Nếu bạn đang không biết quản lý ca làm việc của nhân viên thế nào cho hiệu quả thì hãy cùng tìm hiểu ngay phần mềm chia ca làm việc để tìm ra giải pháp riêng cho doanh nghiệp!

Phần mềm chia ca làm việc là gì?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý đã không còn quá xa lạ nữa. Phần mềm chia ca làm việc là một trong các ứng dụng nổi bật hiện nay. Nó giúp phân luồng, xử lý và sắp xếp ca làm việc một cách nhanh chóng.

Chỉ với một vài cài đặt cơ bản, bạn đã có thể chia ca làm cho nhân viên một cách cụ thể mà không cần tốn quá nhiều thời gian như trước đây. Đây được xem như một bước tiến mới nhằm tối ưu hiệu quả quản trị nhân sự.

Tham khảo thêm:

>> 7 nguyên tắc vàng để xếp lịch làm việc theo ca cho nhân sự

>> 7 “bí kíp” quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Phần mềm chia ca làm việc là gì
Phần mềm chia ca làm việc là gì?

3 lợi ích của phần mềm chia ca làm việc

Sử dụng các phần mềm công nghệ đang trở thành xu hướng không thể thiếu nếu muốn tối ưu hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng mang lại những lợi ích cụ thể gì!

Tiết kiệm tối đa thời gian

Chúng ta đều biết, các doanh nghiệp sản xuất đặc thù với mô hình làm việc theo ca. Bên cạnh đó, số lượng nhân sự ở các doanh nghiệp này tương đối lớn. Do đó, để sắp xếp ca làm cho từng người để không chồng chéo lên nhau mà vẫn phải đạt hiệu quả cao là điều vô cùng khó.

Ngày nay, với phần mềm chia ca làm, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút ngắn là có thể sở hữu ngay một thời khóa biểu làm việc cho từng người. Điều này rút ngắn khá nhiều thời gian và giúp công việc trở nên đơn giản hơn nhiều.

Quản lý con người hiệu quả

Ngoài tính năng tạo lịch làm việc cho nhân sự, ứng dụng còn cho phép bộ phận quản lý nắm bắt được thời gian đi làm của từng người. Ví dụ như thời gian vào ca làm, số phút đi làm muộn hay về sớm bao nhiêu lâu.

3 lợi ích của phần mềm chia ca làm việc
3 lợi ích của phần mềm chia ca làm việc

Ứng dụng công nghệ cung cấp cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất giúp bạn quản lý con người một cách dễ dàng mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Gia tăng trải nghiệm nhân viên

Lợi ích tốt nhất mà công nghệ mang lại đó chính là trải nghiệm của nhân viên. Gia tăng trải nghiệm của nhân sự không chỉ giúp người đó yêu thích và gắn bó với tổ chức lâu hơn. Mà nó còn tạo ra tính chủ động của nhân viên đối với công việc.

Thông qua phần mềm quản lý trực tuyến, người lao động có thể tự theo dõi kế hoạch làm việc hoặc tạo đơn từ xin nghỉ phép, chuyển ca tự động chỉ với chiếc điện thoại cá nhân.

Những doanh nghiệp phù hợp với phần mềm chia ca làm việc

Giải pháp chia ca làm có thể ứng dụng tốt nhất trong một số mô hình doanh nghiệp như:

ai phù hợp với phần mềm chia ca làm việc
Những doanh nghiệp phù hợp với phần mềm chia ca làm việc
  • Lĩnh vực sản xuất: Có thể là xí nghiệp sản xuất, doanh nghiệp xuất – nhập khẩu,… Đây là mô hình có số lượng nhân viên làm theo ca chiếm chủ yếu. Do đó, để đảm bảo chất lượng phân bố ca làm một cách đồng đều thì nên sử dụng công cụ hỗ trợ. Trong trường hợp, người lao động muốn đổi ca, nghỉ phép hoặc có việc đột xuất thì hoàn toàn có thể thao tác một cách nhanh chóng.
  • Lĩnh vực dịch vụ: Ví dụ như quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,… Với số lượng nhân viên chủ yếu là những người trẻ, các bạn sinh viên làm việc part-time thì sử dụng ứng dụng hỗ trợ chia ca đóng vai trò khá quan trọng. Điều này giúp người lao động có thể chủ động theo dõi công việc hàng tuần, hàng tháng và có những thay đổi sao cho kịp thời nhất.

Happy Time – Giải pháp quản lý thời gian hiệu quả cho doanh nghiệp

Happy Time hiện là giải pháp hỗ trợ quản lý thời gian cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất và được nhiều tổ chức hiện nay tin dùng. Được tính hợp nhiều tính năng đa dạng và đáp ứng được số lượng nhân sự vô cùng lớn, đây có lẽ là giải pháp hàng đầu trên thị trường.

Phần mềm quản lý chấm công online Happy Time mang đến cho doanh nghiệp một “trợ thủ” đắc lực, giải quyết mọi vấn đề mà bộ phận quản lý đang gặp phải.

Một số lợi ích vượt trội mà Happy Time mang đến cho doanh nghiệp như:

Giải pháp quản lý thời gian hiệu quả
Giải pháp quản lý thời gian hiệu quả cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm:

>> Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nên sử dụng phần mềm chấm công vân tay

>> Review 3 chức năng chính của phần mềm chấm công tính lương

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Quản lý chấm công linh hoạt

Sở hữu tính năng ghi nhận dữ liệu chấm công thực tế, cả nhân viên và nhà quản lý đều có thể theo dõi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hệ thống ghi nhận ngày giờ check in, số phút đi làm muộn và thời gian check out thực.

Điều này còn giúp nhà quản lý nhanh chóng nhân được phản hồi từ phía nhân viên nếu có xảy ra bất cứ sai sót gì.

Tích hợp với hầu hết thiết bị chấm công

Không cần phải bỏ đi bất cứ thiết bị nào, với Happy Time, bạn có thể ghi nhận dữ liệu từ nhiều phương tiện khác nhau. Doanh nghiệp có thể sử dụng đồng thời cả máy chấm công và hệ thống check in để quản lý con người.

Quản lý đơn từ online

Nếu như việc đổi ca, đổi người làm, xin nghỉ phép hiện nay tại các doanh nghiệp đều được thực hiện thủ công thì Happy Time giúp bạn tối ưu quy trình này.

Không cần giấy tờ cồng kềnh, chỉ với vài thao tác nhỏ, nhà quản lý đã có thể nhận và phê duyệt đơn từ online một cách dễ dàng.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin liên quan đến phần mềm chia ca làm việc, hy vọng bạn đã có được thông tin bổ ích và tìm được công cụ phù hợp với quy mô doanh nghiệp của mình!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime