Bên cạnh hình thức chấm công bằng mã qr và chấm công nhận diện khuôn mặt thì chấm công bằng wifi đang dần được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đánh giá khá cao. Bài viết hôm nay Happytime sẽ giới thiệu cụ thể hơn cho bạn về hình thức chấm công này nhé. 

Chấm công bằng wifi là gì?

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, do đó các giải pháp quản lý nhân sự cũng ngày càng đa dạng hơn. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến phần mềm, ứng dụng, máy chấm công kết nối wifi.

Vậy chấm công bằng wifi là gì? Đây là một hình thức ghi nhận chấm công tự đông khi thiết bị của nhân viên truy cập hệ thống wifi nội bộ doanh nghiệp đảm bảo thông tin chính xác tuyệt đối, giảm sai số và gian lận.

Một ví dụ dễ hiểu, doanh nghiệp A có khoảng 200 doanh nghiệp, họ sẽ một mạng wifi nội bộ và đặt têm là A Group. Khi nhân viên đến văn phòng làm việc, sử dụng wifi này để chấm công thì mới được chấp nhận ngày công và tính lương theo quy định. Nếu nhân sự dùng 3G, 4G, 5G hay bất kỳ mạng wifi nào khác ngoài A Group, sẽ không được chấm công hợp lệ.

Chấm công bằng wifi là gì?
Chấm công bằng wifi là gì?

Ưu và nhược điểm của phương pháp chấm công bằng wifi

Ưu điểm

Phương pháp chấm công bằng wifi trên điện thoại mang lại nhiều lợi ích, cụ thể:

  • Chấm công nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người lao động chỉ trong thời gian ngắn, trái ngược hoàn toàn với chấm công truyền thống.
  • Quản lý dữ liệu tập trung trên 1 hệ thống: Sau khi cài đặt và kết nối, mọi dữ liệu được nhập vào và chuyển đến xử lý tại trung tâm lưu trữ. Cả người chấm công lẫn người quản lý đều có thể truy cập để kiểm tra.
  • Dữ liệu có tính chính xác tuyệt đối: Thông tin dữ liệu được máy cập nhật, tổng hợp, xuất ra mà không có sự can thiệp trực tiếp của con người nên đảm bảo tính chính xác cao đồng thời hạn chế được những gian lận trong chấm công.
  • Hỗ trợ đắc lực cho kế toán và quản lý. Việc xử lý ngày công, làm bảng lương, tổng hợp thời gian đi sớm về muộn, nghỉ phép… của nhân viên trở nên đơn giản, chính xác hơn rất nhiều nhờ vào hình thức chấm công thông minh bằng wifi. Thông qua những số liệu đó, người quản lý sẽ kịp thời điều chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc của nhân viên, đưa mọi người vào quy củ hơn.

Nhược điểm

Song song với những ưu điểm mang lại cho người dùng thì chấm công bằng wifi cũng có điểm hạn chế nhất định như:

  • Bắt buộc 100% nhân viên phải dùng mạng wifi của công ty, nếu dùng mạng khác thì đồng nghĩa bạn không được ghi nhận
  • Trong trường hợp mất mạng, bạn sẽ không thể chấm công được
  • Có một số phần mềm miễn phí, một số phải trả phí hàng năm, hàng tháng hoặc theo số lượng nhân viên

>>> Xem thêm: Cách Chấm Công Trên Điện Thoại Nào Được Ưa Chuộng Nhất?

Ưu và nhược điểm của phương pháp chấm công bằng wifi
Ưu và nhược điểm của phương pháp chấm công bằng wifi

Phần mềm chấm công bằng wifi tốt nhất

Phần mềm, ứng dụng chấm công bằng wifi là phần mềm trên điện thoại sử dụng wifi để chấm công. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm, ứng dụng phù hợp với công ty mình, bạn có thể lựa chọn Happy time – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Phần mềm tích hợp tính năng tuyệt vời như:

  1. Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng từ máy chấm công, app chấm công lên hệ thống Happytime.
  2. Tích hợp nhiều hình thức chấm công khác nhau, để từ đó nâng cao trải nghiệm của nhân viên trong doanh nghiệp
  3. Chế độ bảo mật dữ liệu cao, không lo thất thoát thông tin nhân sự.

Happytime là một giải pháp quản lý nhân sự hiện đại, thân thiện nhất hiện nay trên các thiết bị iOS & Android. Không những tích hợp nhiều cách chấm công (QR Code, Camera AI, Vị trí và Wifi) hiển thị thời gian thực mà còn có thêm các tính năng về quản lý ngày công, báo cáo chấm công, quản lý hồ sơ nhân viên, xin nghỉ phép, quản lý ca làm việc, đăng ký làm thêm ngoài giờ, viết đơn xin báo nghỉ, đặt phòng họp, đặt lời chào…… Do đó phần mềm này được đánh giá rất cao về mặt chất lượng cũng như trải nghiệm người dùng.

>>> Xem thêm: Phần Mềm Hỗ Trợ Quy Trình Chấm Công Chuẩn Xác 100%

Kết luận

Trên đây Happytime đã giới thiệu chi tiết về hình thức chấm công bằng wifi, ưu nhược điểm của nó và gợi ý đến bạn phần mềm hiệu quả nhất hiện nay. Mong rằng bài viết này đã thực sự hữu ích với bạn và doanh nghiệp, trong việc tìm kiếm ra phần mềm phù hợp và tối ưu nhất cho hoạt động quản lý nhân sự tại doanh nghiệp mình.

Và nếu bạn muốn cập nhật các tin tức và xu hướng mới nhất liên quan đến chấm công và quản lý nhân sự thì đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Happy Time nhé!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime