Phần mềm chấm công trên điện thoại là trợ thủ đắc lực cho nhiều doanh nghiệp trong quá trình chấm công. Với nhiều tính năng hiện đại được trang bị như ghi nhận dữ liệu thời gian thực tế, tạo bảng chấm công. Đây được đánh giá là giải pháp hoàn thiện quy trình chấm công của doanh nghiệp. 

Không để bạn chờ lâu hơn nữa, trong bài viết này Happy Time sẽ giới thiệu đến quý doanh nghiệp phần mềm tiên tiến mà doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng. 

Lợi ích của phần mềm chấm công trên điện thoại đối với doanh nghiệp

Sự ra đời của phần mềm chấm công trên điện thoại mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Phần mềm chấm công trên điện thoại tốt nhất cho doanh nghiệp
Quản lý nhân sự dễ dàng

Tính di động cao 

Tùy theo tính chất của từng vị trí trong công ty cần có tính di động cao như thường xuyên đi công tác, gặp gỡ khách hàng. Chính vì vậy, các phương thức chấm công truyền thống đã không còn thích hợp với nhóm đối tượng này.

Việc chấm công trên di động không chỉ tạo thuận lợi mà còn giúp họ tăng năng suất làm việc, giảm thời gian đi lại cho nhân sự. 

Giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu 

Nếu doanh nghiệp có quy mô lớn với nhiều chi nhánh. Việc đặt máy chấm công ở nhiều nơi, đầu tư về thiết bị điện, kết nối Internet là bài toán khó bởi chi phí quá cao. 

>> Xem thêm: Đánh giá chi tiết 4 phần mềm chấm công phổ biến hiện nay

Hiện nay, smartphone đã trở thành vật bất ly thân với nhiều người. Theo đó, với phần mềm chấm công tính lương trên điện thoại, doanh nghiệp có thể giảm bớt các chi phí này và chỉ cần tập trung vào một phần mềm quản lý hiệu quả. 

Tự động hóa quy trình chấm công 

Các phương thức chấm công truyền thống bằng giấy, thẻ từ, vân tay vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Các phương thức này vẫn không chỉ tốn thời gian mà còn tạo kẽ hở về dữ liệu, gây mất niềm tin của nhân viên. 

Sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại, doanh nghiệp sẽ giải quyết được vấn đề này. Dữ liệu thu được từ máy chấm công sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống. Nhân viên sẽ có quyền theo dõi quá trình chấm công của mình từ đó hạn chế những sai sót không mong muốn

Phần mềm chấm công trên điện thoại là gì
Phần mềm chấm công trên điện thoại

Đảm bảo công bằng, minh bạch

Người lao động có thể tự theo dõi dữ liệu chấm công của mình trên hệ thống. Từ đó, nắm được số ngày công thực tế, thời gian ra vào của bản thân. Nếu có bất cứ vướng mắc nào, người lao động có thể liên hệ ngay với bộ phận nhân sự để được hỗ trợ. 

>> Tham khảo thêm: Sử dụng phần mềm chấm công miễn phí: Nên hay không?

Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm chấm công trên điện thoại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho doanh nghiệp. Điều này khiến nhiều chủ doanh nghiệp hoang mang giữa nhiều phương án khác nhau.

Để lựa chọn được phần mềm chấm công trên điện thoại phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc đến một số tiêu chí sau:

  • Chọn phần mềm chấm công miễn phí hay trả phí
  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng  
  • Các chức năng được trang bị 
  • Khả năng quản lý, phê duyệt dữ liệu 
  • Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật 

Phần mềm chấm công trên điện thoại tiên tiến nhất hiện nay 

Phần mềm chấm công trên điện thoại Happy Time là một trong những giải pháp chấm công tiên tiến nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp công nhận.

Theo đó, Happy Time được trang bị cả hai phiên bản website và ứng dụng trên điện thoại. Với giao diện hiện đại cùng đa dạng các tính năng, phần mềm chấm công này có khả năng tương thích với hầu hết các dòng máy chấm công trên thị trường như Ronald Jack, Wise Eye…

Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm chấm công trên điện thoại
Phần mềm chấm công giúp chuyên nghiệp hóa môi trường làm việc

Giao diện đơn giản, sử dụng dễ dàng 

Để phù hợp với hành vi của người dùng, Happy Time phiên bản website được thiết kế đơn giản, tập trung vào các tác vụ chính. Theo đó, ứng dụng hướng đến việc người sử dụng thực hiện ít thao tác nhất nhằm gia tăng tốc độ xử lý công việc, tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên và nhà quản lý. 

Tốc độ xử lý dữ liệu nhanh

Với Happy Time, người dùng sẽ không còn gặp phải tình trạng hệ thống nghẽn, chậm khi xử lý quá nhiều dữ liệu vào cuối tháng. Đặc biệt, phần mềm này còn tương thích với hầu hết các hệ điều hành Windows và iOS.

>> Xem thêm: 5 đặc điểm nổi bật của phần mềm chấm công online HappyTime 

Khả năng đồng bộ nhanh chóng dữ liệu

Doanh nghiệp sẽ không cần nhập dữ liệu thủ công từ máy chấm công sang phần mềm như trước đây. Phần mềm Happy Time cho phép tự động đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị máy chấm công, phần mềm chấm công, app chấm công lên hệ thống thông qua wifi nội bộ. Từ đó, dữ liệu sẽ được xử lý nhanh hơn, bảo mật tốt hơn. 

Như đã nói ở trên, Happy Time còn được phát triển phiên bản ứng dụng điện thoại với nhiều ưu điểm:

Hỗ trợ chấm công đa dạng hình thức 

app chấm công giúp tăng trải nghiệm cho nhân viên
Phần mềm chấm công giúp tăng trải nghiệm tích cực cho nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công Happy Time có khả năng tích hợp nhiều phương thức chấm công như chấm công bằng vân tay, thẻ từ, nhận diện khuôn mặt…

Đặc biệt, phần mềm còn ghi lại thời gian và vị trí chấm công thực tế thông qua định vị GPS giúp hạn chế gian lận ngày công, đảm bảo minh bạch, chính xác dữ liệu chấm công. 

Tự động hóa đến 80% các thủ tục hành chính

Happy Time cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ các tính năng để hoàn thiện quy trình chấm công như: Quản lý nhân sự, quản lý đơn từ, báo cáo thông minh, xuất file Excel… Đa số các hoạt động hành chính đều có thể thực hiện ngay trên phần mềm mà không cần sự hỗ trợ của bên thứ 3. 

Chẳng hạn, nếu trước đây, người quản lý đã quen thuộc với phần mềm chấm công miễn phí bằng Excel thì hiện nay, Happy Time cũng có thể thực hiện chức năng tương tự bảng tính này. 

>> Xem thêm: Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng chấm công tính lương thời đại số

Quản lý linh hoạt 

Sản phẩm này cho phép người quản lý có thể theo dõi, giám sát quy trình quản lý ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Mọi hoạt động của nhân sự dưới quyền đều được cập nhật và được thông báo về điện thoại của người quản lý. Theo đó, quản lý tiết kiệm được thời gian, đẩy nhanh tốc độ xử lý công việc hơn. 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, quý doanh nghiệp đã có cho mình câu trả lời về phần mềm chấm công trên điện thoại tiên tiến nhất hiện nay.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime