Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng app quản lý lịch làm việc cho nhân viên để giảm tải bớt gánh nặng cho bộ phận nhân sự. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 lợi thế của app quản lý lịch làm việc so với phương pháp quản lý truyền thống. Cùng tìm hiểu ngay!

App quản lý lịch làm việc nhân viên là gì?

Tham khảo thêm:

>> Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

>> Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

>> 4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

App quản lý lịch làm việc nhân viên là gì
App quản lý lịch làm việc nhân viên là gì?

Có thể nói, app quản lý lịch làm việc của nhân viên là một ứng dụng trên điện thoại di động cho phép người dùng theo dõi, quản lý thời gian làm việc của nhân sự trong công ty chi tiết nhất. Bao gồm thông tin về thời gian đi làm, thời gian tan ca, số phút đi muộn, số ngày nghỉ phép,… của nhân viên. Từ đó, giúp cấp trên dễ dàng nắm bắt được thời gian làm việc của nhân sự.

Với tính ứng dụng cao, app quản lý lịch làm việc nhân viên phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh hiện nay. Đặc biệt, các công ty có số lượng nhân viên làm việc part-time, làm theo ca thì đây là giải pháp giúp quản lý nhân viên một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

5 lợi thế của app quản lý lịch làm việc cho doanh nghiệp

1. Chấm công trực tuyến

Các hình thức chấm công bằng máy vân tay hay thẻ từ có lẽ là nỗi ám ảnh của rất nhiều nhân sự nói chung. Khi doanh nghiệp sử dụng máy chấm công vân tay hay thẻ từ thì có một số vấn đề thường gặp như nhân viên mất vân tay không chấm được, quên thẻ từ chấm công ở nhà hay làm hư hỏng thẻ. Tất cả những điều này khiến việc chấm công trở nên tốn thời gian và khó khăn vào đầu mỗi ca làm.

Bởi vây, ứng dụng app quản lý chấm công là giải pháp hữu hiệu không chỉ cho công ty mà còn đem lại nhiều lợi ích cho nhân sự. Đơn cử như nhân sự có thể chấm công trực tiếp ngay trên thiết bị di động cá nhân đã được kết nối wifi nội bộ, không cần phải xếp hàng dài để đến lượt chấm công như trước đây. Ngoài ra, app quản lý lịch làm việc còn tự động thông báo nhắc nhở khi đến giờ làm việc để nhân sự không quên chấm công đầu ca hay kết ca như trước.

lợi thế của app quản lý lịch làm việc
5 lợi thế của app quản lý lịch làm việc cho doanh nghiệp

2. Xem lại chi lịch sử chấm công

Nếu như trước đây, việc xem lại chi tiết lịch sử chấm công là điều gần như không thể thì app quản lý lịch làm việc đã khắc phục được vấn đề này. Khi sử dụng thiết bị chấm công vật lý, dữ liệu chấm công của nhân sự sẽ được đẩy lên hệ thống chung và được bộ phận nhân sự quản lý. Nhân viên chỉ biết mình có thiếu công hay không vào lúc tổng kết lương tháng. Điều này khiến nhân viên đưa ra phản hồi chậm trễ và đánh mất quyền lợi của mình.

Sử dụng app quản lý lịch làm việc cho phép từng nhân sự theo dõi chi tiết lịch sử chấm công theo từng ngày, từng tuần và từng tháng. Nhân viên có thể kiểm soát được thời gian chấm công của mình có đúng hay không. Từ đó, đưa ra phản hồi kịp thời để bộ phận nhân sự sửa chữa và cập nhật.

3. Công cụ quản lý đơn từ

Có thể nói, app quản lý lịch làm việc là một công cụ hữu ích cho nhân sự nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Thay vì sử dụng đơn từ giấy như trước đây, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn để bảo quản. Giờ đây, với ứng dụng quản lý chấm công online, mọi đơn từ đều có thể được khởi tạo, phê duyệt và quản lý ngay trên chiếc điện thoại thông minh.

Nhân sự có thể khởi tạo tạo đơn xin nghỉ phép ngay trên app quản lý chấm công. Sau đó, hệ thống sẽ gửi thông báo đến cho nhà quản lý. Khi đó, bạn chỉ cần đăng nhập vào app và phê duyệt hoặc từ chối đơn xin nghỉ phép của nhân sự. Điều này khiến cho việc quản trị trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

4. Thiết lập ca làm cho nhân viên

Tìm hiểu thêm:

>> App chấm công – sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số

>> 5 lợi ích của app chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

ứng dụng chấm công trực tuyến
Ứng dụng chấm công trực tuyến hàng đầu trên thị trường

Ứng dụng quản lý chấm công trên điện thoại cho phép doanh nghiệp thiết lập thời gian ca làm việc một cách cá nhân hóa theo quy định của tổ chức. Tính năng này cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý lịch làm việc của từng nhân viên cũng như quản lý thời gian đi làm, tan làm của nhân viên theo thời gian đã được bố trí.

Đặc biệt, các doanh nghiệp có nhân sự phần lớn làm việc part time, thực tập sinh hoặc cộng tác viên, thì đây là một tính năng giúp cấp trên có thể quản lý nhân sự một cách dễ dàng.

5. Quản lý thông tin nhân sự online

Quản lý hồ sơ nhân viên thực sự là một bài toán đối với tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, số lượng hồ sơ nhân sự ở các công ty là tương đối lớn, nhất là những doanh nghiệp có quy mô lên đến hàng trăm người. Do đó, tối ưu được quy trình quản lý hồ sơ nhân sự sẽ giúp tiết kiệm thời gian để tìm kiếm, tra cứu và khai thác thông tin.

App quản lý lịch làm việc nhân viên cho phép doanh nghiệp số hóa hồ sơ nhân sự. Bằng cách lưu trữ hồ sơ trực tuyến ngay trên một hệ thống. Từ đó, nhân viên có thể dễ dàng tra cứu thông tin của mình hoặc đồng nghiệp. Mặt khác, các nhân viên cũng có thể liên lạc với nhau bằng số điện thoại hoặc Gmail trên ứng dụng.

Kết luận

App quản lý lịch làm việc nhân viên thực sự là một giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp hiện nay. Thấu hiểu điều đó, phần mềm chấm công online Happy Time là đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

HappyTime được trang bị các tính năng hiện đại nhất như quản lý chấm công thông minh, quản lý đơn từ online, thông báo nhắc nhở chấm công, số hóa hồ sơ nhân sự. Doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của nhân viên thông qua việc ứng dụng công nghệ vào quy trình quản trị. Bên cạnh đó, công tác quản lý thời gian làm việc nhân sự cũng trở nên dễ dàng nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp ích cho nhà quản lý để áp dụng một cách hiệu quả vào điện máy vận hành!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime