Bên cạnh những phần mềm quản lý nhân sự trả phí thì hiện nay trên thị trường vẫn có rất nhiều các phần mềm miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn hoặc các doanh nghiệp muốn thử nghiệm trước khi dùng bản đầy đủ chức năng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được phần mềm nhân sự miễn phí mà phù hợp. Bài viết hôm nay, HappyTime sẽ bật mí cùng bạn phần mềm quản lý nhân sự miễn phí được tin dùng hiện nay.

Có nên dùng các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hay không?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về việc có nên dùng các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hay không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự miễn phí để giúp doanh nghiệp tiết kiệm và giảm bớt nỗi lo tài chính. Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ, chi phí cho quy trình quản trị nhân sự còn hạn chế thì những phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hoàn toàn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Công cụ quản lý nhân sự này sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong quá trình vận hành đội ngũ nhân sự một cách có hệ thống, tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp đang cân nhắc sử dụng bản “full” phần mềm quản lý nhân sự thì cũng nên sử dụng bản miễn phí trước để đánh giá tính năng, mức độ hữu dụng và kiểm chứng những cam kết từ đội ngũ phần mềm. Ngoài ra còn là để doanh nghiệp đánh giá mức độ hỗ trợ và sự tận tình từ đội ngũ chăm sóc khách hàng, trước khi tiến hành áp dụng bản hoàn chỉnh.

phan-mem-hrm
Có nên dùng các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hay không?

Thế nhưng phần mềm HRM miễn phí cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn nên cân nhắc:

  • Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí không đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu quản lý của doanh nghiệp: Mỗi doanh nghiệp sẽ có các đặc thù kinh doanh riêng, do đó phần mềm miễn phí sẽ không thể đáp ứng được các nhu cầu cũng như hạn chế nhiều vấn đề trong quá trình quản lý công việc. Bạn sẽ không được hỗ trợ hay giải quyết các thắc mắc hay những sự cố trục trặc phát sinh.
  • Không hỗ trợ bảo dưỡng hay nâng cấp phần mềm: Các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí sẽ không thể cập nhật những tính năng mới hoặc bảo trì các vấn đề khi xảy ra lỗi, hư hỏng.
  • Không bảo mật thông tin cho doanh nghiệp: Cuối cùng, việc sử dụng phần mềm nhân sự miễn phí sẽ rất dễ khiến doanh nghiệp bị rò rỉ thông tin, sự xâm nhập của virus phá hủy toàn bộ dữ liệu. Vì thế, bạn nên cân nhắc và lựa chọn giải pháp mua mới một ứng dụng để thuận tiện kiểm soát, bảo mật doanh nghiệp tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản trị nhân sự miễn phí tại doanh nghiệp

Sau khi tìm hiểu phần mềm nhân sự miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp thì bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh xảy ra những sai sót không đáng có. Cụ thể như sau:

phan-mem-quan-ly-nhan-su
Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản trị nhân sự miễn phí tại doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp phải thực sự hiểu mình muốn gì?

Doanh nghiệp cần định hướng mục tiêu rõ ràng, vạch ra những vấn đề tồn tại làm cản trở tiến độ công việc để từ đó có thể vận dụng vào phần mềm quản lý nhân sự giúp làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn các phần mềm quản trị phù hợp dựa trên đặc thù của các dự án kinh doanh cũng như số lượng nguồn lực hiện có.

  • Nắm chắc các kiến thức quản lý

Các nhà quản trị cần duy trì song song 2 tư tưởng: Lý thuyết và thực hành song song với nhau. Từ đó, quá trình sử dụng máy móc kết hợp với sự thành thạo của kỹ năng làm việc sẽ mang đến được kết quả cao.

  • Không chạy theo xu hướng

Việc chạy theo xu hướng lựa chọn những phần mềm giống các doanh nghiệp khác mà không xem lại đặc thù công việc ở công ty mình chính là yếu tố khiến bạn luôn bị thụt lùi so với đối thủ. Vì vậy, giám đốc và các nhà quản trị cần cân nhắc và đưa ra quyết định mua một phần mềm phù hợp, đúng đắn nhất để không lãng phí thời gian, tiền bạc của công ty.

>>> Xem thêm: Top Các Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Tốt Nhất Hiện Nay

Khám phá phần mềm nhân sự miễn phí hàng đầu hiện nay

Dù là phần mềm quản lý nhân sự miễn phí đi chăng nữa thì việc chọn lựa được phần mềm hiệu quả vẫn là khá quan trọng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm HRM nào giữa rất nhiều cái tên trên thị trường, thì bạn có thể yên tâm sử dụng HappyTime – Nền tảng quản lý chấm công trực tuyến hàng đầu và là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý, lưu trữ dữ liệu chấm công và đơn từ.

phan-mem-nhan-su-mien-phi
Khám phá phần mềm nhân sự miễn phí hàng đầu hiện nay

HappyTime giúp số hóa hoạt động quản lý nhân sự trong doanh nghiệp từ việc số hoá và lưu trữ toàn bộ dữ liệu hồ sơ nhân sự, hợp đồng, công lương, quỹ nghỉ phép trên cùng một hệ thống. Thông tin nhân viên được tổng hợp đa chiều, tiện cho việc theo dõi và nắm bắt nguồn lực của tổ chức. Từ đó doanh nghiệp chủ động triển khai phương án xây dựng lộ trình phát triển cho từng nhân viên

Bên cạnh đó, HappyTime còn giúp xây dựng trải nghiệm “HAPPY”, nâng cao văn hóa doanh nghiệp

  • Hệ thống Gamification: Game hoá các hoạt động thường ngày tạo động lực cho nhân sự mỗi khi đi làm
  • Triển khai các chương trình truyền thông nội bộ ngay trên app thúc đẩy tinh thần, gắn kết nhân viên
  • Tính năng gửi lời chúc ngày mới, các ngày lễ và dịp đặc biệt mang đến cho nhân viên trải nghiệm tích cực, hạnh phúc

Chưa hết, đây là những lý do bạn phải sử dụng HappyTime ngay hôm nay:

  • Quá trình thiết lập để quản lý tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, nhân viên cài app là có thể đi vào sử dụng.
  • Sau lần thiết lập đầu tiên, số liệu trên hệ thống được tính toán tự động dựa trên chính sách riêng của từng công ty
  • Tất cả quy trình quản lý chấm công, đơn từ, thông tin nhân sự đều theo hình thức online, dễ dàng thao tác
  • MIỄN PHÍ 100% nền tảng cho doanh nghiệp dưới 30 nhân sự.
  • Tiết kiệm chi phí quản lý hồ sơ, giấy tờ
  • Các dữ liệu được lưu trữ theo mô hình điện toán đám mây, an toàn, bảo mật tuyệt đối

Kết luận

Trên đây, HappyTime đã chia sẻ một số thông tin cơ bản nhất mà nhà quản lý cần nắm vững khi tìm hiểu về phần mềm nhân sự miễn phí. Bên cạnh đó, hy vọng bạn đã cảm thấy hứng thú về nền tảng HappyTime. Tin rằng, nền tảng này sẽ là chìa khoá giúp bạn đơn giản hoá hoạt động quản lý nhân sự tại doanh nghiệp mình.

Và nếu bạn muốn cập nhật các tin tức và xu hướng mới nhất liên quan đến chấm công và quản lý nhân sự thì đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Happy Time nhé!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime