Check in, check out tại nơi làm việc là công tác bắt buộc tại hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Nhằm điểm danh, chấm công và ghi nhận lại thời gian làm việc của nhân viên trong công ty. Bài viết dưới đây chia sẻ ứng dụng chấm công trên điện thoại miễn phí được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất hiện nay.

Check-in, check-out tại nơi làm việc là gì?

Tham khảo ngay:

>> 4 lợi ích của phần mềm check in dành cho mọi doanh nghiệp

>> Sử dụng phần mềm chấm công miễn phí: Nên hay không?

>> Review 3 chức năng chính của phần mềm chấm công tính lương

Check-in, check-out tại nơi làm việc là gì
Check-in tại nơi làm việc là gì?

Hiện nay, check in, check out được xem là thủ tục bắt buộc tại các doanh nghiệp. Thao tác này thường được thực hiện trên các thiết bị chấm công vân tay, thẻ từ hoặc chấm công khuôn mặt. Các dữ liệu này sẽ được lưu trữ, xử lý và phục vụ cho quá trình tính lương cho đội ngũ nhân viên.

Nhìn chung, check-in/check-out ở công ty chính là hoạt động chấm công nhằm ghi nhận giờ làm việc của nhân viên. Phục vụ cho quá trình quản lý nhân sự và tính tiền lương hàng tháng cho người lao động.

Tại sao nên sử dụng ứng dụng chấm công trên điện thoại?

So với các hình thức chấm công truyền thống, sử dụng phần mềm điểm danh giờ làm trên điện thoại cho thấy nhiều ưu điểm nổi bật. Dưới đây là 3 lợi thế của hệ thống chấm công online.

Tiện lợi và nhanh chóng

Chấm công bằng điện thoại là một trong những phương thức chấm công hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại. Thay vì phải xếp hàng dài trước cửa công ty để đến lượt chấm công thì chỉ với chiếc điện thoại của mình, nhân viên có thể chủ động điểm danh một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ thông báo nhắc nhở đến giờ chấm công để nhân viên không bỏ lỡ thời gian. Đây được coi là một trong những tính năng vô cùng thuận tiện cho nhân sự nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Tránh sai sót

sử dụng ứng dụng check-in trên điện thoại
Tại sao nên sử dụng ứng dụng điểm danh trên điện thoại?

Hình thức chấm công bằng vân tay hay thẻ từ tồn tại nhiều hạn chế không mong muốn. Ví dụ như cầm thẻ từ chấm công hộ, máy chấm không nhận vân tay hoặc nhân viên quên chấm công khi ra về,…

Đối với check-in, check-out bằng điện thoại di động, các sai sót kể trên sẽ được hạn chế đi rất nhiều. Nhân viên sẽ hạn chế được tình trạng quên chấm công bởi hệ thống sẽ thông báo khi đến giờ chấm công. Bên cạnh đó, tình trạng thiết bị chấm công không nhận thẻ từ, không nhận vân tay hay làm mất thẻ, gãy thẻ,… cũng hầu như được hạn chế và không xảy ra gây cản trở như trước đây.

Nâng cao trải nghiệm nhân viên

Trải nghiệm nhân viên đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng phát triển. Bởi lẽ, cải thiện chất lượng và trải nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được người tài, cũng như những người lao động muốn gắn bó phát triển cùng tổ chức. Không chỉ vậy, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho nhân sự còn giúp công ty thu hút nhân tài và nâng cao chất lượng nhân sự.

Mặt khác, sử dụng phần mềm check-in/check-out trên điện thoại còn giúp tiết kiệm thời gian tổng hợp dữ liệu. Do đó, không chỉ mang lại thiện cảm cho nhân sự sử dụng mà còn lấy được cảm tình cho bộ phận quản lý.

Phần mềm check-in miễn phí cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm:

>> Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Phần mềm check-in miễn phí cho doanh nghiệp
Phần mềm điểm danh miễn phí trên điện thoại cho doanh nghiệp

Trước nhiều phần mềm được ra mắt trên thị trường hiện nay, để tìm một ứng dụng với chi phí thấp và đáp ứng được nhu cầu cho doanh nghiệp có quy mô không quá lớn đang là một bài toán tương đối khó khăn. Hiểu được vấn đề này, phần mềm chấm công online HappyTime là một trong số ít sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ mong muốn tìm kiếm giải pháp với chi phí thấp.

HappyTime cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp có quy mô 300 nhân sự được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Đây là ứng dụng chấm công trên điện thoại tích hợp hầu như đầy đủ các hình thức chấm công hiện đại. Ví dụ như chấm công khuôn mặt, chấm công wifi, chấm công “một chạm”,… nhanh chóng và thuận tiện.

Chưa hết, dữ liệu chấm công được cập nhật hiển thị Realtime giúp theo dõi thời gian check-in, check-out chính xác để đưa ra phản hồi kịp thời. Hơn thế, tính năng quản lý đơn từ online ngay trên điện thoại di động mang lại sự tiện lợi không chỉ cho nhân viên mà còn cả ban quản lý.

Kết luận

Ứng dụng check in, check out trên điện thoại là một trong các giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm thông tin bổ ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về check in, check out trong các công ty.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime