Iphone của Apple là “gã khổng lồ” trong lĩnh vực điện thoại thông minh với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới (2020). Chính vì vậy, doanh nghiệp thời đại 4.0 sẽ cần và nên có một ứng dụng chấm công trên iPhone hiệu quả. Cùng Happy Time tìm hiểu sức hút của các ứng dụng chấm công này trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng chấm công trên điện thoại là gì?

Ứng dụng chấm công trên điện thoại được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp nhằm phục vụ cho nhu cầu chấm và tính công nhân viên. Thông thường, các ứng dụng này hoạt động trên hai nền tảng hệ điều hành di động như iOS (Apple) hay Android(Google). Trong đó, các ứng dụng chấm công trên iPhone có phần phổ biến hơn. 

Hệ điều hành của iPhone xưa nay luôn nổi tiếng với tốc độ, độ ổn định và đặc biệt là tính bảo mật rất cao so với đối thủ phía bên kia chiến tuyến – Android của Google. Là “con cưng” của ông lớn Apple, Iphone được chăm chút khá kĩ lưỡng về hệ điều hành.

Ứng dụng chấm công trên iPhone mang đến nhiều tiện ích cho người dùng
Ứng dụng chấm công trên iPhone mang đến nhiều tiện ích cho người dùng

Từ khi iPhone ra đời đến nay, chỉ mới có 29 phiên bản được Apple ra mắt. Vậy nên, việc xây dựng và tối ưu một ứng dụng chấm công trên iPhone dễ dàng hơn nhiều so với nền tảng Android với hàng chục thậm chí hàng trăm mẫu điện thoại mới trình làng mỗi năm.

>> Xem thêm: App chấm công – sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số

Chính vì những lý do trên, các app chấm công nhân viên chạy trên nền tảng iOS luôn có được sự ổn định và an toàn vượt trội. Kết hợp với những phần cứng mạnh mẽ được trang bị trên iPhone, quá trình chấm công sẽ được hoàn thành với sự nhanh gọn tuyệt vời và chính xác hoàn hảo. 

4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

1. Đa dạng hoá các hình thức chấm công

Không giống như các phương pháp chấm công truyền thống, các ứng dụng chấm công trên iPhone được tích hợp rất nhiều công nghệ mới. Một số công nghệ chấm công như nhận diện khuôn mặt, check in tự động bằng vị trí, WiFi, AI Camera, QRCode,… đều được nhà phát triển nghiên cứu và cập nhật theo thời gian. 

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp, mà còn giúp các phương thức này tự bù trừ những hạn chế của nhau. Chẳng hạn, khi ngón tay ướt do chất lỏng, không thể sử dụng hình thức chấm công vân tay, nhân viên có thể nhanh chóng chuyển sang check in bằng vị trí và WiFi rất tiện lợi.

>> Xem ngay: Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

Hay trong thời buổi dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, chấm công bằng QRCode sẽ là trở nên thuận tiện hơn, giúp người lao động không cần bỏ khẩu trang như lúc dùng phương thức nhận diện khuôn mặt.

Đặc biệt, đa số các ứng dụng chấm công trên iPhone đều có sẵn các tuỳ chọn hình thức chấm công này ở phiên bản tiêu chuẩn. Người dùng sẽ không cần chi trả thêm bất cứ khoản phí nào để mở khoá các tính năng mới trên.

2. Cập nhật, lưu trữ dữ liệu theo thời gian thực

Nhờ các kết nối không dây như 4G hay WiFi, việc cập nhật và kiểm tra dữ liệu theo giờ gian thực đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Với các phương thức chấm công truyền thống, máy chấm công ghi nhận dữ liệu, sau đó chuyển tới máy tính trong văn phòng xử lý, sau cùng server mới nhận được dữ liệu tải lên. Quá trình này gây ra những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khi muốn kiểm tra nhanh các trang số liệu.

Ví dụ như để xem được báo cáo chấm công chi tiết trong một ngày, họ phải chờ khi dữ liệu được máy tính tổng hợp xong và tải lên cơ sở dữ liệu.

Chấm công bằng điện thoại mang lại hiệu quả cao hơn
Chấm công bằng điện thoại mang lại hiệu quả cao hơn

Khi sử dụng ứng dụng chấm công cho ios, ngay sau khi 1 quá trình chấm công được nhân viên hoàn thành, dữ liệu về quá trình đó sẽ được tổng hợp và tải lên cơ sở dữ liệu. Người quản lý có khả năng điều hành công việc, quản lý nhân sự ở bất kì đâu, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 

Không chỉ vậy, mọi chỉ mục như thời gian chấm công, hình thức chấm công, ca làm việc,.. đều được tự động ghi vào bảng biểu, sẵn sàng cho việc in ấn khi cần thiết.

3. Khả năng liên kết với các ứng dụng khác

Việc được phát triển trên nền tảng di động giúp các ứng dụng chấm công trên iPhone rất linh hoạt trong việc chuyển tiếp và xử lý dữ liệu. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, ứng dụng chấm công trên điện thoại sẽ giúp bạn tính lương cho nhân viên trong nháy mắt.

Kể cả khi app chấm công trên iPhone không có tính năng này, rất nhiều các app tính lương (có trên App Store) vẫn sẵn sàng để được phục vụ bạn. 

4. Khả năng hỗ trợ các hệ thống sẵn có của doanh nghiệp

Bạn lo lắng vì phải bỏ đi mạng lưới các thiết bị cố định mà doanh nghiệp đang sử dụng khi chuyển sang ứng dụng chấm công trên iPhone? Các app chấm công trên iPhone đã được trang bị tính năng tiếp nhận và xử lý dữ liệu từ tất cả các thiết bị hiện nay. 

>> Tham khảo thêm: Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

Từ máy quét vân tay, thẻ từ, camera nhận diện khuôn mặt,… tất cả đều có thể đồng bộ và được quản lý dễ dàng ngay trên điện thoại của bạn. 

Điều này tạo nên sự linh hoạt rất lớn trong nghiệp vụ chấm công cho doanh nghiệp. Người lao động có thể sử dụng bất kỳ hình thức nào, mà không sợ quá trình chấm công xảy ra sự cố, dữ liệu bị sai khác.

Một số kinh nghiệm khi lựa chọn ứng dụng chấm công trên iPhone

Tất cả những tiện ích được liệt kê phía trên chỉ thực sự hiện hữu nếu bạn lựa chọn được một ứng dụng chấm công đáp ứng tốt và đầy đủ các nhu cầu của doanh nghiệp. Vậy lựa chọn ứng dụng chấm công trên iPhone như thế nào là hợp lý? 

Ứng dụng miễn phí hay trả phí? 

Với ứng dụng chấm công trên iPhone thuộc nhóm có trả phí, đa số các tính năng phục vụ cho nhu cầu chấm công của doanh nghiệp vẫn có thể được sử dụng một cách bình thường (và hoàn toàn miễn phí) trong một khoảng thời gian nhất định. 

Thường là sau khi kết thúc dùng thử, doanh nghiệp buộc phải bỏ ra một khoản phí cố định hàng tháng để tiếp tục sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của nhóm này là việc các khách hàng sẽ được hỗ trợ tương đối tốt, được đảm bảo quyền lợi nếu phát sinh sự cố trong quá trình sử dụng.

dùng điện thoại di động chấm công
Dùng ứng dụng trả phí hay miễn phí đang là điều khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn

Còn với nhóm ứng dụng miễn phí, hiển nhiên người dùng chúng ta sẽ không mất thêm chi phí sử dụng. Tuy nhiên, mặt trái của điều này chính là việc các tính năng sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với nhóm trả phí. 

Thêm vào đó, các đoạn quảng cáo ngắn có thể sẽ xuất hiện nhằm mục đích tạo doanh thu. Yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt giữa việc “miễn phí” và “trả phí”  là có thể các ứng dụng này ít được cập nhật và hạn chế nhiều tính năng. 

Lựa chọn các tính năng kèm theo 

Không ứng dụng nào là hoàn hảo. Giữa các ứng dụng chấm công trên iPhone luôn có sự khác biệt và cạnh tranh về tính năng. Một số ứng dụng có khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nhận diện khuôn mặt và tạo báo cáo chi tiết. Số khác lại có lợi thế về tốc độ xử lý dữ liệu và giao diện người dùng thân thiện hơn. 

Việc lựa chọn sao cho phù hợp nhu cầu doanh nghiệp cần là điều rất quan trọng, quyết định trực tiếp tới hiệu suất công việc sau này. Ví dụ như một app tính lương trên iPhone được tối ưu cho tác vụ tính lương, sẽ hữu ích hơn một app chấm công nhưng được “thêm vào” chức năng tính lương vậy.

Lựa chọn nhà phát triển

Một nhà phát triển uy tín sẽ phát hành những bản cập nhật ứng dụng và bản vá bảo mật thường xuyên. Khi gặp lỗi trong quá trình sử dụng, khách hàng luôn được hỗ trợ kịp thời. 

Để xác định được một nhà phát triển uy tín, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể vào phần đánh giá ứng dụng để xem cách những người dùng khác phản hồi về ứng dụng hoặc tự mình trải nghiệm. 

>> Xem thêm: Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Công ty cổ phần TopCV là đơn vị uy tín đã cho ra đời ứng dụng chấm công trực tuyến Happy Time giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán chấm công. Ứng dụng này hỗ trợ cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Đồng thời,  sở hữu nhiều tính năng mới như:

  • Đồng bộ dữ liệu nhanh
  • Tích hợp nhiều hình thức chấm công
  • Cung cấp đa dạng các biểu mẫu có sẵn
  • Bảo mật cao

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về các ứng dụng chấm công trên iPhone. Trên thực tế, hiện nay nhiều ứng dụng được phát triển có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau trên điện thoại. Do đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime