Nếu tuyển dụng hiệu quả giúp mang lại những ứng viên tiềm năng thì quản lý nhân viên hiệu quả sẽ giúp nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên. Bên cạnh đó, quản lý nhân viên hiệu quả còn đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy đâu là cách quản lý nhân sự hiệu quả và cách quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm HappyTime là như thế nào?

Quản lý nhân viên là gì?

Tìm hiểu thêm:

>> Bật mí cách quản lý chấm công tối ưu nhất cho doanh nghiệp

>> Tại sao doanh nghiệp cần trang bị hệ thống quản lý nhân sự?

>> 5 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự online

cách quản lý nhân viên hiệu quả
Quản lý nhân viên là gì?

Công tác quản lý nhân viên hay còn gọi là quản lý nguồn nhân lực là sự khai thác và sử dụng nguồn nhân lực của một tổ chức hay doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Chúng ta đều biết rằng nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức. Do đó, khai thác, quản lý tốt nguồn lực này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, giảm thiểu chi phí cũng như mang lại những kết quả thực sự đáng mong đợi.

Một số cách quản lý nhân viên hiệu quả trong doanh nghiệp

Bên cạnh các cách cơ bản như: đánh giá đúng năng lực, có sự định hướng đúng đắn về tương lai nghề nghiệp hay không ngừng động việc, truyền động lực cho đội ngũ,… thì dưới đây cũng là một vài gợi ý hữu ích về các cách quản lý nhân viên dành cho bạn.

1. Chọn phong cách quản lý nhân sự

Trước tiên là chọn cách quản lý nhân sự phù hợp với phong cách lãnh đạo. Bởi cách các nhà lãnh đạo như thế nào cũng có nhiều ảnh hưởng đến cách nhân viên cảm nhận về công việc của họ.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy gần một nửa số người lao động nói rằng họ đã bỏ việc vì công tác quản lý con người trong doanh nghiệp không tốt. Nếu để ý kỹ hơn, bạn có thể nhận ra mối tương quan trực tiếp giữa khả năng của người lãnh đạo với các yếu tố quan trọng như sự gắn kết, yêu nghề và  mức độ hài lòng của nhân viên.

phần mềm chấm công cho doanh nghiệp
Cách quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm quản lý HappyTime

2. Luân chuyển những nhân viên giỏi

Trong hệ thống quản lý nhân sự, thông thường, những nhà quản trị đều có xu hướng muốn giữ những nhân sự giỏi nhất của mình không cho luân chuyển sang bộ phận khác. Tuy nhiên về lâu dài, chính sách luân chuyển nhân viên giỏi sẽ rất có lợi cho toàn thể công ty.

Bởi bạn nên hiểu rằng với bất kỳ nhân viên nào nếu cứ làm đi làm lại một việc qua năm này năm nọ, họ sẽ dần đánh mất niềm hứng thú và cảm hứng sáng tạo trong công việc. Chính vì vậy, luân chuyển nhân viên không hợp lý thì doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng giậm chân tại chỗ, mất dần lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

3. Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá

Chỉ khi đánh giá đúng, bạn mới có thể quản lý tốt. Đây cũng chính là một trong những cách quản lý nhân sự hiệu quả không thể thiếu của các doanh nghiệp.

Dựa vào KPI mẫu mà người quản lý có thể đánh giá tính hiệu quả trong công việc của từng nhân viên trong quá trình làm việc. Cũng thông qua KPI người quản lý sẽ đặt ra những đánh giá mức độ làm việc của từng nhân viên để có sự điều chỉnh mức độ công việc cho phù hợp với từng nhân viên.

4. Mọi nhân viên đều có quyền được đóng góp ý kiến

Là nhà quản lý, bạn cần đảm bảo sao cho tất cả các thành viên trong công ty đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề của công ty ngay cả những vấn đề nhỏ nhất. Điều này không chỉ giúp bạn nắm bắt được suy tư, mong muốn của nhân viên mà còn giúp bạn nhận được sự góp ý của các nhân viên để từ đó có những cải thiện cho công việc trở nên tốt hơn.

Cách quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm chấm công HappyTime

Tham khảo thêm:

>> 4 lợi ích của phần mềm check in dành cho mọi doanh nghiệp

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

chấm công happytime
Cách quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm chấm công HappyTime

Trong quản lý nhân viên, bên cạnh một phần mềm quản lý chung thì việc áp dụng một nền tảng quản lý chấm công trực tuyến cũng rất quan trọng. Đặc biệt là trong hoàn cảnh rất nhiều doanh nghiệp chuyển sang hình thức làm việc online, làm việc từ xa như hiện nay. 

Happy time – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam là một gợi ý hữu ích cho bạn. Nền tảng hỗ trợ giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác. Đây chính là công cụ đắc lực giúp các nhà lãnh đạo quản lý nhân sự một cách dễ dàng.

Sử dụng HappyTime, sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, cụ thể:

Chấm công trực tuyến

Happytime là giải pháp chấm công toàn diện cho doanh nghiệp, giúp chấm công trên app thông qua hệ thống wifi nội bộ. Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ tích hợp được nhiều loại máy chấm công phổ biến khác nhau trên thị trường và đồng bộ dữ liệu chấm công từ máy chấm công một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Quản lý đơn từ

Nhân viên có thể tạo đơn xin nghỉ phép ngay trên ứng dụng HappyTime. Đồng thời, nhà quản lý có thể phê duyệt, xử lý đơn từ của nhân viên. Nhân viên được quyền theo dõi trạng thái đơn từ như đơn đã được duyệt hay chưa, đơn đang được theo dõi bởi những ai,… Điều này giúp nâng cao hiệu quả quản lý và hiệu suất làm việc.

Quản lý nhân sự

Theo dõi nhân sự trên hệ thống HappyTime, nhà quản lý có thể theo dõi ai đi làm muộn, đi làm sớm hoặc đi công tác những ngày nào.

Mặt khác, các báo cáo về dữ liệu chấm công của từng nhân viên đều có thể dễ dàng xuất file chấm công ra Excel với đầy đủ những thông tin cần thiết, bao gồm: số công trong tháng, tổng số phút đi muộn, tăng ca,… theo chuẩn số liệu trên hệ thống.

Kết luận

Trên đây HappyTime đã chia sẻ đến bạn các cách quản lý nhân viên và hướng dẫn cách quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm chấm công online HappyTime. Hy vọng bạn đã lựa chọn được cho mình một nền tảng quản lý chấm công toàn diện, hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime