Chấm công trên điện thoại đã và đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vậy, lợi ích khi thực hiện chấm công bằng điện thoại là gì? Nên sử dụng phần mềm nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Blog HappyTime nhé.

Chấm công trên điện thoại lợi ích gì?

Khác với hình thức chấm công truyền thống, thực hiện chấm công bằng điện thoại mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Cụ thể bao gồm những lợi ích như sau:

Lợi ích với nhân viên

Khi sử dụng các ứng dụng chấm công bằng điện thoại, nhân viên của bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Chấm công nhanh hơn, không cần phải xếp hàng chờ đợi đến lượt như với hình thức chấm công truyền thống.
  • Có thể dễ dàng theo dõi lịch sử chấm công của mình, xem chi tiết về ngày phép, ngày tăng ca nhanh chóng.
  • Phát hiện được những lỗi về chấm công nhanh chóng, từ đó giúp đảm bảo quyền lợi cho mình trong vấn đề chấm công, tính lương hàng tháng.
Chấm công bằng điện thoại giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian hơn
Chấm công bằng điện thoại giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian hơn

Lợi ích với nhà quản lý

Đối với nhà quản lý, các ứng dụng chấm công trên điện thoại mang lại những lợi ích như:

  • Dễ dàng theo dõi được tình trạng chấm công của toàn bộ nhân viên, ai thường xuyên đi muộn, về sớm để điều chỉnh kịp thời.
  • Đối với những doanh nghiệp có nhân viên thường xuyên làm việc bên ngoài, gặp gỡ khách hàng, thường xuyên phải đi công tác, những ứng dụng chấm công có tính năng GPS sẽ giúp người quản lý kiểm soát những nhân viên này tốt hơn.
  • Dễ dàng thiết lập ca làm việc cho nhân viên của mình ngay trên ứng dụng thay cho những hệ thống bảng giấy thông thường.

Lợi ích cho doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, việc ứng dụng các phần mềm chấm công bằng điện thoại sẽ giúp hỗ trợ quá trình số hóa nhanh hơn. Bên cạnh đó, những phần mềm này còn mang đến một số lợi ích khác như:

  • Giúp tối ưu được thời gian làm việc của nhân viên, từ đó giảm thiểu tình trạng gian lận, đánh cắp thời gian nơi công sở.
  • Quản lý hệ thống thông tin nhân sự được hiệu quả, nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp có thể giảm được chi phí và nhân lực cho hoạt động này đáng kể.
  • Đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong văn hóa doanh nghiệp, từ đó giúp nhân viên có trải nghiệm tốt hơn và làm việc hiệu suất hơn.
  • Dữ liệu của doanh nghiệp được bảo mật và an toàn hơn so với những hình thức lưu trữ thông thường.
Các ứng dụng chấm công mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Các ứng dụng chấm công mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Top 5 phần mềm chấm công trên điện thoại nên dùng

Với những lợi ích trên, bạn nên lựa chọn phần mềm chấm công trên điện thoại nào? Dưới đây sẽ là top 5 phần mềm chấm công trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Tanca

Đây là một trong những phần mềm chấm công bằng điện thoại được phát hành sớm tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Tanca cung cấp cho người dùng những tính năng như chấm công nhanh chóng với các hình thức đa dạng như camera AI, Wifi, GPS, tích hợp dữ liệu nhanh chóng với những loại máy chấm công trên thị trường. Giao diện của Tanca cũng tương đối dễ sử dụng và tốc độ xử lý khá mượt mà.

ACheckin

ACheckin là phần mềm chấm công được cung cấp dùng thử miễn phí trên điện thoại trong 7 ngày đầu tiên. Bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng này và thử nghiệm cho doanh nghiệp của mình. ACheckin cung cấp các tính năng như chấm công bằng wifi, chấm công bằng QR Code,… Bên cạnh đó, ACheckin cũng cung cấp các tính năng khác như quản lý hồ sơ, quản lý các yếu tố cơ sở vật chất,… trong doanh nghiệp.

Base Checkin

Base Checkin là một trong những giải pháp chấm công được phát triển bởi Base – đơn vị cung cấp nhiều hệ thống quản lý phần mềm uy tín hiện nay tại thị trường Việt Nam. Base Checkin sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát hoạt động chấm công dễ dàng hơn bởi những hình thức chấm công online, chấm công qua Face ID. Bên cạnh đó, hệ thống cũng hiển thị hệ thống chấm công của từng cá nhân nhanh chóng với bộ lọc thông minh của mình.

CoffeeHR

CoffeeHR được phát triển dựa trên nền tảng đám mây Cloud. Hiện nay, CoffeeHR đang cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp liên quan đến chấm công khá hữu ích. Bao gồm như chấm công không tiếp xúc Face ID, chấm công GPS, tích hợp nhanh chóng nhiều ứng dụng chấm công hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, CoffeeHR sẽ tự động gửi thông báo, email cho nhà quản lý khi có tình trạng nhân viên đi muộn, về sớm, quên chấm công liên tục.

Tìm hiểu thêm: “Điểm mặt chỉ tên” 7 phần mềm chấm công Android phổ biến nhất

HappyTime

HappyTime cũng là một trong các ứng dụng chấm công trên điện thoại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Hiện tại, HappyTime cung cấp khá nhiều tính năng đa dạng để giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát ngày công của nhân viên dễ dàng hơn. Ví dụ như:

  • Chấm công nhanh chóng với nhiều hình thức khác nhau như chấm công bằng 1 chạm thông minh trên điện thoại, chấm công wifi, chấm công GPS, QR Code,…
  • Tích hợp nhanh với những loại máy chấm công truyền thống trên thị trường, đưa toàn bộ thông tin lên hệ thống chỉ mất vài phút.
  • Cung cấp các tính năng hỗ trợ khác như phân ca làm việc, đổi ca làm việc, tự động tổng hợp bảng công để tính lương, hệ thống tạo – duyệt đơn từ nhanh chóng ngay trên online,…
HappyTime đang cung cấp trải nghiệm miễn phí cho doanh nghiệp
HappyTime đang cung cấp trải nghiệm miễn phí cho doanh nghiệp

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về lợi ích khi thực hiện chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào HappyTime để có thể trải nghiệm phần mềm chấm công trên điện thoại miễn phí này ngay từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime