Sử dụng app chấm công đã không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy, có nên sử dụng app chấm công hay không? Có những app chấm công miễn phí nào đang được ưa chuộng? Blog HappyTime sẽ giải đáp ngay cho bạn.

App chấm công là gì?

App chấm công – phần mềm chấm công – là những ứng dụng được tạo ra để giúp doanh nghiệp có thể thực hiện chấm công, xin phép, nghỉ phép trực tuyến ngay trên điện thoại, máy tính hoặc thiết bị có kết nối internet. Đây là một trong những giải pháp chấm công, điểm danh mới bên cạnh những hình thức cũ như chấm công vân tay, chấm công thẻ từ,…

App chấm công đang là giải pháp thay thế cho các hình thức truyền thống
App chấm công đang là giải pháp thay thế cho các hình thức truyền thống

Để sử dụng app chấm công, mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản hoặc đăng ký một mã số sử dụng. Hàng ngày, họ sẽ thực hiện đăng nhập vào app để thực hiện chấm công. Hiện nay đã có khá nhiều app chấm công miễn phí được tạo ra để doanh nghiệp có thể trải nghiệm tốt hơn trước khi quyết định sử dụng bản có phí.

Có nên dùng app chấm công không?

Vậy, doanh nghiệp có nên sử dụng các loại app chấm công miễn phí thay cho hình thức chấm công truyền thống hay không. Câu trả lời là nên sử dụng. Bởi các app chấm công miễn phí online hiện nay mang lại những lợi ích như sau:

Tiết kiệm thời gian trong doanh nghiệp

Những hình thức chấm công truyền thống, các loại bảng chấm công có thể khiến doanh nghiệp của bạn bị “đánh cắp thời gian” khá nhiều. Do đó, việc sử dụng các app chấm công miễn phí sẽ giúp hạn chế rủi ro đáng kể trong quá trình đánh cắp thời gian. Bên cạnh đó, app chấm công có thể giúp giảm thiểu tình trạng độn thời gian chấm công.

Bên cạnh đó, việc thực hiện chấm công truyền thống thường mất khá nhiều thời gian của nhân viên. Bằng cách nâng cấp lên app chấm công miễn phí trên điện thoại, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian cho nhân viên. Các vị trí phụ trách tính lương cũng có thể giảm thiểu được thời gian cho công việc này.

Cải thiện thói quen đi muộn của nhân viên

Đi muộn từ lâu đã là một thói quen khá quen thuộc tại các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy vậy, thói quen này có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn bạn nghĩ.

Trong một khảo Heathrow Express cho thấy, thói quen đi làm muộn của nhân viên đã khiến nền kinh tế tại Anh tiêu tốn khoảng 9 tỷ bảng Anh mỗi năm. Bên cạnh đó, một thống kê khác của CareerBuilder cũng cho thấy rằng, có đến 25% nhân viên thừa nhận rằng việc đi làm đúng giờ là điều khá khó khăn với họ.

Do đó, việc áp dụng các app chấm công miễn phí online sẽ là một giải pháp giúp cải thiện thói quen này của nhân viên. Tuy không thể giúp bạn kiểm soát mọi thứ, nhưng những app chấm công online này sẽ giúp nhân viên của bạn có thể cải thiện được thói quen này tốt hơn.

Cải thiện sự hài lòng nhân viên

Sự hài lòng của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ gắn kết của họ. Một nghiên cứu mới đây của Zenefits cho thấy, có hơn 63% công ty tại Mỹ cho biết rằng, việc giữ chân nhân viên thực sự khó khăn hơn việc thực hiện tuyển dụng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp chú trọng hơi vào việc cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên.

Việc sử dụng các loại app chấm công miễn phí sẽ giúp nhân viên của bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn. Từ đó, góp phần giúp họ hài lòng hơn với quá trình làm việc ở doanh nghiệp, tăng mức độ gắn kết tốt hơn.

Ứng dụng phần mềm chấm công giúp cải thiện sự hài lòng của nhân viên
Ứng dụng phần mềm chấm công giúp cải thiện sự hài lòng của nhân viên

Tăng sự bình đẳng trong doanh nghiệp

Trong một khảo sát của Glassdoor, có đến 78% nhân viên mong muốn người sử dụng lao động – doanh nghiệp của họ hòa nhập, đối xử bình đẳng với mọi người trong doanh nghiệp. Do đó, có thể thấy rằng, vấn đề bình đẳng trong môi trường làm việc sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp đó.

App chấm công miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp có thể thực hiện được yếu tố này trong hoạt động chấm công, điểm danh hàng ngày. Chắc chắn rằng, không một nhân viên chăm chỉ nào muốn cống hiến quá nhiều khi đồng nghiệp của họ hàng ngày đều đi muộn, làm việc khi muốn và ra về bất kỳ lúc nào.

Gián tiếp tăng lợi nhuận doanh nghiệp

Lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào. Việc sử dụng các phần mềm chấm công cũng sẽ gián tiếp giúp doanh nghiệp có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình. Ví dụ như:

  • Giúp doanh nghiệp phân tích năng suất, chất lượng làm việc của nhân viên. Đưa ra được các giải pháp hiệu quả hơn trong sử dụng nhân sự.
  • Người quản lý sẽ xác định được hoạt động nào đang làm lãng phí thời gian của doanh nghiệp và loại bỏ nó.
  • Cung cấp thông tin để người quản lý có thể lập kế hoạch công việc cụ thể hơn cho nhân viên của mình.

Top các app chấm công miễn phí ưa chuộng hiện nay

Có thể thấy rằng, việc sử dụng các loại app chấm công hiện nay mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn so với những hình thức truyền thống trước đó. Hãy cùng tham khảo một số app chấm công miễn phí đang được các doanh nghiệp Việt Nam ưa chuộng ngay sau đây:

HappyTime – app chấm công miễn phí 1 chạm

HappyTime là một trong những app chấm công miễn phí đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện. Tuy chỉ mới ra mắt thị trường, nhưng với sự nỗ lực của mình, HappyTime đã đạt được giải thưởng Sao Khuê 2022 uy tín.

Một số tính năng nổi bật của HappyTime mà nhiều doanh nghiệp ưa chuộng có thể kể đến như:

Tối ưu quá trình chấm công đơn giản, hiệu quả hơn

  • Giúp doanh nghiệp tinh gọn được quy trình chấm công, tổng hợp ngày công.
  • Tạo ra sự trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên, chỉ cần 1 chạm trên điện thoại đã có thể hoàn thành quá trình chấm công.
  • Có thể thực hiện chấm công qua hệ thống nội bộ. Tự động gửi nhắc nhở cho nhân viên trong khung giờ chấm công nếu nhân viên chưa thực hiện.
  • Thông tin chấm công được minh bạch, cập nhật chính xác theo thời gian thực của nhân viên.

Hỗ trợ quá trình số hóa của doanh nghiệp

  • Số liệu báo cáo về ngày công, nghỉ phép, bảng lương được thống kế và xuất trực tiếp từ phần mềm.
  • Số hóa, lưu trữ được toàn bộ dữ liệu của nhân sự. Ví dụ như hồ sơ, hợp đồng, công, quy nghỉ phép, lương,…
  • Có thể khởi tạo trực tiếp đơn từ như đơn nghỉ phép, làm thêm giờ, đơn công tác,… phê duyệt, trả kết quả online ngay trên phần mềm.
  • Phân quyền quản trị, duyệt đơn theo cấp bậc để rút ngắn thời gian hiệu quả cho các thủ tục hành chính.
HappyTime - app chấm công miễn phí 1 chạm
HappyTime – app chấm công miễn phí 1 chạm

CoffeeHR – app chấm công bằng FaceID, GPS

CoffeeHR là app chấm công miễn phí được xây dựng trên nền tảng Cloud. Được đánh giá là một trong những giải pháp đáp ứng linh hoạt các nhu cầu chấm công của doanh nghiệp. Do đó, CoffeeHR cũng đang được ưa chuộng hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của CoffeeHR có thể kể đến như:

  • Chấm công online bằng GPR, FaceID, phù hợp nếu doanh nghiệp có nhân viên thường xuyên phải làm việc bên ngoài.
  • Tích hợp dễ dàng với những hình thức chấm công truyền thống như máy chấm công, thẻ từ.
  • Quản lý đơn từ, đơn nghỉ phép dễ dàng hơn.
  • Gửi cảnh báo sớm cho HR, người quản lý về nhân viên khi tình trạng đi sớm, về muộn xảy ra thường xuyên.
  • Một số tính năng khác: Báo cáo đa dạng, hệ thống mở, linh hoạt, xuất bảng công tự động với nhiều nền tảng khác nhau.

Acheckin – chấm công bằng QRCode

Acheckin là một trong những giải pháp chấm công hiện đại hiện nay có tích hợp camera và công nghệ AI. Bên cạnh đó, Acheckin cũng giúp minh bạch được quá trình quản lý ngày công, ngày nghỉ phép, lương, thưởng của nhân viên hiệu quả hơn. Đây cũng là một trong những app chấm công miễn phí được các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Acheckin có thể kể đến như:

  • Chấm công thông minh hơn với đa dạng hình thức chấm công như chấm công bằng QR Code, Camera AI, vị trí – GPS, chấm công bằng wifi.
  • Thống kê nhanh chóng hoạt động chấm công theo thời gian thực.
  • Người quản lý dễ dàng theo dõi các thông tin liên quan như chấm công ngày giờ vào, giờ tan ca, ngày công – nghỉ phép,…
  • Báo nghỉ, báo đi muộn, làm thêm giờ, duyệt đơn tiện lợi hơn.
  • Nhân viên có thể chủ động đăng ký ca làm việc, đổi ca nhanh chóng.
  • Số hóa, quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân viên dễ dàng hơn.

Base Checkin – app chấm công online bằng điện thoại

Base Checkin là một trong sản phẩm phần mềm của Base. App chấm công miễn phí này được ra mắt để đáp ứng, giải quyết bài toán khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động quản lý thời gian – chấm công của nhân viên. Do đó, một số doanh nghiệp cũng đã lựa chọn Base Checkin thay thế cho các hình thức chấm công thông thường.

Một số tính năng nổi bật của Base Checkin ví dụ như:

  • Tiếp nhận các dữ liệu chấm công từ những thiết bị truyền thống dễ dàng. Ví dụ như máy chấm công, thẻ từ, FaceID.
  • Hỗ trợ chấm công trực tuyến ngay trên điện thoại.
  • Tích hợp nhanh chóng với những phần mềm quản trị nhân sự khác.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

Tanca.io – chấm công nhanh chóng hơn

Bắt nhịp với chuyển đổi số 4.0, Tanca cũng là một trong những ứng dụng chấm công miễn phí mà bạn có thể tham khảo. Thế mạnh của Tanca là đa dạng hình thức chấm công mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để tích hợp với ứng dụng này.

Một số tính năng nổi bật của Tanca ví dụ như:

  • Hỗ trợ nhiều hình thức chấm công như chấm công bằng wifi, định vị GPS, FaceID, Camera AI,…
  • Có bản dùng thử 7 ngày để khách hàng có thể trải nghiệm tốt hơn trước khi sử dụng phần mềm trả phí.
  • Quản lý ca làm việc linh hoạt hơn với việc phân chia, lên kế hoạch làm việc, phân chia ca cho nhân viên.
  • Quản lý phê duyệt các yêu cầu, đề xuất nhanh chóng.
  • Cung cấp tính năng tính lương tự động qua dữ liệu chấm công.
Tanca.io là một trong những app chấm công phố biến hiện nay
Tanca.io là một trong những app chấm công phố biến hiện nay

Trên đây là những thông tin liên quan đến app chấm công và những app chấm công miễn phí trên thị trường đang được ưa chuộng hiện nay. Bạn cũng có thể truy cập vào HappyTime và trải nghiệm ngay từ hôm nay. Hiện tại, HappyTime vẫn đang cung cấp miễn phí ứng dụng cho các doanh nghiệp có quy mô nhân sự nhỏ và vừa sử dụng.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime