Phần mềm chấm công miễn phí được biết đến như một giải pháp chấm công hiệu quả cho doanh nghiệp, không thua gì các phần mềm trả phí. Nhưng sự thật đằng sau lợi ích miễn phí này là gì? Có nên sử dụng phần mềm miễn phí hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Happy Time.  

Phần mềm chấm công miễn phí là gì?

Phần mềm chấm công là phần mềm được thiết kế và phát triển phục vụ riêng cho môi trường doanh nghiệp. Sự ra đời của những phần mềm này giúp những người quản lý dễ dàng hơn trong việc tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan đến giờ giấc làm việc của mỗi nhân viên.

Các chức năng của phần mềm không chỉ khiến quá trình quản lý doanh nghiệp trở nên nhẹ nhàng, mà còn phục vụ chính lợi ích của người lao động trong việc xác định số tiền lương thụ hưởng.

>> Xem thêm: 5 đặc điểm nổi bật của phần mềm chấm công online HappyTime

Phần mềm chấm công miễn phí trên iPad
Phần mềm chấm công có thể sử dụng trên nhiều thiết bị

Chính vì nhu cầu sử dụng tăng cao, hiện nay trên thị trường không chỉ có những phần mềm chấm công thu phí người sử dụng, mà đã xuất hiện cả những phần mềm chấm công được nhà phát triển miễn phí hoàn toàn. 

Phần mềm chấm công miễn phí có những lợi ích gì?

Một lẽ tất yếu, các phần mềm chấm công miễn phí sẽ có những khác biệt nhất định so với các phần mềm trả phí, vốn thường được mặc định sẽ “xịn sò” hơn. Mặc dù vậy, “của rẻ” chưa chắc đã là “của ôi”. Không hoàn toàn ngẫu nhiên khi nhiều doanh nghiệp vẫn tin dùng các phần mềm chấm công này.

Miễn phí sử dụng 

Lợi ích lớn nhất, dĩ nhiên, là việc chúng ta không cần chi trả thêm bất cứ khoản chi phí nào. Dù là cá nhân hay doanh nghiệp, người dùng chỉ đơn giản cần truy cập các website chính thức, tải về phần mềm và sau đó sử dụng. Hoàn toàn không có khó khăn gì trong quá trình triển khai, trừ đôi lúc bạn sẽ phải tự mình “mày mò kiến thức” khi gặp sai sót.

>> Xem ngay: Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp 

Tính kinh tế của việc sử dụng các phần mềm chấm công miễn phí là điều không phải bàn cãi. Đây cũng là lý do giúp loại phần mềm này “được lòng” nhiều doanh nghiệp có quy mô nhân sự vừa và nhỏ hay thậm chí là các doanh nghiệp cỡ lớn với hàng ngàn nhân viên.

phần mềm chấm công miễn phí bằng vân tay
Hiện nay đã có phần mềm chấm công miễn phí bằng vân tay

Trang bị đủ các tính năng cơ bản

Dù không thu thêm chi phí sử dụng, nhưng các nhà phát triển vẫn đem đầy đủ những tính năng cơ bản mà một nhà quản trị cần để quản lý tốt doanh nghiệp.  

Các tính năng như nhập, xuất dữ liệu chấm công, tính lương nhân viên, lập báo cáo chi tiết theo tháng/ngày/ca/giờ,… đều hoạt động trơn tru, không khác biệt nhiều so với các ứng dụng chấm công tính phí. Vệc chỉ có “vừa đủ” tính năng giúp lập trình viên dễ dàng hơn trong vấn đề tối ưu hoá ứng dụng.

Một phần mềm có vừa đủ chức năng và hiệu suất cao, sẽ tốt hơn một phần mềm có quá nhiều chức năng những thừa thãi và không ổn định. Thêm nữa, chính vì tập trung phát triển những tính năng thiết thực nhất nên mọi phiên bản phần mềm đều khá nhẹ nhàng và chạy được trên đa số hệ thống máy tính hiện nay, từ cũ đến mới.

Phần mềm chấm công miễn phí giúp nâng cao hiệu suất làm việc
Phần mềm chấm công miễn phí giúp nâng cao hiệu suất làm việc, giảm chi phí

Đáp ứng đa dạng nhu cầu

Không chỉ vậy, hiện nay, các phần mềm chấm công miễn phí cũng được thiết kế đa dạng, phục vụ tốt mọi nhu cầu khách hàng. Doanh nghiệp cần những file bảng biểu chi tiết và chuyên nghiệp?

>> Tham khảo thêm: 4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

Doanh nghiệp có thể dùng thử các phần mềm chấm công vân tay miễn phí. Hay để tăng tốc độ ghi nhận thông tin, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng thử các phần mềm chấm công trên điện thoại online trong App Store hoặc CH Play

Có nên lựa chọn các phần mềm chấm công miễn phí không?

Câu trả lời rất đơn giản: Việc lựa chọn phần mềm nào sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của doanh nghiệp. 

Nếu là một doanh nghiệp lớn, tiềm lực tài chính dồi dào, trả phí cho một ứng dụng chấm công đầy đủ tính năng là một lựa chọn tuyệt vời. Lúc đó, điều doanh nghiệp cần là một phần mềm phục vụ được mọi nhu cầu, có mọi chức năng và đáp ứng mọi tiêu chí.

Không chỉ vậy, một khi gặp lỗi, doanh nghiệp có quyền yêu cầu được hỗ trợ đầy đủ và nhanh nhất. Đây là những điều doanh nghiệp đáng được hưởng khi đã chấp nhận chi trả khoản tiền lớn. Và cũng là những tiêu chí khá ít ứng dụng chấm công miễn phí trên thị trường có thể làm được. 

Có nên lựa chọn các phần mềm chấm công miễn phí không?
Nên cân nhắc sử dụng tùy theo nhu cầu và quy mô doanh nghiệp

Tuy nhiên, dù doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ, người quản lý cũng nên xem xét đến nhu cầu của chính bản thân mình. Liệu doanh nghiệp có khả năng tự tìm kiếm thông tin và tự sửa chữa những lỗi đơn giản của hệ thống thông tin? Khoản tiền chi ra có phù hợp với quy mô nhân sự của doanh nghiệp?

>> Xem thêm: Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

Nếu câu trả lời là “có” cho hầu hết các câu hỏi, nhiều khả năng đây là điều quý vị đang tìm kiếm bấy lâu.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, quý vị đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “Có nên sử dụng phần mềm chấm công miễn phí hay không?” Trên thực tế, phần mềm chấm công có rất nhiều ưu điểm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng ứng dụng hỗ trợ để bổ sung cho nhau. 


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime