Phân chia lịch làm việc, sắp xếp thời gian giữa mỗi ca một cách hợp lý là mong muốn của hầu hết mọi nhà quản trị. Trong thời đại 4.0, nhiều ứng dụng công nghệ đã ra đời và giải quyết được bài toán của đa số mọi doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ mang thiệu đến giải pháp chia ca làm việc và giới thiệu phần mềm xếp lịch làm việc theo ca đang được ứng dụng phổ biến hiện nay!

Phần mềm xếp lịch làm việc theo ca là gì?

Tham khảo thêm:

>> Phần mềm xếp lịch làm việc cho nhân viên và những điều bạn cần biết

>> Phần mềm chia ca làm việc phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

>> Cách chia 3 ca làm việc cho nhân viên nhà hàng và khách sạn

Phần mềm xếp lịch làm việc theo ca là gì?
Phần mềm xếp lịch làm việc theo ca là gì?

Có thể nói, phần mềm xếp lịch làm việc theo ca là công cụ được ứng dụng công nghệ hiện đại giúp theo dõi và sắp xếp ca làm cho từng nhân viên một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp nhiều tính năng khác nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình quản lý nhân sự.

Nếu như trước đây, để xếp lịch làm việc cho từng nhân viên tốn rất nhiều thời gian của bộ phận quản lý. Ví dụ như tổng hợp số ca trong tuần, sắp xếp ca trên file excel, đưa nhân viên đối chiếu để chốt được lịch cuối cùng. Thì với phần mềm hiện nay, tất cả các quy trình này sẽ được gói gọn chỉ trong một ứng dụng trực tuyến. Từ đó, không chỉ giúp bộ phận quản lý tiết kiệm được thời gian, mà còn gia tăng năng suất làm việc cho doanh nghiệp.

Lợi ích của phần mềm xếp lịch theo ca

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay gây tác động lớn đến toàn thể nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Do đó, ứng dụng phần mềm vào quy trình vận hành đem lại nhiều lợi ích và giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn.

Tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực

Trước đây, để xếp lịch và tạo bảng thời gian phân chia ca thì nhà quản lý chỉ có thể sử dụng Excel. Nếu như trước kia, bộ phận quản lý hay nhân sự thường phải tốn nhiều thời gian, công sức trong việc sắp xếp lịch, ca làm việc cho mỗi nhân sự trong công ty, đặc biệt ở những mô hình nhân sự phức tạp, chia nhiều ca kíp như doanh nghiệp sản xuất hoặc doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi. Giờ đây, với phần mềm quản lý công việc, nhà quản lý chỉ mất vài phút là có thể tạo ca làm việc cho toàn bộ nhân viên một cách dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị.

Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian trong các hoạt động quản lý nhân sự, đơn giản hóa các công việc khác như quản lý phúc lợi nhân viên; theo dõi thông tin nhân sự; quản lý chấm công tính  lương..

Nâng cao trải nghiệm của nhân viên

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của phần mềm xếp lịch mang lại chính là nâng cao trải nghiệm cho nhân viên. Một phần mềm nhân sự tốt lấy khách hàng làm trung tâm, sẽ mang đến  cho người dùng trải nghiệm vô cùng tổng quát, dễ sử dụng cho phòng nhân sự và mỗi cá nhân trong công ty bằng công cụ cụ kéo thả, điều chỉnh biểu mẫu và các mẫu báo cáo thông minh.. 

Ngoài ra, công cụ còn tích hợp với đơn từ để xin chuyển ca, xin nghỉ nhanh chóng trên phần mềm. Từ đó, nhà quản trị cũng duyệt và điều chuyển ca làm việc nhanh chóng với mọi thiết bị mà không phải phụ thuộc vào các phòng ban khác.

Như đã thấy, việc áp dụng phần mềm chia ca làm việc giúp chủ doanh nghiệp hệ thống hóa được toàn bộ thông tin công việc của nhân viên, dễ dàng trong việc phân bổ nguồn lực hợp lý cho từng công việc, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí. Từ đó, giúp bạn kết nối với phân hệ đánh giá KPI để quản lý chất lượng nhân viên hiệu quả hơn.

Xây dựng quy trình tiêu chuẩn

Một quy trình chuyên nghiệp chỉ được tạo nên khi và chỉ khi từng bước trong đó được xây dựng một cách chặt chẽ, bài bản. Do đó, khi sở hữu một phần mềm đã được tối ưu hiệu quả sẽ mang lại cho doanh nghiệp một quy trình chuẩn hóa. Không chỉ vậy, một quy trình chuẩn hóa giúp doanh nghiệp đồng nhất trong quy trình và tránh khỏi một số rủi ro không mong muốn khi thực hiện.

Giải pháp xếp ca làm việc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tìm hiểu thêm:

>> 3 cách chia ca cho nhân viên chuẩn xác dành cho nhà quản lý

>> Review 3 chức năng chính của phần mềm chấm công tính lương

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Chúng ta thường cho rằng, chỉ có doanh nghiệp có quy mô lớn thì mới cần có phần mềm chia ca làm việc. Bởi lẽ, những công ty này thường có quy mô nhân sự lớn nên việc kiểm soát từng cá nhân khá khó khăn. Tuy nhiên, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng rất dễ xảy ra sai sót khi sắp xếp thời gian làm việc phù hợp. Chính vì vậy, bất kể mô hình doanh nghiệp như thế nào và quy mô bao nhiêu người thì sở hữu một phần mềm quản lý nhân sự cũng là điều cần thiết.

Thấu hiểu điều đó, ứng dụng xếp lịch làm việc miễn phí Happy Time đã ra đời nhằm đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của cả doanh nghiệp vừa nhỏ và lớn. Được trang bị đầy đủ tính năng cần thiết để xây dựng quy trình quản lý nhân sự chuẩn hóa cho doanh nghiệp, Happy Time đang được nhiều công ty tin tưởng sử dụng.

Một số tính năng nổi bật như quản lý thời gian làm việc, sắp xếp ca làm cho nhân viên, khởi tạo và quản lý đơn từ online, phân chia quyền cấp quản lý, cũng như tích hợp hệ thống chấm công vật lý,… Nhà quản lý không cần bỏ ra một khoản chi phí nào nhưng vẫn có thể sở hữu được giải pháp chia ca làm việc cho nhân viên hiệu quả.

Kết luận

Tìm kiếm giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà quản lý hiện nay. Trong đó, phần mềm xếp lịch làm việc theo ca là một công cụ hỗ trợ rất tốt cho nhiều mô hình sản xuất với quy mô nhân sự tương đối lớn. Hy vọng bài chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ này và tìm được giải pháp phù hợp với công ty của mình!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime