Đối với doanh nghiệp, một trong những điều cần thiết nhất chính là làm cách nào để có thể quản lý giờ giấc nhân viên một cách hiệu quả. Vậy làm thế nào để một người đứng đầu có thể quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên tốt nhất? Hôm nay HappyTime sẽ giới thiệu đến bạn công cụ giúp quản lý thời gian thông minh trong doanh nghiệp.

Tại sao cần quản lý thời gian làm việc của nhân viên?

Tham khảo thêm:

>> Bật mí cách quản chấm công tối ưu nhất cho doanh nghiệp

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến

>> Tại sao doanh nghiệp cần trang bị hệ thống quản lý nhân sự?

Tại sao cần quản lý thời gian làm việc của nhân viên
Tại sao cần quản lý thời gian làm việc của nhân viên?

Quản lý thời gian làm việc của nhân viên tối ưu sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không biết cách quản lý thời gian không chỉ ảnh hưởng đến năng suất công việc mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của bản thân người lao động.

Việc quản lý thông minh trong doanh nghiệp có tầm quan trọng rất lớn và mang lại nhiều lợi ích cụ thể như:

  • Giảm áp lực công việc: Thiếu kỹ năng quản lý thời gian thường dẫn đến tình trạng làm việc với nhiều áp lực, gián tiếp đưa ra những quyết định sai lầm vì không có đủ thời lượng suy xét. Ngược lại, nếu kiểm soát thời gian tốt, bạn không những tránh được áp lực “deadline” mà còn đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong công việc.
  • Giúp tăng năng suất công việc: Những thói quen xấu như trì hoãn công việc, không biết nói không, tổ chức kém sẽ gây tác hại khôn lường cho cá nhân và tập thể. Quản lý thời gian sẽ giúp bạn loại bỏ những thói quen không tốt, đồng thời tạo động lực để bắt tay thực hiện những dự án lớn, nhờ kế hoạch đã được vạch ra rõ ràng và thời gian biểu chính xác.

Giải pháp quản lý thời gian thông minh cho nhà quản lý

Giải pháp quản lý thời gian thông minh
Quản lý thời gian chấm công

Dưới đây, HappyTime sẽ giới thiệu cho bạn các mẹo hay giúp quản lý thời gian thông minh cho nhà quản lý. Cụ thể:

1. Quản lý thời gian chấm công

Việc chấm công giúp cho chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nhân sự nắm bắt chính xác số ngày, số giờ công làm việc của mỗi nhân viên. Từ đó, dễ dàng biết được nhân viên của mình có thực thi các quy định, nội quy của doanh nghiệp hay không. 

Bên cạnh đó, việc chấm công cũng hỗ trợ rất lớn cho việc tính lương, thưởng hoặc khiển trách nhân viên trong doanh nghiệp. Phía nhân viên cũng có ý thức hơn trong việc thực thi công việc cá nhân và có trách nhiệm với tập thể.

Hiện nay, chấm công được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như: chấm công online trên điện thoại, chấm công bằng vân tay, chấm công bằng thẻ giấy, khuôn mặt, thẻ từ,…

Do đó, để tối ưu quy trình chấm công thì doanh nghiệp có thể lựa chọn các phần mềm chấm công trực tuyến được tin dùng như HappyTime để tối ưu hoá việc quản lý chấm công nhân viên.

2. Tối ưu quản lý đơn từ

Tìm hiểu thêm:

>> 5 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự online

>> 7 “bí kíp” quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

giải pháp quản lý thời gian làm việc của  nhân viên
Tối ưu quản lý giấy tờ, đơn từ

Thông thường, mỗi doanh nghiệp đều cần phải tìm cách để quản lý thông minh các loại đơn từ xin nghỉ, giấy tờ sao cho khoa học. Thông dụng nhất là cách chọn những tủ hồ sơ nhiều ngăn, rồi phân loại, lập danh mục hồ sơ sao cho dễ tìm kiếm nhất. Nhưng đó chỉ là cách quản lý truyền thống.

Với cách này, người quản lý phải mất rất nhiều thời gian tìm kiếm. Hơn nữa, đơn vị, doanh nghiệp là tốn thêm chi phí mua đồ dùng để lưu trữ, xây dựng không gian cất trữ và tình trạng rủi ro dễ xảy ra.

Trong vài năm trở lại đây, nhận thấy sự bất cập và khó khăn trong cách quản lý văn thư, đơn xin nghỉ phép, tài liệu, nhiều hãng đã nghiên cứu và phát minh ra phần mềm quản lý đơn từ xin nghỉ hiện đại. Với công cụ này, nhân viên có thể tạo nhiều loại đơn khác nhau và trình lên cấp trên phê duyệt hoàn toàn trực tuyến mà không mất nhiều thời gian.

3. Quản lý hồ sơ cá nhân

Hồ sơ cá nhân của từng nhân sự là phần tài liệu vô cùng quan trọng đối với người lao động nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Tuy nhiên, công tác quản lý và tra cứu thông tin đối với bộ hồ sơ này là điều không dễ dàng.

Chính vì vậy, số hóa thông tin dữ liệu đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. Tất cả các thông tin liên quan đến nhân viên như vị trí làm việc, số điện thoại, ngày bắt đầu làm việc, trạng thái làm việc hay email công ty,… đều được tích hợp lên phần mềm quản lý. Điều này không chỉ giúp quá trình tìm kiếm trở nên đơn giản hơn, mà còn giúp kết nối nhân sự gần gũi hơn.

Kết luận

Thấu hiểu việc quản lý thời gian thông minh là bài toán quan trọng đối với bất kỳ nhà quản lý nào, HappyTime đã ra đời nhằm mang đến giải pháp toàn diện nhất. Là hệ thống chấm công trực tuyến tích hợp nhiều tính năng đơn giản, gọn nhẹ, phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp.

Một số tính năng nổi bật của HappyTime như quản lý chấm công tập trung; khởi tạo và phê duyệt đơn từ online; quản lý thông tin nhân sự; nhắc nhở thời gian chấm công hay theo dõi tình trạng đơn đã khởi tạo;….

Hy vọng bài viết giúp bạn có thể quản lý thời gian thông minh trong doanh nghiệp. Chúc doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong tương lai.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime