Đơn xin nghỉ việc 1 ngày gồm nội dung gì? Cần lưu ý gì khi viết đơn xin nghỉ phép? Hay đâu là phần mềm xin nghỉ online dành phù hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay!

Đơn xin nghỉ việc 1 ngày gồm nội dung gì?

Tìm hiểu thêm:

>> Làm thế nào để nhà quản lý lựa chọn phần mềm HRM phù hợp?

>> 5 lý do doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng phần mềm HRM

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến

Đơn xin nghỉ việc 1 ngày gồm nội dung gì
Đơn xin nghỉ việc 1 ngày gồm nội dung gì?

Mỗi công ty sẽ có những đơn xin nghỉ phép mẫu riêng. Do đó, bạn hãy tham khảo trước với bộ phận nhân sự về cách viết đơn xin nghỉ phép theo mẫu quy định của công ty. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn khi viết đơn xin nghỉ việc 1 ngày.

Phần mở đầu

Đối với phần mở đầu, bạn sẽ cần những mục sau:

  • Quốc ngữ, tiêu ngữ: Chính là dòng Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc.
  • Tiêu đề: Đơn Xin Nghỉ Phép
  • Ngày tháng năm làm đơn xin nghỉ phép, nội dung này bạn có thể để ở phần mở đầu hoặc phần kết luận.
  • Kính gửi: Tại đây bạn có thể điền các thông tin như Ban Giám Đốc, Ban Lãnh Đạo, các phòng ban liên quan như phòng hành chính nhân sự, phòng bạn bạn đang làm việc.
  • Thông tin cá nhân: Bao gồm họ tên, mã số nhân viên nếu có, chức danh hoặc chứng vụ hiện tại đang đảm nhiệm, thuộc phòng ban nào.

Phần nội dung

Đây chính là phần chính của đơn xin nghỉ phép đột xuất 1 ngày. Ở phần này, bạn cần trình bày những thông tin sau:

  • Phần mở vào nội dung: Ví dụ như Tôi làm đơn này để đề nghị…., phòng ban,…
  • Lý do xin nghỉ phép là gì: Thông thường sẽ có nhiều lý do như nghỉ việc riêng, nghỉ phép năm, nghỉ ốm, nghỉ theo các chế độ của công ty, nhà nước,…
  • Thời gian nghỉ phép: Bạn cần điền thông tin về thời gian bạn muốn nghỉ phép từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu.
  • Kế hoạch bàn giao công việc trong thời gian nghỉ phép: Phần này sẽ bao gồm bạn sẽ bàn giao công việc như thế nào, ai là người nhận và phụ trách công việc của bạn trong thời gian bạn nghỉ phép.
  • Số điện thoại để liên hệ khi có sự cố khẩn cấp cần đến bạn.
  • Cam kết về công việc trong thời gian nghỉ phép.

Phần kết luận

Cuối cùng, bạn hãy ghi lời cảm ơn và mong muốn của bạn, ví dụ như “Rất mong Ban Giám Đốc/Ban Lãnh Đạo/Phụ trách phòng ban xem xét và chấp thuận. Tôi xin chân thành cảm ơn!”.

Ngoài ra, bạn đừng quên mục chữ ký của các phòng ban và các nhân sự có liên quan.

5 lưu ý khi xin nghỉ việc đột xuất 1 ngày

cách xin nghỉ việc qua tin nhắn
Đơn xin nghỉ việc 1 ngày gồm nội dung gì?

Để có được sự phê duyệt từ quản lý, bạn cần sử dụng mẫu đơn xin nghỉ phép theo đúng quy định của công ty.

Trong trường hợp công ty không có mẫu đơn, bạn sẽ cần phải tự soạn đơn xin nghỉ phép. Với cách viết đơn xin nghỉ phép này, bạn cần chú ý về giọng điệu trong văn bản phải nhẹ nhàng và lịch sự.

  • Lý do xin nghỉ phép cần phù hợp và trung thực. Hãy nêu cụ thể về lý do nghỉ phép để dễ dàng được chấp thuận hơn.
  • Đưa ra được phương án, hướng giải quyết cho công việc, nhiệm vụ của bạn trong thời gian nghỉ phép.
  • Cần xác định rõ về việc mình sẽ nghỉ phép có hưởng lương hay nghỉ phép không lương.

Phần mềm xin nghỉ online dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tìm hiểu thêm:

>> Tại sao doanh nghiệp cần trang bị hệ thống quản lý nhân sự?

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Phần mềm xin nghỉ online cho doanh nghiệp
Đơn xin nghỉ việc 1 ngày gồm nội dung gì?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm xin nghỉ online dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuỳ thuộc vào tính chất và quy mô của công ty mà bạn có thể chọn phần mềm phù hợp. 

Trong đó, HappyTime – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam cũng là một phần mềm xin nghỉ phép online đa năng và tiện dụng. Happytime mang lại cho doanh nghiệp, nhà quản lý rất nhiều tiện ích trong việc giải quyết vấn đề xin nghỉ phép của nhân viên. Cụ thể: 

  • Hợp lý hóa quy trình phê duyệt nghỉ phép: Tất cả các yêu cầu nghỉ phép của nhân viên được tự động chuyển tới người quản lý của họ để xin phê duyệt. Quản lý có thể chấp nhận hoặc từ chối chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Quản lý thời gian nghỉ phép hiệu quả: Dễ dàng theo dõi thông tin nghỉ phép và lịch sử ngày nghỉ của nhóm với các báo cáo chuyên dụng. Cả bạn và nhân viên của bạn sẽ biết được có bao nhiêu ngày nghỉ và có thể chuyển tiếp bao nhiêu ngày.
  • Đa nhiệm, chỉ ở một nơi: Cho phép nhân viên nộp đơn xin nghỉ phép trực tuyến. Nhân viên cũng có thể xem các ngày lễ sắp tới, kiểm tra báo cáo nghỉ phép hàng tháng và các thông tin liên quan đến thời gian nghỉ phép khác từ bảng chỉ số chính.

Kết luận

Trên đây là gợi ý cách viết đơn xin nghỉ phép đột xuất dễ dàng và được sử dụng ở nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên, mỗi công ty sẽ có những quy định và quy trình xử lý đơn xin nghỉ phép khác nhau, do đó bạn cần lưu ý để thực hiện đúng theo yêu cầu của công ty. Hy vọng bài viết mà HappyTime chia sẻ trên đây đã thực sự hữu ích với bạn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime