Sử dụng các ứng dụng chấm công đi làm giúp nhà tuyển dụng dễ dàng quản lý nhân viên đồng thời nâng cao trải nghiệm nhân sự. HappyTime sẽ bật mí cùng bạn Top 10 ứng dụng chấm công siêu HOT cho nhân viên. Hãy cùng xem đó là những ứng dụng chấm công miễn phí nào nhé!

Phần mềm chấm công là gì?

Phần mềm chấm công là công cụ giúp các nhà quản trị theo dõi thời gian làm việc của nhân viên, bao gồm theo dõi thời gian qua ứng dụng web, quản lý giờ làm việc, ca làm việc, lên lịch cho mọi người theo giờ làm việc,… Nhân viên cũng có thể sử dụng điện thoại để chấm công online, giải trình các sai lệch trong ca làm việc hoặc theo dõi bảng công của họ mỗi ngày.

Top 10 ứng dụng chấm công đi làm siêu HOT cho nhân viên

Sau đây là Top 10 ứng dụng chấm công cá nhân hot nhất năm 2022 mà bạn không thể bỏ lỡ.

Phần mềm chấm công HappyTime 

Điểm nổi bật đầu tiên, HappyTime là phần mềm chấm công này có khả năng kết nối nhiều họ máy chấm công, máy chấm công vân tay, nhận diện khuôn mặt,… Phần mềm giúp quản lý thời gian làm việc & tổng hợp bảng công tự động. Nền tảng còn tích hợp một số tính năng thú vị, giúp bạn xây dựng trải nghiệm “HAPPY”, nâng cao văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, HappyTime còn miễn phí 100% nền tảng cho doanh nghiệp dưới 30 nhân sự.

ung-dung-cham-cong-mien-phi
Top 10 ứng dụng chấm công đi làm siêu HOT cho nhân viên

Những ưu điểm nổi bật của HappyTime có thể kể đến là:

  • Kết nối máy chấm công, tự động lọc dữ liệu để hiển thị kết quả chấm công, đơn giản, nhanh chóng
  • Lập/duyệt đơn ngay trên mobile/web nhanh chóng, giao diện bắt mắt, tiện lợi khi sử dụng
  • Nhân viên lập/duyệt đơn xin nghỉ, công tác,… xem kết quả chấm công hàng ngày, kịp thời phản ánh khi có sai sót
  • Báo cáo chấm công online – kiểm soát thời gian đi muộn về sớm, thời gian làm việc trung bình của tất cả nhân viên
  • Cho phép quản lý phân ca lặp định kỳ. Cho phép nhân viên đăng ký ca, đổi ca HR xem ngay được bảng phân ca để chấm công mà không cần chờ quản lý gửi
  • Hệ thống tự động tổng hợp công theo ca
  • Cho phép khai báo quy định làm thêm và tự động tính toán thời gian làm thêm ban ngày, ban đêm, làm thêm ngày thường, ngày nghỉ, ngày lễ

Nền tảng quản lý chấm công trực tuyến HappyTime vô cùng đơn giản và hiệu quả, giúp doanh nghiệp:

  • Tinh gọn toàn bộ quy trình chấm công và tổng hợp công truyền thống
  • Tích hợp đồng bộ dữ liệu với nhiều loại thiết bị chấm công trên thị trường (Máy chấm công, FaceID, Chấm công GPS)
  • Thông tin chấm công của nhân viên được cập nhật chính xác theo thời gian thực, đảm bảo tính minh bạch
  • Số liệu báo cáo được thống kê, trích xuất trực tiếp từ phần mềm ra file Exel với đầy đủ thông tin cần thiết

Phần mềm chấm công online ATTO

ATTO là phần mềm chấm công online của nước ngoài. Cơ chế hoạt động của phần mềm dựa trên vị trí của nhân viên sử dụng áp. Giao diện của ATTO dễ sử dụng và cho phép nhân viên theo dõi chính xác giờ làm việc của mình bao gồm: thời gian bắt đầu vào làm (Check in), thời gian nghỉ và thời gian kết thúc công việc (Check out).

>>> Xem thêm: Đánh Giá Phần Mềm Chấm Công Online Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay

Phần mềm chấm công online ATTO
Phần mềm chấm công online ATTO

Các tính năng cơ bản của ATTO bao gồm:

  • Theo dõi thời gian thực.
  • Theo dõi vị trí theo GPS.
  • Bảng chấm công tự động theo thời gian làm việc hành chính và thời gian tăng ca.
  • Thêm ghi chú vào bảng chấm công.
  • Nhà quản lý nhận được thông báo khi nhân sự chấm công vào/ra.
  • Cập nhật thời gian, vị trí làm việc của nhóm.
  • Thông báo…
  • App chấm công ATTO phù hợp với các doanh nghiệp quy mô nhỏ và có nhu cầu quản lý thời gian làm việc của nhân viên trong văn phòng hoặc quản lý công việc từ xa. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp công việc, ATTO là một lựa chọn đáng tham khảo.

Đối với khách hàng mới, ATTO không giới hạn số người sử dụng trong 14 ngày trải nghiệm miễn phí. Sau đó, doanh nghiệp sẽ cần chi trả 5 USD/tháng/người, tương đương khoảng 115.000 VND cho mỗi nhân viên sử dụng app mỗi tháng.

Phần mềm chấm công online ACheckin

ACheckin là một ứng dụng chấm công đi làm tương thích trên hai hệ điều hành iOS và Android. Trên app, từng nhân viên có thể tự cập nhật thông tin cá nhân và quản lý có giao diện riêng.

ACheckin đáp ứng hầu hết các tính năng chấm công bao gồm: chấm công bằng định vị GPRS, địa chỉ IP, nhận dạng khuôn mặt, hay QR code. Ứng dụng chấm công này cho phép sử dụng miễn phí 6 tháng gói basic với số lượng nhân viên nhỏ hơn 50 người. Dung lượng lưu trữ cũng không bị giới hạn. Tuy nhiên, chi phí trên đầu người khá cao sau quá trình dùng thử là 199.000 VND/người/tháng.

Phần mềm chấm công online WISAMI

Phần mềm chấm công trên điện thoại WISAMI chỉ cho phép người dùng chấm công online khi có Internet. Điều này cũng là điểm cộng giúp WISAMI giảm trừ chi phí sử dụng cho người dùng bởi tiết kiệm tài nguyên và tập trung phát triển ứng dụng chấm công trên điện thoại.

Phần mềm chấm công online WISAMI
Phần mềm chấm công online WISAMI

Ứng dụng chấm công này có thể tổng hợp công chính xác vào cuối tháng cũng như cho phép xử lý trực tiếp yêu cầu của nhân viên trên app. Tuy nhiên, WISAMI không đáp ứng được nhu cầu chấm công theo vị trí GPRS hay địa chỉ IP như một số doanh nghiệp cần.

WISAMI cho phép người dùng mới sử dụng miễn phí 15 ngày và không giới hạn số lượng người dùng. Các gói sản phẩm của WISAMI cũng được chia rất nhỏ để phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp. Sau thời gian sử dụng thử, doanh nghiệp cần chi trả khoảng 120.000 VND/người/tháng để duy trì.

>>> Xem thêm: Giới Thiệu Phần Mềm Nhân Sự Miễn Phí Hàng Đầu Hiện Nay

Phần mềm chấm công online Wise Eyes

Phần mềm chấm công online Wise Eyes là một trong những nền tảng đầu tiên trong thị trường Việt Nam về lĩnh vực chấm công online. Phần mềm chấm công này chạy rất tốt khi kết nối với máy chấm công hãng Ronal Jack – vốn nằm trong hệ sinh thái của hãng.

Wise Eyes đáp ứng đầy đủ các hình thức chấm công như: chấm công bằng vân tay hay chấm công bằng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, việc xuất phát sớm cũng đem lại những bất lợi cho Wise Eyes khi ngôn ngữ lập trình cũng như thiết kế tương đối cũ. Ngoài ra, Wise Eyes cũng không thực sự phù hợp khi sử dụng các máy chấm công khác ngoài Ronal Jack.

Chi phí sử dụng Wise Eyes: Chi phí cho việc sử dụng phần mềm chấm công của Wise Eyes bằng không. Tuy nhiên, do phần mềm chỉ tương thích với các sản phẩm của Ronal Jack dùng để chấm công offline. Do đó, doanh nghiệp sẽ cần chi trả cho việc lắp đặt các thiết bị này để thực hiện chấm công. Ngoài ra, ứng dụng chấm công Wise Eyes cũng chỉ cho phép xuất dữ liệu ra file Excel mà không thể chuyển tiếp sang phần mềm tính lương khác.

Phần mềm chấm công online Mitaco

Mitaco là phần mềm chấm công tương tự như Wise Eyes. Đây cũng là phần mềm đời đầu phát triển để cạnh tranh với Wise Eyes khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Do đó, giống như đã phân tích ở trên, Mitaco cũng có giao diện và ngôn ngữ lập trình tương đối cũ.

Ngoài ra, phần mềm cũng khó tương thích với các loại máy chấm công ra đời sau và tốc độ đọc công cũng khá khiêm tốn.

Phần mềm chấm công online Mitaco
Phần mềm chấm công online Mitaco

Phần mềm chấm công online Tanca

Đây là phần mềm chấm công online của Việt Nam có thể sử dụng để chấm công online và offline. Ứng dụng chấm công tan Tanca cũng cho phép tương thích với hầu hết các máy chấm công trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, quản lý có thể xử lý các yêu cầu nghỉ phép, làm thêm, làm bù,… của nhân viên ngay trên phần mềm. Hơn nữa, phần mềm chấm công này cũng cho phép phân quyền trên ứng dụng giúp bảo mật thông tin doanh nghiệp.

Phần mềm chấm công Tanca chỉ giới hạn 7 ngày sử dụng miễn phí với số lượng người tham gia và dung lượng lưu trữ giới hạn. Sau thời gian dùng thử, tùy vào nhu cầu quản lý của doanh nghiệp mà công ty cần chi trả từ 10.000 VND đến 40.000 VND/người/tháng. Ngoài ra còn có các mức phí dung lượng và lắp đặt khác.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chấm Công Bằng Vân Tay Có Cần Thiết Với Doanh Nghiệp Không?

Phần mềm chấm công online QuickBooks Time Tracking

Phần mềm chấm công trên điện thoại QuickBooks Time Tracking cung cấp cho nhân viên nhiều cách khác nhau để chấm công như nhắn tin, tweet, sử dụng ứng dụng trên máy tính hoặc điện thoại, sử dụng trình duyệt web và quay số. Nhân sự cũng có thể đính kèm hình ảnh để làm minh chứng cho việc chấm công của mình. Sự linh hoạt này phù hợp với cả những doanh nghiệp áp dụng mô hình làm việc từ xa với chức năng nhắc nhở và định vị tích hợp sẵn trong app chấm công.

Đặc biệt, phần mềm chấm công qua điện thoại này còn tích hợp cả công cụ tích lương, đồng bộ với nhiều công cụ kế toán phổ biến hiện có như Quickbooks, Sage, Xero,… Ứng dụng chấm công tích hợp này sẽ khá phù hợp với những doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc trong giai đoạn khó khăn, ngân sách hạn chế.

Chi phí sử dụng QuickBook Time Traking: Phần mềm chấm công nhân viên này cho phép dùng thử 14 ngày với lượng nhân sự quản lý lên tới 50 người. Tuy nhiên, sau khi hết thời gian dùng thử thì doanh nghiệp sẽ cần đóng phí duy trì, khoảng 8 USD/người/tháng.

ung-dung-cham-cong-ca-nhan
Phần mềm chấm công online QuickBooks Time Tracking

Phần mềm chấm công online Harvest Time và Expense Tracker

Harvest là một app chấm công nhân viên kèm công cụ giám sát chi phí cho phép doanh nghiệp theo dõi thời gian của mình cho từng dự án hoặc từng nhiệm vụ riêng lẻ. Sau đó, phần mềm chấm công qua điện thoại này sẽ thu thập dữ liệu và tạo các báo cáo trực quan, trực quan giúp quản lý dễ dàng xem tiến độ làm việc của nhóm và đưa ra quyết định tối ưu cho doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc dự án, Harvest cho phép các công ty gửi hóa đơn cho khách hàng của mình trực tiếp từ ứng dụng với Stripe hoặc PayPal. Bằng cách đó, các đơn vị sẽ không phải trả tiền cho phần mềm lập hóa đơn và thanh toán bổ sung. Ngoài ra, nếu khách hàng quên thanh toán đúng hạn, Harvest sẽ lịch sự gửi lời nhắc tự động.

Harvest không chỉ theo dõi cách bạn sử dụng thời gian mà còn giữ cho các hóa đơn và dòng doanh thu của doanh nghiệp ở cùng một nơi. Có thể nói, ứng dụng này kết hợp giữa chấm công và kế toán/theo dõi chi phí, khá phù hợp cho freelancers hoặc startup. Tuy nhiên, một số người dùng Harvest cho rằng bộ tính năng tích hợp của app chấm công này còn khá hạn chế, nên sẽ không thực sự phù hợp với các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn.

Phần mềm chấm công online Time Tracking App TimeCamp

App chấm công Timecamp theo dõi thời gian dựa trên dữ liệu đám mây, nơi có thể dễ dàng quản lý thời gian làm việc theo cách thủ công bằng bộ hẹn giờ và tự động thông qua ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

Phần mềm chấm công online Time Tracking App TimeCamp
Phần mềm chấm công online Time Tracking App TimeCamp

Ứng dụng chấm công này cho phép quản lý dự án cộng tác, theo dõi giờ làm việc, lập hóa đơn và giám sát trạng thái dự án. Phần mềm cũng cho phép tạo bảng lương nhân viên tự động và gửi hóa đơn cho khách hàng. Điều khiến Timecamp nổi bật trong số các ứng dụng phần mềm chấm công trên điện thoại khác là khả năng tích hợp đa dạng với các ứng dụng khác. App tích hợp với hơn 50 nền tảng như quản lý dự án (Asana, Basecamp) và ứng dụng bàn trợ giúp (Zendesk). Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu, nhiệm vụ và theo dõi thời gian tức thì.

Tuy nhiên đôi khi, một số người dùng cũng phản ánh các lỗi vặt trong bản di động của Timecamp, có thể gây giật lag khi sử dụng hoặc mất dữ liệu.

Kết luận

Có thể nói, ứng dụng chấm công đi làm là một công cụ đắc lực hỗ trợ nhân viên HR nói chung và nhân viên C&B nói riêng trong việc tổng hợp công và tính lương. Do đó, doanh nghiệp nên có sự đầu tư thời gian và tài chính, để có thể lựa chọn được phần mềm chấm công phù hợp nhất cho tổ chức của mình. Hy vọng những gợi ý trên đây đã giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime