Nghỉ phép là nhu cầu và quyền lợi chính đáng của người lao động. Tuy nhiên, trước khi nghỉ phép, nhân viên cần thực hiện một số thủ tục để đảm bảo quyền và lợi ích cho bản thân cũng như công ty. Một trong số đó là tạo form xin nghỉ phép

Cùng Happy Time tham khảo 5 mẫu form xin nghỉ phép mới nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. 

3 mẫu xin nghỉ phép mới nhất hiện nay 

Tham khảo thêm:

>> Tổng hợp 10 mẫu đơn xin nghỉ phép cho nhà quản lý

>> Download mẫu đơn xin nghỉ phép chuẩn cho nhân viên văn phòng

>> Bật mí cách tính lương nghỉ phép áp dụng mọi doanh nghiệp

1. Mẫu đơn xin nghỉ phép thông thường 

5 form xin nghỉ phép mới nhất hiện nay
Mẫu 1
đơn xin nghỉ phép cho doanh nghiệp
Đơn xin nghỉ phép mẫu 2

2. Mẫu đơn xin nghỉ phép năm

Forrm xin nghỉ phép 3
Mẫu 3

3. Mẫu đơn xin nghỉ phép không hưởng lương

Forrm xin nghỉ phép 4
Form xin nghỉ phép mẫu 4
Forrm xin nghỉ phép 5
Mẫu 5

Quy trình xin nghỉ phép tại doanh nghiệp hiện nay

Để đơn xin nghỉ hé có hiệu lực, người lao động cần tuân thủ quy trình sau:

  • Điền form xin nghỉ phép theo mẫu có sẵn của công ty, doanh nghiệp, tổ chức hoặc tải các mẫu đơn có săn được chúng tôi cung cấp ở trên. 
  • Nộp đơn cho quản lý trực tiếp/người có thẩm quyền xét duyệt để doanh nghiệp có thể nắm được số lượng nhân sự thay thế tránh làm gián đoạn công việc. 
  • Sau khi người quản lý phê duyệt đơn. Người lao động nộp đơn về phòng Nhân sự để được đảm bảo các chế độ nghỉ phép theo đúng quy định của Pháp luật. 

Lưu ý: Người lao động phải gửi đơn đã được sự đồng ý của quản lý cho phòng Nhân sự thì đơn xin nghỉ phép mới có hiệu lực.

Tùy theo số ngày nghỉ và quy định của từng doanh nghiệp mà người lao động sẽ phải hoàn thành mẫu đơn xin nghỉ phép công ty trước một khoảng thời gian quy định. 

Quy trình xin nghỉ phép tại doanh nghiệp hiện nay
Quy trình xin nghỉ phép tại doanh nghiệp hiện nay

Đối với các trường hợp nghỉ đột xuất do các lý do bất khả kháng như ốm đau, tai nạn bất ngờ, người lao động cần có giấy xác nhận của bệnh viện hoặc giấy nghỉ ốm hưởng BHXH để làm căn cứ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến quyền lợi về sau. 

Giải pháp tối ưu hóa form xin nghỉ phép của doanh nghiệp

Có thể thấy, quy trình nghỉ phép có sự liên quan đến nhiều cá nhân và các phòng ban khác nhau. Do đó, rất dễ xảy ra sai sót, thất lạc đơn từ trong quá trình làm việc.

Từ thực tế trên, đòi hỏi doanh nghiệp cần có một giải pháp tối ưu hóa form xin nghỉ phép. Điều này không chỉ tạo thuận lợi cho người lao động mà còn giúp doanh nghiệp đồng bộ đơn từ, tăng hiệu quả giải quyết công việc và hạn chế sai sót trong quy trình quản lý. 

Tuy nhiên, tối ưu form xin nghỉ phép không phải chuyện đơn giản. Doanh nghiệp cần đến sự giúp sức của các phần mềm công nghệ. Cụ thể là các phần mềm chấm công có tích hợp đơn xin nghỉ phép.

Ưu điểm phần mềm chấm công online

  • Dễ dàng đồng bộ đơn từ: dựa vào các định dạng form xin nghỉ phép sẵn có đã được phần mềm cung cấp. 
  • Dễ dàng xử lý, phê duyệt đơn từ: ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ cần có thiết bị di động và kết nối Internet. Đặc biệt, phần mềm chấm công còn có chức năng thông báo trên màn hình hoặc email cho người quản lý rằng nhân sự có đơn xin nghỉ phép mới. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng đơn nghỉ nghỉ của mình bị bỏ sót. Đồng thời, những người liên quan đều có thể theo dõi được tiến độ xử lý đơn. 
Phần mềm chấm công trực tuyến cung cấp nhiều form xin nghỉ phép
Phần mềm chấm công trực tuyến cung cấp nhiều form xin nghỉ phép

Tìm hiểu thêm:

>> Sử dụng phần mềm chấm công miễn phí: Nên hay không?

>> Review 3 chức năng chính của phần mềm chấm công tính lương

>> Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nên sử dụng phần mềm chấm công vân tay

>>  Tài liệu quản lý nhân sự dành cho nhà quản lý 

  • Hạn chế việc thất lạc đơn từ: Form xin nghỉ phép được trang bị sẵn trên phần mềm chấm công giúp giảm bớt thời gian tạo lập và điền đơn. Thông qua hệ thống, đơn cũng được tự động cập nhật tạo thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp. 
  • Giảm diện tích, không gian lưu trữ: Thay vì tốn diện tích lưu trữ giấy tờ và khó khăn khi có nhu cầu tìm kiếm, đối chiếu; với phần mềm chấm công online, các đơn từ xin nghỉ phép đều được lưu trữ khoa học, tự động 100% trong hệ thống. Theo đó, doanh nghiệp có thể lưu tới hàng chục nghìn hồ sơ nhân viên và các giấy tờ liên quan.

Giải pháp từ phần mềm chấm công trực tuyến Happy Time

Một trong số những phần mềm chấm công trực tuyến có tích hợp form xin nghỉ phép có thể kể đến là Happy Time. Không chỉ sở hữu những ưu điểm kể trên, Happy Time còn được trang bị sẵn hàng trăm mẫu đơn từ và luôn được cập nhật. 

Các mẫu đơn xin nghỉ phép chuẩn của hệ thống quản lý chấm công online Happy Time được xây dựng nhằm đảm bảo tính chính xác, dễ áp dụng và tạo cơ sở pháp lý giữa các bên liên quan. Khi có bất cứ vướng mắc nào xảy ra, các mẫu đơn này chính là những minh chứng rõ ràng và cơ sở giải quyết vướng mắc hiệu quả. 

Quy trình tạo form xin nghỉ phép trong phần mềm Happy Time gồm 4 bước:

  • Truy cập phần mềm và đăng nhập tài khoản
  • Chọn mục đơn từ, chọn mẫu đơn xin nghỉ phép phù hợp
  • Điền và lưu lại thông tin 
  • Bấm gửi 

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp lại những form xin nghỉ phép mới nhất dành cho tất cả các doanh nghiệp. 


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime