Bảng chấm công part-time là loại bảng chấm công theo giờ. Dựa trên giờ bắt đầu và kết thúc ca làm việc của nhân viên bán thời gian mà bạn tính được mức lương cần trả cho nhân viên mỗi ngày. Các mẫu bảng công part time mà HappyTime cung cấp dưới đây sẽ giúp ích cho công việc của bạn!

Download 8 mẫu bảng chấm công part-time

Các mẫu bảng chấm công thông dụng nhất dành cho nhân viên bán thời gian sẽ được trình bày tại file Excel, nhằm tự động tính toán giờ làm việc và mức lương cho nhân viên một cách chính xác nhất thông qua việc cài đặt các hàm tính trên công cụ này. Sau đây là những mẫu bảng công part time kèm Download bạn có thể tham khảo:

Bảng chấm công part time theo tuần

Đây là mẫu bảng chấm công cơ bản nhất dùng để quản lý giờ làm việc của nhân viên bán thời gian hoặc thực tập sinh. Bảng chấm công này phù hợp với các bạn làm việc tại văn phòng, lịch làm việc cố định tất cả các buổi sáng hoặc tất cả các buổi chiều trong tuần.

Bảng chấm công partime theo tuần
Bảng chấm công bán thời gian theo tuần

Download

Điều kiện để áp dụng mẫu bảng chấm công này là cố định số giờ làm việc/công (thường là 4 tiếng), không làm thêm giờ. Trong trường hợp có làm thêm giờ thì số giờ làm thêm cần bằng với số giờ làm việc của 1 công, coi như là làm 2 – 3 công/ngày, tương đương 8 – 12 tiếng/ngày.

Bảng chấm công part time theo ca

Ưu điểm của bảng chấm công mẫu này là đã được chia sẵn ca sáng, chiều, tối. Nhân viên làm ca nào thì điền giờ vào và giờ ra ở đúng ca đó. Với mẫu chấm công bán thời gian theo ca, không nhất thiết phải cố định số giờ làm/ngày. Nhân viên có thể làm hơn 4 tiếng/ngày, miễn sao bắt đầu vào đúng ca làm của mình.

Bảng chấm công partime theo tháng
Bảng chấm công bán thời gian chia ca theo tháng

Download

Mẫu bảng chấm công bán thời gian chia ca theo tháng đặc biệt phù hợp với các bạn nhân viên part time làm tại nhà hàng, quán coffee, bán hàng tại cửa hàng, v.vv.. Giờ làm việc có thể tăng phụ thuộc vào khối lượng công việc và số lượng khách hàng phát sinh ngoài ca làm.

Bảng chấm công điểm danh part time cho nhiều nhân viên

Với mẫu bảng chấm công này, bạn không cần nhập liệu giờ bắt đầu và kết thúc công việc của nhân viên. Bạn có thể in ra thành bản cứng để ở nơi làm việc. Nhân viên đến làm ca nào thì tự động tích vào ca đó, không cần thiết có máy chấm công để thu thập dữ liệu.

Bảng chấm công partime nhiều nhân viên
Bảng chấm công bán thời gian cho nhiều nhân viên

Download

Tuy nhiên, mẫu bảng chấm công bán thời gian này chỉ khả thi nếu tại nơi làm việc có một người giám sát thường xuyên và số lượng nhân viên part time nhỏ, dễ theo dõi. Những công ty thuê nhân sự trực ca, ít phải di chuyển, cố định số giờ làm/ngày nên dùng bảng chấm công này.

Còn với những công ty có số lượng nhân viên làm việc bán thời gian nhiều, tình hình quản lý giám sát khó khăn thì mẫu bảng chấm công này không phải là lựa chọn phù hợp.

Bảng chấm công điểm danh part time cho một nhân viên

Đây là mẫu bảng chấm công bán thời gian chỉ áp dụng cho một nhân viên chứ không phải dùng cho tất cả nhân viên. Dòng cuối của bảng chấm công sẽ có thông tin chi tiết về mức lương mà nhân viên đó được nhận trong tháng.

Bảng chấm công partime cho cá nhân
Bảng chấm công bán thời gian cho cá nhân

Download

Mẫu bảng chấm công này cũng chỉ phù hợp với các doanh nghiệp có người quản lý nhân viên part time riêng. Người quản lý phải thường xuyên theo sát, đảm bảo chắc chắn nhân viên làm đủ số giờ đã cam kết trong hợp đồng, không đi muộn về sớm hay gian lận thời gian làm việc tại công ty.

Bảng chấm công part time cố định số giờ làm/ngày

Nếu công ty của bạn không khắt khe về vấn đề giờ làm, chỉ cần nhân viên tự giác đến làm đủ số giờ/ngày đã cam kết thì có thể dùng mẫu bảng chấm công này. Đây là bảng chấm công cho nhiều nhân viên tối giản, không chia ca, chỉ cần làm đủ số giờ thì được ghi nhận là 1 công.

Bảng chấm công partime giờ cố định
Bảng chấm công part time cố định số giờ làm/ngày

Download

Mẫu bảng chấm công part time cố định số giờ làm/ngày cũng dùng cho trường hợp in ra giấy, để nhân viên tự tích ngày công. Tuy nhiên, nếu công ty bạn có máy chấm công thì bạn có thể xử lý dữ liệu trước để biết ngày nào nhân viên đi làm và được tính công, sau đó mới nhập liệu thủ công vào bảng này.

Bảng chấm công part time có tăng ca

Đây là mẫu bảng chấm công part time có tính lương tăng ca với mức riêng so với lương cơ bản theo giờ làm bình thường. Thông thường, những công ty làm việc theo dự án, khó kiểm soát được thời gian làm việc cố định thì nên dùng bảng chấm công này. 

Bảng chấm công partime tăng ca
Bảng chấm công làm thêm giờ cho nhân viên bán thời gian

Download

Dựa vào giờ bắt đầu và giờ kết thúc, bộ phận kế toán và nhân sự có thể tính được số giờ làm việc thực tế trong ngày của nhân viên. Từ đó, quy đổi ra số công tương ứng và phần phụ trội chính là số thời gian làm thêm giờ. Lương cố định/giờ có một mức riêng và lương tăng ca/giờ có mức cao hơn.

Ví dụ, nếu giờ làm việc cố định là 4 tiếng/công, mà nhân viên làm 6 tiếng thì quy đổi thành 1 công và thời gian làm thêm giờ là 2 tiếng. Nếu nhân viên làm 7 tiếng thì quy đổi thành 1 công và thời gian làm thêm là 3 tiếng. Nếu nhân viên làm 10 tiếng thì quy đổi thành 2 công và thời gian tăng ca thêm  2 tiếng.

Bảng chấm công part time đi muộn về sớm

Mẫu bảng chấm công này chi tiết đến từng phút, phù hợp với các doanh nghiệp muốn quản lý nhân viên bán thời gian của mình một cách chặt chẽ. Đảm bảo không có thiên vị trong quy trình quản lý chấm công.

Bảng chấm công theo giờ có tính số phút đi muộn và về sớm
Bảng chấm công theo giờ có tính số phút đi muộn và về sớm

Download

Không chỉ ghi lại giờ bắt đầu và kết thúc công việc trong mỗi ngày, bảng chấm công này còn trình bày số phút đi muộn và về sớm của nhân viên. Thông thường, những công ty có chính sách phạt nhân viên đi muộn, về sớm sẽ sử dụng bảng chấm công này để làm căn cứ.

Bảng chấm công part time tính lương theo giờ

Đây là một mẫu bảng chấm công part time điển hình với thời gian làm việc mỗi công là cố định 4 tiếng. Ngày nào nhân viên không chấm công sẽ được ghi chú là trường hợp quên chấm công hoặc xin nghỉ cũng sẽ được ghi chú rõ ràng. Bộ phận nhân sự và kế toán sẽ dựa vào bảng chấm công này để tính lương thực nhận chính xác hơn cho mỗi nhân viên làm việc bán thời gian trong công ty.

Bảng chấm công partime kèm bảng lương
Bảng chấm công bán thời gian cố định 4 tiếng

Download

Với mẫu bảng chấm công này, ngày nào nhân viên làm chưa đủ 4 tiếng (có thể chậm vài phút), người quản lý vẫn có thể tạo điều kiện tính đủ công cho ngày đó và trả lương bình thường nếu biểu hiện của nhân viên thường ngày được đánh giá tốt.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại bảng chấm công trực quan và thông dụng hiện nay

Một số lưu ý khi tự tạo bảng chấm công part-time

Dựa vào những mẫu bảng công kể trên, bạn có thể điều chỉnh lại cho phù hợp với chính sách của công ty cũng như hình thức làm việc của các nhân viên bán thời gian. Để theo dõi và quản lý giờ làm việc cho nhân viên part time một cách chính xác nhất, bạn cần lưu ý:

Chia ca làm việc rõ ràng

Nên chia ca làm việc cụ thể cho các nhân viên bán thời gian để đề phòng trường hợp các bạn nghỉ vào cùng một khung giờ trong ngày, khi cần hỗ trợ lại không có nhân sự làm việc. Có thể để cho các bạn nhân viên chủ động chọn ca làm trước mỗi tuần.

>>> Xem thêm: [Download] Cách lập bảng chấm công làm 3 ca trên Excel kèm mẫu tải

Tạo điều kiện linh hoạt trong chừng mực

Hãy linh hoạt nhất có thể nhưng cần đặt ra quy tắc rõ ràng về nhịp độ công việc, bao gồm giờ làm việc tối thiểu, giờ nghỉ giải lao, giờ làm việc tối đa, v.vv.. Sự thoải mái sẽ tạo động lực cho họ làm việc và cống hiến hết mình, còn khuôn khổ tạo ra tính kỷ luật cho tổ chức.

Lưu ý khi làm bảng chấm công partime
Tùy vào đặc điểm văn hóa, hình thức làm việc của từng công ty mà xây dựng bảng chấm công nhân viên part time cho phù hợp

Sử dụng công cụ tự động theo dõi giờ làm của nhân viên

Nhân viên bán thời gian có ít thời gian làm việc hơn nên doanh nghiệp không nên khiến họ phải vật lộn với những thủ tục hành chính rườm rà. Các doanh nghiệp nên sử dụng một công cụ để theo dõi thay vì in phiếu chấm công hay yêu cầu họ nhập liệu thủ công trên file quản lý.

Tối thiểu thì công ty bạn nên lắp đặt máy chấm công. Mỗi cuối tuần hoặc cuối tháng có thể trích xuất dữ liệu chấm công của nhân viên part time rồi trình bày vào trong bảng chấm công để làm căn cứ tính lương và báo cáo cho ban lãnh đạo.

Với số lượng nhân viên bán thời gian lớn, kèm theo việc không cố định địa điểm làm việc, ví dụ các bạn làm cho nhiều chi nhánh khác nhau, phải đi thị trường bên ngoài chứ không ngồi văn phòng, v.vv.. thì sử dụng phần mềm chấm công trực tuyến để quản lý sẽ tối ưu hơn.

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại nên sử dụng

HappyTime – Công cụ theo dõi và báo cáo chấm công toàn diện cho các doanh nghiệp

Thay vì yêu cầu nhân viên bán thời gian phải cung cấp thông tin giờ làm, ca làm một cách thủ công hay đề nghị người quản lý phải tốn thời gian theo dõi giờ làm việc của nhân viên, các doanh nghiệp nên tối ưu hóa quy trình quản lý công bằng cách sử dụng HappyTime.

Phần mềm quản lý chấm công HappyTime
Phần mềm quản lý chấm công HappyTime

HappyTime là nền tảng công nghệ quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên, cung cấp một phần mềm quản lý và ứng dụng di động chấm công thông minh, toàn diện. Để quản lý chấm công của nhân viên bán thời gian, bạn có thể ứng dụng HappyTime theo các cách sau:

Tích hợp với máy chấm công hiện có để xuất bảng chấm công tự động

Kết nối phần mềm HappyTime với máy chấm công mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng. Cuối mỗi tuần hoặc tháng, bạn vào dashboard quản lý của phần mềm, chọn tính năng xuất báo cáo ra file Excel để HappyTime tự động tạo bảng công và tính lương cho nhân viên. Khi HappyTime xử lý xong, bạn tải file Excel về là có sẵn bảng công đưa cho nhân viên xác nhận.

Cài đặt quy tắc, để nhân viên chấm công qua ứng dụng di động

Bạn có thể tạo thông tin nhân viên trên hệ thống quản trị của HappyTime rồi yêu cầu nhân viên tải ứng dụng HappyTime về điện thoại di động cá nhân. Mỗi ngày làm việc, nhân viên chỉ cần chấm công ngay trên điện thoại của mình.

Bạn có thể cài đặt quy tắc chấm công cho từng nhóm, từng bộ phận khác nhau. Quy tắc này bao gồm giờ làm việc, địa điểm chấm công (ở nhà, ở văn phòng hoặc ở địa bàn làm việc trong bán kính bao nhiêu km), giới hạn ca làm việc, v.vv..

Với mỗi quy tắc chấm công, nhân viên có thể chọn các hình thức chấm công trên ứng dụng cho phù hợp như: Chấm công vân tay, chấm công qua FaceID, chấm công bằng QR code, chấm công GPS hoặc chấm công WiFi nội bộ.

Nhân viên chấm công trên app HappyTime
Tùy chọn đa dạng hình thức chấm công thông minh và tiện lợi trên HappyTime

Với giải pháp chấm công HappyTime, bất kể công ty bạn cho nhân viên bán thời gian làm việc với hình thức nào, làm trong lĩnh vực nào và quy định làm việc ra sao, đều có thể quản lý được sát sao, công bằng và minh bạch nhất. Bảng chấm công part time có thể được tạo tự động và xuất ra ngay trên hệ thống mà không tiêu tốn thời gian, công sức.

Để tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp chấm công toàn diện này, bạn vui lòng truy cập vào website HappyTime, hoặc gọi về số hotline 0976.778.018 để được tư vấn nhé!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime