Con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, làm thế nào để phát huy hiệu quả yếu tố này ngay cả khi làm việc từ xa là vấn đề đang được nhiều nhà quản lý quan tâm. Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng Happy Time tìm hiểu 5 cách quản lý nhân sự từ xa hiệu quả cho mọi nhà quản lý. 

1. Sử dụng nền tảng quản lý nhân viên từ xa 

Tham khảo thêm:

>> 5 nguyên tắc “vàng” quản lý làm việc online cho nhà quản lý

>> Bật mí cách lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên android chuẩn

>> Giải mã quy trình quản lý nhân sự trong công ty từ A đến Z

nền tảng quản lý nhân viên online
Sử dụng nền tảng quản lý nhân viên từ xa 

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều công ty đã tung ra thị trường các nền tảng quản lý nhân sự từ xa nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của các doanh nghiệp. Các nền tảng quản lý nhân sự giúp doanh nghiệp:

  • Đảm bảo an toàn nhân viên trong mùa dịch 
  • Dễ dàng theo dõi và quản lý hiệu suất công việc
  • Tạo môi trường trao đổi, tương tác trên phần mềm 
  • Tiết kiệm chi phí quản lý từ xa 

Để tránh tình trạng “xa mặt cách lòng”, chậm tiến độ công việc, các doanh nghiệp đều cần trang bị cho mình một phần mềm quản lý nhân viên online. Một trong số những phần mềm được đánh giá cao hiện này có thể kể đến Happy Time. Đây là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả nhân sự mọi lúc mọi nơi. 

Happy Time sở hữu hàng loạt các tính năng hữu ích, hỗ trợ 100% các đầu việc từ xa. Cụ thể:

Chấm công online trên thiết bị di động 

Làm việc từ xa giúp người lao động không cần phải tới địa điểm chấm công. Tuy nhiên, điều này lại gây nên bất tiện với doanh nghiệp. làm thế nào để nhà quản lý theo dõi được thời gian ra vào và hiệu suất công việc của người lao động khi làm việc từ xa? 

Với Happy Time, nhà quản lý có thể cài đặt thời gian chấm công trên hệ thống. Khi đó người lao động có thể đăng nhập vào các thiết bị di động để thực hiện chấm công đúng thời gian. Theo đó, tính năng này cho phép kiểm soát được thời gian làm việc, công việc được giao, công việc hoàn thành.

Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng lên hệ thống 

Không cần làm việc trực tiếp, người lao động và nhà quản lý đều có thể theo dõi được công việc ngay trên phần mềm quản lý nhân sự từ xa. Bất cứ thao tác nào được cập nhật trên phần mềm đều sẽ hiển thị trên hệ thống. Tức là người lao động thực hiện công việc và cập nhật. Người quản lý sẽ nhận được thông báo và có thể xem lại các thao tác đó trên hệ thống. 

Bằng cách này, dữ liệu sẽ được lưu trữ lâu dài thích hợp với mọi quy mô nhân sự. Mọi hoạt động đều được phân quyền và thông báo cho nhà quản lý, nhân viên giúp tiết kiệm tối đa thời gian xử lý công việc. 

Tạo và duyệt đơn từ nhanh chóng, dễ dàng

Happy Time cung cấp đa dạng các mẫu đơn từ có sẵn và liên tục được cập nhật theo quy định. Theo đó, nhân viên chỉ cần đăng nhập vào hệ thống, chọn mẫu đơn và ddienf thông tin. Sau khi hoàn thành, nhân viên chọn gửi. Ngay lập tức người quản lý và các bộ phận liên quan sẽ nhận được thông báo để xử lý kịp thời. 

Điều này đẩy nhanh tốc độ làm việc và tăng tính tương tác giữa các bộ phận, cá nhân với nhau. 

Hỗ trợ cả hai phiên bản trên máy tính và các thiết bị di động 

phần mềm chấm công online miễn phí
Phần mềm chấm công từ xa online cho doanh nghiệp

Không chỉ có trong thời gian giãn cách, doanh nghiệp mới cần đến phần mềm quản lý nhân sự từ xa như Happy Time. Có thể thấy được việc làm việc online đã mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà chính người lao động. Do đó, rất có thể đây sẽ trở thành xu hướng làm việc trong tương lai. 

Bên cạnh đó, tùy theo tính chất công việc, một số vị trí như nhân viên kinh doanh thường xuyên phải di chuyển, công tác. Vì vậy, phần mềm quản lý hỗ trợ được cả máy tính và điện thoại sẽ xóa bỏ khó khăn khi cần chấm công, điều tiết công việc từ xa. 

2. Quản lý nhân sự từ xa bằng phân quyền cho nhân viên 

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên từ xa, mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản riêng và được phân chia những quyền riêng phù hợp với vị trí công việc của mình. 

Ví dụ, nhân viên thu ngân sẽ chỉ xem được giá bán lẻ mà không xem được giá nhập và giá buôn của sản phẩm, nhân viên kế toán sẽ xem được các giao dịch thu chi, cửa hàng trưởng sẽ chỉ xem được số liệu của cửa hàng mình quản lý mà không xem được cửa hàng khác. Việc phân quyền rõ ràng như vậy vừa giúp bảo mật thông tin vừa giúp nhân viên thao tác trên phần mềm dễ dàng hơn và tập trung hơn vào công việc của mình.

3. Tạo môi trường giao tiếp thường xuyên 

Với sự phát triển của công nghệ, giờ chúng có thể dễ dàng thiết lập một cuộc họp trực tuyến dễ dàng. Chỉ cần truy cập vào đường link hay một ứng dụng là bạn đã có thể tổ chức được một cuộc họp với quy mô không giới hạn.

Trên thực tế, việc tổ chức một cuộc họp qua video còn đơn giản hơn là sắp xếp một cuộc họp trực tiếp. Bạn hãy đảm bảo sự tham gia tích cực của mọi thành viên. Bời họp và làm việc online khiến mức độ tương tác giữa các cá nhân bị giảm đi đáng kể. Những nhân viên làm việc từ xa cũng cần phải cảm thấy sự phát triển của mình được doanh nghiệp xem xét một cách nghiêm túc. Vì vậy, các buổi họp định kỳ để thảo luận về tiến độ và hiệu suất công việc là vô cùng cần thiết.

4. Đặt ra các quy định làm việc từ xa mới

Tìm hiểu thêm:

>> Cần trang bị gì để quản lý nhân sự online một cách hiệu quả

>> Mách bạn công cụ quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

ứng dụng chấm công miễn phí
Đặt ra các quy định làm việc từ xa mới

Các chính sách làm việc mới cũng đồng nghĩa với việc phải sửa đổi hợp đồng để đưa ra các phạm vi với cả nhân viên và người quản lý. Nhân viên cần phải hiểu rõ không chỉ các mục tiêu đặt ra cho họ, mà còn phải hiểu rõ định nghĩa thế nào là ‘thành công’ và ‘thất bại’. Doanh nghiệp cũng nên đưa ra những khuôn khổ kỷ luật, giúp nhân viên hiểu rõ những giới hạn và trách nhiệm của họ khi làm việc từ xa. Các chính sách khen thưởng và xử phạt cũng cần đặt ra thật rõ ràng.

5. Giao đúng người đúng việc 

Việc đầu tiên của việc lên kế hoạch và quản lý các nhân viên làm việc từ xa là quyết định nhân viên có đủ khả năng kèm tính chất công việc có thể thực hiện từ xa. Sẽ có những nhân viên phù hợp với việc thực hiện công việc tại bất cứ đâu ngoài văn phòng. Theo các phân tích từ Gallup, hơn một nửa (khoảng 55%) số công việc tại Mỹ  khoảng 55% phù hợp làm tại bất cứ đâu. 

Cũng sẽ có những nhân viên cảm thấy phù hợp với việc có mặt tại văn phòng mỗi ngày hơn là có thể linh động làm việc tại nhiều nơi khác. Thực tế cho thấy nhiều người lao động không cảm thấy đủ tin tưởng về hiệu quả công việc khi làm việc tại nhà hay bất cứ đâu ngoài văn phòng.

Kết luận 

Dù làm việc tại văn phòng hay từ xa, nhà quản lý cũng cần một phương pháp phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tiến độ công việc ngay cả khi không thể tổ chức làm việc tập trung. Đây chính là cốt lõi cần hướng đến của mọi cách quản lý nhân sự từ xa. Hy vọng những chia sẻ trên của Happy Time đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Chúc bạn thành công!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime