Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các dòng máy chấm công để kiểm soát sự ra – vào của nhân viên. Vậy, có những dòng máy chấm công giá rẻ nào đang được sử dụng phổ biến hiện nay? Hãy cùng Blog HappyTime tìm hiểu nhé.

Máy chấm công là gì? Các loại máy chấm công

Trước khi đến với phân đánh giá chi tiết về 10 loại máy chấm công giá rẻ hiện nay trên thị trường, hãy cùng tham khảo về máy chấm công là gì và cách lựa chọn như thế nào. Cụ thể như sau:

Máy chấm công là gì?

Máy chấm công là một thiết bị được sử dụng để ghi nhận thời gian vào – ra của nhân viên trong các tổ chức. Từ các dữ liệu của máy chấm công, các tổ chức có thể dễ dàng thu thập thông tin về ngày công, giờ làm việc của nhân sự để thực hiện tính lương, thưởng, hiệu suất công việc của họ. Có thể thấy rằng, máy chấm công đang giúp doanh nghiệp tối ưu thêm được thời gian – hiệu quả làm việc của nhân viên.

Máy chấm công hiện nay đang được sử dụng phổ biến tại các tổ chức
Máy chấm công hiện nay đang được sử dụng phổ biến tại các tổ chức

Các loại máy chấm công hiện nay

Hiện nay trên thị trường đang phổ biến 4 loại máy chấm công như sau:

  • Máy chấm công vân tay: Được sử dụng khá phổ biến, nhân viên sẽ thực hiện chấm công theo nhận dạng vân tay riêng của họ được lưu trữ trong hệ thống.
  • Máy chấm công thẻ từ: Ghi nhận chấm công qua thẻ từ hoặc thẻ cảm ứng có chữ một dãy mã hóa, thường sẽ sử dụng dãy 16 byte.
  • Máy chấm công nhận diện khuôn mặt: Nhận diện chấm công bằng những đặc điểm của khuôn mặt nhân viên đã được lưu trữ và mã hóa trước đó.
  • Máy chấm công bằng thẻ giấy: Sử dụng công nghệ dập in giờ giấc để ghi nhận quá trình chấm công của nhân viên.

Đánh giá chi tiết Top 10 loại máy chấm công giá rẻ

Thị trường máy chấm công giá rẻ hiện nay khá đa dạng và phong phú. Do đó, để có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp là điều không dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong tìm kiếm máy chấm công giá rẻ, hãy tham khảo top 10 loại máy sau đây nhé:

Ronald jack T8

Ronald jack T8 là dòng máy chấm công được tích hợp 3 phương pháp gồm chấm công bằng vân tay, chấm công bằng thẻ từ và sử dụng password. Mỗi nhân viên của bạn có thể thực hiện đăng ký tối đa lên đến 10 dấu vân tay. Bên cạnh đó, máy được trang bị hệ thống chip Intel mới của Mỹ, senor thế hệ mới, từ đó chống mài mòn, chống trầy xước khi sử dụng. Tính năng nổi bật của Ronald jack T8 có thể kể đến như:

  • Dung lượng lưu trữ đến 100.000 giao dịch. 
  • Có thể kết nối được dữ liệu online bằng DNS hoặc bằng IP Wan đều được.
  • Được trang bị đầu đọc dấu vân tay thế hệ 3.0 mới.
  • Vi xử lý của máy được nâng cấp chip cao hơn, tốc độ khởi động của máy trung bình chỉ khoảng 2s.

Ronald Jack RJ1200

Tương tự với Ronald Jack T8, dòng máy chấm công giá rẻ Ronald Jack RJ1200 cũng được tích hợp các phương thức chấm công bằng thẻ từ, chấm công vân tay và chấm công bằng password. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị chip Intel của Mỹ với cấu hình mạnh mẽ và dễ sử dụng hơn. Một số tính năng của Ronald Jack RJ1200 như:

  • Dung lượng lưu trữ đến 200.000 giao dịch.
  • Nhân viên có thể đăng ký tối đa 10 dấu vân tay khi thực hiện nhập dữ liệu.
  • Tốc độ xử lý nhanh, trung bình chỉ khoảng 1s cho mỗi lần chấm công.
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng, dễ vận hành và lắp đặt.
Ronald Jack là một trong những thương hiệu máy chấm công giá rẻ
Ronald Jack là một trong những thương hiệu máy chấm công giá rẻ (hình ảnh minh họa)

Máy chấm công Mita

Máy chấm công giá rẻ Mita là một thương hiệu đến từ Thái Lan. Những mẫu thiết kế của hãng này đều có thiết kế khá nhỏ gọn và đơn giản. Tuy vậy, vẫn mang đến cảm giác thanh lịch, đẹp mắt cho văn phòng của bạn. Những sản phẩm máy chấm công của Mita cho phép bạn sử dụng chấm công bằng vân tay, thẻ từ và nhận diện khuôn mặt.

Dòng máy này cho khả năng hoạt động ổn định, chính xác ở trên nhiều hệ điều hành khác nhau. Dữ liệu bảng chấm công sẽ được lưu trữ trên bộ nhớ và không bị mất ngay cả khi mất điện. Việc tổng hợp dữ liệu trên máy chấm công Mita cũng khá dễ dàng và nhanh chóng, giúp doanh nghiệp tổng hợp ngày công, tính lương dễ dàng hơn.

Máy chấm công giá rẻ Granding

Granding cũng là một thương hiệu nổi tiếng khi bạn tìm kiếm những dòng máy chấm công giá rẻ để sử dụng. Thương hiệu này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi khả năng bảo mật cao. Máy chấm công của Granding có tốc độ chấm công nhanh, kết hợp thêm các tính năng kiểm soát chuông báo thức, kiểm soát cửa và kết nối online tiện lợi.

Máy chấm công Granding sẽ tích hợp các hình thức chấm công bằng thẻ từ, vân tay, nhận diện khuôn mặt và chấm công bằng password. Do đó, mang đến sự linh hoạt và hiệu quả tốt hơn khi thực hiện chấm công bằng các loại máy của thương hiệu này.

Máy ghi công Virdi

Máy chấm công giá rẻ Virdi là một thương hiệu có nguồn gốc từ Hàn Quốc và hiện khá phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm của thương hiệu này đa số đều có tính năng chấm công nhanh chóng, kiểm soát cửa ra vào bằng thẻ từ hoặc vân tay. Điểm nổi bật của các dòng máy chấm công Virdi là thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và đẹp mắt.

Một số sản phẩm của thương hiệu Virdi cũng sở hữu những tính năng cao cấp và có chế độ hoạt động ổn định, độ chính xác, tính bảo mật cao. Để đạt được điều đó, các sản phẩm của Virdi đều phải sản xuất trong một môi trường, quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt với các tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới.

Máy ghi công Gigata

Gigata là dòng máy chấm công giá rẻ được sản xuất tại Trung Quốc. Những sản phẩm máy chấm công của thương hiệu này được xem là giải pháp tối ưu tốt cho những doanh nghiệp cần có sự chuyên môn hóa cao trong quản trị nhân sự. Bạn có thể kiểm soát được chính xác thời gian ra – vào của nhân viên nhanh chóng. 

Với thời gian ghi nhận kết quả nhanh, Gigata cũng giúp tác phong làm việc của nhân viên chuyên nghiệp hơn. Các sản phẩm cũng được thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần sang trọng để giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tốt hơn. Gigata định hướng dòng máy chấm công của họ phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh nhỏ và vừa khác nhau.

Máy chấm công IDTECK

IDTECK là thương hiệu máy chấm công giá rẻ đến từ thị trường Hàn Quốc, đây là một doanh nghiệp sản xuất uy tín hiện nay trên thị trường. Các loại máy chấm công của IDTECK đều được nhập khẩu nguyên chiếc, có chứng nhận chất lượng từ các tổ chức uy tín tại Châu Âu, Mỹ và hàn Quốc.

Các dòng máy chấm công của IDTECK cung cấp những tính năng chính là chấm công vân tay, tích hợp các thao tác quản lý nhân sự, tính lương. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện xuất các thông tin, file báo cáo trên IDTECK thành các định dạng file khác nhau như PDF, Excel, Word,…

IDTECK là thương hiệu máy chấm công giá rẻ đến từ Hàn Quốc
IDTECK là thương hiệu máy chấm công giá rẻ đến từ Hàn Quốc (hình ảnh minh họa)

Máy chấm công Wise Eye

Wise Eye cũng là một trong những thương hiệu không thể không nhắc đến khi bạn đang muốn tìm kiếm những loại máy chấm công giá rẻ cho doanh nghiệp mình. Wise Eye hiện đang là thương hiệu sử dụng những công nghệ chấm công như sinh trắc học, chuyên môn hóa trong các loại máy chấm công của mình.

Những thiết bị Wise Eye đa số đều có tính năng chung là chấm công bằng vân tay, thẻ cảm ứng và nhận diện khuôn mặt. Bên cạnh đó, những sản phẩm này cũng được trang bị thêm một số tính năng khác như điều khiển khóa cổng, kết nối nhanh chóng với đầu độc phụ, quản lý được từ 1 – 99 múi giờ làm việc khác nhau,…

Máy chấm công Silicon

Những dòng máy chấm công giá rẻ đến từ thương hiệu Silicon cũng đang được nhiều doanh nghiệp trên thị trường tin tưởng lựa chọn. Các dòng máy của Silicon đều được sản xuất theo công nghệ Mỹ với đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn. Quá trình sử dụng và lắp đặt các máy chấm công giá rẻ Silicon khá đơn giản và nhanh chóng.

Nhà sản xuất và phân phối các loại máy chấm công Silicon cho biết, mức độ chính xác của máy khá cao. Do đó khi sử dụng, doanh nghiệp sẽ không cần phải quá lo lắng về tình trạng chấm công hộ. Bên cạnh đó, khả năng bảo mật dữ liệu của các dòng máy chấm công Silicon cũng rất tốt và an toàn.

Máy chấm ngày công ZKTeco

ZKTeco là thương hiệu máy chấm công giá rẻ cuối cùng có mặt trong danh sách Top 10 máy chấm công giá rẻ ngày hôm nay. ZKTeco là một thương hiệu đến từ Trung Quốc và đã có hơn 30 năm phát triển trên thị trường. Những sản phẩm máy chấm công của ZKTeco được tích hợp công nghệ sinh trắc học làm cốt lõi. 

Với công nghệ sinh trắc học này, máy chấm công ZKTeco có đa dạng các phương thức nhận diện từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, tốc độ nhận diện chấm công của ZKTeco cũng khá cao và chính xác. Để thuận lợi cho người dùng, ZKTeco cũng cung cấp thêm phần mềm phản lý tập trung – phân tán phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.

Ngày nay, đa số các loại máy chấm công đều sử dụng những phương pháp tổng hợp dữ liệu đơn giản như Excel truyền thống. Tuy vậy, điều này làm quá trình tổng hợp ngày công, tính lương trở nên phức tạp và tốn thời gian hơn. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã tích hợp thêm các phần mềm quản trị vào hệ thống máy chấm công.

Phổ biến trong đó phần mềm quản lý chấm công – tính lương HappyTime. HappyTime cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp khi có thể tích hợp, đồng bộ thông tin từ hầu hết các loại máy chấm công trên thị trường nhanh chóng. Bên cạnh đó, HappyTime cũng cung cấp thêm nhiều hình thức chấm công, điểm danh nhân viên ngay trên hệ thống của mình.

HappyTime giúp tích hợp, đồng bộ thông tin từ máy chấm công nhanh chóng

Hy vọng bạn bài đánh giá chi tiết 10 loại máy chấm công giá rẻ hôm nay sẽ giúp cho bạn có thể hiểu và lựa chọn được máy chấm công phù hợp. Bên cạnh đó đừng quên truy cập ngay vào HappyTime để có thể trải nghiệm ngay phần mềm chấm công và tích hợp hệ thống chấm công miễn phí này từ hôm nay nhé.

Tìm hiểu thêm:

>>> “Điểm mặt chỉ tên” 7 phần mềm chấm công Android phổ biến nhất

>>> 5 Phần mềm chấm công trên iPhone nên sử dụng cho doanh nghiệp


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime