Sử dụng các phần mềm checkin cho nhân viên hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Tuy vậy, nên sử dụng phần mềm checkin cho nhân viên nào phù hợp không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy theo dõi ngay bài Review chi tiết 5 phần mềm chấm công – checkin cho nhân viên của Blog HappyTime sau đây nhé.

HappyTime – phần mềm checkin cho nhân viên 1 chạm

HappyTime là một trong những phần mềm checkin cho nhân viên phổ biến hiện nay. Được thành lập và phát triển bởi đội ngũ Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam, HappyTime ra đời với mong muốn giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán xung quanh vấn đề quản lý nhân sự, quản lý ngày công, tính lương và thủ tục hành chính khác. Bên cạnh đó, tuy là một thương hiệu khá mới, nhưng với sự nỗ lực hết mình, Happy Time đã đạt được giải thưởng Sao Khuê vào năm 2022. 

Một số tính năng nổi bật của HappyTime

Với vai trò là một nền tảng quản lý nhân sự, phần mềm checkin cho nhân viên, HappyTime mang lại những lợi ích như sau cho doanh nghiệp sử dụng sản phẩm này:

Lợi ích cho nhân viên

  • Tiện lợi, rút ngắn được thời gian trong quá trình thực hiện chấm công. Chỉ với 1 chạm trên điện thoại, nhân viên đã dễ dàng checkin và báo cáo đã có mặt tại địa điểm làm việc.
  • Tự động gửi thông báo cho nhân viên khi chẳng may họ quên chấm công trong khung giờ cho phép của doanh nghiệp. Đây là một tính năng hữu ích giúp hạn chế tình trạng quên chấm công, từ đó giúp nhân viên có thể làm việc vui vẻ, hiệu quả hơn vì không bị “phạt tiền” oan cho lỗi hay quên này.
  • Tạo đơn xin nghỉ phép, đơn công tác, đơn xin làm tăng ca,… nhanh chóng ngay trên phần mềm. Không cần tốn quá nhiều thời gian để tại đơn, in và gửi bộ phận liên quan xét duyệt.

Lợi ích cho người quản lý

  • Dựa vào phần mềm checkin cho nhân viên HappyTime, người quản lý có thể dễ dàng kiểm tra, theo dõi thời gian nhân viên đến công ty làm việc, ra về lúc nào, có đi muộn, về sớm hay không.
  • Tiếp nhận các đơn từ từ nhân sự, duyệt online và trả kết quả cho nhân viên ngay trên HappyTime. Người quản lý sẽ không cần cảm thấy stress với số lượng đơn từ cần duyệt xếp thành từng hàng giấy ngay tại bàn làm việc.
  • Người quản lý dễ dàng bao quát nhân sự, nắm bắt được những biến động nhanh chóng để xử lý kịp thời.

Đối với doanh nghiệp

  • HappyTime là công cụ đắc lực để doanh nghiệp có thể tinh gọn được quy trình chấm công, tổng hợp ngày công, tính lương truyền thống. Từ đó đẩy nhanh được quy trình số hóa tại doanh nghiệp hơn.
  • Tổng hợp, số hóa toàn bộ dữ liệu liên quan đến nhân sư như hợp đồng, công lương, quỹ nghỉ phép, hồ sơ nhân sự trên cùng 1 hệ thống. Các nhân viên có thể dễ dàng kiểm tra thông tin của mình mọi lúc, mọi nơi.
  • Xây dựng trải nghiệm nhân viên qua các hoạt động như Gamification, truyền thông nội bộ, ghi nhận thành tích,… Điều này sẽ giúp nhân viên làm việc “Happy” và tạo ra nhiều giá trị hơn.

Bảng giá hiện tại của HappyTime tham khảo

Hiện tại, HappyTime đang cung cấp bản dùng thử miễn phí với doanh nghiệp dưới 30 người dùng. Với số lượng lớn hơn, bạn chỉ cần chi trả từ 10.000 đồng/người tùy vào số lượng người dùng. Bảng giá cụ thể của HappyTime như sau:

Bảng giá tham khảo của phần mềm checkin cho nhân viên HappyTime
Bảng giá tham khảo của phần mềm checkin cho nhân viên HappyTime

>>> Có thể bạn quan tâm: Ứng dụng check-in và check-out tại nơi làm việc miễn phí

Acheckin – checkin nhân viên bằng QR Code

Acheckin cũng là một trong những giải pháp quản lý chấm công, checkin cho doanh nghiệp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Phần mềm checkin cho nhân viên này được xây dựng với nhiều tính năng giúp chấm công, quản lý công việc hiệu quả cho cá nhân, doanh nghiệp vừa – nhỏ.

Một số tính năng nổi bật của Acheckin

Acheckin hiện đang cung cấp cho khách hàng của mình những giải pháp về quản lý chấm công, quản lý nhân sự như sau:

  • Chấm công bằng camera nhận diện khuôn mặt, QR Code, GPS.
  • Cung cấp tính năng chấm công bằng vị trí đối với những nhân sự làm việc từ xa, không ở văn phòng. Bên cạnh đó, Acheckin cũng có tính năng chấm công bằng wifi.
  • Giúp nhân viên, người quản lý có thể kiểm soát công việc, tạo to-do list những công việc cần thực hiện trong ngày. Từ đó giảm tình trạng không kiểm soát được số lượng công việc dẫn đến giảm hiệu quả.
  • Tạo các lệnh xin phép, duyệt hoạt động liên quan đến thời gian làm việc nhanh chóng hơn.
  • Người quản lý – nhân viên có thể dễ dàng kiểm tra thông tin liên quan đến lịch làm việc, lịch họp, dữ liệu chấm công,…
  • Đánh giá, kiểm tra năng suất làm việc theo từng dự án dễ dàng.
  • Đặt phòng họp, tạo thông báo cho các thành viên liên quan tham gia vào phòng họp nhanh chóng.
  • Tạo môi trường ảo Workplace – bảng tin kiêm mạng xã hội truyền thông nội bộ.

Tham khảo thêm: TOP 5 phần mềm điểm danh nhân viên hàng đầu hiện nay

Bảng giá của phần mềm Acheckin

Hiện tại, Acheckin đang cung cấp gói dùng thử miễn phí 7 ngày cho bất kỳ mô hình doanh nghiệp nào. Tuy vậy, sau 7 ngày, bạn sẽ cần phải liên hệ trực tiếp với đội ngũ của Acheckin để được hỗ trợ nâng cấp gói sử dụng phù hợp. Điều này gây ra một số bất tiện cho doanh nghiệp bởi bạn không thể gia hạn trực tiếp ngay trên phần mềm quản lý Acheckin.

Tanca.io – ứng dụng điểm danh nhân viên 4.0

Tanca.io được sáng lập vào năm 2015, khi nhà sáng lập của phần mềm checkin cho nhân viên này nhận thấy rằng, các doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng quan tâm hơn đến trải nghiệm nhân viên. Do đó, mục đích của Tanca.io khi được thành lập là mong muốn giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc có nhân viên hạnh phúc. Tuy vậy, đây cũng là một phần mềm checkin cho nhân viên mà bạn có thể tham khảo:

Một số tính năng nổi bật của Tanca.io

Hiện tại, Tanca.io mang đến một số tính năng chính, nổi bật sau đây cho khách hàng khi sử dụng phần mềm này, cụ thể:

  • Dễ dàng quản lý thời gian làm việc: Cung cấp các tính năng như checkin, checkout, bảng công tự động, định vị vị trí nhân viên đang làm việc ở đâu,… Tính năng này giúp nhà quản lý theo dõi thời gian làm việc, sự có mặt của nhân viên đơn giản hơn.
  • Xếp lịch làm việc cho nhân viên nhanh chóng: Tanca.io giúp người quản lý dễ dàng sắp xếp ca làm việc, chia sẻ lịch làm việc cho nhân viên theo dõi,… Tất cả chỉ cần sử dụng trên 1 phần mềm và vài phút làm việc đơn giản.
  • Một số tính năng khác:Quản lý công việc, quy trình làm việc, chào đón nhân viên mới, quản lý yêu cầu, phê duyệt đơn từ dễ dàng,…

Tìm hiểu thêm: Khám phá 7 App điểm danh nhân viên HOT nhất hiện nay

Bảng giá tham khảo về ứng dụng Tanca

Tương tự với Acheckin, Tanca sẽ không có gói cước miễn phí nào cho doanh nghiệp. Tuy vậy, bạn sẽ được cấp tài khoản dùng thử 8 ngày với phần mềm checkin cho nhân viên này. 

Sau 8 ngày, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên gói cướng trả phí để được sử dụng tiếp. Tanca.io cũng không cung cấp tính năng gia hạn gói cước trực tiếp. Thay vào đó, bạn sẽ phải liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng ở đây để được hỗ trợ nâng cấp.

Tanca.io hiện không cung cấp thông tin giá sử dụng công khai cho người dùng
Tanca.io hiện không cung cấp thông tin giá sử dụng công khai cho người dùng

Base Checkin – Checkin kết hợp quản lý nhân sự

Base Checkin là một trong các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Base.vn, đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm quản lý trong doanh nghiệp. Được nhiều doanh nghiệp đánh giá là phần mềm checkin cho nhân viên, quản lý, lưu trữ dữ liệu hoạt động tốt, Base Checkin đang ngày càng được biết đến và sử dụng nhiều hơn.

Một số tính năng nổi bật của Base Checkin

Một số tính năng mà Base Checkin cung cấp cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

  • Chấm công nhanh chóng với với hệ thống logs thông tin của Base Checkin. Theo dõi được tất cả các lần chấm công dễ dàng hơn chỉ với một click vào detail của nhân viên.
  • Dễ dàng kết nối với những ứng dụng, phương thức chấm công khác.
  • Hiển thị thông tin chấm công theo realtime, giúp nhân viên có thể phản hồi sai sót nhanh hơn và tránh việc tốn quá nhiều thời gian tập trung giải quyết vào cùng một thời điểm.
  • Quản lý dễ dàng các đề xuất, duyệt, từ chối ngay trên ứng dụng Base Checkin.

Bảng giá tham khảo về ứng dụng Base Checkin

Theo thông tin từ trang EOS, bảng giá của Base Checkin tham khảo như sau:

Bảng giá tham khảo phần mềm checkin cho nhân viên Base Checkin
Bảng giá tham khảo phần mềm checkin cho nhân viên Base Checkin

AMIS – phần mềm quản lý chấm công

Tương tự với Base Checkin, AMIS cũng là một sản phẩm trong hệ thống sinh thái của MISA – một ứng dụng quản lý kế toán khá nổi tiếng. AMIS được ra đời với mong muốn cung cấp đến doanh nghiệp giải pháp tự động tổng hợp, tính toán dữ liệu ngày công, lương. Từ đó giúp đơn giản hóa hoạt động này cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Một số tính năng nổi bật của AMIS

Một số tính năng mà bạn có thể tham khảo khi sử dụng phần mềm checkin cho nhân viên AMIS như sau: 

  • Tích hợp nghiệp vụ chấm công cùng một hệ thống: Nhân viên dễ dàng chấm công ở mọi nơi với nhiều hình thức như thẻ, GPS, máy chấm công vân tay.
  • Tự động tổng hợp ngày công, xử lý bảng công sau khi đã tập hợp được những dữ liệu như ngày nghỉ phép, ngày đi công tác, tăng ca,…
  • Gửi bảng công – nhận phản hồi chính xác từ nhân viên trước khi thanh toán lương nhanh chóng ngay trên ứng dụng AMIS.
  • Giúp doanh nghiệp giải phóng được thời gian cho bộ phận C&B khi không cần tập trung vào việc tổng hợp công, tính lương.
  • Cung cấp báo cáo trực quan với góc nhìn toàn diện cho nhà quản lý, từ đó dễ dàng nắm bắt được nhân viên của mình đang tuân thủ thời gian như thế nào.

Bảng giá tham khảo về ứng dụng AMIS

AMIS cung cấp 15 ngày dùng thử miễn phí cho doanh nghiệp. Sau 15 ngày, doanh nghiệp cần đăng ký gói cước trả phí. Các gói sử dụng của AMIS cũng khá linh động, bạn có thể đăng ký từ gói thấp nhất là 800.000 đồng cho tối đa 50 người dùng trên hệ thống. 

Bảng giá tham khảo của phần mềm chấm công AMIS
Bảng giá tham khảo của phần mềm chấm công AMIS

Trên đây là review và so sánh chi tiết các phần mềm checkin cho nhân viên đang phổ biến hiện nay. Hi vọng bạn sẽ tìm được phần mềm checkin phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó đừng quên trải nghiệm miễn phí HappyTime ngay từ hôm nay để giúp tối ưu quá trình chấm công, quản lý nhân sự được hiệu quả hơn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime