Một lá thư hoặc email ngắn ghi nhận sự đóng góp của nhân viên có thể là nguồn động lực lớn để họ tiếp tục cống hiến và gắn bó với doanh nghiệp. Vậy, nên viết thư cảm ơn nhân viên như thế nào? Trong bài viết này, HappyTime sẽ bật mí với bạn một số ý tưởng qua 8 mẫu thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên.

Danh sách 8 mẫu thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên

Sau đây là danh sách các mẫu thư mà nhà quản trị nên dành tặng cho nhân viên của mình khi họ mang lại những đóng góp thiết thực cho doanh nghiệp.

Thư cảm ơn cho thành quả công việc tích cực

Khi nhân viên đem lại thành quả lớn cho doanh nghiệp như ký được hợp đồng giá trị, kết nối được với đối tác lớn, thuyết phục được khách hàng VIP, v.vv.. nhà quản trị nên gửi thư để ghi nhận sự đóng góp và tuyên dương nhân viên.

Ví dụ:

Gửi bạn …………………………, nhân viên ………………………… thuộc bộ phận …………………………

Thay mặt cho công ty …………………………, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của bạn trong dự án ………………………… vừa qua. Bạn đã thành công ký được hợp đồng trị giá ………………………… với đối tác …………………………, vượt xa kỳ vọng của công ty và toàn thể CBNV.

Ban lãnh đạo đánh giá cao năng lực của bạn và vô cùng trân trọng thành quả mà bạn đem lại cho công ty. Đây cũng là động lực to lớn để tất cả CBNV của công ty cùng nhau phát triển.Vì thế, bên cạnh mức lương và thưởng KPI theo quy định hiện hành, ban lãnh đạo quyết định dành tặng bạn một món quà cho sự nỗ lực của bạn.

Bạn vui lòng sắp xếp công việc, tham gia buổi tiệc trà vào lúc ………… ngày ………………… tại ………………………… để nhận lời cảm ơn trực tiếp cùng món quà từ ban lãnh đạo.

Một lần nữa, chúng tôi vô cùng hãnh diện vì những kết quả tích cực mà bạn mang lại trong công việc. Hy vọng rằng bạn sẽ đồng hành với công ty lâu bền, cùng công ty tiến xa hơn và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Xin chân thành cảm ơn bạn!

Trân trọng,
…………………………
Thư cảm ơn khi nhân viên đạt được thành tựu
Nhà quản lý cần ghi nhận những thành quả mà nhân viên đem lại cho doanh nghiệp

Thư đánh giá cao sự chăm chỉ và cống hiến của nhân viên

Cho dù nhân viên chưa mang lại những kết quả vượt bậc trong công việc mà mới chỉ dừng lại ở việc hoàn thành KPI, thì những lời cảm ơn và ghi nhận từ người quản lý vẫn là một động lực to lớn. Đó có thể là chất xúc tác để nhân viên bùng nổ hiệu suất và năng lực trong tương lai.

Ví dụ:

Bạn ………………………… thân mến,

Tôi viết thư này để thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao sự cống hiến không ngừng nghỉ của bạn đối với công ty cũng như team ……………………… trong thời gian qua.

Sự chăm chỉ và nỗ lực của bạn đã đưa mọi dự án quan trọng thành công rực rỡ. Bạn không chỉ hoàn thành công việc một cách xuất sắc mà còn mang lại sự động viên, gắn kết và hỗ trợ cho các đồng nghiệp xung quanh. Tôi tự hào về những thành tích mà bạn đã đạt được, cũng như rất vui và hãnh diện vì có thể trở thành quản lý của bạn.

Tôi tin rằng bạn sẽ còn nỗ lực hơn nữa trong tương lai, và mong rằng có thể tiếp tục là người đồng hành, hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh công việc cũng như cuộc sống. Một lần nữa, cảm ơn vì tất cả sự đóng góp tuyệt vời của bạn!

Trân trọng,
…………………………

Thư khen ngợi khi nhân viên có những ý tưởng xuất sắc

Khi nhân viên đề xuất một sáng kiến hoàn hảo mà đã đem lại lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp, ban lãnh đạo và bộ phận quản trị nên gửi một bức thư khen ngợi dành cho cho. Đây không chỉ là đòn bẩy tinh thần cho riêng nhân viên đó mà còn là động lực phấn đấu cho toàn thể cán bộ nhân viên.

Ví dụ:

Thân gửi bạn …………………………,

Tôi rất hãnh diện vì được làm việc cùng bạn trong suốt thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những ý tưởng xuất sắc mà bạn đã đóng góp cho công ty. Nhờ sáng kiến và chiến lược của bạn, bộ phận ………………………… đã hoàn thành dự án ………………………… với kết quả vượt trên mong đợi.

Bạn chính là một tấm gương sáng để các anh/chị/em thuộc bộ phận ………………………… cũng như toàn công ty học tập và noi gương. Hy vọng rằng bạn sẽ tiếp tục phát huy những chiến lược tối ưu hơn nữa, để cùng công ty phát triển vượt bậc trong những dự án sau này.

Đặc biệt quan trọng: Tôi xin thông báo đến bạn quyết định bổ nhiệm bạn lên vị trí ………………………… cùng mức lương tăng ……%. Đây là lời cảm ơn và ghi nhận cho sự cống hiến của bạn, cũng là món quà động viên tinh thần để bạn tiếp tục đồng hành cùng công ty trong thời gian tới.

Hy vọng trong tương lai bạn vẫn sẽ luôn giữ vững phong độ để chúng ta cùng nhau xây dựng công ty ………………………… ngày càng vững mạnh.

Trân trọng,
…………………………

>>> Xem thêm: 10 cách “lên dây cót tinh thần” cho nhân viên để làm việc tốt hơn x10

Thư cảm ơn khi nhân viên đóng góp ý tưởng tốt
Nhân viên sẽ cảm thấy được trân trọng với những bức thư cảm ơn chân thành

Thư ghi nhận nhân viên tổ chức chương trình đào tạo, chia sẻ kiến thức

Bất cứ ai “cho đi” cũng sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận được sự biết ơn và công nhận từ người khác, đặc biệt là trong môi trường làm việc. Một bức thư cảm ơn nhân viên đã dành thời gian tổ chức các buổi chia sẻ, đào tạo nội bộ là điều mà các quản lý và ban lãnh đạo nên làm để thể hiện sự trân trọng đối với những nỗ lực của họ, đồng thời thúc đẩy văn hóa học tập và tiến bộ không ngừng trong doanh nghiệp.

Ví dụ:

Bạn ………………………… thân mến,

Tôi muốn gửi bạn lá thư này để cảm ơn bạn vì đã tổ chức chương trình đào tạo ………………………… một cách chỉn chu và hiệu quả. Nhờ bạn mà công ty đã hoàn thành được mục tiêu trong dự án ………………………… mà không có bất cứ trở ngại nào.

Bạn đã làm rất tốt khi đào tạo các thành viên trong nhóm của mình về công nghệ mới mà công ty đang áp dụng. Điều này đã tạo nên sự khác biệt rất lớn trong hiệu suất và thành quả công việc. Tôi tin rằng tất cả thành viên trong nhóm cũng rất biết ơn sự hướng dẫn của bạn.

Để chân thành cảm ơn bạn, ngoài việc gửi tặng bạn 100 sao (HappyStar) trên hệ thống HappyTime để bạn có thể đổi trực tiếp thành các phần quà có giá trị, chúng tôi quyết định tặng bạn thêm 01 ngày nghỉ phép năm để bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại năng lượng cho những dự án tiếp theo.

Bạn thực sự là nguồn cảm hứng cho toàn bộ công ty ………………………… và chắc chắn là một mắt xích không thể thiếu đối với sự phát triển và vận hành của doanh nghiệp. Hy vọng rằng bạn sẽ tiếp tục phát huy năng lực trong tương lai!

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn cho mọi sự nỗ lực của bạn!

Trân trọng,
…………………………

Thư cảm ơn khi nhân viên đã giúp công ty xử lý khủng hoảng

Có một số tình huống khủng hoảng như công ty đang đối mặt với nguy cơ bị cắt nguồn vốn, hay có một đơn hàng tồn tiêu tốn rất nhiều tiền của công ty mà chưa thể xử lý được, người đối tác lớn của công ty quyết định ngưng hợp tác, v.vv.. Lúc này, sự chung tay góp sức của nhân viên giúp cả doanh nghiệp vượt qua khó khăn xứng đáng được ghi nhận bằng một bức thư cảm ơn chân thành.

Ví dụ:

Kính gửi bạn …………………………,

Thay mặt toàn thể công ty …………………………, tôi muốn gửi đến bạn lời cảm ơn chân thành và sâu sắc vì sự giúp đỡ của bạn đã giúp công ty nối lại mối quan hệ đối tác với ………………………… Họ là một đối tác lớn, chắc chắn sẽ là đòn bẩy để công ty chúng ta vươn tới những thành công mới tại thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng. Và bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp, bạn đã để lại ấn tượng tích cực cho họ về dịch vụ của công ty chúng ta.

Tôi rất vui khi thấy sự nỗ lực của bạn đã mang lại thành công lớn như vậy, dù mới chỉ là bước đi đầu tiên. Bạn cũng luôn là nguồn cảm hứng để những thành viên còn lại trong nhóm nỗ lực hết mình với các mục tiêu đã đặt ra. Niềm đam mê của bạn đối với công việc là điều khiến bạn trở thành người đồng hành tuyệt vời mà bất cứ một tổ chức nào cũng mong muốn có được.

Để bày tỏ lòng biết ơn, chúng tôi đề xuất dành tặng bạn 5% lợi nhuận cho dự án ………………………… sắp tới. Hy vọng đây sẽ là sự cổ vũ lớn để bạn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi về lâu dài.

Trân trọng,
…………………………

>>> Xem thêm: Top 9 cách tạo động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất

Thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên khi giúp công ty xử lý khủng hoảng
Thúc đẩy sự tự tin cho nhân viên bằng lá thư cảm ơn sự đóng góp

Thư cảm ơn nhân viên đã hỗ trợ công việc trong lúc nhiều nhân viên khác đang nghỉ phép

Trong trường hợp có nhiều nhân viên nghỉ phép một lúc và nghỉ trong thời gian dài (do dịch bệnh, chăm sóc gia đình, có việc cá nhân quan trọng, v.vv..) mà có những thành viên khác vẫn sẵn lòng xử lý hết công việc của cả tập thể thì nhà quản trị hãy thừa nhận sự đóng góp của họ thông qua một bức thư chân thành.

Ví dụ:

Bạn ………………………… thân mến,

Tôi đánh giá cao tất cả sự nỗ lực của bạn trong công việc hàng ngày khi mà bạn ………………………… đang nghỉ phép. Bạn xứng đáng được đánh giá cao khi đã chủ động làm việc thêm giờ để hoàn tất công việc của toàn bộ phận.

Khi mà tất cả chúng ta đều bận rộn, công việc chồng chéo, thiếu hụt nhân sự, thì chính những nhân viên như bạn đã mang lại kết quả công việc trên cả mong đợi. Chúng tôi vô cùng tự hào khi có nhân viên nhiệt huyết như bạn cùng đồng hành trong suốt hành trình phát triển doanh nghiệp.

Để cảm ơn bạn vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ vừa qua, ban lãnh đạo đề xuất gửi tặng bạn ………………………… tiền thưởng cùng 2 ngày nghỉ phép (từ ngày ………………………… đến ngày …………………………). Hy vọng rằng món quà nhỏ này sẽ là động lực để bạn tiếp tục đồng hành và phát triển cùng công ty!

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn!

Trân trọng,
…………………………

Thư ghi nhận sự đóng góp xuất sắc của nhân viên mới

Một vài nhân viên dù mới chỉ gia nhập công ty một thời gian ngắn nhưng cũng thể hiện được năng lực vượt trội qua những đóng góp bất ngờ. Doanh nghiệp nên gửi lời cảm ơn cho sự đóng góp của họ như một cách giữ chân nhân viên khéo léo.

Ví dụ:

Gửi bạn …………………………,

Bạn đã là thành viên của công ty ………………………… được 2 tháng. Tuy chỉ trong một thời gian ngắn nhưng tầm ảnh hưởng của bạn đã vượt xa ngoài mong đợi của chúng tôi. Bạn đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo của chúng tôi chỉ trong 3 ngày và nhanh chóng nắm bắt các nhiệm vụ một cách thần tốc.

Đặc biệt, sự đóng góp của bạn trong dự án ………………………… vừa qua thực sự đã khiến chúng tôi kinh ngạc. Bạn đã giải quyết sự cố trong phiên bản mới nhất của phần mềm …………………………, hỗ trợ công ty ra mắt sản phẩm sớm hơn dự kiến và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, thái độ nhiệt tình hỗ trợ và khiêm nhường của bạn với các thành viên trong nhóm cũng rất đáng khen ngợi. 

Vì thế, để gửi lời cảm ơn chân thành hơn đến bạn, ban lãnh đạo đã quyết định bổ nhiệm bạn lên vị trí nhân viên ………………………… chính thức, nhận mọi chế độ đãi ngộ của nhân viên chính thức ngày từ hôm nay (ngày …………………………). 

Hy vọng bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong chặng đường đồng hành cùng công ty ………………………… sắp tới.

Xin chân thành cảm ơn!
…………………………
Thư cảm ơn nhân viên mới xuất sắc
Thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên mới là giải pháp giữ chân nhân sự hiệu quả

Thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên lâu năm

Những nhân viên đã tận tụy cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp trong nhiều năm đã đóng góp vào văn hóa và môi trường làm việc tích cực cho tổ chức. Để gia tăng sự gắn kết của nhân viên, giữ chân họ ở bên doanh nghiệp lâu bền hơn, ban lãnh đạo nên gửi một bức thư cảm ơn đến họ.

Ví dụ:

Bạn ………………………… thân mến,

Tôi muốn gửi tặng bạn lời chúc cho một năm đầy ý nghĩa và sự bùng nổ, nhân dịp kỷ niệm bạn đã gắn bó với công ty ………………………… được 10 năm. Chúng tôi đánh giá rất cao khoảng thời gian dài cống hiến và lòng trung thành của bạn đối với công ty.

Bạn có thể không biết điều này, nhưng chúng tôi ghi nhận tất cả những nỗ lực và sự chăm chỉ của bạn mà chỉ một lời cảm ơn là không thể đủ. Chúng tôi đánh giá cao tất cả sự hy sinh của bạn trong công việc để giúp công ty phát triển như ngày nay. Bạn thực sự đã nỗ lực hết mình để giúp công ty phát huy hết tiềm năng.

Thay cho lời cảm ơn, chúng tôi xin gửi tặng bạn một món quà nhỏ cùng một cặp vé du lịch nghỉ dưỡng tại ………………………… trong vòng 5 ngày (từ ngày ………………………… đến ngày …………………………) để bạn có thể thoải mái dành thời gian cho gia đình và có thể quay trở lại công việc với một tâm thế mới mẻ và phong độ. 

Cảm ơn tất cả những đóng góp của bạn và tất cả những công việc nhỏ mà bạn đã thực hiện mỗi ngày để hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Trân trọng,
…………………………

Tầm quan trọng của thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên

Những bức thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên là cách để thừa nhận những nỗ lực của họ. Chỉ với những câu từ ngắn gọn, thư cảm ơn đóng góp của nhân viên có thể mang đến những ý nghĩa to lớn:

  • Nhân viên cảm thấy được ghi nhận và đánh giá cao bằng những ngôn từ tử tế sẽ nảy sinh lòng biết ơn và gắn bó hơn với doanh nghiệp.
  • Nhân viên có thêm động lực để làm việc năng suất và hiệu quả hơn, vì họ biết rằng mọi nỗ lực của mình đều sẽ được ghi nhận xứng đáng.
  • Mối quan hệ giữa nhân viên và nhà quản lý trở nên tốt đẹp hơn, giúp công việc diễn ra trơn tru hơn.
  • Văn hóa biết ơn trong doanh nghiệp được triển khai một cách lành mạnh và văn minh, góp phần xây dựng đội ngũ nhân sự vừa có đức vừa có tài.
  • Hình ảnh doanh nghiệp được xây dựng thật chuyên nghiệp, là một điểm cộng cho thương hiệu tuyển dụng.
  • Khuyến khích tinh thần cạnh tranh một cách thân thiện trong doanh nghiệp.
  • Là một công cụ để đo lường sự gắn kết của nhân viên.

Thông qua những email/lá thư cảm ơn nhân viên, doanh nghiệp có thể đo lường được sự gắn kết của nhân viên một cách hiệu quả. Vì sau mỗi lần được ghi nhận sự đóng góp, khen thưởng, ca ngợi, nhân viên sẽ có những động thái khác. Ví dụ như họ tích cực hơn trong công việc, họ tham gia hoạt động tập thể nhiệt tình hơn, họ sẵn sàng đảm nhiệm những trọng trách nặng nề hơn, v.vv..

>>> Xem thêm: 5 bước kiến tạo văn hoá “lòng biết ơn nơi làm việc”

Vai trò quan trọng của thư cảm ơn nhân viên
Thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên mang lại những ý nghĩa to lớn

Tuy nhiên, để thực sự đạt được hiệu quả đo lường khi triển thư cảm ơn này, nhà quản trị và bộ phận nhân sự phải đảm bảo có một kế hoạch cụ thể, bao gồm:

  • Tần suất gửi thư
  • Thời điểm gửi thư
  • Cách thức gửi thư
  • Tần suất theo dõi sự thay đổi của nhân viên
  • Bảng đánh giá và đo lường sự gắn kết của nhân viên

Để xây dựng kế hoạch đo lường sự gắn kết của nhân viên một cách hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ AI. Trong đó, phần mềm quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime đã được nhiều đơn vị tin tưởng chọn lựa. HappyTime là phần mềm tự động hóa tất cả các hoạt động chấm công, đơn từ, tính lương, truyền thông nội bộ, team building trong cùng một hệ thống. Giải pháp này giúp gia tăng trải nghiệm cho nhân viên, thúc đẩy sự gắn kết và tăng tỷ lệ giữ chân nhân sự.

Đặc biệt, hệ thống Gamification với bản tin nội bộ cho phép gửi lời chúc, lời cảm ơn đến nhân viên sẽ là công cụ hữu ích để doanh nghiệp bày tỏ sự ghi nhận và khen ngợi nhân viên của mình. Nhà quản lý cũng có thể gửi tặng sao HappyStar cho nhân viên như một món quà khen ngợi sự đóng góp và nhân viên có thể đổi sao đó thành những món quà có giá trị. Và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác trên nền tảng công nghệ HappyTime sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng văn hóa thân thiện, tích cực.

Phần mềm quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime
Sử dụng phần mềm HappyTime để thúc đẩy tinh thần, gia tăng sự gắn kết của nhân viên

Những câu hỏi liên quan đến thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên

Bên cạnh những mẫu thư ghi nhận đóng góp của nhân viên, nhà quản lý cần lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

Người quản lý nên gửi thư cảm ơn bao lâu một lần?

Bạn nên gửi thư cảm ơn, khen ngợi nhân viên bất cứ khi nào nhân viên đạt được một điều gì đó ngoài mong đợi của bạn. Điều này có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách sử dụng HappyTime, quản lý ghi lại những dòng cảm ơn ngắn gọn và tặng HappyStar cho nhân viên bất cứ khi nào có thể.

Với những trường hợp có thành tích xuất sắc trong thời gian dài thì người quản lý hãy gửi thêm một bức thư bằng email để thể hiện sự trịnh trọng, đồng thời đề cập tất cả những thành tích gần nhất của nhân viên trong một bức thư cùng lúc.

Nên đặt tên chủ đề cho email cảm ơn sự đóng góp của nhân viên là gì?

Dòng tiêu đề email cần nhấn mạnh trọng tâm của nội dung. Bạn có thể tham khảo:

  • Thư cảm ơn_Tên công ty
  • Cảm ơn bạn ………………………… vì sự nỗ lực xuất sắc
  • Chào …………………………! Bạn đã làm rất tốt!

Một số lỗi phổ biến khi viết thư ghi nhận sự đóng góp của nhân viên là gì?

Nhà quản lý nên chú ý tránh các lỗi sau khi gửi email/thư cảm ơn nhân viên:

  • Gửi thư quá muộn.
  • Viết quá chung chung, không cụ thể về những việc nhân viên đã làm và giá trị mà họ đem lại.
  • Viết không chính xác về sự đóng góp và thành quả của nhân viên.
Lưu ý khi viết thư ghi nhận đóng góp của nhân viên
Lưu ý những vấn đề xung quanh mẫu thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên

Những mẫu thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên trên đây sẽ giúp nhân viên của bạn cảm thấy tự tin hơn, có tinh thần đồng đội mạnh mẽ hơn, lòng trung thành cao hơn và tỷ lệ giữ chân nhân viên của doanh nghiệp sẽ gia tăng. Để hoạt động tri ân nhân viên diễn ra một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, doanh nghiệp đừng quên trải nghiệm phần mềm HappyTime.

Bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau để được tư vấn chi tiết hơn về nền tảng công nghệ HappyTime:


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime