Đi cùng với chấm công online thì không thể thiếu app chấm công online. Đây chính là công cụ tuyệt vời được nhiều nhà quản luý và doanh nghiệp hiện nay sử dụng để tối ưu hoá quy trình chấm công, tính lương cho nhân viên. Tuy vậy, với sự xuất hiện của rất nhiều app chấm công cá nhân, nhà quản lý ít nhiều sẽ có sự bối rối để lựa chọn được app chấm công phù hợp nhất. Bài viết ngày hôm nay HappyTime sẽ cùng bạn khám phá app chấm công cá nhân hàng đầu hiện nay.

Chấm công bằng phần mềm chất lượng gồm những chức năng nào? 

Trước khi đi vào phần chọn ra app chấm công miễn phí trên điện thoại chất lượng nhất cho nhà quản lý và doanh nghiệp, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem một phần mềm chấm công chất lượng thì sẽ cần có những chức năng gì nhé.

Sau đây là một số chức năng chính mà chấm công bằng phần mềm chuẩn cần phải có:

Chức năng lưu trữ thông tin nhân viên

Khi sử dụng phần mềm chấm công, thì các thông tin cơ bản của nhân viên: Họ tên, SĐT, địa chỉ, ngày vào làm,… sẽ được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Bên cạnh đó thì phần mềm máy chấm công chất lượng sẽ tự động tạo sơ đồ từng phòng ban để bạn dễ dàng quản lý hơn.

Chức năng quản lý chấm công theo từng ca làm

Phần mềm có thể tự động chấm công và tính lương cho nhân viên, có thể kiểm tra lịch sử ra vào của từng nhân viên tại tất cả mọi thời điểm. Ngoài ra còn giúp kiểm tra được số lượng nhân viên có mặt, vắng mặt trong từng ngày làm việc.

phan-mem-cham-cong
Chấm công bằng phần mềm chất lượng gồm những chức năng nào? 

Phần mềm chấm chuẩn nhất định phải có chức năng quản lý quỹ ngày nghỉ

Không chỉ tự động quản lý từng ca làm việc của nhân viên, mà phần mềm chấm công chất lượng còn phải có chức năng quản lý quỹ ngày nghỉ của nhân viên. Cụ thể, là quản lý thời gian nghỉ phép của từng nhân viên, còn lại bao nhiêu ngày, cấp phát quỹ nghỉ cho từng người. Và đặc biệt là phải lưu lại được lịch sử những thao tác này, để tiện tra cứu về sau.

Chức năng tự động xử lý ca làm việc

Một phần mềm chấm công chất lượng không chỉ có thể chấm công cho nhân viên trong 1 ngày cố định mà còn có thể chấm công, tính lương nhân viên linh hoạt với tất cả các hình thức làm việc: làm giờ hành chính, tăng ca, làm ca đêm, làm ngày cuối tuần, làm ngày Lễ, Tết,… Ngoài ra còn có thể tự động tính thêm phụ cấp cho nhân viên khi nhận dạng được ca làm việc trong ngày.

Chức năng báo cáo thống kê và tính lương nhân viên

Phần mềm chấm công cho nhân viên cần có chức năng báo cáo thống kê chi tiết, ví dụ như bảng mẫu báo cáo miễn phí: Bảng nhân viên đi muộn, về sớm, bảng công lương chi tiết, báo cáo làm thêm làm tăng ca, báo cáo danh sách nhân viên mới, báo cáo nhân những nhân viên được thưởng,… Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp mà phần mềm chấm công có thể điều chỉnh được các báo cho phù hợp nhất. Các báo cáo này có thể in trực tiếp từ phần mềm máy chấm công hoặc xuất ra file Excel để hỗ trợ tốt việc tính lương hoặc xử lý các dữ liệu.

app-cham-cong-ca-nhan
Phần mềm chấm công có chức năng báo cáo thống kê và tính lương nhân viên

Các chức năng khác

Và một số chức năng khác như phần mềm có thể sử dụng online được. Vì thế bạn có thể quản lý nhân viên từ xa bằng điện thoại đồng bộ với phần mềm. Khi chấm công, phần mềm có thể tự động gửi tin nhắn xác nhận đến từng nhân viên (nếu bạn cài đặt); Phân quyền sử dụng máy chấm công để bảo mật thông tin tốt nhất.

Có nên sử dụng chấm công bằng phần mềm miễn phí không?

Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bạn nên sử dụng app chấm công tích hợp các phần mềm chấm công miễn phí để tự mình trải nghiệm và kiểm chứng những chức năng và cơ chế hoạt động của phần mềm.

Vì thế, trước khi chọn mua phần mềm full bạn có thể lựa chọn sử dụng bản miễn phí. Bạn cũng nên kiểm tra về độ tin tưởng của nhà cung cấp phần mềm nhé. Ví dụ như xem xét nó có đến từ một trong những nhà cung cấp phần mềm uy tín và chất lượng. Rồi khi sử dụng sẽ có thể xảy ra những sự cố hay vấn đề phát sinh gì không?… 

Khám phá app chấm công cá nhân hàng đầu hiện nay

Tiếp đến, chúng ta sẽ cùng nhau đến với phần chính của bài viết ngày hôm nay, đó là chọn ra app chấm công cá nhân hàng đầu cho doanh nghiệp và nhà quản lý.

Chúng ta biết rằng mỗi app chấm công sẽ có những ưu nhược điểm và những tính năng, chức năng riêng biệt. Một app chấm công có thể phù hợp với doanh nghiệp này nhưng có thể không phù hợp với tổ chức khác. Do đó, không có app chấm công nào là hoàn hảo tuyệt đối. Tuy nhiên, chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn dựa vào tính năng và sự yêu thích của những nhà quản lý hàng đầu.

app-cham-cong-ca-nhan-hang-dau
Khám phá app chấm công cá nhân hàng đầu hiện nay

Thời gian gần đây, HappyTime – Nền tảng chấm công online hàng đầu Việt Nam được nhiều nhà quản lý lựa chọn và áp dụng cho doanh nghiệp mình. HappyTime giúp quản lý chấm công đơn giản và hiệu quả, tinh gọn toàn bộ quy trình chấm công và tổng hợp công truyền thống. App giúp tích hợp đồng bộ dữ liệu với nhiều loại thiết bị chấm công trên thị trường (Máy chấm công, FaceID, Chấm công GPS,…). Bên cạnh đó, thông tin chấm công của nhân viên được cập nhật chính xác theo thời gian thực, đảm bảo tính minh bạch. Số liệu báo cáo được thống kê, trích xuất trực tiếp từ phần mềm ra file Exel với đầy đủ thông tin cần thiết.

Chưa dừng lại ở đó, HappyTime còn hỗ trợ quản lý sự vụ, thủ tục đến đơn từ online; khởi tạo, phê duyệt đơn từ của nhân sự nhanh chóng ngay trên thiết bị di động. Nền tảng có chức năng tự động gửi thông báo cho quản lý khi có đơn cần duyệt và kết quả đến nhân viên khi đơn được duyệt. Điều này giúp dễ dàng kết nối và xử lý theo quyền quản trị và cấp bậc, đơn từ được lưu trữ trực tuyến, giải phóng doanh nghiệp khỏi giấy tờ, nhập liệu thủ công

Một điểm quan trọng khác khiến HappyTime được tin dùng bởi hầu hết doanh nghiệp, đó là nền tảng hỗ trợ số hóa hoạt động quản lý nhân sự. Số hoá và lưu trữ toàn bộ dữ liệu hồ sơ nhân sự, hợp đồng, công lương, quỹ nghỉ phép trên cùng một hệ thống. Thông tin nhân viên được tổng hợp đa chiều, tiện cho việc theo dõi và nắm bắt nguồn lực của tổ chức. Từ đó, doanh nghiệp chủ động triển khai phương án xây dựng lộ trình phát triển cho từng nhân viên.

Doanh nghiệp khi áp dụng app chấm công HappyTime sẽ giúp mang đến trải nghiệm “happy” và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó còn là tăng tương tác nội bộ, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp. Số hóa hoạt động quản trị nhân sự giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Vì những lẽ này mà HappyTime ngày càng được ưa chuộng và được cả những doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn.

Kết luận

Đến đây, hẳn là bạn cũng đã có thêm một gợi ý hữu ích để lựa chọn app chấm công online phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình rồi đúng không. Việc quản lý nhân sự, quản lý chấm công hay tính lương, chưa bao giờ là việc dễ dàng nhưng tin rằng những kiến thức hữu ích được chưa sẻ tại blog này sẽ là kim chỉ nam cho bạn. Hãy tiếp tục follow HappyTime để khám phá thêm nhiều tin tức và xu hướng mới nhất liên quan đến chấm công và quản lý nhân sự nhé. 


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime