Sử dụng các phần mềm chấm công trên iPhone hiện nay đã và đang trở nên quen thuộc hơn với doanh nghiệp. Hãy cùng Blog Happy Time khám phá những lợi ích khi sử dụng phần mềm chấm công iPhone và nên dùng gì ngay nhé.

Lợi ích của phần mềm chấm công trên iPhone

Trước khi tìm hiểu nên sử dụng phần mềm chấm công trên iPhone nào, hãy cùng điểm qua những lợi ích của phần mềm chấm công. Dựa vào đó, bạn có thể xác định thêm có nên sử dụng phần mềm chấm công cho doanh nghiệp mình hay không.

Tiết kiệm thời gian

Đối với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên quá nhiều, việc chấm công bằng những hệ thống máy móc truyền thống như vân tay, thẻ từ,… có thể khiến nhân viên mất nhiều thời gian hơn. khi sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại, nhân viên sẽ dễ dàng cập nhật tình hình ra – vào ngay trên thiết bị điện thoại của mình nhanh chóng mà không phải xếp hàng.

Các phần mềm chấm công giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian “chết”
Các phần mềm chấm công giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian “chết”

Đảm bảo tính công khai, minh bạch

Hệ thống của những phần mềm chấm công luôn được hiển thị theo thời gian thực và công khai với các nhân sự trong doanh nghiệp. Do đó, việc sử dụng phần mềm thay cho những phương pháp chấm công khác cũng giúp đảm bảo được tính công bằng, minh bạch tốt hơn cho doanh nghiệp.

Báo cáo số liệu nhanh chóng, chính xác

Khác với những hình thức chấm công khác, để có thể báo cáo số liệu liên quan, nhân sự sẽ cần phải tốn thời gian tổng hợp và sắp xếp dữ liệu phù hợp. Những phần mềm chấm công đã giải quyết được vấn đề này. Hầu hết các phần mềm chấm công hiện nay đều có thể tổng hợp, xuất báo cáo theo thời gian thực ngay mà chỉ mất vài phút thao tác.

Một số ưu điểm khác

Bên cạnh những ưu điểm trên, sử dụng các phần mềm chấm công còn có những ưu điểm khác như sau:

  • Giúp giảm thiểu thời gian cho hoạt động thống kê ngày  công, tính lương của doanh nghiệp.
  • Cung cấp dữ liệu chính xác hơn.
  • Cải thiện được thói quen đi muộn, về sớm của nhân viên.
  • Duy trì được kỷ luật, văn hóa tại nơi làm việc.
  • Bảo vệ quyền lợi của người lao động, doanh nghiệp khi có những tranh chấp liên quan.
  • Cải thiện mức độ hài lòng, trải nghiệm nhân viên tốt hơn.

>>> Xem thêm: 5 lợi thế “lớn” của bảng chấm công trên điện thoại iphone

7 tiêu chí chọn phần mềm chấm công trên iPhone

Để lựa chọn được phần mềm cũng như ứng dụng chấm công trên iPhone phù hợp với doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí như sau:

Thân thiện với người dùng

Sẽ có nhiều nhân viên khác nhau sử dụng phần mềm chấm công, do đó tiêu chí lựa chọn đầu tiên mà bạn nên quan tâm khi chọn phần mềm chấm công trên iPhone chính là thân thiện với người dùng. Tính thân thiện sẽ thể hiện ở giao diện của ứng dụng, các thao tác trên hệ thống có dễ thực hiện hay không, có tốn quá nhiều thời gian để thực hiện những thao tác đó không,…

Phù hợp quy tắc tính lương

Quá trình chấm công sẽ gắn liền với chế độ lương thưởng của nhân sự. Trong khi đó mỗi doanh nghiệp thường sẽ có những đặc điểm về quy tắc tính lương khác nhau. Do đó, bạn nên ưu tiên những phần mềm chấm công hỗ trợ nhiều công thức tính lương, hoặc những phần mềm cho phép bạn có thể tùy biến những quy tắc tính lương trong doanh nghiệp.

Tích hợp được với bảng lương

Quá trình nhập dữ liệu từ phần mềm chấm công sang hệ thống tính lương hoặc phần mềm tính lương sẽ gây mất nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Do đó, tiêu chí tiếp theo mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn các phần mềm chấm công chính là nó có thể giúp tích hợp được bảng lương vào hệ thống. Hoặc chọn những phần mềm có thể giúp bạn trích xuất được file tổng hợp ngày công phù hợp với việc tính lương như file excel.

Được cung cấp bởi đơn vị uy tín

Bên cạnh những tiêu chí trên thì bạn cũng nên lựa chọn phần mềm chấm công trên iPhone được cung cấp từ những đơn vị uy tín. Không ai có thể đảm bảo được rằng trong quá trình sử dụng các phần mềm công nghệ sẽ không xảy ra bất kỳ sai sót nào. Lúc này, những đơn vị cung cấp uy tín thường sẽ hỗ trợ nhiệt tình cho quá trình khắc phục những sự cố có thể xảy ra cho bạn.

Nên chọn các phần mềm chấm công do đơn vị uy tín cung cấp
Nên chọn các phần mềm chấm công do đơn vị uy tín cung cấp

Có thể truy cập mọi lúc mọi nơi

Không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ có tất cả các nhân viên đều làm việc tại một văn phòng chung. Sẽ có những bộ phận cần thiết phải làm việc ở bên ngoài. Do đó nếu doanh nghiệp của bạn có các phòng ban liên tục phải làm việc hoặc đi công tác bên ngoài, làm việc từ xa tại nhà, hãy ưu tiên phần mềm có khả năng truy cập ở mọi địa điểm.

Có tính bảo mật, an toàn cho dữ liệu

Tính bảo mật và an toàn cho các dữ liệu liên quan đến ngày công cũng là một trong những tiêu chí mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn phần mềm chấm công trên iPhone. Ngày nay hầu hết các phần mềm chấm công đều có hệ thống bảo mật thông tin và an toàn cho dữ liệu khá tốt để bạn có thể lựa chọn.

Những chức năng khác kèm theo

Hãy ưu tiên cho những phần mềm chấm công trên iPhone có nhiều chức năng hỗ trợ khác kèm theo. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tận dụng tối đa được các phần mềm chấm công, không cần phải chi quá nhiều tiền cho những phần mềm khác khi chúng có thể tích hợp trên một ứng dụng.

>>> Tham khảo: 4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

5 Phần mềm chấm công trên iPhone nên sử dụng

Với những tiêu chí ở trên, nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn phần mềm chấm công trên iPhone nào, thì 5 phần mềm chấm công trên iPhone sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được phân vân này. Bao gồm:

HappyTime

HappyTime bên cạnh là một phần mềm chấm công đa dạng thì đây còn là một trong những nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đặc biệt, phần mềm này được cung cấp bởi Công ty CP TopCV Việt Nam – một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng hiện nay. 

Một số tính năng của HappyTime đăng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng có thể kể đến như:

  • Cung cấp nhiều giải pháp chấm công đơn giản và linh hoạt cho doanh nghiệp. Ví dụ như khả năng tích hợp nhanh với các máy chấm công, chấm công dựa vào truy cập wi-fi nội bộ của doanh nghiệp, chấm công bằng định vị GPS, chấm công bằng QR code,…
  • Cung cấp tính năng nhắc nhở cho nhân viên khi họ chưa thực hiện chấm công trong thời gian cho phép, hạn chế được tình trạng quên chấm công phổ biến tại các doanh nghiệp.
  • Cung cấp tính năng thiết lập lịch làm việc hoặc ca làm việc linh hoạt.
  • Tự động hóa bản công của nhân viên, hiển thị và trả kết quả chính xác theo thời gian thực cho bản thân nhân sự và quản lý.
  • Có thể dễ dàng tính toán bảng lương và tiết kiệm đến 70% thời gian để tổng hợp những số liệu liên quan đến ngành công.
  • Cung cấp hệ thống quản lý cũng như phê duyệt đơn từ trực tuyến. Nhân viên của bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho các thủ tục hành chính này.
HappyTime là một trong những phần mềm chấm công trên iPhone được ưa chuộng
HappyTime là một trong những phần mềm chấm công trên iPhone được ưa chuộng

Tanca

Tanca cũng là một trong các phần mềm chấm công trên iPhone mà bạn có thể sử dụng online hoặc offline. Một số ưu điểm của Tanca đang được nhiều doanh nghiệp ưa thích có thể kể đến như:

Đối với phần mềm offline

  • Cung cấp các tính năng chấm công truyền thống.
  • Giao diện sử dụng khá đơn giản và dễ thực hiện.
  • Do không cần quá nhiều dung lượng để lưu trữ nên tốc độ xử lý của phần mềm offline khá nhanh.
  • Có thể thực hiện sao chép cũng như đồng bộ dữ liệu từ phần mềm cũ qua phần mềm mới.

Đối với phần mềm online

  • Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức chấm công đặc biệt ở trên Tanca. Ví dụ như chấm công thông qua wifi, GPS, camera AI,…
  • Giúp giảm thiểu thời gian để thực hiện các công tác hành chính với tính năng quản lý cả linh hoạt, báo cáo thông minh, hỗ trợ quản lý tài sản cho doanh nghiệp,…

ACheckin 

Phần mềm chấm công trên iPhone ACheckin được phát hành với mong muốn đem lại những trải nghiệm chấm công thú vị và thông minh hơn cho doanh nghiệp. Theo đó, Acheckin đang sở hữu những tính năng liên quan đến hoạt động chấm công như sau:

  • Chấm công với đa dạng hình thức như GPS, wifi, cung cấp tính năng chấm công tự động khi nhân viên đến vùng được quản lý hoặc HR đánh dấu, chấm công bằng hình thức chụp ảnh.
  • Có thể thực hiện tổng hợp và tích hợp các dữ liệu từ các loại máy chấm công trên thị trường.
  • Quản lý có thể xem nhân viên của mình đang ở vị trí nào ngay trên bản đồ được tích hợp trong hệ thống.
  • Xuất báo cáo cũng như bản công theo cách tùy chọn khác nhau.

Base Checkin

Base Checkin là một sản phẩm của hệ thống phần mềm nhân sự, quản trị tổng hợp doanh nghiệp Base. Hiện tại phần mềm này đang cung cấp các giải pháp chấm công bằng hình thức FaceID và chấm công online. Bên cạnh đó cũng có một số tính năng hữu ích khác như:

  • Nếu doanh nghiệp đang sử dụng các máy chấm công Thông thường thì có thể tích hợp nhanh chóng trên hệ thống của Base Checkin.
  • Có thể tự động cập nhật các thông tin liên quan đến ngành công theo thời gian thực, từ đó giúp nhân viên và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề kịp thời.
  • Nhiều tùy chọn để hiển thị thông tin cá nhân, ngày công cho nhân sự.

AMIS

AMIS là phần mềm chấm công trên iPhone được phát hành cùng với hệ thống phần mềm quản trị chung của MISA. Hiện tại, AMIS đang cung cấp những tính năng hữu ích như:

  •  Có thể kết nối được với nhiều thiết bị chấm công và lọc dữ liệu tự động, trả kết quả hiển thị ở mức đơn giản và dễ hiểu.
  • Tổng hợp báo cáo chấm công nhanh chóng, kiểm soát tốt được các nhân viên đang làm việc như thế nào dựa vào báo cáo đi muộn, về sớm và thời gian làm việc trung bình mỗi ngày của nhân viên.
  • Cung cấp tính năng phân ca lập định, đăng ký ca làm việc và đổi ca dễ dàng.
Phần mềm chấm công AMIS được phát hành bởi công ty MISA
Phần mềm chấm công AMIS được phát hành bởi công ty MISA

Hy vọng với danh sách 8 phần mềm chấm công trên iPhone ở trên, bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp và hiểu về những lợi ích mà phần mềm mang lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập ngay vào HappyTime để trải nghiệm ngay ứng dụng chấm công này từ hôm nay  nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime