Trong một xã hội mà điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của hầu hết chúng ta thì chấm công bằng điện thoại hay chấm công online là một phương thức “nhất cử lưỡng tiện” giúp cho các công ty quản lý nhân sự thông minh và hiện đại nhất. Mời bạn cũng Happytime tìm hiểu kỹ hơn về chấm công bằng điện thoại, phương pháp chấm công bằng nhận diện khuôn mặt nhé.

Nhược điểm của sổ chấm công truyền thống 

Trước khi hình thức chấm công bằng điện thoại trở nên phổ biến thì nhiều công ty vẫn đang dùng sổ chấm công để chấm công. Khi nhân viên Vào/Ra họ cần phải ký sổ chấm công, điều này khiến bạn quản lý rất nhiều các loại giấy tờ chấm công sau đó bạn phải nhập chúng vào máy tính tốn khá nhiều thời gian. 

Chưa hết, sổ chấm công rất dễ xảy ra sai sót, bạn có thể chấm công thiếu hoặc chấm công dư vì bạn không thể xác định được một nhân sự có có mặt ở công ty hay không hoặc các khiếu nại sẽ phát sinh vào cuối tháng. Bạn cũng không thể quản lý chi tiết những ai vào ra ca, họ làm 1 buổi hay nửa buổi, thời gian tăng ca của họ là bao nhiêu? Việc chấm công vào cuối tháng bằng Sổ chấm công vốn gây nhiều dữ liệu không chính xác qua cho quản lý.

>>> Xem thêm: 5 Đặc Điểm Nổi Bật Của Bảng Chấm Công Trên Điện Thoại

Chấm công trên điện thoại và những lợi ích không thể bỏ qua

Do đó, hình thức chấm công trên điện thoại, chấm công bằng wifi, chấm công bằng qr code trở thành sự lựa chọn tối ưu hơn. Đối với những doanh nghiệp mà nhân sự có tính “di động” như thường xuyên đi công tác, đi công trình hay ra ngoài gặp khách hàng thì việc chấm công cần có sự linh hoạt nhất định. Nhân sự không thể bắt buộc tất cả mọi trường hợp đều phải đến công ty chấm công; vì có thể sẽ ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng buổi gặp mặt sau đó.

Chấm công trên điện thoại và những lợi ích không thể bỏ qua
Chấm công trên điện thoại và những lợi ích không thể bỏ qua

Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng không thể nào lắp đặt máy chấm công tại mỗi công trình. Vấn đề cơ sở hạ tầng về điện, kết nối internet,…cũng gây cản trở cho việc lắp đặt và sử dụng; đồng thời chi phí cao nên phần lớn các doanh nghiệp không lựa chọn giải pháp này.

Vì vậy, giải pháp chấm công trên điện thoại ngày càng phổ biến hơn với những lợi ích như:

  • Thuận tiện, tiết kiệm thời gian khi chấm công
  • Đảm bảo tính chính xác, công bằng và minh bạch cho dữ liệu công
  • Không phụ thuộc vào điều kiện làm việc thực tế
  • Dễ dàng áp dụng khi smartphone là vật bất ly thân của con người hiện nay.
  • Tiết kiệm chi phí khi doanh nghiệp không cần đầu tư nhiều máy chấm công.

Chấm công bằng điện thoại áp dụng cho doanh nghiệp nào?

Chấm công trên điện thoại đang là một phương pháp mới giúp giải quyết triệt để các vấn đề của sổ chấm công và máy chấm công. Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt có thể được sử dụng ở hầu hết mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô và nguồn kinh phí như thế nào.  

Hiện nay, Happy time – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam đang rất được tin dùng và lựa chọn, sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Ứng dụng này hoàn toàn có thể thay thế một cuốn số chấm công. Điều này giúp cho các Quản lý dễ dàng hơn khi chấm công tại các công trường và cho nhiều dự án, công trình khác nhau.

 Happy time - Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam
Happy time – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Ứng dụng này cũng cho phép nhân viên có thể chấm công trực tuyến thông qua điện thoại dựa vào Wifi ID và GPS. Chỉ cần nhân viên kết nối qua Wifi công ty hoặc sử dụng định vị GPS so sánh với vị trí được xác định là có thể chấm công được. Phương pháp này cũng giúp nhân viên xác định chính xác ca làm việc của mình từ đó việc tính công và chấm công trở nên đơn giản hơn. Chấm công trên điện thoại cũng giảm thiểu những sai sót diễn ra trong quá trình chấm công. 

Kết luận

Có thể thấy chấm công bằng điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích, giảm thiểu thời gian, công sức cho các nhân viên nhân sự vốn phải thực hiện công việc này hàng tháng nhiều lần. Vì các dữ liệu chấm công đã tương đối chính xác do vậy việc tính công, tính lương trở nên nhẹ nhàng cho họ rất nhiều. Happytime chúc bạn và doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các công việc quản lý nhân sự. Hãy luôn đồng hành cùng Happytime bạn nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime