Bên cạnh một số phần mềm quản lý trên điện thoại Iphone thì lựa chọn một ứng dụng quản lý nhân viên Android cũng được nhiều nhà quản trị quan tâm. Biết cách lựa chọn một phần mềm phù hợp sẽ giúp nhà quản lý tối ưu công cụ quản trị của doanh nghiệp. Bài chia sẻ dưới đây sẽ bật mí một số lưu ý khi tiến hành lựa chọn phần mềm quản trị nhân viên cho công ty hoặc tổ chức!

Phần mềm quản lý nhân viên là gì?

Tìm hiểu thêm:

>> Tại sao doanh nghiệp cần trang bị hệ thống quản lý nhân sự?

>> 5 ưu thế vượt trội của phần mềm tính lương trên điện thoại

>> Phần mềm tích hợp mẫu chấm công làm thêm giờ cho nhà quản lý

Phần mềm quản lý nhân viên là gì
Phần mềm quản lý nhân viên là gì?

Hiện nay, phần mềm quản lý nhân viên (hay app quản lý nhân viên) được hiểu đơn giản là ứng dụng công nghệ phục vụ cho quy trình quản lý nhân sự trở nên dễ dàng hơn. Trong đó, phần mềm này được tích hợp đầy đủ tính năng nhằm số hóa quá trình quản lý nhân viên của doanh nghiệp. Cụ thể như quản lý thời gian đi làm/tan làm, quản lý số ngày nghỉ phép năm, số đơn nghỉ phép còn lại hay thời gian biểu của nhân viên.

Có thể nói, ứng dụng quản lý nhân viên là một bước tiến lớn trong hỗ trợ giám sát con người tại doanh nghiệp. Do đó, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều phần mềm khác nhau và tương thích với nhiều hệ điều hành điện thoại khác nhau.

Cần chú ý gì khi lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên android

Thông thường, bộ phận nhân sự hoặc nhà quản lý sẽ giám sát nhân viên của mình ngay trực tiếp tại công ty. Cách làm này đã tồn tại từ nhiều năm nay bởi hiệu quả nó mang lại. Tuy nhiên, với khối lượng công việc lớn nên lãnh đạo hầu như không thể giám sát chặt chẽ toàn bộ nhân sự trong đội nhóm.

Bên cạnh đó, sự giám sát của lãnh đạo khiến nhân viên cảm thấy không thoải mái và khó có thể tập trung tối đa cho công việc. Từng bước đưa công nghệ vào quá trình quản lý làm giảm bớt gánh nặng cho cả hai phía (lãnh đạo và người lao động).

1. Khả năng quản lý

Đầu tư vào một ứng dụng quản lý thì chắc chắn nhà quản trị sẽ mong muốn quy trình quản trị được tối ưu. Do đó, các tính năng về quản lý con người nên là yếu tố đầu tiên cần phải xem xét đến.

Một số tính năng liên quan đến quy trình quản lý của doanh nghiệp như thời gian đi làm/tan làm, thời gian làm thêm giờ, số ngày nghỉ phép hoặc số đơn nghỉ phép còn lại của nhân viên. Không chỉ đối với công ty có quy mô nhân sự lớn, mà ngay cả công ty vừa và nhỏ thì đây cũng là những tính năng vô cùng quan trọng.

lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên android
Cần chú ý gì khi lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên android

2. Khả năng tương tác nội bộ

Nếu một ứng dụng được triển khai trong nội bộ công ty mà chỉ có người quản lý có quyền truy cập, sử dụng thì sẽ không gây dựng được sự hài lòng từ phía nhân viên. Bởi lẽ, nhân viên chính là trọng tâm quan trọng nhất khi lãnh đạo đưa ra quyết định thay đổi quy trình vận hành.

Do đó, tương tác nội bộ là một điểm cần lưu ý khi lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên. Các tương tác nội bộ như theo dõi hoạt động của nhân viên khác, tra cứu thông tin nhân sự hoặc tìm kiếm khác.

3. Chi phí sử dụng và triển khai

Đối với một doanh nghiệp có quy mô lớn, đầu tư một khoản chi phí vào quản trị con người không phải là vấn đề. Bởi lẽ, sự đầu tư này tránh thất thoát nhiều chi phí phát sinh sau này. Ví dụ như chi phí thời gian, chi phí cho nhân sự quản lý hay chi phí ẩn khó hạch toán khác.

Tuy nhiên, công ty vừa và nhỏ có quy mô dưới 100 người thì để đầu tư một ứng dụng quản lý có lẽ chưa phải sự lựa chọn tối ưu nhất. Do đó, phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự miễn phí Happy Time đã ra đời nhằm cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.

Ứng dụng trực tuyến Happy Time được trang bị đầy đủ tính năng như quản lý chấm công, khởi tạo và quản lý đơn từ, tra cứu dữ liệu nhân viên hoặc tự động nhận thông báo khi có sự kiện quan trọng.

Ưu, nhược điểm của ứng dụng quản lý nhân viên

Tham khảo thêm:

>> Phần mềm nhân sự online miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến

>> 4 lợi ích của phần mềm check in dành cho mọi doanh nghiệp

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Nhược điểm của ứng dụng quản lý nhân viên
Nhược điểm của ứng dụng quản lý nhân viên

Được trang bị công nghệ hiện đại và tối ưu tính năng, nhưng phần mềm quản lý nhân viên vẫn tồn tại ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm

  • Chấm công trực tuyến ngay trên thiết bị di động cá nhân
  • Đồng bộ dữ liệu từ máy chấm công lên hệ thống công ty
  • Khởi tạo, phê duyệt và quản lý đơn từ trên một hệ thống
  • Tránh trường hợp nhận thông tin không đồng bộ
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí khi tích hợp đồng nhất tính năng chỉ với một hệ thống
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người sử dụng mới

Nhược điểm

  • Khó khăn cho các công ty chưa từng làm quen với ứng dụng công nghệ trước đây
  • Cần sự hợp tác và đồng thuận của nhân viên trong công ty
  • Tạo ra sự hứng thú và cho nhân viên thấy được lợi ích khi ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý

Kết luận

Ứng dụng quản lý nhân viên Happy Time đang là một trong những công cụ được nhiều công ty vừa và nhỏ tin tưởng sử dụng. Bởi lẽ, nhà quản lý không cần phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào nhưng vẫn có thể tối ưu quy trình vận hành con người của công ty. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn lựa chọn được cho mình một phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime