Hiện nay đang ngày càng có nhiều ứng dụng hỗ trợ quản lý doanh nghiệp ra đời. Trong đó, các app theo dõi thời gian làm việc giúp hoạt động quản lý linh động, hiệu quả. Cụ thể vai trò và những app nào đang nổi bật trên thị trường hiện nay, hãy cùng theo dõi với HappyTime nhé!

Tại sao doanh nghiệp cần đến app theo dõi thời gian làm việc?

App tính giờ làm việc cho phép các công ty quản lý nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự cùng lúc. Nhờ vậy, bộ phận nhân sự sẽ rút ngắn được quy trình thủ công, tránh được sai sót. Sau đây là những lợi ích nổi bật của việc sử dụng app tính giờ làm việc:

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Nhân sự không còn phải túc trực chấm công bằng giấy tờ, bảng excel. Việc xuất file chấm công và tổng hợp tính lương thưởng,… cũng không còn phức tạp nữa. Giờ đây, app theo dõi thời gian làm việc có thể tự động tổng hợp lên bảng bảng lương. Nhờ đó, bộ phận nhân sự cắt giảm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Không chỉ tiết kiệm cho bộ phận nhân sự, app tính giờ làm việc còn tiết kiệm thời gian cho toàn bộ nhân viên. Bằng việc chủ động thao tác trên điện thoại của riêng mình, nhân viên không còn phải xếp hàng chờ đợi được chấm công như trước. 

Theo dõi thời gian làm việc chính chính xác

Số liệu được các phần mềm tổng hợp sẽ rất ít khi bị nhầm lẫn. Chỉ trừ trường hợp người lao động thao tác sai. Nếu không, thông tin được ghi nhận sẽ là chuẩn chỉnh đến từng giây. Người lao động không lo bị sai sót và bỏ lỡ ngày công trong quá trình đi làm.

App theo dõi thời gian làm việc hỗ trợ quản lý nhân viên work-from-home tốt hơn
App theo dõi thời gian làm việc hỗ trợ quản lý nhân viên work-from-home tốt hơn

Ngoài ra, người quản lý còn có thể nắm được nhân viên đang tập trung nhiều thời gian cho nền tảng nào? Phân bổ thời gian có hợp lý hay không? Nhân viên có thực sự đang làm việc trên nền tảng hay không? Tất cả đều có thể được kiểm soát cẩn thận và chính xác.

Nâng cao sự hài lòng của nhân viên

Thông qua qua app, người lao động hoàn toàn có thể thấy được tình trạng công, ngày phép, thời gian làm việc của mình. Nhờ sự rõ ràng của app xem công đi làm, nhân viên không còn thấy lấn cấn hay lo lắng việc bị nhầm lẫn nữa. Tính minh bạch của app chính là điều mang lại sự hài lòng cho các nhân viên.

Phân loại các app theo dõi thời gian làm việc của nhân viên

Để theo dõi thời gian làm việc của nhân viên có nhiều hình thức. Tùy vào mục tiêu, mức độ quản lý mà lãnh đạo sẽ có sự lựa chọn riêng. Thông thường sẽ có hai loại app theo dõi thời gian làm việc của nhân viên như sau:

App chấm công

Đầu tiên là app điểm danh nhân viên, hay thường được biết đến là app chấm công. Loại app này thì khá phổ biến. App điểm danh nhân viên ghi lại thời điểm đầu và cuối mỗi công làm việc. Qua loại app này, người ta sẽ biết nhân viên tham gia làm việc buổi nào, vắng mặt buổi nào, đúng giờ hay đi muộn bao nhiêu ngày trong tháng.

App chấm công đang được các công ty sử dụng phổ biến nhất. Bởi các công ty hiện nay chỉ cần nhân viên đi làm đúng giờ và nghỉ trong số phép quy định là được. Họ ít có nhu cầu kiểm soát sâu hơn vào việc nhân viên làm trong giờ.

App theo dõi thời gian

Không còn là app điểm danh nhân viên như thông thường nữa. Loại thứ hai là app tính giờ làm việc của nhân viên trên từng cửa sổ, ứng dụng máy tính. Qua đó, nhà quản lý sẽ biết nhân viên đang thao tác những gì? Họ có thực sự làm việc hay không?

Trong bối cảnh work from home, kiểu ứng dụng này được đón nhận khá nhiều. Bởi các công ty cần theo sát công việc của nhân viên hơn. Bằng các app này, họ biết được nhân viên có phân bổ thời gian hợp lý hay không. Từ đó đưa ra các góp ý điều chỉnh cho phù hợp.

>>> Xem thêm: Lợi Ích Khi Sử Dụng App Xem Công Đi Làm Là Gì? Nên Dùng App Nào?

Top 5 app theo dõi thời gian làm việc của nhân viên hot

Toggl

Như tên gọi, Toggl không chỉ tính giờ làm việc nói chung. Toggl còn có thể theo dõi cụ thể thời gian mỗi người “có mặt” các nền tảng khác nhau. Chẳng hạn: trên Web, Windows, iOS, Android hay các plugin của Chrome hay Firefox. Người dùng sẽ nhận được báo cáo về các hoạt động của mình trên những nền tảng này.

Một tính năng khác của Toggl là phát hiện thời gian không tương tác với nền tảng. Tính năng này gây khá nhiều áp lực cho nhân viên. Bởi ngay cả khi họ tạm ngừng tương tác, nền tảng này cũng sẽ ghi nhận vào báo cáo.

RescureTime 

Rescure có tính năng tương tự như Toggl. App cho báo cáo khá cụ thể và chi tiết về thời gian sử dụng từng nền tảng khác nhau. Ngoài ra, app còn cho phép nhân viên lập kế hoạch sử dụng các nền tảng khác nhau. Điều này rất hữu ích bởi nó giúp nhân viên kiểm soát thời gian làm việc tốt hơn. 

ACheckin

ACheckin cho phép doanh nghiệp lựa chọn nhiều hình thức chấm công. Đặc biệt là hình thức sử dụng mã QR code. Phần mềm còn cho phép chấm công từ xa. Sau khi chấm công, thông tin sẽ nhanh chóng được thông báo cho nhân viên và quản lý. Việc này hỗ trợ rất nhiều cho quá trình quản lý nhân viên.

Tanca

Đây là ứng dụng điểm danh qua điện thoại bằng các hình thức như định vị GPS hoặc wifi. Thông tin sau khi điểm danh cũng sẽ được cập nhật lên hệ thống và được đồng bộ để tính lương.

Ứng dụng còn có tính năng hỗ trợ sắp xếp ca kíp làm việc. Giao diện của ứng dụng khá dễ sử dụng. Nhìn chung, đây chính là một phần mềm đáng thử đối với nhiều doanh nghiệp.

HappyTime

HappyTime là ứng dụng tập trung cung cấp các phần mềm chấm công thông minh. Các phần mềm của HappyTime giúp rút ngắn toàn bộ quy trình chấm công và tổng hợp công truyền thống. Không chỉ vậy, dữ liệu chấm công sẽ được cập nhật chính xác theo thời gian thực, đảm bảo tính minh bạch.

Ngoài các tính năng trên, HappyTime còn hỗ trợ các thủ tục, giấy tờ cho nhân sự. Từ đó tăng trải nghiệm nhân viên và số hóa các quy trình quản lý khác.

Top 5 app theo dõi thời gian làm việc của nhân viên
Top 5 app theo dõi thời gian làm việc của nhân viên

>>> Có thể bạn quan tâm: HappyTime – Nền Tảng Quản Lý Và Gia Tăng Trải Nghiệm Nhân Viên

Như vậy, HappyTime đã giới thiệu cho bạn top 5 app theo dõi thời gian làm việc đáng trải nghiệm nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin này đã có ích cho doanh nghiệp của bạn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime