App chấm công miễn phí trên điện thoại là hình thức chấm công mới nhất và được áp dụng rộng rãi trong nhiều mô hình doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ phân tích ưu điểm và nhược điểm của hình thức chấm công mới này!

Nhược điểm khi sử dụng sổ chấm công hoặc máy chấm công

Tham khảo thêm:

>> App chấm công – sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số

>> Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

>> Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

phần mềm chấm công online cho doanh nghiệp
Nhược điểm khi sử dụng sổ chấm công hoặc máy chấm công

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hình thức chấm công bằng sổ ghi chép hoặc thiết bị chấm công vật lý (máy chấm vân tay hoặc máy quét thẻ từ). Khi nhân viên đi làm/tan làm thì cần phải ký tên vào số chấm công hoặc xếp hàng để được tới lượt chấm vân tay tay trên thiết bị chấm công. Điều này khiến doanh nghiệp phải quản lý lượng giấy tờ rất lớn khi sử dụng sổ chấm công. Đối với các thiết bị chấm công vật lý thì phải tốn thời gian để tổng hợp công từ máy chấm công với nhiều bước nhỏ khác nhau.

Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng gặp khó khăn trong việc theo dõi, giám sát nhân viên làm việc nửa buổi, làm thời vụ hoặc làm tăng ca. Việc chấm công sai có thể gây ra nhiều phiền toán và khiếu nại vào cuối tháng.

Có thể thấy, với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn thì việc sử dụng số chấm công hay chấm công bằng các thiết bị vật lý dường như đã không còn phù hợp nữa. Tối ưu quy trình chấm công sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nguồn lực và thời gian để đầu tư vào các các dự án tiềm năng năng khác.

App chấm công hiện đại nhưng tốn nhiều chi phí

app chấm công điện thoại miễn phí
App chấm công hiện đại nhưng tốn nhiều chi phí

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều giải pháp hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm nhân sự, cũng như như tối ưu hiệu quả của quy trình chấm công. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để bỏ ra một khoản chi phí đầu tư cho các app chấm công chưa phải là phương án tốt nhất.

Với số lượng nhân sự trong khoảng vài chục nhân sự thì ứng dụng các app chấm công dường như không đem lại hiệu quả rõ ràng. Bên cạnh đó, việc tốn chi phí để bảo trì, lưu trữ thông tin, cũng như là cập nhật tính năng mới cũng không đem lại được các giá trị to lớn trong doanh nghiệp. Chính bởi vậy, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã lựa chọn sử dụng hình thức chấm công truyền thống (sổ chấm công hay chấm công thủ công trên file excel).

Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô công ty chỉ là vấn đề thời gian. Bởi lẽ, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn mở rộng quy mô hoạt động cũng như như xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa. Do đó, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình chấm công chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

App chấm công miễn phí trên điện thoại uy tín hiện nay

Tìm hiểu thêm:

>> Chấm công online – Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

>> 4 lợi ích của phần mềm check in dành cho mọi doanh nghiệp

>> 5 lợi ích của app chấm công trên điện thoại cho doanh nghiệp

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

App chấm công miễn phí trên điện thoại phổ biến
App chấm công miễn phí trên điện thoại uy tín hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều app chấm công cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng mới, trải nghiệm mới và hỗ trợ tối đa trong quản lý nhân sự. Tuy nhiên, để tìm được một app chấm công miễn phí trên điện thoại là điều không phải đơn giản.

Thấu hiểu điều đó, app chấm công miễn phí trên điện thoại Happy Time là giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có số lượng nhân sự không nhiều. HappyTime được trang bị đầy đủ tính năng và không thua kém bất kỳ phần mềm chấm công mất phí nào trên thị trường.

Chấm công online miễn phí

Một trong những tính năng nổi bật nhất của ứng dụng Happy Time chính là chấm công linh hoạt ngay trên điện thoại di động của nhân sự. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với hệ thống wi-fi nội bộ của công ty là nhân sự đã có thể chấm công, mà không cần phải xếp hàng chờ đợi như trước đây.

Hệ thống chấm công online sẽ ghi nhận dữ liệu chấm công của nhân viên dựa trên thời gian thực tế. Nhà quản lý có thể theo dõi được số giờ đi làm, tan làm, số phút đi làm muộn của từng nhân sự một cách chi tiết.

Quản lý chấm công tập trung

Với HappyTime, nhà quản lý có thể theo dõi số ngày nhân viên đi làm muộn cách chi tiết hoặc tra cứu thời gian đi làm của nhân viên theo tên nhân viên, vị trí làm việc, bộ phận làm việc,…

Bên cạnh đó, aap chấm công miễn phí trên điện thoại Happy Time cho phép tích hợp nhiều thiết bị chấm công phổ biến trên thị trường. Doanh nghiệp không cần lo lắng lắng khi ứng dụng app chấm công vào quy trình vận hành thì cần phải vứt bỏ các thiết bị cũ. Thay vào đó, liên kết các thiết bị giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn nâng cao được hiệu suất hoạt động của mình.

Phân quyền quản lý

Phân quyền quản lý là một trong các tính năng được Happy Time chú trọng phát triển. Nhằm nâng cao tính bảo mật dữ liệu nhân sự của công ty. Với mỗi chức vụ khác nhau trong doanh nghiệp thì sẽ có quyền quản lý khác nhau. Điều này nhằm đảm bảo không ai có thể xâm phạm đến dữ liệu cũng như tránh việc dữ liệu bị mất cắp.

Kết luận

Aap chấm công miễn phí trên điện thoại là một trong những những giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp. Đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ doanh nghiệp có quy mô nhân sự không cao hoặc chưa muốn đầu tư một khoản chi phí quá lớn vào quy trình chấm công.

Hy vọng với những thông tin trên đây doanh nghiệp có thể tìm cho mình được giải pháp tối ưu nhất nhằm cải thiện chất lượng cho quá trình quản trị nhân sự được trơn tru suôn sẻ và hiệu quả hơn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime