Quản lý nhân sự trong công ty là công việc thường xuyên và tối quan trọng đối với mọi nhà quản lý. Vậy quản lý nhân sự bao gồm những công việc gì? Làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả? Để trả lời những thắc mắc này, bạn hãy cùng Happy Time tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Quản lý nhân sự trong công ty bao gồm việc gì?

Tham khảo thêm:

>> Cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả cho nhà quản lý

>> 3 cách quản lý nhân viên sales hiệu quả cho doanh nghiệp

>> 7 “bí kíp” quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

chấm công online giá rẻ
Quy trình quản lý nhân sự trong công ty bao gồm việc gì?

Quản lý thời gian làm việc của nhân viên

Có thể nói, quản lý thời gian làm việc là một trong những công việc cơ bản khi quản lý nhân sự trong công ty. Theo đó, nhà quản lý sẽ theo dõi, giám sát thời gian ra vào của nhân viên, số giờ làm việc, tăng ca cũng như số ngày nghỉ… Chẳng hạn, thời gian làm việc quy định là 8h sáng đến 5h chiều. Tức là người lao động cần chấm công trước 8h và có thể chấm công về lúc 5h. 

Việc quản lý thời gian của người lao động sẽ làm tăng tính kỷ luật của doanh nghiệp và tạo tác phong chuyên nghiệp đúng giờ cho nhân viên. Đồng thời, đây cũng là một căn cứ để xét khen thưởng và kỷ luật tại một số doanh nghiệp.

Chấm công, tính lương cho nhân sự

Việc theo dõi chấm công hằng ngày của nhân viên trong công ty cũng có thể coi là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của một nhà quản lý nhân sự. Mặc dù, thời đại hiện nay không nhất thiết phải ghi chép lại từng ngày công của nhân viên giống như trước kia. Thay vào đó, sự xuất hiện của các phần mềm chấm công tương đối là dễ dàng và hiệu quả cho việc quản lý ngày công của nhân viên. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận được vai trò của một quản trị nhân sự trong việc này. Bởi doanh nghiệp vẫn cần phải giám sát việc đi muộn, số ngày nghỉ của nhân viên để thuận tiện cho việc đánh giá chuyên cần hay vấn đề tính lương cho nhân viên. Ngoài việc tính lương, chấm công thì đôi khi quản trị nhân sự cũng chính là người sẽ trực tiếp tiến hành thanh toán lương thưởng cho toàn nhân viên trong doanh nghiệp.

Cung cấp dịch vụ nội bộ cho doanh nghiệp

Cung cấp dịch vụ nội bộ cho doanh nghiệp là vai trò quan trọng của một nhà quản trị nhân sự, đặc biệt là cung cấp dịch vụ tuyển dụng cho các bộ phận trong doanh nghiệp. Mỗi khi nhận được thông báo về việc bổ sung nhân sự thì cần phải kịp thời lên kế hoạch tuyển dụng theo đúng với số lượng được yêu cầu.

Hoặc các nhà quản trị nhân sự cũng có thể chủ động trong việc đưa ra những ý kiến cũng như đề xuất về việc bổ sung nhân sự. Ngoài ra các quản lý nhân sự cũng quản lý các chương trình lương thưởng, an toàn lao động, bảo hiểm xã hội… Tóm lại là những vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

phần mềm chấm công online miễn phí
Tầm quan trọng của quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Như trên phần nội dung “quản lý nhân sự bao gồm những việc gì?” đã chia sẻ, thì không có bất cứ một bộ máy doanh nghiệp nào có thể phủ nhận được vai trò của một nhà quản lý nhân sự. Theo đó, các bạn cũng đã phần nào thấy được tầm quan trọng của công việc này. 

Trên thực tế thì nguồn nhân sự chính là nhân tố trực tiếp tác động đến những chiến dịch kinh doanh, vừa để duy trì, xây dựng mà còn phát triển bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh. Vấn đề quản trị nguồn nhân lực ngày càng phức tạp hơn, do cơ chế thị trường lao động khá khắc nghiệt. Chính vì vậy, để có được một nguồn nhân lực chất lượng thì không thể thiếu được vai trò của nhà quản trị nhân sự và điều đó cũng phụ thuộc hoàn toàn vào người làm việc trong ngành nhân sự này.

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự trong công ty

Tìm hiểu thêm:

>> Mách bạn công cụ quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất

>> Bật mí cách lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên Android chuẩn

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự trong công ty
Phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự trong công ty

Quản lý nhân sự đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản lý thủ công đã không còn đáp ứng được nhu cầu của nhà quản lý cũng như nhân viên. Vì vậy, doanh nghiệp cần một công cụ hỗ trợ tối ưu hơn là các phần mềm quản lý nhân sự trong doanh nghiệp.

HappyTime là giải pháp quản lý nhân sự được tích hợp đa dạng các nhu cầu trong doanh nghiệp. Có thể nói, HappyTime là giải pháp quản lý chấm công online được trang bị nhiều tính năng hữu ích về quản lý nhân sự trong công ty toàn diện như:

  • Đồng bộ dữ liệu tự động, nhanh chóng từ máy chấm công hoặc quản lý chấm công online ngay trên thiết bị di động
  • Tích hợp nhiều hình thức chấm công như chấm công vân tay, chấm công thẻ từ, chấm công trên điện thoại…
  • Hỗ trợ chấm công tính lương chính xác cho nhân viên 
  • Tạo, duyệt và quản lý đơn từ trực tuyến
  • Xuất file Excel dễ dàng

Đặc biệt, HappyTime còn có khả năng quản lý nhân sự linh hoạt theo yêu cầu của người quản lý. Tức là người quản lý có thể theo dõi nhân sự, mức lương nhân sự dựa trên một đơn vị thời gian như ngày, tuần, tháng, quý hoặc theo năm.

Kết luận

Ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự trong công ty cung cấp cho quản lý một cái nhìn tổng quan và bao quát nhất nhằm có kế hoạch phát triển và quản lý nhân sự lâu dài. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích về vấn đề này. Để cập nhật thông các thông tin thú vị về quản lý nhân sự, đừng bỏ qua các bài viết của Happy Time nhé. Chúc bạn thành công!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime