Các phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại hiện nay đã không còn xa lạ với doanh nghiệp. Vậy, nên sử dụng phần mềm chấm công nào? Hãy cùng Blog HappyTime tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại

Phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có nhân sự thường xuyên phải làm việc, công tác, gặp gỡ khách hàng bên ngoài. Bên cạnh sự tiện lợi đó, phần mềm chấm công trên điện thoại còn mang đến những lợi ích như sau:

Đảm bảo sự công bằng, minh bạch

Những phần mềm chấm công trên điện thoại hiện nay đều cung cấp tính năng chấm công hiển thị theo thời gian thực. Do đó, người quản lý nhân sự, nhân viên có thể truy cập và kiểm tra thông tin liên quan đến ngày công, nghỉ phép của mình bất kỳ lúc nào. Từ đó góp phần tạo ra văn hóa minh bạch, công bằng nơi công sở.

Các phần mềm chấm công giúp đảm bảo tính minh bạch tại doanh nghiệp
Các phần mềm chấm công giúp đảm bảo tính minh bạch tại doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

Sử dụng các phần mềm chấm công cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, giảm tình trạng “đánh cắp thời gian” nơi công sở. Thay vì nhân viên phải xếp hàng để chờ xác nhận chấm công như những hình thức truyền thống, với phần mềm chấm công, nhân viên sẽ cập nhật tình hình ra – vào doanh nghiệp nhanh chóng hơn.

Bảo mật tốt, báo cáo nhanh chóng

Hệ thống của các phần mềm chấm công bằng điện thoại đều được thiết kế với hệ thống bảo mật cao. Từ đó giúp giảm tình trạng lộ thông tin cá nhân của nhân viên khi thực hiện chấm công. Bên cạnh đó, chúng cũng cung cấp các tính năng liên quan báo cáo dữ liệu nhanh chóng, chính xác cho người quản lý. Từ đó giúp điều phối công việc hiệu quả hơn cho nhân viên của mình.

Top 5 phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại

Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại để bạn có thể lựa chọn. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo Top 5 phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại ngay sau đây:

Tanca.io

Tanca là một trong những phần mềm chấm công trên điện thoại được phát hành khá sớm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh những tính năng chấm công, Tanca cũng cung cấp cho người dùng khả năng quản lý nhân sự cơ bản cho tổ chức. 

Chi phí sử dụng: Hiện tại, sau khi đăng ký tài khoản mới, bạn có thể dùng thử miễn phí Tanca trong 7 ngày đầu tiên. Sau 7 ngày, bạn sẽ cần liên hệ với nhà phát hành để nâng cấp lên gói trả phí nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Một số tính năng của Tanca:

  • Cung cấp tính năng chấm công truyền thống khi sử dụng theo hình thức offline. Đối với hình thức chấm công online, cung cấp đa dạng hình thức chấm công khác như wifi, GPS, chấm công bằng camera AI,…
  • Có thể thực hiện sao chép, đồng bộ dữ liệu từ phần mềm cũ sang phần mềm hiện tại nhanh chóng.
  • Giao diện dễ dùng, không tốn quá nhiều dung lượng lưu trữ đối với phần mềm offline nên tốc độ xử lý tướng đối nhanh chóng.

HappyTime

HappyTime là một trong những phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại và có thể sử dụng trên phiên bản website dành cho máy tính. Đây là một trong những sản phẩm của Công ty Cổ Phần TopCV Việt Nam – đơn vị kết nối việc làm, HRTech uy tín hàng đầu trên thị trường. 

HappyTime cung cấp đa dạng các tính năng chấm công, các tính năng hỗ trợ tổng hợp, tính lương, hỗ trợ giải quyết những bài toán nhân sự của doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay. Tuy chỉ mới ra mắt trên thị trường, nhưng HappyTime đã vinh dự nhận được giải thưởng Sao Khuê 2022 vừa qua.

Chi phí sử dụng: Hiện tại, đối với doanh nghiệp có số lượng user dưới 30 người/tháng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng HappyTime miễn phí. Đối với doanh nghiệp có lượng user lớn hơn 30 người/tháng, bạn sẽ chỉ cần chi trả từ 10.000 đồng/user/tháng tùy thuộc vào gói dịch vụ.

Một số tính năng của HappyTime:

  • Tích hợp nhanh chóng với những thiết bị chấm công hiện có trên thị trường. Doanh nghiệp chỉ tốn vài phút để đưa toàn bộ thông tin, dữ liệu chấm công lên hệ thống của HappyTime.
  • Cung cấp đa dạng hình thức chấm công để doanh nghiệp có thể lựa chọn cho nhân sự của mình. Ví dụ như chấm công online thông minh với 1 chạm, chấm công bằng wifi nội bộ, chấm công theo định vị GPS,…
  • Tính năng nhắc nhở cho nhân viên kịp thời ngay khi họ chưa kịp chấm công trong thời gian cho phép, hạn chế tình trạng quên chấm công ở nhân viên.
  • Tính năng thiết lập ca làm việc linh hoạt, người quản lý có thể dễ dàng sắp xếp, thay đổi ca làm việc cho nhân sự nhanh chóng.
  • Tự động tổng hợp bảng công với đầy đủ thông tin liên quan đến ngày công thực tế, ngày nghỉ phép,… Từ đó hỗ trợ quá trình tính lương được nhanh gọn hơn đến 70% so với thời gian thông thường.
  • Giúp quá trình phê duyệt đơn từ được nhanh chóng hơn có thể thực hiện tạo đơn đề xuất, đơn nghỉ phép,… nhanh chóng và duyệt online ngay trên ứng dụng.
Phần mềm chấm công HappyTime đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Phần mềm chấm công HappyTime đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

ACheckin

ACheckin cũng là một trong những phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại quen thuộc với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bạn có thể sử dụng ACheckin dễ dàng trên cả iOS và Android. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng có những tính năng tương tự như hỗ trợ sắp xếp ca làm việc, quản lý tài nguyên,…

Chi phí sử dụng: Bạn có thể sử dụng miễn phí ACheckin trong 7 ngày đầu tiên khi đăng ký tài khoản mới. Sau 7 ngày, bạn sẽ chuyển sang các gói trả phí của ACheckin với mức giá từ 12.000 – 35.000 đồng/user/tháng tùy vào số lượng tính năng mà bạn muốn sử dụng.

Các tính năng của Acheckin:

  • Đa dạng hình thức chấm công như chấm công bằng QR Code, GPS, wifi, chấm công tự động, chấm công bằng hình thức chụp ảnh.
  • Hỗ trợ tính năng quản lý hồ sơ nhân sự, tính lương ngay trên ứng dụng.
  • Quản lý phòng hợp, canteen, các yếu tố cơ sở vật chất trong doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ truyền thông nội bộ của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.

 Sổ chấm công

Ứng dụng Sổ chấm công – báo cáo công việc và quản lý thời gian cũng là một trong những phần mềm miễn phí mà bạn có thể lựa chọn. Hiện tại, đây đang là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, giúp tổ chức có thể ghi nhận các dữ liệu liên quan đến thời điểm, vị trí chấm công, báo cáo rõ ràng các dữ liệu liên quan.

Các tính năng của Sổ chấm công:

  • Quản lý, chấm công theo giờ, theo ngày chính xác cho người sử dụng.
  • Có thể dễ dàng xem chi tiết về lịch sự chấm công của nhân sự dễ dàng với số liệu tỉ mỉ, chính xác.
  • Cung cấp tính năng xin nghỉ phép, vào trễ, nghỉ phép nhanh chóng khi chỉ cần điền thông tin, lý do, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cho quản lý.
  • Dễ dàng thiết lập ca làm việc, địa điểm chấm công cho nhân sự.
  • Một số tính năng khác như quản lý, kiểm tra giờ công, chấm công theo dự án, duyệt phép,…

Wisami

Tương tự với những phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại khác, Wisami cũng là một trong những ứng dụng giúp doanh nghiệp quản lý ngày làm việc, ngày nghỉ của nhân viên dễ dàng. Hiện tại, người dùng mới khi đăng ký tài khoản trên Wisami sẽ được sử dụng miễn phí trong thời gian dùng thử 15 ngày đầu. Sau 15 ngày dùng thử, hệ thống sẽ tính phí từ 100.000 đồng/tháng theo gói dịch vụ mà người dùng lựa chọn.

Tính năng của Wisami:

  • Chấm công bằng wifi, GPS trên điện thoại hoặc chấm công bằng website trên máy tính. Hệ thống có tích hợp tính năng tự động chấm công khi đến văn phòng.
  • Cập nhật dữ liệu liên tục, nhanh chóng cho nhân viên, quản lý dễ dàng kiểm soát hơn.
  • Có thể tích hợp với các dòng máy chấm công vân tay trên thị trường. Báo cáo số lần đi muộn, về sớm của nhân viên chi tiết.
  • Hỗ trợ quản lý các thông tin về hợp đồng, thông tin cá nhân,… của nhân viên.
Wisami đang được cung cấp miễn phí 15 ngày đầu tiên
Wisami đang được cung cấp miễn phí 15 ngày đầu tiên

Cách lựa chọn phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại

Để lựa chọn được phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại phù hợp, bạn nên dựa theo những tiêu chí nào? Dưới đây sẽ là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo:

Tiêu chí về sự thân thiện với người dùng

Sự thân thiện, dễ sử dụng là yếu tố đầu tiên bạn nên lưu ý khi lựa chọn phần mềm chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp của mình. Trong mỗi doanh nghiệp sẽ có nhiều nhóm nhân sự khác nhau và ở mức độ tiếp thu công nghệ, sự thay đổi khác nhau. Do đó, giao diện ứng dụng chấm công càng thân thiện, dễ sử dụng sẽ giúp quá trình chuyển đổi từ hình thức thủ công sang chấm công trên điện thoại nhanh chóng hơn.

Tiêu chí liên quan đến chức năng của phần mềm

Bên cạnh tiêu chí về sự thân thiện và giao diện người dùng, bạn cũng nên lưu ý thêm những tiêu chí liên quan đến chức năng khi lựa chọn phần mềm chấm công như sau:

  • Có nhiều tính năng chấm công khác nhau và tích hợp được với hệ thống chấm công hiện tại của doanh nghiệp.
  • Phù hợp với nhiều nguyên tắc tính lương, thay đổi nguyên tắc linh hoạt. Bởi, mỗi doanh nghiệp, mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những nguyên tắc tính lương khác nhau.
  • Dễ dàng tích hợp được với hệ thống bảng lương hoặc xuất dữ liệu theo bảng lương của doanh nghiệp.
  • Có thể truy cập được mọi lúc, mọi nơi để những nhân viên làm việc ngoài và trong văn phòng đều thực hiện chấm công được nhanh chóng.
  • Có tính bảo mật tốt để giúp dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ an toàn hơn.
  • Có thêm nhiều tính năng hỗ trợ kèm theo để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình sử dụng phần mềm chấm công.

Tiêu chí về đơn vị cung cấp sản phẩm

Quá trình sử dụng phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại chắc chắn sẽ có những sự cố không mong muốn xảy ra. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn phần mềm được cung cấp từ đơn vị uy tín. Điều này sẽ rất hữu ích khi phần mềm xảy ra sự cố, những đơn vị uy tín sẽ thực hiện sửa chữa sự cố kịp thời cho bạn.

Nên lựa chọn phần mềm chấm công từ đơn vị cung cấp uy tín
Nên lựa chọn phần mềm chấm công từ đơn vị cung cấp uy tín

Hy vọng với danh sách 5 phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại ở trên, bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào HappyTime để có cơ hội dùng thử miễn phí phần mềm chấm công – hỗ trợ tính lương hàng đầu từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime