Nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime đã được ra đời để hỗ trợ cho người quản lý trong vấn đề giúp nhân viên hài lòng, hạnh phúc hơn khi làm việc. Hãy cùng Blog HappyTime tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé.

Trải nghiệm nhân viên là như thế nào?

Trong một cuộc khảo sát của Deloitte, có đến 80% số người tham gia cho rằng, trải nghiệm nhân viên đóng vai trò quan trọng cho doanh nghiệp. Trải nghiệm nhân viên – Employee Experience (EX) – được hiểu là toàn bộ quá trình, các yếu tố mà nhân viên có thể nhận thức tại nơi làm việc của mình. Ở đây chính là các doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức. EX có thể bao gồm như:

  • Các nhiệm vụ hàng ngày mà họ cần làm.
  • Triển vọng và cơ hội thăng tiến trong công việc của họ thế nào.
  • Thách thức trong công việc và cách mà doanh nghiệp, tổ chức hướng dẫn, đồng hành cùng họ vượt qua ra sao.
  • Nhu cầu đào tạo, học tập nâng cao chuyên môn của họ có được đáp ứng không.
  • Khả năng cân bằng giữa công việc – cuộc sống của họ như thế nào,…
Trải nghiệm nhân viên đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong doanh nghiệp
Trải nghiệm nhân viên đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong doanh nghiệp

HappyTime là phần mềm gì?

Nâng cao trải nghiệm nhân sự sẽ giúp tăng 13% năng suất làm việc của nhân viên (Oxford), giảm chi phí để thu hút nhân tài,… và nhiều lợi ích hơn thế. Do đó, nhiều doanh nghiệp ngày nay đang dần chú trọng hơn vào việc nâng cao EX của nhân viên. Những nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên như HappyTime đã được ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng những mục tiêu đó.

HappyTime là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên kết hợp cùng quản lý chấm công trực tuyến dành cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức hiện nay. Đây là sản phẩm được phát triển bởi Công Ty cổ phần TOPCV Việt Nam. Tuy vừa được ra mắt trên thị trường, nhưng HappyTime đã đạt được giải thưởng Sao Khuê 2022 – một giải thưởng về khoa học, công nghệ tại Việt Nam.

HappyTime được đội ngũ nhân viên, nhà phát hành nghiên cứu với mong muốn giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán giữa tổng hợp ngày công, quản lý nhân sự và gia tăng trải nghiệm nhân viên. Với những nghiên cứu từ chính Công ty cổ phần TOPCV Việt Nam, HappyTime hiện đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Những tính năng nổi bật của HappyTime là gì?

Để có thể đạt được giải thưởng Sao Khuê danh giá cùng với sự hài lòng, yêu mến của các doanh nghiệp, nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime đã mang đến rất nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng. Bao gồm những tính năng như sau:

Chấm công thông minh, đơn giản và hiệu quả

HappyTime cung cấp đa dạng hình thức chấm công cho doanh nghiệp, ví dụ như:

  • Tích hợp nhanh chóng cùng máy chấm công vân tay, kết nối và đẩy toàn bộ dữ liệu lên hệ thống.
  • Chấm công bằng nhận diện wifi nội bộ, ghi nhận chính xác thời gian nhân viên ra/vào ngay khi họ truy cập vào wifi.
  • Chấm công GPS để xác định nhân viên đang làm việc ở đâu, có đúng với vị trí làm việc yêu cầu không.
  • Sử dụng QR Code chấm công mà không cần phải xếp hàng.
  • Tích hợp tính năng chấm công bằng camera AI, nhận diện khuôn mặt, chưa mất đến 2s để hoàn thành quy trình chấm công.

Bên cạnh đó, HappyTime cũng cung cấp thêm tính năng khác liên quan đến quản lý công, ngày làm việc như:

  • Thông báo đến nhân viên ngay lập tức khi họ chưa thực hiện chấm công trong khung giờ cho phép của doanh nghiệp.
  • Người quản lý có thể thiết lập lịch làm việc, ca làm cho nhân viên linh hoạt và nhanh chóng hơn ngay trên phần mềm.
  • Trích xuất bảng công ra file Excel dễ dàng để thực hiện tính lương ngay sau đó.
HappyTime giúp hoạt động chấm công trong doanh nghiệp thông minh hơn
HappyTime giúp hoạt động chấm công trong doanh nghiệp thông minh hơn

Tự động hóa bảng công – tính lương

Bên cạnh cung cấp nhiều hình thức chấm công, HappyTime còn giúp doanh nghiệp có thể:

  • Tự động tổng hợp các thông tin chấm công, hiển thị dữ liệu theo thời gian thực chính xác.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 70% thời gian để thực hiện tổng hợp công hàng tháng.

Số hóa thủ tục hành chính, đơn từ

HappyTime cũng cung cấp tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quá trình số hóa các thủ tục hành chính, đơn từ. Ví dụ như:

  • Nhân viên có thể dễ tạo các yêu cầu, đơn từ hành chính như đơn xin nghỉ phép, đơn xin đi công tác, yêu cầu xem xét khi quên chấm công,…
  • Tự động gửi nhắc nhở cho người quản lý cùng các cấp liên quan khi có yêu cầu đơn từ cần phê duyệt.
  • Nhân viên sẽ nhận được thông báo ngay lập tức khi những đơn từ/yêu cầu của minh được phê duyệt hoặc từ chối.

Không những vậy, sau khi quá trình tạo – duyệt đơn từ hoàn thành, hệ thống sẽ tự động cập nhật những thông tin đó vào bảng chấm công để làm dữ liệu cho tính lương cuối tháng. HappyTime cũng sẽ lưu lại các lịch sử, trạng thái duyệt đơn để hệ thống và giúp người quản lý dễ dàng theo dõi hơn.

Lưu trữ hồ sơ nhân sự khoa học trên 1 hệ thống

Với HappyTime, HR có thể thực hiện tạo, quản lý danh sách và hồ sơ nhân sự dễ dàng. Những thông tin quản lý có thể bao gồm như thông tin cơ bản, thông tin liên lạc, phòng ban làm việc, vị trí nhân viên, hồ sơ,….

Game hóa hoạt động thường ngày của nhân viên

Điểm độc đáo của HappyTime chính là tính năng Gamification – game hóa các hoạt động thường ngày như chấm công đúng giờ, vinh danh nhân viên đi làm sớm,… Bên cạnh đó, hệ thống truyền thông nội bộ tại HappyTime cũng rất hữu ích để giúp nâng cao trải nghiệm của nhân viên.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để nhân viên làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả?

HappyTime nâng cao trải nghiệm nhân sự như thế nào?

Với những tính năng đó, nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime đã ứng dụng vào quá trình nâng cao trải nghiệm nhân sự như thế nào? Hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Tăng sự liên kết, giao tiếp nội bộ

Nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu quá trình giao tiếp nội bộ hỗ trợ tốt vấn đề này. HappyTime giúp quá trình giao tiếp, phản hồi khi thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh chóng hơn. Từ đó giúp nhân viên của bạn không phải “quay cuồng” giữa các phòng ban để xin chữ ký, xác nhận cho đơn từ của mình.

Bạn có thể cải thiện sự giao tiếp nội bộ với HappyTime hiệu quả hơn
Bạn có thể cải thiện sự giao tiếp nội bộ với HappyTime hiệu quả hơn

Giúp nhân viên cảm thấy vai trò của mình

Theo một số thống kê cho thấy, việc khen thưởng, ghi nhận các thành tích nhân viên kịp thời giúp họ có thể tăng sự gắn bó, làm việc tốt hơn, từ đó các dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp cũng tốt hơn 14%. Những thống kê này cũng cho thấy tỷ lệ thay đổi nhân viên trong doanh nghiệp sẽ thấp hơn 31% nếu nhân viên được công nhận đúng lúc.

Và nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên đã giúp doanh nghiệp thực hiện được điều đó. Với hệ thống Gamification, nhân viên của bạn sẽ được ghi nhận ngay cả với những thành tính rất nhỏ như chấm công đúng giờ, đi làm sớm.

Thúc đẩy hành trình trải nghiệm nhân viên

Đây là một trong những yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Một nhân sự khi muốn tạo ra giá trị cho doanh nghiệp sẽ trải qua hành trình trải nghiệm nhân viên. Trong đó, giai đoạn tuyển dụng, giới thiệu là những bước đầu tiên cho quá trình này.

Theo thống kê từ Glassdoor, nếu doanh nghiệp có quy trình giới thiệu hiệu quả, tỷ lệ giữ nhân nhân sự sẽ tăng lên 82%, nhân viên của bạn cũng sẽ làm việc năng suất hơn 70%. Bên cạnh đó, khi giai đoạn này diễn ra hiệu quả, nhân viên cũng sẽ nhanh chóng tạo ra được những giá trị hữu ích cho doanh nghiệp.

HappyTime sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhanh được hiệu quả hơn cho giai đoạn này trên hành trình trải nghiệm nhân viên. Với hệ thống bảng tin thông báo hoạt động truyền thông nội bộ, doanh nghiệp có thể đẩy nhanh quá trình giới thiệu, gắn kết nhân viên của mình.

Giúp tận dụng sức mạnh công nghệ nơi làm việc

Quá trình sử dụng công nghệ mang lại nhiều lợi ích tự động hóa hơn cho nhân viên của bạn. Theo khảo sát từ Mckinsey Research, khi áp dụng công nghệ, tự động hóa sẽ giúp xử lý được 45% các nhiệm vụ lặp đi lặp lại hàng ngày cho nhân viên của bạn.

Khi họ được giải phóng bởi những nhiệm vụ này, họ có thể tập trung hơn và tạo ra được nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp. HappyTime giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề công nghệ và giảm bớt sự phiền phức đến từ hoạt động chấm công của nhân viên vào đầu ngày và cuối ngày làm việc.

Đảm bảo tính công bằng, minh bạch

Tính minh bạch, công bằng trong quản lý, vận hành doanh nghiệp đã và đang là sự ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay trên thế giới. Theo Gallup. có đến 96% nhân viên sẽ gắn bó nếu họ tin tưởng vào sự minh bạch, công bằng của người quản lý. 

Nghiên cứu khác của Recruiter cũng cho thấy, có đến 33% nhân viên cho biết việc thiếu trung thực, minh bạch, công bằng trong giao tiếp hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tin thần làm việc của họ. Do đó, có thể thấy rằng, yếu tố công bằng, minh bạch rất quan trọng tại doanh nghiệp.

Nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp người quản lý tạo ra sự minh bạch trong doanh nghiệp. Với phần mềm này, nhân viên của bạn có thể dễ dàng kiểm tra được thông tin về ngày công, ngày nghỉ phép,… của mình. 

Đây chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi tài chính của nhân viên. Từ đó, họ sẽ có thể an tâm hơn trong quá trình làm việc của mình vì những quyền lợi này luôn được minh bạch và kiểm soát dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: 10 cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn

HappyTime giúp doanh nghiệp tạo ra sự minh bạch trong quản lý nhân sự
HappyTime giúp doanh nghiệp tạo ra sự minh bạch trong quản lý nhân sự

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thể hiểu cách ứng dụng HappyTime – nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên vào doanh nghiệp như thế nào. Hãy bắt đầu giúp nhân viên của bạn làm việc hài lòng và hạnh phúc hơn với gói sản phẩm miễn phí của HappyTime ngay từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime