Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Hãy cùng Blog HappyTime tìm hiểu về những lợi ích phần mềm chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt ngay nhé. 

Chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt là gì?

Chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt là một giải pháp giúp nhận diện sự ra – vào của nhân viên qua công nghệ sinh trắc học. Công nghệ này sẽ nhận diện dựa vào đặc điểm khuôn mặt của một cá nhân nào đó và được hệ thống lưu trữ dưới dạng Face Print để xác minh danh tính. Hiện tại, có 3 dạng sinh trắc học nhận diện để chấm công chính là vân tay, mống mắt và cao cấp nhất là nhận diện khuôn mặt Face ID.

Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Nguyên lý chấm công bằng nhận diện khuôn mặt

Các phần mềm, hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt hiện nay thường hoạt động dựa vào nguyên lý xác minh các đặc điểm sinh học trên khuôn mặt của nhân viên. Cụ thể, thông thường sẽ hoạt động theo cách thức sau:

  • Mỗi nhân viên sẽ tải ứng dụng hoặc thực hiện quét các góc cạnh của khuôn mặt ngay tại máy chấm công.
  • Thay vì thực hiện điểm danh bằng hình thức cũ, các máy chấm công nhận diện khuôn mặt sẽ sử dụng công nghệ để chấm các điểm trùng khớp của nhân viên và dữ liệu.
  • Mỗi lần thực hiện chấm công, hệ thống sẽ so sánh hình ảnh thực tế và thông tin được lưu trữ sẵn trong hệ thống để xác minh danh tính, xác nhận quá trình chấm công của nhân viên.

Hiện tại, có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt. Trong đó, nổi bật có ứng dụng HappyTime. Với công nghệ hiện đại, tính năng chấm công tự động từ camera AI của HappyTime ghi nhận và chấm công nhanh chóng khi nhân viên xuất hiện ngay trước camera. Chỉ cần chưa tới 2 giây, toàn bộ quy trình chấm công bằng nhận diện khuôn mặt đã được thực hiện nhanh chóng trên HappyTime.

Tìm hiểu thêm: Có nên dùng app chấm công không? Top các app chấm công miễn phí

6 lợi ích phần mềm chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt

Vậy, lợi ích phần mềm chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt là gì? Dưới đây là 6 lợi ích đã được kiểm chứng của hình thức chấm công này như sau:

Theo dõi chấm công chính xác

Công nghệ chấm công bằng nhận diện khuôn mặt giúp cho doanh nghiệp có thể theo dõi được chính xác hơn về sự ra – vào của nhân viên. Mỗi người chỉ có một khuôn mặt dữ liệu trong hệ thống, do đó nó cũng hạn chế gian lận trong quá trình chấm công hơn so với những hình thức khác.

Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt mang lại sự chính xác cao hơn
Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt mang lại sự chính xác cao hơn

Dễ dàng tích hợp với nhiều hệ thống khác

Hiện tại, những ứng dụng cung cấp chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt đều có thể thực hiện kết nối với nhiều hệ thống quản trị khác nhau. Ví dụ như các hệ thống HRM – quản lý nhân sự, hệ thống quản lý kế toán,… Từ đó giúp doanh nghiệp có thể quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Tăng cường được tính an toàn, bảo mật

Một trong những lợi ích khác của phần mềm chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt chính là tính bảo mật và sự an toàn của thông tin. Quá trình sử dụng các thiết bị, hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt thường được lắp đặt theo ủy quyền ra vào. Từ đó giảm nguy cơ bị đối tượng xấu xâm nhập vào doanh nghiệp.

Hỗ trợ báo cáo tổng quan tốt hơn

Những hệ thống tích hợp chấm công nhận diện khuôn mặt cũng giúp quá trình tổng hợp ngày công – tính lương được nhanh chóng hơn. Đa số những hệ thống này sẽ cung cấp các tính năng giúp thống kê báo cáo tổng quan hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể tăng mức độ chính xác hơn cho các báo cáo liên quan đến chấm công.

Chi phí thấp – tốc độ chấm công cao

Hệ thống quản lý chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt hiện nay không cần tốn quá nhiều chi phí lắp đặt. Hiệu quả chấm công, nhận diện sự ra – vào của nhân viên cũng rất nhanh chóng chỉ sau vài giây với tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối. Doanh nghiệp không cần lắp đặt nhiều thiết bị để có thể sử dụng công nghệ chấm công này.

Nâng cao trải nghiệm nhân viên tốt hơn

Ngoài những lợi ích trên, những phần mềm chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt cũng giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm nhân viên tích cực hơn. Không cần tốn quá nhiều thời gian, nhân viên vẫn có thể chấm công dễ dàng. Đặc biệt, đối với những nhóm nhân sự thường xuyên phải làm việc bên ngoài, công nghệ chấm công mới này giúp cho họ giảm thiểu được nhiều “thời gian chết” lãng phí khi phải xếp hàng chấm công theo cách truyền thống.

Trải nghiệm nhân viên được nâng cao hơn khi thực hiện chấm công bằng Camera AI
Trải nghiệm nhân viên được nâng cao hơn khi thực hiện chấm công bằng Camera AI

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về những lợi ích phần mềm chấm công bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt là gì. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào HappyTime để có thể trải nghiệm ngay phần mềm chấm công với tính năng này miễn phí từ hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu ứng dụng chấm công bằng qrcode hàng đầu hiện nay


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime