Mẫu bảng lương nhân viên là văn bản thống kê mức lương thưởng, bảo hiểm… của người lao động mà doanh nghiệp nào cũng cần đến. Vì vậy, việc trình bày chính xác và chuyên nghiệp mẫu bảng lương sẽ góp phần tăng hiệu quả công việc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảng lương cho nhân viên để ứng dụng một cách hiệu quả.

Các thành phần cần có trong mẫu bảng lương nhân viên

Tham khảo thêm:

>> Cách lập bảng lương nhân viên kinh doanh chính xác nhất

>> Phiếu lương là gì? Hướng dẫn tạo phiếu lương Excel từ A-Z

>> Cập nhật ngay 5 mẫu phiếu xác nhận lương cho doanh nghiệp

Các thành phần trong mẫu bảng lương nhân viên
Mẫu bảng lương nhân viên là văn bản thống kê mức lương thưởng, bảo hiểm… của người lao động

Hiện nay, Excel chính là công cụ phổ biến nhất được các doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng bảng lương nhân viên. Có thể kể đến một số ưu điểm của Excel như hoàn toàn miễn phí, tính ứng dụng cao và cung cấp nhiều hàm hỗ trợ tính toán. Qua đó, hỗ trợ rất nhiều cho bộ phận quản lý của nhiều doanh nghiệp trong công tác tính lương.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một bảng thanh toán tiền lương khác nhau, phù hợp với quy mô và đặc thù riêng của tổ chức đó. Nhìn chung, mẫu bảng lương nhân viên bằng Excel thường bao gồm các thành phần chính như: Họ tên nhân viên, Phòng ban, Vị trí công việc, Lương cơ bản, Phụ cấp, Tổng công thực tế, Lương thực tế, Lương đóng bảo hiểm, Thuế TNCN,…

Có thể nói, phiếu lương là cơ sở để nhân viên đối chiếu, so sánh và phản hồi khi có bất kỳ sai sót trong quá trình tổng hợp lương. Đây được xem là quyền và nghĩa vụ của mọi nhân viên cần phải thực hiện hàng tháng.

Mẫu bảng lương nhân viên văn phòng chuẩn nhất cho nhà quản lý

Để hiểu rõ hơn về bảng lương nhân viên văn phòng chuẩn, bạn có thể tham khảo thêm một  số mẫu bảng lương dưới đây:

Phiếu bảng lương nhân viên 1
Bảng lương nhân viên văn phòng 1
Bảng lương nhân viên 2
Phiếu bảng lương nhân viên 2
Bảng thanh toán tiền lương mẫu chuẩn nhất
Mẫu bảng lương nhân viên 3
phiếu lương excel chuẩn
Mẫu bảng lương nhân viên 4

Giải pháp hiệu quả thay thế mẫu bảng lương Excel cho doanh nghiệp

Có thể nói, bảng tính Excel là công cụ tạo lập và tính toán bảng lương phù hợp với đa số doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn, nhà quản lý cần có một giải pháp tối ưu hơn.

Thực tế, các phần mềm quản lý nhân sự đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Chỉ cần gõ từ khóa “phần mềm quản lý nhân sự” bạn sẽ thu được 164 triệu kết quả chỉ trong 0,69s. Có thể thấy, nhu cầu quản lý của các doanh nghiệp đang được đáp ứng tối đa. Tuy nhiên, để chọn được phần mềm phù hợp thì nhà quản lý cần lưu ý các yếu tố sau: 

  • Thao tác đơn giản, giao diện thân thiện với người sử dụng 
  • Có hệ thống quản lý, giám sát, báo cáo và phân tích tốt
  • Đa dạng tính năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng 
  • Tính bảo mật cao

Phần mềm chấm công online Happy Time đang là một trong những giải pháp số hóa quản lý nhân sự  hàng đầu được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Không chỉ đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu quản lý của doanh nghiệp, Happy Time còn hỗ trợ đa dạng tính năng vượt xa các phần mềm quản lý khác. 

Quản lý chấm công thông minh

Tìm hiểu thêm:

>> 10 mẫu phiếu lương excel chuẩn dành cho nhà quản lý nhân sự

>> 9 lợi thế của app tính lương so với phương pháp excel

>> Đánh giá app tính lương miễn phí được tin dùng nhất hiện nay

>> Tài liệu mẫu bảng chấm công và cách tính lương dành cho nhà quản lý 

Giải pháp chấm công tính lương cho doanh nghiệp
Giải pháp chấm công tính lương cho doanh nghiệp

Happy Time hỗ trợ chấm công theo cả hai hình thức: Chấm công trên điện thoại và chấm công trên máy chấm công. Dữ liệu thu được sẽ ngay lập tức được đồng bộ thông qua hệ thống wifi nội bộ dựa trên thời gian thực tế. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin. 

Bên cạnh đó, phần mềm này còn có khả năng thông báo nhắc nhở người lao động đến giờ chấm công. Người lao động có thể chấm công trực tiếp trên điện thoại để đảm bảo quyền lợi của mình. Hình thức này đặc biệt hiệu quả cho các vị trí cần di chuyển nhiều như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng… 

Ngoài ra, Happy Time cũng hỗ trợ cách gửi bảng lương cho từng nhân viên nhanh chóng. 

Tạo lập, phê duyệt và quản lý đơn từ online 

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhờ vào tính năng quản lý đơn từ của Happy Time. Phần mềm cho phép người sử dụng khởi tạo, phê duyệt và quản lý đơn từ trực tuyến dựa trên phân quyền trên hệ thống. Các loại đơn như đơn xin nghỉ, đơn công tác, đơn xin làm thêm giờ, mẫu bảng lương nhân viên văn phòng… đều được tích hợp sẵn các mẫu mới nhất. 

Ngay khi người lao động tạo đơn, người quản lý sẽ nhận được thông báo để phê duyệt trong thời gian sớm nhất. Từ đó, phần mềm giúp năng cao trải nghiệm của nhân viên, hỗ trợ rút ngắn thời gian quản lý hành chính cho doanh nghiệp. 

Hệ thống quản lý chấm công tập trung

Happy Time giúp đồng bộ dữ liệu nhanh chóng trên nhiều thiết bị khác nhau. Từ đó, nhà quản lý có thể dễ dàng tra cứu và trích xuất dữ liệu. Quá trình này diễn ra nhằm hạn chế tối đa sai sót không đáng có trong quá trình xử lý thông tin. Đặc biệt, tính năng này còn hỗ trợ xuất file Excel với đầy đủ thông tin cần thiết theo form chuẩn. 

Số hóa hoạt động quản lý nhân sự 

Phần mềm giúp quản lý số lượng lớn hồ sơ nhân viên thông qua việc số hóa thông tin. Nhà quản lý có thể xây dựng một hệ thống thông tin vô hạn về hoạt động doanh nghiệp ngay trên phần mềm này. Mọi hoạt động của nhân sự sẽ được quy về một mối. Do vậy, việc quản lý sẽ dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. 

Với tất cả các tính năng và ưu điểm trên, việc xử lý số liệu trong quá trình chấm công tính lương của người lao động cũng trở nên thật đơn giản. Đặc biệt là các vị trí mang tính đặc thù như nhân viên kinh doanh. Bảng lương nhân viên kinh doanh sẽ được tính toán cụ thể dựa theo cách tính của từng doanh nghiệp nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch nhất.

Đồng thời, người lao động cũng có thể theo dõi được thông tin của mình ngay trên ứng dụng điện thoại để chủ động trong việc đảm bảo quyền lợi cá nhân. Ngoài ra, với các mẫu bảng lương nhân viên cực chuẩn, nhà quản lý cũng như người lao động sẽ có cái nhìn tổng quan và khoa học hơn. Theo đó, tăng tính chuyên nghiệp, công bằng và minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp. 

Kết luận

Hy vọng bài viết về mẫu bảng lương nhân viên trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Việc quản lý nhân sự là một công việc đòi hỏi nhiều nhân lực, vật lực. Vì vậy, việc có thể một trợ thủ đắc lực như Happy Time chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc hơn rất nhiều.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime