Do đặc thù công việc, nhiều doanh nghiệp không áp dụng cách chấm công thông thường cho các nhân viên kinh doanh. Vậy làm sao để xác định chính xác tiền lương của vị trí này? Câu trả lời nằm ở việc xây dựng mẫu bảng lương nhân viên kinh doanh. Trong bài viết này, Happy Time sẽ mang đến cho bạn 5 mẫu bảng lương phổ biến nhất dành cho nhân viên kinh doanh mọi lĩnh vực.

Tại sao cần xây dựng mẫu bảng lương nhân viên kinh doanh?

Tham khảo thêm:

>> 4 mẫu bảng lương nhân viên chuẩn nhất dành cho nhà quản lý

>> Cách lập bảng lương nhân viên kinh doanh chính xác nhất

>> Mách bạn công cụ quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất

xây dựng bảng lương nhân viên kinh doanh
Tại sao cần xây dựng bảng lương nhân viên kinh doanh?

Nhân viên kinh doanh tùy theo từng ngành nghề cụ thể sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, dù làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào, công việc của vị trí này cũng đòi hỏi nhân viên di chuyển, gặp gỡ và tiếp xúc nhiều với khách hàng. Từ đó, nhân viên kinh doanh sẽ mang về doanh thu cho doanh nghiệp. 

Để hiểu hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng bảng lương cho nhân viên kinh doanh, chúng ta hãy cùng để qua một số lý do dưới đây:

Xác định chính xác doanh thu từ vị trí này

Doanh thu mà nhân viên kinh doanh mang về chính là nguồn lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp. Do đó, để khuyến khích cống hiến, hầu hết doanh nghiệp tính:

Lương NVKD = lương thỏa thuận + % doanh thu

Tức là doanh thu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền lương của nhân viên kinh doanh. Bảng lương nhân viên kinh doanh chính là minh chứng rõ ràng cho sự cống hiến của người lao động. Văn bản này bao gồm các thông tin nhân viên, mã số hợp đồng ký, cách tính công cho nhân viên kinh doanh… Thông qua đó, người quản lý có thể theo dõi và nắm được kết quả làm việc của nhân viên dù họ ở bất cứ đâu. 

Đảm bảo quyền lợi của nhân viên công ty

Như đã nói ở trên, vị trí kinh doanh yêu cầu di chuyển nhiều để tìm kiếm, hỗ trợ khách hàng, ký hợp đồng… Vì vậy, việc áp dụng cách chấm công truyền thống như chấm vân tay, thẻ từ… là không khả thi. Nhân viên sẽ phải mất thời gian, công sức đến chấm công sau đó mới có thể giải quyết công việc. Điều này vô hình chung đã khiến tiến độ công việc chậm lại.

Việc sử dụng bảng chấm công dành riêng cho vị trí này giúp giải quyết vấn đề đó. Theo đó, nhân viên kinh doanh sẽ có các quy định chấm công riêng để phù hợp với đặc thù công việc. Cách này không chỉ có lợi cho người lao động mà còn mang đến lợi ích cho chính doanh nghiệp. 

ứng dụng chấm công trên iphone rẻ
Nhân viên kinh doanh là nguồn doanh thu chính của doanh nghiệp

Tạo động lực làm việc, cống hiến cho nhân viên 

Có thể nói, bản chất của vị trí kinh doanh chính là doanh thu. Đây là nguồn nuôi sống bộ máy doanh nghiệp và tạo việc làm cho các vị trí khác. Chính vì vậy, NVKD luôn đòi hỏi phải năng động, cầu tiến, không thể ngồi yên. Việc xác định bảng lương nhân viên kinh doanh sẽ giúp họ theo dõi được doanh thu đồng thời xác định được tiền lương mình nhận được. 

Đặc biệt, khi doanh thu tỷ lệ thuận với tiền lương, nhân viên càng có tinh thần cống hiến và làm việc cao hơn. Điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận của công ty sẽ ngày một được nâng cao tạo tiền đề phát triển lâu dài. 

Các mẫu bảng lương cho nhân viên kinh doanh

Đặc thù công việc có phần khác biệt so với các công việc bàn giấy thông thường khiến việc chấm công cho nhân viên kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, bảng lương của NVKD cũng sẽ có sự khác biệt để phù hợp với tính chất công việc.

Dưới đây là 5 mẫu bảng lương cho nhân viên kinh doanh phổ biến nhất được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. 

Tìm hiểu thêm:

>> 5 ưu thế vượt trội của phần mềm tính lương trên điện thoại

>> Đánh giá app tính lương miễn phí được tin dùng nhất hiện nay

>> Tài liệu mẫu bảng chấm công và cách tính lương dành cho nhà quản lý 

Bảng lương cho nhân viên kinh doanh 1
Bảng lương cho nhân viên kinh doanh 1
Bảng lương cho nhân viên kinh doanh 2
Bảng lương cho nhân viên kinh doanh 2
Mẫu bảng lương cho nhân viên kinh doanh 3
Phiếu bảng lương cho nhân viên kinh doanh 3
Mẫu bảng lương cho nhân viên kinh doanh 4
File bảng lương cho nhân viên kinh doanh 4
Phiếu lương nhân viên văn phòng
Phiếu lương nhân viên văn phòng 5

Kết luận

Trên đây là 5 mẫu bảng lương nhân viên kinh doanh phổ biến nhất được HappyTime sưu tầm và tổng hợp. Với tính chất công việc đặc thù, việc hiểu rõ và xây dựng được một bảng lương phù hợp cho nhân viên kinh doanh là vô cùng quan trọng. Những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn hoặc mong muốn chuyên nghiệp hóa bộ máy quản lý của mình có thể tham khảo thêm các phần mềm hỗ trợ chấm công, tạo bảng lương như Happy Time. 

Phần mềm chấm công online HappyTime được phát triển với nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý nhân sự:

  • Tích hợp tất cả các phương thức chấm công như chấm công vân tay, thẻ từ, trực tuyến
  • Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng từ máy chấm công lên hệ thống 
  • Đa dạng hóa và hỗ trợ tạo các văn bản, biểu mẫu trên các mẫu có sẵn
  • Xuất file nhanh, chính xác 
  • Hỗ trợ cả hai phiên bản trên máy tính và các thiết bị di động 

HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime