Phần mềm check in check out hay phần mềm chấm công nhân viên ngày càng trở nên phổ biến tại các doanh nghiệp, công ty. Đây là công cụ hỗ trợ nhà quản lý có thể tối ưu công việc chấm công nhân viên. Bài viết ngày hôm nay HappyTime sẽ bật mí cùng bạn phần mềm check in check out hàng đầu hiện nay mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Phần mềm check in check out là gì?

Hiện nay, check in, check out được xem là thủ tục bắt buộc tại các doanh nghiệp. Thao tác này thường được thực hiện trên các thiết bị chấm công QR code, vân tay, thẻ từ hoặc chấm công AI nhận diện khuôn mặt. Các dữ liệu này sẽ được lưu trữ, xử lý và phục vụ cho quá trình tính lương cho đội ngũ nhân viên.

Phần mềm check in check out tại doanh nghiệp chính là hoạt động chấm công nhằm ghi nhận giờ làm việc của nhân viên, từ đó hỗ trợ cho quá trình quản lý nhân sự và tính tiền lương hàng tháng cho người lao động.

Phần mềm chấm công thu thập các thông tin đi làm của từng nhân viên để người lãnh đạo có thể quản lý được tốt hơn. Ngoài ra, phần mềm chấm công còn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chấm công nhân viên. Đặc biệt những bảng tính lương mà phần mềm chấm công đưa ra rất chính xác và minh bạch.

>>> Xem thêm: Đánh Giá Phần Mềm Chấm Công Online Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay

phan-mem-check-in-check-out-la-gi
Phần mềm check in check out là gì?

Check out và check in đóng vai trò gì trong doanh nghiệp?

Phần mềm check in check out có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, cụ thể:

  • Là căn cứ để bộ phận nhân sự theo dõi chấm công, lập bảng chấm công, tính lương hàng tháng.
  • Là cơ sở để kiểm tra mức độ chuyên cần, thái độ nghiêm túc chấp hành nội quy doanh nghiệp của nhân viên trong công ty.
  • Check in app hay ứng dụng check in là một phần mềm trên điện thoại giúp người lao động check in, check out ngày công một cách nhanh gọn, chính xác đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí & nguồn nhân lực, thay thế nhiều phương thức chấm công truyền thống như sổ ghi, vân tay, điểm danh bằng miệng…..

Lợi ích khi sử dụng phần mềm check in check out

Ứng dụng  check in check out được sử dụng ngày càng nhiều là bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là 5 lợi ích khi áp dụng phần mềm check in check out vào hoạt động quản lý nhân sự:

phan-mem-cham-cong-nhan-vien
Lợi ích khi sử dụng phần mềm check in check out
  • Quản lý thời gian làm việc ra vào: Phần mềm cài đặt giờ vào, giờ kết thúc theo quy tắc của công ty, nhân viên được cung cấp một ID riêng, sử dụng hình thức xác nhận công làm việc bằng cách dùng vân tay, thẻ từ chấm công. Máy xác nhận, tự động lưu ghi nhớ công. Trường hợp đi muộn, về sớm, hầu như người quản lý nắm rõ nhất.
  • Sắp xếp giờ tăng ca hợp lý: Nhân sự quản lý trên phần mềm, thiết lập, vạch ra kế hoạch chuẩn. Giờ tăng ca, nhân viên có báo cáo, tự động làm việc theo ca của mình theo lập trình đã đặt. Người quản lý không cần trực tiếp giám sát điều hành, thông qua lịch trình công việc được giao, đánh giá.
  • Đánh giá chất lượng nhân viên làm việc: Cuối tháng dữ liệu được được tổng hợp, phần mềm chấm công nhân sự tự động thống kê, đánh giá năng lực từng nhân viên, qua đây thấy được tình hình chuyên cần, khả năng làm việc, trình độ xử lý. Nắm được năng lực nhân viên.
  • Những báo cáo chi tiết tình hình nhân viên: Phần mềm có sẵn các mẫu báo cáo chuẩn, có sẵn số liệu, dữ liệu, cho thấy nhân viên đó có đáp ứng được công việc không.
  • Tính công chính xác: Tự động tính công, khấu trừ số giờ nghỉ phép, giờ không phép, giờ tăng ca, tiền thưởng, phạt rõ ràng nhất.

Những yếu tố quản lý trên giúp công ty có bước mới trong việc quản lý nhân viên sát sao, nghiêm ngặt, đội ngũ nhân viên nghiêm túc, có năng lực hay không nó do người quản lý, kế hoạch phát triển tốt, mới là cột móng nhà vững chãi để leo đến tăng thượng, chạm đến đỉnh cao của việc phát triển kinh tế trong công ty.

phan-mem-check-in-check-out
5 lợi ích khi áp dụng phần mềm check in check out vào hoạt động quản lý nhân sự

Bật mí phần mềm check in check out hàng đầu hiện nay

Như bạn có thể thấy, hiện nay có rất nhiều phần mềm được ra mắt trên thị trường. Do đo, để tìm một phần mềm với chi phí thấp và đáp ứng được nhu cầu cho doanh nghiệp không phải điều dễ dàng. Hiểu được vấn đề này, phần mềm chấm công online HappyTime là một trong số ít sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ mong muốn tìm kiếm giải pháp với chi phí thấp.

HappyTime cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp có quy mô 300 nhân sự được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Đây là ứng dụng chấm công trên điện thoại tích hợp hầu như đầy đủ các hình thức chấm công hiện đại. Ví dụ như chấm công khuôn mặt, chấm công wifi, chấm công vân tay… một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Sử dụng HappyTime, doanh nghiệp sẽ có thể: 

  • Tinh gọn toàn bộ quy trình chấm công và tổng hợp công truyền thống
  • Tích hợp đồng bộ dữ liệu với nhiều loại thiết bị chấm công trên thị trường (Máy chấm công, FaceID, Chấm công GPS)
  • Thông tin chấm công của nhân viên được cập nhật chính xác theo thời gian thực, đảm bảo tính minh bạch
  • Số liệu báo cáo được thống kê, trích xuất trực tiếp từ phần mềm ra file Exel với đầy đủ thông tin cần thiết

Bên cạnh đó, bộ phận hành chính nhân sự cũng sẽ là những người hưởng lợi trực tiếp từ nền tảng chấm công HappyTime, khi nó giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình tính công, tính lương cho nhân viên. Bên cạnh đó còn là tiết kiệm thời gian xử lý các công việc mang tính chất “hành chính”: tổng hợp dữ liệu, công hàng tháng, đơn từ, tiền phạt đi muộn về sớm, tính lương…

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về phần mềm check in check out. Với những chia sẻ trên đây, hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc đâu là phần mềm check in check out hàng đầu hiện nay rồi đúng không. Hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ sớm lựa chọn và áp dụng được nền tảng chấm công phù hợp nhất.

Và nếu bạn muốn cập nhật các tin tức và xu hướng mới nhất liên quan đến chấm công và quản lý nhân sự thì đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Happy Time nhé!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime