Các phần mềm chấm công wifi hiện đang được nhiều doanh nghiệp, tổ chức sử dụng bởi những lợi ích mang lại. Hãy cùng Blog HappyTime tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích của các phần mềm chấm công wifi nội bộ là gì nhé.

Chấm công bằng wifi nội bộ là gì?

Chấm công bằng wifi là một hình thức ghi nhận chấm công tự động khi thiết bị của nhân viên truy cập vào hệ thống wifi của doanh nghiệp. Hệ thống wifi này sẽ được ghi nhận trên ứng dụng chấm công để xác nhận sự ra – vào của nhân viên khi đến công ty. Với hình thức này, nhân viên bắt buộc phải sử dụng các thiết bị có thể kết nối wifi để thực hiện chấm công thành công.

Các phần mềm chấm công bằng wifi nội bộ đang được sử dụng khá phổ biến
Các phần mềm chấm công bằng wifi nội bộ đang được sử dụng khá phổ biến

5 lợi ích khi sử dụng phần mềm chấm công wifi

Những phần mềm chấm công bằng wifi nội bộ doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Dưới đây là 5 lợi ích phổ biến khi sử dụng các phần mềm chấm công wifi mà bạn có thể tham khảo:

Chấm công nhanh chóng

So với những phương pháp chấm công khác tốn nhiều thời gian, công sức, chấm công bằng wifi giúp nhân viên của bạn có thể giải quyết được vấn đề này chỉ với vài thao tác. Chuyên nghiệp hơn, những phần mềm chấm công bằng wifi hiện nay sẽ thực hiện ghi nhận thông tin khi nhân viên đến và thiết bị của họ truy cập vào wifi doanh nghiệp mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào.

Quản lý dữ liệu tập trung

Bên cạnh giúp nhân viên có thể chấm công nhanh chóng hơn, hình thức này còn giúp doanh nghiệp quản lý thông tin nhân viên tập trung hơn. Các phần mềm chấm công bằng wifi hầu hết đều có tính năng quản lý dữ liệu tập trung, giúp doanh nghiệp có thể quản lý thông tin nhân viên nhanh chóng, an toàn.

Tìm hiểu thêm: Chấm công trên điện thoại và những lợi ích không thể bỏ qua

Đảm bảo chính xác thông tin

Nhờ khả năng quản lý dữ liệu tập trung, các phần mềm chấm công bằng wifi giúp doanh nghiệp có thể thực hiện chấm công chính xác và đầy đủ. Những phần mềm này thường sẽ rất khó can thiệp nếu không có chuyên môn và quyền quản lý. Từ đó cũng giúp những thông tin chấm công được ghi nhận chuẩn xác và minh bạch hơn.

Hỗ trợ quản lý nhân viên

Những phần mềm quản lý chấm công thường sẽ kèm theo các chức năng liên quan đến quản lý nhân sự. Do đó, việc sử dụng hình thức chấm công này cũng giúp doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự, tính lương dễ dàng hơn. Những công tác như xử lý ngày công, tổng hợp ngày làm việc, ngày phép, đi muộn, về sớm,… của nhân viên được nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, dựa vào những thông tin của phần mềm chấm công, người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt được hiệu suất làm việc của nhân viên dựa vào thời gian làm việc của họ. Từ đó, có thêm các thông tin, cơ sở để thành lập các bản kế hoạch, chiến lược phát triển doanh nghiệp phù hợp hơn.

Các phần mềm chấm công giúp hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả hơn
Các phần mềm chấm công giúp hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả hơn

Mang lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên

Những hình thức chấm công hiện đại như chấm công bằng wifi cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên. Lợi ích này được thể hiện ở những khía cạnh như:

  • Nhân viên có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về ngày công, ngày nghỉ phép của mình ngay trên phần mềm mà không cần nhờ đến sự kiểm tra của nhân viên nhân sự.
  • Quá trình chấm công diễn ra nhanh chóng hơn so với hình thức truyền thống, do đó nhân viên sẽ không cần phải mệt mỏi với quá trình xếp hàng chấm công, đặc biệt đối với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên lớn.
  • Đảm bảo được tính minh bạch trong thông tin của nhân viên.

Tìm hiểu thêm: Xây dựng hành trình trải nghiệm nhân viên hạnh phúc hơn

Những hạn chế khi dùng chấm công wifi là gì?

Tuy có nhiều lợi ích ở trên, nhưng các phần mềm chấm công wifi nội bộ hiện nay cũng đang tồn tại một số hạn chế. Ví dụ như:

  • Không thể thực hiện chấm công nếu không có kết nối mạng.
  • Có thể sai lệch thông tin chấm công nếu thiết bị kết nối của nhân viên không đảm bảo khả năng kết nối với wifi nội bộ doanh nghiệp kịp thời.
  • Đối với những nhân sự lớn tuổi có thể gây ra khó khăn khi mới lần đầu tiếp cận với cách chấm công này.

Top 5 phần mềm chấm công wifi nội bộ uy tín hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm chấm công wifi nội bộ doanh nghiệp mà chưa biến nên lựa chọn phần mềm nào, hãy tham khảo ngay 5 phần mềm đang được ưa chuộng hiện nay ngay sau đây. Bao gồm:

Achamcong

Achamcong là một trong những phần mềm chấm công trên điện thoại có tính năng chấm công bằng wifi. Phần mềm được phát triển bởi Công ty CP Đầu tư và Công Nghệ Ninja. Hiện tại, ứng dụng này đang được ưa chuộng bởi những tính năng nổi bật như sau:

  • Chấm công đa dạng hình thức, trong đó có hình thức chấm công bằng wifi nội bộ doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp ngày công, quản lý ca làm việc tự động, tiện lợn.
  • Hỗ trợ quản lý, tổng hợp, thống kê các báo cáo liên quan đến ngày công, hiện danh sách và vinh danh những người đi sớm, chuyên cần của doanh nghiệp.
  • Thông tin được trích xuất nhanh chóng thành file excel báo cáo, thuận lợi cho bộ phận kế toán thực hiện tính lương dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm:

>>> “Điểm mặt chỉ tên” 7 phần mềm chấm công Android phổ biến nhất

>>> 5 Phần mềm chấm công trên iPhone nên sử dụng cho doanh nghiệp

HappyTime

HappyTime cũng là một trong những phần mềm chấm công wifi nội bộ doanh nghiệp mà bạn tham khảo. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát hành bởi Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam – một trong những đơn vị tuyển dụng và kết nối việc làm uy tín hiện nay. Tuy chỉ mới ra mắt, những HappyTime đã vinh dự đạt được giải thưởng Sao Khuê năm 2022.

Phần mềm HappyTime được phát triển với mục tiêu giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán hóc búa giữa quản lý công – lương – nhân sự trong doanh nghiệp. Theo đó, phần mềm này có những tính năng nổi bật như sau:

Quản lý chấm công

  • Dễ dàng tích hợp với nhiều thiết bị chấm công khác nhau trên thị trường như chấm công vân tay, chấm công bằng thẻ từ.
  • Đẩy toàn bộ dữ liệu chấm công lên hệ thống chỉ với vài thao tác đơn giản, rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp đa dạng hình thức chấm công, trong đó có chấm công bằng nhận diện wifi nội bộ. Chỉ cần thiết bị của nhân viên truy cập vào wifi, phần mềm sẽ ghi nhận lượt chấm công của nhân viên nhanh chóng.
  • Nhắc nhở nhân viên khi họ quên chấm công trong khung giờ cho phép. Từ đó giúp cải thiện thói quen quên chấm công của nhân viên.

Một số tính năng hữu ích khác

  • Quản lý ca làm việc: Dễ dàng thiết lập ca làm việc linh hoạt với nhiều khung giờ khác nhau của nhân viên. Giúp cho nhà quản lý sắp xếp thời gian xếp ca hợp lý với quy trình quản lý nhân sự.
  • Quản lý đơn từ online: Cung cấp tính năng số hóa toàn bộ thông tin nhân sự, từ đó giúp quản lý tập trung hơn. Nhân viên dễ dàng tạo đơn từ online, quản lý có thể duyệt ngay trên phần mềm.
  • Tự động hóa quá trình tổng hợp bảng lương, trích xuất báo cáo nhanh chóng để thực hiện lập file Excel, hỗ trợ rút ngắn quá trình tính lương trong doanh nghiệp lên đến 70%.
HappyTime giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán công - lương - nhân sự tinh gọn hơn
HappyTime giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán công – lương – nhân sự tinh gọn hơn

Acheckin

Acheckin là phần mềm chấm công qua điện thoại có giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Hiện tại, Acheckin cung cấp nhiều tính năng chấm công cho doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài chấm công, Acheckin cũng cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ khác trong quản lý doanh nghiệp. Một số tính năng nổi bật của Acheckin có thể kể đến như:

  • Tích hợp 4 tính năng chấm công hiện đại hiện nay bao gồm chấm công bằng wifi, chấm công bằng QR Code, chấm công bằng GPS và camera AI.
  • Hiển thị nhanh chóng, chính xác thời gian chấm công thực của nhân viên.
  • Cung cấp các tính năng quản lý ngày công, quản lý hồ sơ nhân viên, báo cáo ngày công, tính lương,…
  • Cung cấp các tính năng hỗ trợ cho hoạt động truyền thông nội bộ, bảng tin doanh nghiệp,…
  • Giúp doanh nghiệp, người quản lý có thể dễ dàng quản lý, phân ca làm việc, đổi ca linh hoạt cho nhân viên dễ dàng.

AMIS – MISA

AMIS là một phần mềm được phát triển bởi công ty MISA – đơn vị uy tín chuyên cung cấp các hệ thống quản trị trong doanh nghiệp. Phần mềm được phát triển và định hướng trở thành một nền tảng quản trị toàn diện cho doanh nghiệp. Cụ thể, hiện tại AMIS đang cung cấp những tính năng sau đây:

  • Quản lý chấm công, tính lương linh hoạt cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp nhiều hình thức chấm công đa dạng như chấm công online, chấm công bằng wifi nhanh chóng, tiện lợi.
  • Quản lý dữ liệu tập trung, giúp doanh nghiệp số hóa được các thủ tục liên quan đến nhân sự, giảm thiểu vai trò của công tác giấy tờ hành chính truyền thống.
  • Giúp tạo kế hoạch phát triển, sàng lọc, thu hút ứng viên, tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Hệ thống báo cáo trực quan với hơn 50 mẫu báo cáo sinh động cho doanh nghiệp.

Base Checkin

Bên cạnh những ứng dụng trên, Base Checkin cũng là một phần mềm chấm công wifi mà bạn có thể tham khảo. Đây là ứng dụng được phát triển bởi Base – tương tự với MISA cũng là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp các phần mềm quản trị cho doanh nghiệp. Những tính năng hữu ích của Base Checka in có thể kể đến như:

  • Chấm công nhanh chóng với nhiều hình thức khác nhau trong đó có chấm công bằng vân tay.
  • Tiếp nhận và lưu trữ nhanh chóng thông tin từ các thiết bị chấm công như máy quẹt thẻ từ, máy chấm công vân tay,….
  • Cập nhật dữ liệu nhanh chóng theo thời gian thực của nhân viên và người quản lý, doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều thời gian để so sánh dữ liệu thủ công như cách truyền thống.
  • Dễ dàng cập nhật những phản hồi từ nhân viên nếu có sai sót, xử lý kịp thời tránh tình trạng tập trung xử lý tại một thời điểm.
Base Checkin được cung cấp cùng những phần mềm quản trị khác của Base
Base Checkin được cung cấp cùng những phần mềm quản trị khác của Base

Trên đây là những lợi ích mà phần mềm chấm công wifi nội bộ mang đến cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm hình thức chấm công này, hãy truy cập ngay vào HappyTime. Hiện phần mềm chấm công HappyTime đang được cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp dưới 30 user/tháng ngay từ hôm nay.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime