App xem công đi làm đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Vậy, lợi ích của app xem công đi làm là gì? Nên sử dụng app nào? Hãy cùng tìm câu trả lời cụ thể trong bài viết chi tiết dưới đây của Blog HappyTime nhé.

App xem công đi làm là gì?

App xem công đi làm còn có các tên gọi khác như phần mềm chấm công online, phần mềm điểm danh online. Đây là một hình thức chấm công mới được nghiên cứu và ra đời để giúp khắc phục những nhược điểm của các loại hình chấm công khác.

Hiểu đơn giản hơn thì thay vì để nhân viên của bạn hàng ngày phải chấm công trên những hình thức như chấm công vân tay, thẻ từ, họ có thể dễ dàng điểm danh hơn ngay trên điện thoại của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn cải thiện được trải nghiệm nhân viên tốt hơn, từ đó sẽ giúp cho nhân viên của bạn tăng hiệu suất làm việc.

App xem công đi làm đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn
App xem công đi làm đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn

Lợi ích khi sử dụng app xem công đi làm

Vậy việc sử dụng các app xem công đi làm sẽ có những lợi ích như thế nào? Dưới đây là các lợi ích và app chấm công đi làm đã mang lại cho các doanh nghiệp đang sử dụng. Bao gồm:

Tối ưu hóa thời gian làm việc của nhân viên

Việc sử dụng vào bảng chấm công bằng giấy hoặc các hệ thống chấm công lỗi thời có thể khiến doanh nghiệp dễ dàng gặp rủi ro liên quan đến khái niệm “đánh cắp thời gian” nơi công sở. Hiểu đơn giản thì đây là khái niệm chỉ về việc trong một tổ chức không phải nhân sự nào cũng sẽ có ý thức về thời gian của doanh nghiệp.

Do đó, hệ thống chấm công trực tuyến sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp khỏi rủi ro này. Ngoài ra các app xem công ty làm cũng sẽ giúp doanh nghiệp và người quản lý có thể tiết kiệm thời gian hơn cho những công việc kiểm tra ngày công thông thường. Nhân viên cũng sẽ không cần một quá nhiều thời gian để thực hiện chấm công.

Tìm hiểu thêm: Làm sao để nhân viên làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả

Cải thiện thói quen cho nhân viên

Thói quen đi muộn về sớm không phải là trường hợp hiếm gặp ở các nhân viên hiện nay. Do đó việc sử dụng các app chấm công có thể cải thiện được thói quen này. Tuy không thể chấm dứt nó, nhưng người quản lý cũng có thể dễ dàng kiểm soát hơn về thời gian làm việc của nhân viên tại doanh nghiệp như thế nào.

Tăng cường sự chính xác

Các app xem công đi làm sẽ giúp cho việc tổng hợp ngày công, tính lương được trở nên chính xác và minh bạch hơn. Bên cạnh đó việc sử dụng những app xem công này cũng sẽ giúp cho nhà quản lý giảm thiểu được rủi ro bị mất bảng chấm công hoặc cấp hai lưu trữ trên máy tính. Bởi đa số các ứng dụng này đều sẽ có hệ thống lưu trữ ngay trên nền tảng của mình.

Tăng trải nghiệm nhân viên tại nơi làm việc

Trải nghiệm nhân viên đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất và sự gắn bó của nhân viên. Việc sử dụng các app chấm công online sẽ giúp cho bạn cải thiện được yếu tố này. Ví dụ như:

  • Giúp nhân viên có thể hài lòng và vui vẻ hơn trong hoạt động chấm công tại doanh nghiệp.
  • Tinh gọn hơn những thủ tục, quá trình quản lý nhân sự.
  • Đem đến sự bình đẳng, công khai và minh bạch cho nhân viên.

Giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận

Tuy không có tác động trực tiếp, nhưng các app xem công đi làm có thể gián tiếp xúc gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Sự tác động này có thể biểu hiện qua những yếu tố sau:

  • Từ dữ liệu chấm công có thể giúp doanh nghiệp phân tích được năng suất, chất lượng làm việc của nhân viên. Từ đó đưa ra được các giải pháp để tăng doanh thu tối đa hóa lợi nhuận tốt hơn.
  • Người quản lý có thể xác định được những hoạt động nào của nhân viên đang gây lãng phí thời gian và vợ bỏ nó.
  • Thông qua app xem công đi làm, người quản lý cũng có thể hiểu được nhân viên của mình cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc của họ. Điều đó sẽ lên các kế hoạch làm việc phù hợp hơn với nhân viên của mình.
Sử dụng app chấm công, xem công online mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Sử dụng app chấm công, xem công online mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Những yếu tố để lựa chọn app xem công đi làm chất lượng

Để có thể lựa chọn được app xem công đi làm phù hợp với doanh nghiệp, bạn nên cân nhắc những yếu tố sau đây. Bao gồm:

Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

Bạn nên lựa chọn những app chấm công đi làm được thiết kế với giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Điều này sẽ giúp cho nhân viên của bạn làm quen với phần mềm nhanh chóng hơn, dễ sử dụng hơn trong quá trình làm việc của mình.

Ưu tiên các app có báo cáo theo thời gian thực

Điều này sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi ngay lập tức những nhân viên nào đã vào giờ làm, những nhân viên nào về sớm, đi muộn. Việc báo cáo theo thời gian thật cũng sẽ giúp cho người quản lý có thể dễ dàng kiểm soát về thời gian làm việc của nhân viên tốt hơn.

Cung cấp hình thức chấm công đa dạng

Ngoài việc chấm công trực tiếp trên app thì bạn cũng nên ưu tiên những phần mềm có thể liên kết với các hình thức chấm công khác. Ví dụ như có thể chấm công bằng wifi nội bộ công ty, liên kết với máy chấm công vân tay, hệ thống chấm công thẻ từ,…

Kiểm tra về sự ổn định của phần mềm

Bên cạnh những yếu tố trên thì bạn cũng nên ưu tiên về sự ổn định của phần mềm trong quá trình sử dụng. Hãy kiểm tra xem bạn có thể truy cập vào phần mềm ở những thiết bị nào, mức độ bảo mật của phần mềm có cao hay không,…

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Bạn có thể đánh giá nhà cung cấp phần mềm chấm công đi làm có uy tín hay không thông qua một số khía cạnh như sau:

  • Thông tin về đơn vị sản xuất phần mềm có minh bạch và rõ ràng hay không. Ví dụ như hãy kiểm tra về địa, giấy phép kinh doanh, phương thức liên lạc của đơn vị cung cấp,…
  • Xem xét về những yếu tố pháp lý của nhà cung cấp trong quá khứ như thế nào.
  • Tìm hiểu thêm về đối tác của nhà cung cấp, Ví dụ như có những doanh nghiệp nào đang sử dụng phần mềm của họ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra về sự nhiệt tình của đội ngũ tư vấn, đội ngũ IT hỗ trợ của nhà cung cấp như thế nào. Họ có sẵn sàng giải đáp các vấn đề thắc mắc của bạn hay không, quá trình giải đáp có vui vẻ hay khó chịu không.

Nên sử dụng app xem công đi làm nào?

Chắc hẳn với những lợi ích trên, bạn đã hiểu hơn vì sao nhiều doanh nghiệp ngày nay đang sử dụng app xem công đi làm phổ biến hơn. Vậy, nên sử dụng app nào? Dưới đây sẽ là một số app đang được ưa chuộng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

HappyTime – app xem công đi làm nhanh chóng

HappyTime được sản xuất bởi Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. App xem công đi làm này được ra đời với mong muốn giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán xung quanh vấn đề quản lý nhân sự, quản lý ngày công, tính lương và thủ tục hành chính khác. 

HappyTime - app xem công đi làm nhanh chóng và được ưa chuộng hiện nay
HappyTime – app xem công đi làm nhanh chóng và được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là một số tiện ích, tính năng của HappyTime được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng:

  • Giúp nhân viên chấm công, xem ngày công đi làm thực tế, ngày nghỉ phép còn dư chính xác, nhanh chóng hơn.
  • Tinh gọn quá trình quản lý, tổng hợp ngày công cho bộ phận nhân sự, kế toán. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình tính lương.
  • Người quản lý dễ dàng theo dõi, kiểm tra, kiểm soát thời gian làm việc của nhân viên.
  • Giúp số hóa quá trình quản lý nhân sự, tạo đơn, xét duyệt nhanh chóng ngay trên phần mềm.
  • Xây dựng trải nghiệm nhân viên tốt hơn qua hệ thống các hoạt động như Gamification, ghi nhận thành tích, truyền thông nội bộ,… Điều này sẽ giúp nhân viên làm việc “Happy” và tạo ra nhiều giá trị hơn.

Base Checkin – chấm công kết hợp tính lương

Base Checkin là sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Base.vn, đơn vị cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những app xem công đi làm mà bạn có thể tham khảo. Một số tính năng của Base Checkin có thể kể đến như:

  • Chấm công, xem ngày công nhanh chóng với hệ thống logs thông tin. Theo dõi được tất cả các lần chấm công dễ dàng hơn.
  • Kết nối dễ dàng với nhiều ứng dụng hoặc phương thức chấm công khác.
  • Hiển thị thông tin theo thời gian thực.
  • Quản lý các đề xuất, xét duyệt, từ chối ngay trên ứng dụng.

Acheckin – app chấm công qua QR Code

Bên cạnh HappyTime, Base Checkin thì Acheckin cũng là một trong những app xem công đi làm, chấm công mà bạn có thể tham khảo. Acheckin cung cấp đến doanh nghiệp, người sử dụng một số tính năng như sau:

  • Chấm công bằng nhiều hình thức như QR Code, GPS, nhận diện khuôn mặt,… xem ngày công đi làm trực tiếp ngay trên ứng dụng.
  • Cung cấp tính năng chấm công bằng vị trí đối với những nhân sự làm việc từ xa, không ở văn phòng.
  • Giúp nhân viên, người quản lý dễ dàng theo dõi ngày công, theo dõi các to-do-list cần làm trong dự án.
  • Người quản lý có thể kiểm tra thông tin liên quan đến lịch họp, lịch làm việc,… của nhân viên dễ dàng.

Tanca.io – điểm danh, xem ngày công thực tế

Được ra đời vào năm 2015,  Tanca.io cũng là một trong những app xem công đi làm được ưa chuộng hiện nay. Tanca.io được ra đời để giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán liên quan đến trải nghiệm hạnh phúc của nhân viên. Một số tính năng nổi bật của Tanca.io có thể kể đến như:

  • Chấm công, quản lý thời gian làm việc của nhân viên dễ dàng hơn. Người quản lý có thể theo dõi sự có mặt của nhân viên trong thời gian làm việc như thế nào.
  • Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên theo ca, chia sẻ lịch làm việc.
  • Quản lý công việc, quy trình làm việc, quản lý yêu cầu, phê duyệt yêu cầu, đơn từ nhanh chóng.
Tanca.io - phần mềm điểm danh, xem ngày công thực tế
Tanca.io – phần mềm điểm danh, xem ngày công thực tế

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về app xem công đi làm, nên lựa chọn app nào và lựa chọn theo các tiêu chí ra sao. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào HappyTime để đăng ký sử dụng miễn phí app xem công đi làm, tính lương này ngay từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime