Chắc hẳn các doanh nghiệp luôn đau đầu về các giải pháp cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Từ thực tế đó, HappyTime xin chia sẻ và phân tích với bạn những phương pháp tối ưu để cắt giảm chi phí trong doanh nghiệp. Mời bạn cùng theo dõi ngay sau đây.

1. Ứng dụng công nghệ trong quản lý thời gian

Tìm hiểu thêm:

>> Phần mềm tích hợp mẫu chấm công làm thêm giờ cho nhà quản lý

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến

>> 5 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự online

giải pháp chấm công trực tuyến miễn phí
5 giải pháp cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sử dụng công nghệ trong quản lý thời gian là một ý tưởng cắt giảm chi phí mới nhất. Giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí đáng kể so với trước đây. Từ các dịch vụ điện thoại, thanh toán trực tuyến, các phần mềm quản lý bán hàng và các ứng dụng máy tính quản lý từ xa, giờ đây bạn không cần tốn thời gian và nhân lực để vận hành các đầu việc trên theo hình thức kinh doanh truyền thống đây cũng chính là cách mà khoa học công nghệ giúp bạn giảm chi phí kinh doanh và trở nên chuyên nghiệp hơn. 

Ví dụ trong lĩnh vực quản lý tài liệu, thay vì phải ngồi sắp xếp một đống giấy tờ và phân loại để tìm thông tin thì các bạn có thể tìm đến giải pháp công nghệ như phần mềm quản trị thông minh để giải quyết những vấn đề trên, giúp nâng cao năng suất, đỡ tốn thời gian và giảm chi phí thuê nhân công. Điều này giúp doanh nghiệp giảm chi phí đáng kể. 

2. Quản lý thời gian thông minh cho doanh nghiệp 

Để quản lý thời gian tốt bạn cần phải có một công cụ quản lý công việc hiệu quả. Đặc biệt là khoảng thời gian làm việc của nhân viên. Bởi lẽ, chi phí để chi trả lương cho nhân viên chiếm 2/3 chi phí thực tế của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Trong các công cụ hiện nay, hệ thống chấm công online HappyTime với tính năng chấm công trực tuyến trên điện thoại sẽ giúp nhà quản lý và nhân viên nắm bắt được chi tiết việc chấm công nhân viên. Từ đó, nắm bắt chính xác thời gian đi làm của từng người để trả lương chính xác. Bên cạnh đó, tự động cảnh báo, nhắc nhở tình trạng công việc, báo cáo tự động, cập nhật thông tin 24/7 giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất.

Giải pháp quản lý thời gian thông minh cho doanh nghiệp HappyTime, hỗ trợ đắc lực cho việc:

  • Chấm công trên app thông qua hệ thống wifi nội bộ.
  • Quản lý đơn từ nội bộ trong công ty trực tuyến
  • Tích hợp được nhiều loại máy chấm công phổ biến khác nhau trên thị trường.
  • Đồng bộ dữ liệu chấm công từ máy chấm công sang hệ thống HappyTime nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

3. Công nghệ hóa quy trình quản lý nhân sự

cắt giảm chi phí trong doanh nghiệp
Cắt giảm chi phí văn phòng cho doanh nghiệp

Phòng nhân sự của các doanh nghiệp luôn quá tải vì các công việc như: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực, trả lương. Trước kia những công việc này được thực hiện thủ công gây lãng phí về nhân lực và ngân sách. Ngày nay việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

Với các tính năng như: quản lý tiền lương, hiệu xuất, năng lực làm việc để xử lý các tác vụ trong doanh nghiệp. Ngoài ra phần mềm còn có các chức năng nâng cao để phù hợp với yêu cầu khi doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ hóa quy trình quản lý nhân sự còn giúp cung cấp cho nhà quản lý doanh nghiệp những yếu tố khách quan, sâu sắc về nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

4. Giảm chi phí văn phòng

Bạn có biết các chi phí giấy, mực in, vật tư, gửi thư và bưu chính thoạt nhìn có vẻ như là vụn vặt, không tốn kém. Nhưng thực tế nó có lại tốn một khoản chi phí khá lớn. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến giấy tờ. 

Theo thống kê cho thấy các doanh nghiệp lớn hiện nay mất hơn 30 triệu đồng/năm cho những giấy tờ không cần thiết. Đối với các doanh nghiệp lớn con số này còn khổng lồ hơn. Các doanh nghiệp nên quán triệt nhân viên không in, trừ khi thật cần thiết. Ngoài ra, hãy chuyển đổi sang sử dụng hệ thống kỹ thuật số để quản lý thay vì cứ mãi thực hiện thủ công trên giấy tờ truyền thống.  

Điều tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể giúp bạn giảm được một số chi phí kinh doanh định kỳ phổ biến nhất. Rõ ràng hình thức tiết kiệm này có thể được áp dụng hiệu quả dựa trên quy mô và các doanh nghiệp lớn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn. Nhưng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tiết kiệm bằng cách đổi nhà cung cấp rẻ hơn.

5. Thực hiện các thủ túc đánh giá và đảm bảo tính hiệu quả

Tham khảo thêm:

>> 7 “bí kíp” quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

>> Cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả cho nhà quản lý

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

công cụ chấm công trực tuyến miễn phí
Giải pháp quản lý thời gian thông minh cho doanh nghiệp 

Đây là thời điểm tốt để xem xét tất cả các thủ tục và quy trình làm việc để cắt giảm những công việc thừa thãi. Công việc chồng chéo có khiến đội ngũ nhân viên phải bỏ gấp đôi công sức chỉ để giải quyết một công việc nhất định? Liệu doanh nghiệp có thể giảm số lượng tài liệu photocopy và tiết kiệm chi phí giấy mực không? Liệu doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên giảm in ấn bằng việc lưu tài liệu ở dạng bản mềm thay vì in tài liệu cứng không? Có những quy trình nào đã trở nên thừa thãi nhưng nhân viên vẫn đang dành thời gian hoàn thành không? Có phương pháp nào giúp hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả hơn không?

Doanh nghiệp cần xem xét các cách thức mà mình có thể áp dụng để tiết kiệm thời gian và chi phí. Xem xét đến việc tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt đèn vào ban đêm và chỉ làm vệ sinh văn phòng hai ngày một lần thay vì hàng ngày. Làm việc hiệu quả hơn giúp tiết kiệm nguồn lực đáng giá.

Kết luận

Tóm lại, với những giải pháp cắt giảm chi phí trong doanh nghiệp trên sẽ giúp công ty tăng lợi nhuận, giảm tác động của khủng hoảng tài chính. Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cũng là cách giúp doanh nghiệp vượt qua được thời điểm khó khăn. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã thực sự hữu ích cho bạn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime