽ không cần mất quá nhiều thời gian đào tạo người lao động sử dụng. Đồng thời, người lao động cũng được hưởng lợi từ những tính năng tiện ích của ứng dụng này. 

Nâng cao trải nghiệm của nhân sự 

Người lao động sẽ không cần trực tiếp chấm công tại công ty mà có thể linh hoạt hình thức chấm công phù hợp với đặc tính công việc. Đặc biệt, ứng dụng sẽ thông báo ngày, giờ ra – vào giúp người lao động không bỏ sót ngày đi làm của mình và có thể theo dõi thời gian đi làm ngay trên thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính bảng…

>> Tham khảo thêm: Phần mềm máy chấm công từ A – Z, những điều bạn cần biết

Đặc biệt, hiện nay các nhà phát triển đã xây dựng ứng dụng tương thích với nhiều hệ điều hành như app chấm công trên iPhone, phần mềm online trên Android. 

Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép tự động tạo và duyệt đơn từ. Nhà quản lý cũng có thể nhận thông báo và phê duyệt ngay, tránh làm gián đoạn công việc.  

Hạn chế các nguồn lây lan bệnh tật 

Ứng dụng chấm công nhân viên có thể cài đặt trực tiếp ngay trên các thiết bị cá nhân như điện thoại, máy tính bảng. Từ đó, người lao động sẽ tránh được cá tiếp xúc khi sử dụng chung thiết bị chấm công, hạn chế được nguy cơ lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm. 

Tăng năng suất lao động 

Quy trình ghi nhận thời gian được thực hiện nhanh chóng, chính xác thông qua ứng dụng. Người lao động không cần mất thời gian chờ đợi. Quản lý nhân sự cũng có thể rút ngắn các thao tác mà vẫn đảm bảo được quy trình chấm công.

Từ đó, ứng dụng đảm bảo tốt quyền và lợi ích giữa các bên liên quan, xây dựng được một quy trình làm việc hiệu quả, nâng cao năng suất lao động. 

Ứng dụng chấm công được doanh nghiệp tin dùng nhất hiện nay

Ứng dụng chấm công giá rẻ
Người dùng có thể chấm công mọi lúc mọi nơi với ứng dụng chấm công

Hiện nay, doanh nghiệp ngày càng có nhiều lựa chọn khi ứng dụng công nghệ vào quy trình chấm công. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả cũng như đảm bảo tính chính xác, an toàn, bạn nên tìm hiểu sản phẩm từ các nhà phát triển uy tín. 

>> Xem thêm: Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Happy Time – hệ thống quản lý chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam là một phần mềm được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời gian vừa qua. Nó cung cấp giải pháp chấm công toàn diện với nhiều tiện ích như:

  • Chấm công trên app thông qua hệ thống wifi nội bộ
  • Tích hợp được nhiều loại máy chấm công phổ biến khác nhau trên thị trường
  • Đồng bộ dữ liệu chấm công từ máy chấm công sang hệ thống công ty nhanh chóng, tiết kiệm thời gian
  • Nhân viên có thể tạo đơn xin nghỉ phép ngay trên ứng dụng. Đồng thời, nhà quản lý có thể phê duyệt, xử lý đơn từ của nhân viên.
  • Nhà quản lý có thể theo dõi ai đi làm muộn, đi làm sớm hoặc đi công tác những ngày nào.
  • Dễ dàng xuất file chấm công ra Excel với đầy đủ những thông tin cần thiết. Bao gồm: số công trong tháng, tổng số phút đi muộn, tăng ca,… theo chuẩn số liệu trên hệ thống

Tạm kết

Hiện nay, việc sử dụng ứng dụng chấm công đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của doanh nghiệp. Áp dụng công nghệ vào quy trình chấm công không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết tốt bài toán quản lý, mà còn tăng tính chuyên nghiệp và nâng cao trải nghiệm làm việc cho người lao động.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime