Nắm bắt thời gian làm việc thực tế của nhân viên sales gây ra nhiều thách thức và khó khăn cho cấp quản lý. Bởi lẽ, đây là ngành có tính chất di chuyển nhiều và gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 cách giúp quản lý nhân viên sales hiệu quả nhất cho doanh nghiệp!

1. Quản lý thời gian làm việc

Tham khảo thêm:

>> 7 “bí kíp” quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

>> Mách bạn công cụ quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất

>> Cần trang bị gì để quản lý nhân sự online một cách hiệu quả

Cách quản lý nhân viên sales hiệu quả nhất
Quản lý thời gian làm việc của nhân viên sales như thế nào?

Nhân viên Sales là một công việc có tính đặc thù cao và khác biệt khá lớn so với các ngành nghề khác. Bởi lẽ, đây là vị trí yêu cầu di chuyển nhiều để gặp gỡ khách hàng cũng như đối tác để đưa sản phẩm đến gần hơn với người có nhu cầu.

Do đó, nhà quản lý rất khó nắm bắt được thời gian đi làm và tan làm của bộ phận này. Nếu thực hiện chấm công bằng thiết bị chấm công vật lý, đa phần nhân viên Sales đều sẽ không thể thực hiện được. Bởi nếu phải đi gặp khách hàng từ buổi sáng, nhà quản lý sẽ không thể yêu cầu hình thức này với nhân viên.

Chính vì thế, việc sử dụng phần mềm quản lý chấm công dựa trên thời gian thực sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác quản trị. Đặc biệt, thực hiện chấm công trên thiết bị di động thuận tiện hơn rất nhiều cho cả nhân viên và nhà quản trị.

2. Theo dõi hiệu suất hoạt động

cách quản lý nhân viên đi làm trễ
Theo dõi hiệu suất hoạt động của nhân viên sales

Một trong những cách quản lý nhân viên sales hiệu quả không thể bỏ qua đó là theo dõi hiệu suất hoạt động của nhân sự. Bạn có thể theo dõi thông qua thời gian đi làm, tan làm hay thậm chí là thời gian làm thêm giờ trong một tháng của từng nhân viên cụ thể.

Trước đây, không dễ dàng gì để nhà quản lý theo dõi kịp thời được thời gian làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, bằng cách ứng dụng phần mềm quản lý cho doanh nghiệp, nhà quản lý có thể theo dõi thời gian hoạt động và làm thêm giờ của nhân sự theo từng ngày.

Thông qua đó, dễ dàng đánh giá được năng suất làm việc của nhân viên theo từng ngày, từng tháng và từng quý. Từ đó, nhanh chóng đưa ra giải pháp khi gặp những trường hợp không mong muốn về tinh thần làm việc của nhân viên.

3. Đưa ra phản hồi kịp thời

quản lý nhân viên bán hàng như thế nào
Đưa ra phản hổi kịp thời với nhân viên có hiệu suất kém

Do tính chất công việc đặc thù di chuyển cao và rất khó để quản lý, nên việc đưa ra phản hồi khi nhận thấy trường hợp bất thường thường cần thời gian dài theo dõi. Bởi vậy, hiệu quả đạt được khi đưa tới nhân viên không đạt được như mong muốn của nhà quản lý.

Thấu hiểu điều đó, phần mềm quản lý nhân sự giờ đây đã cho phép nhà quản lý và chuyên viên nhân sự dễ dàng theo dõi lịch làm việc, thời gian đến công ty hoặc hoạt động làm thêm giờ của nhân viên. Từ đó, đưa ra những phản hồi kịp thời để cải thiện năng suất làm việc của từng nhân sự trong đội nhóm.

Công cụ quản lý nhân viên sales hiệu quả cho doanh nghiệp

Tham khảo thêm:

>> Cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả cho nhà quản lý

>> 4 lợi ích của phần mềm check in dành cho mọi doanh nghiệp

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Công cụ quản lý nhân viên sales hiệu quả
Công cụ quản lý nhân viên sales hiệu quả cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên sales hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp có một đội ngũ nhân sự chất lượng cao và đem lại doanh thu tốt hơn trong thời gian tiếp theo. Thấu hiểu điều đó, rất nhiều công cụ quản lý nhân viên đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong đó, không thể qua phần mềm quản lý chấm công Happy Time. Sở hữu tính năng quản lý thông tin chấm công, đơn từ online và quản trị hiệu suất của nhân viên, Happy Time đang là ứng dụng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Nhà quản lý có thể theo dõi thời gian làm việc của nhân viên sales dựa trên thời gian thực tế. Cụ thể như, thời gian đi làm, thời gian làm thêm giờ hoặc số ngày nghỉ phép trong năm chỉ với một ứng dụng di động. Quá trình đồng bộ dữ liệu nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí về lâu dài cho công ty.

Kết luận

Trên đây là các cách quản lý nhân viên sales hiệu quả dành cho nhà quản lý. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, doanh nghiệp nên ứng dụng công nghệ hỗ trợ.

Phần mềm Happy Time cung cấp cho doanh nghiệp ứng dụng quản lý chấm công hoàn toàn miễn phí. Bởi vậy, nhà quản lý không cần đầu tư quá nhiều mà vẫn sở hữu được ứng dụng được tin dùng nhất hiện nay.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime