App tính lương có rất nhiều ưu điểm vượt trội và khả năng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây là 9 ưu thế lớn nhất của phần mềm tính lương hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Ứng dụng được cho nhiều mô hình doanh nghiệp

Tham khảo thêm:

>> 5 lợi ích của app chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp

>> 5 cách lựa chọn phần mềm tính lương trên điện thoại phù hợp

>> Đánh giá app tính lương miễn phí được tin dùng nhất hiện nay

ưu điểm của app tính lương
9 ưu điểm của app tính lương so với phương pháp excel

Nếu như trước đây với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn thì việc tính lương bằng excel tốn rất nhiều thời gian, dễ dàng xảy ra sai sót không mong muốn. Giờ đây, app tính lương hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

Bất kể quy mô của doanh nghiệp là bao nhiêu, từ vài chục nhân sự lên đến hàng nghìn nhân sự, app tính lương hoàn toàn có thể giải quyết bài toán này cho nhiều tổ chức khác nhau.

2. Quản lý dễ dàng với tính năng phân quyền

Với tính năng phân quyền quản lý, bạn có thể quyết định xem ai có thể xem được bảng lương, ai có thể chỉnh sửa hoặc ai có thể phê duyệt. Nếu như trước đây, bạn lo lắng rằng file excel khó để quản lý xem những ai đang sở hữu, thì app chấm công có trang bị tính năng phân quyền giúp công tác quản lý trở nên dễ dàng hơn.

lợi ích của app chấm công trên điện thoại
Lợi ích của app chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp

3. Thực hiện tác vụ với tính chính xác cao

Trong quá trình sử dụng excel để tính lương, nhà quản lý phải dùng rất nhiều hàm phức tạp để tính số ngày nghỉ phép có lương, ngày nghỉ phép không lương bên cạnh lương cơ bản. Do đó, tính chính xác có thể bị giảm đi rất nhiều.

Với hệ thống tính lương trực tuyến đang tích hợp các hàm sẵn có, chỉ cần 1 cú click chuột, nhà quản lý có đưa ra kết quả cuối cùng một cách chính xác nhất.

4. Tiết kiệm chi phí quản lý

phần mềm tính lương trên điện thoại phù hợp
Cách lựa chọn phần mềm tính lương trên điện thoại phù hợp

Trước đây, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ rất đắn đo trong việc phải bỏ ra một khoản chi phí để chi trả cho các phần mềm quản lý. Do đó, nhiều tổ chức đã không thể tối ưu được quy trình của mình và vẫn duy trì sử dụng excel.

Hiện nay, bên cạnh các phần mềm mất phí thì đã xuất hiện các app tính lương hoàn toàn miễn phí phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó, không thể không nhắc tới hệ thống chấm công trực tuyến Happy Time.

Happy Time là giải pháp chấm công tính lương hoàn toàn miễn phí dành cho doanh nghiệp với nhiều tính năng nổi bật như tính lương tự động, quản lý chấm công online và xuất file excel báo cáo theo mẫu.

5. Tiết kiệm thời gian

Một trong những lợi ích tiếp theo không thể bỏ qua chính là tiết kiệm thời gian. Không cần bỏ quá nhiều thời gian để thực hiện các hàm phép tính phức tạp trên excel. Khi sở hữu app tính lương, hệ thống sẽ giúp bạn tính lương một cách hoàn toàn tự động. Từ đó, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với các phương pháp truyền thống.

App tính lương miễn phí tốt nhất
App tính lương miễn phí tốt nhất hiện nay

6. Nâng cao trải nghiệm nhân viên

Trước đây, khi đến cuối tháng, nhân viên mới có thể biết được bảng lương của mình. Từ đó, đưa ra các khiếu nại và phản hồi. Tất cả các phản hồi này sẽ được giải đáp và ghi nhận trong vòng 1 ngày. Nếu chậm trễ, nhân viên có thể mất cơ hội khiếu nại và phải nhận mức lương sai thực tế.

Khi có app quản lý chấm công và tính lương, nhân viên có thể theo dõi thời gian đi làm thực tế của mình ngay trên điện thoại di động. Do vậy, sẽ nhanh chóng đưa ra khiếu nại nếu có bất kỳ sai sót ngay lập tức. Khi đó, trải nghiệm nhân viên khi làm việc cũng thoải mái hơn.

7. Dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi

App tính lương trên điện thoại cho phép nhân sự trong công ty truy cập mọi lúc mọi nơi để tiện cho việc theo dõi. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với Wifi nội bộ, nhân sự có thể dễ dàng sử dụng và nhận được thông báo khi có sự kiện cần thiết.

8. Liên tục cập nhật tính năng mới

Tìm hiểu thêm:

>> 4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

>> 5 đặc điểm nổi bật của phần mềm chấm công online HappyTime

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Hệ thống chấm công tính lương là gì
Hệ thống chấm công tính lương dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khác với việc sử dụng Excel chỉ phục vụ cho mục đích tính lương, app tính lương hiện nay tích hợp rất nhiều tính năng. Ví dụ như quản lý chấm công, tính lương tự động, khởi tạo đơn từ nghỉ phép,…

Hơn thế, để đáp ứng được sự thay đổi của thị trường, các phần mềm này đòi hỏi sự cập nhật liên tục không ngừng nghỉ. Từ tính năng đến giao diện nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

9. Xuất báo cáo dễ dàng

Một lợi ích nữa không thể bỏ qua ở app tính lương đó là sau khi tính lương thành công, bạn có thể yêu cầu xuất file excel báo cáo nhằm hỗ trợ cho các công tác hành chính của công ty.

Kết luận

Bên cạnh các hệ thống tính lương trực tuyến, Happy Time là giải pháp quản lý chấm công tính lương được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay. Bởi bạn không cần bỏ ra bất kỳ khoản chi phí nào cũng có thể sở hữu riêng cho mình một app chấm công thông minh và tiện lợi.

Trên đây là 9 lợi ích của app tính lương hiện đại so với phương pháp excel truyền thống. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin bổ ích!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime