Phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel luôn là một trong những lựa chọn được nhiều doanh nghiệp ưu ái bởi những ưu điểm của nó. Cùng Happy Time tìm hiểu và tải ngay phần mềm này trong bài viết dưới đây.

Ai nên sử dụng phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel?

Tham khảo thêm:

>> Đánh giá chi tiết 4 phần mềm chấm công phổ biến hiện nay

>> Phần mềm chấm công trên điện thoại tốt nhất cho doanh nghiệp

>> Sử dụng phần mềm chấm công miễn phí: Nên hay không?

phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel là gì
Phần mềm chấm công bằng Excel được sử dụng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp

Với ưu điểm hoàn toàn miễn phí, phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel phù hợp với những đối tượng người dùng sau đây:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô nhân sự ít có thể sử dụng Excel để quản lý dữ liệu chấm công. Theo đó, Excel giúp thống kê và tính toán ngày công cho nhân viên hiệu quả với số lượng ít người. 
  • Nhà quản lý, Nhân sự, Kế toán có thể dựa trên Excel nhằm theo dõi thời gian ra vào, ngày công của nhân viên. Với giao diện ô, cột mặc định, các thao tác tạo bảng biểu cũng trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn. Đặc biệt, phần mềm chấm công Excel còn được trang bị nhiều hàm tính toán cho ra các kết quả chính xác, hạn chế tối đa sai sót trong việc tính lương. 
  • Nhân viên, người lao động có thể sử dụng phần mềm này để theo dõi ngày, giờ công cá nhân

Tải phần mềm chấm công miễn phí bằng excel

Bạn có thể dễ dàng tải phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel trên Internet. Ngay khi tìm kiếm từ khóa Excel trên Google bạn đã nhận được 17 triệu kết quả chỉ trong 0,3 giây. 

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn phiên bản phù hợp với thiết bị của mình. Phổ biến nhất hiện nay là Excel 2010, 2013 và 2016. 

Mẫu bảng chấm công trên Excel
Mẫu bảng chấm công trên Excel

Sau khi chọn được phiên bản phù hợp, bạn ấn tải về và tiến hành cài đặt. 

TẢI EXCEL MIỄN PHÍ

5 tiêu chí khi lựa chọn phần mềm chấm công miễn phí bằng excel

Bên cạnh phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel, hiện nay, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm những phần mềm chấm công khác với đa dạng tính năng. Tuy nhiên, không hải hần mềm chấm công nào cũng phù hợp với nhu cầu của bạn. Vậy làm thế nào để lựa chọn được phần mềm chấm công tốt. Cùng tham khảo 5 tiêu chí mà chúng tôi gợi ý sau đây nhé!

1. Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng 

Giao diện là yếu tố đầu tiên tạo được ấn tượng với người dùng. Đây cũng là yếu tố giúp bước đầu đánh giá được hiệu quả của phần mềm với người dùng. Với một giao diện thân thiện, người dùng sẽ mất ít thời gian làm quen hơn và thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn. Từ đó giảm bớt các chi phí đào tạo của doanh nghiệp. 

Phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel
Giao diện thân thiện sẽ giúp phần mềm chấm công ghi điểm trong mắt người dùng

2. Vận hành linh hoạt 

Trên thực tế, mỗi doanh nghiệp lại có một quy trình vận hành khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực hoạt động. Chẳng hạn như quy định giờ làm việc, giờ tăng ca, làm thêm, thời gian trả lương…

Do đó, một phần mềm chấm công hiệu quả sẽ đáp ứng được đa dạng các nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Khi có bất cứ sự thay đổi nào về quy chế chấm công, doanh nghiệp cũng không cần phải thay thế hần mềm.

3. Hệ thống báo cáo, theo dõi đầy đủ 

Bất cứ nhà quản lý hay doanh nghiệp nào cũng đều cần đến tính năng thống kê và báo cáo của phần mềm chấm công. Phần mềm chấm công cần có hệ thống báo cáo chi tiết giúp người quản lý nắm được thông tin chi tiết. Cụ thể như các số liệu nhân sự, thời gian ra vào của nhân viên, thời gian tăng ca, số đơn từ cần phê duyệt…theo các cấp độ báo cáo cá nhân, bộ phận, công ty.

Tìm hiểu thêm:

>> Review 3 chức năng chính của phần mềm chấm công tính lương

>> Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nên sử dụng phần mềm chấm công vân tay

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

Phần mềm chấm công báo cáo số liệu
Hệ thống chấm công cần có báo cáo chi tiết, sinh động

Ngoài ra, các số liệu này nên được thể hiện một cách sinh động, trực quan bằng nhiều hình thức và có thể xuất file in ấn như phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel khi cần thiết.

4. Tính bảo mật cao 

Bảo mật là một trong những yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm chấm công. Bởi các dữ liệu chấm công liên quan đến bảng tính lương – thông tin vô cùng quan trọng và nhạy cảm với mỗi doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nếu thông tin người dùng trong phần mềm bị đánh cắp, người chịu ảnh hưởng không chỉ có doanh nghiệp mà chính người lao động.  Vì vậy, phần mềm chấm công có khả năng bảo vệ dữ liệu sẽ chiếm được cảm tình của người dùng. 

5. Đội ngũ hỗ trợ uy tín 

Không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng làm chủ động công nghệ nhanh chóng. Đây là thực tế mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Chính vì vậy, việc phần mềm chấm công có sự hỗ trợ của đội ngũ IT của đơn vị cung cấp chắc chắn là một điểm cộng không nhỏ. 

Kết luận

Hiện nay, thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm chấm công mang đến cho các doanh nghiệp đa dạng lựa chọn. Một trong số những phần mềm chấm công được đánh giá cao phải kể đến Happy Time – giải pháp chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp với nhiều ưu điểm như:

  • Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng
  • Quản lý đơn từ, nhân sự dễ dàng
  • Khả năng xuất file báo cáo, dữ liệu Excel nhanh 
  • Tích hợp nhiều hình thức chấm công 
  • Chế độ bảo mật cao 
  • Cung cấp đa dạng biểu mẫu 
  • Có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính, laptop…

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel. Đồng thời, bài viết cũng đã bổ sung những tiêu chí để bạn lựa chọn phần mềm chấm công phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. 


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime