Trải nghiệm nhân sự hạnh phúc hơn là một trong những mục tiêu quan trọng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy, đâu là phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự HOT nhất 2023? Cùng Blog HappyTime tìm hiểu nhé.

Trải nghiệm nhân viên (nhân sự) là gì?

Trải nghiệm nhân viên (Employee Experience) là thuật ngữ đề cập đến những trải nghiệm hay tất cả mọi thứ mà nhân viên sẽ trải qua trong quá trình làm việc tại một tổ chức nào đó. Nó sẽ bao gồm cả quy định về đồng phục, môi trường làm việc, các công cụ tổ chức cung cấp cho họ,…

Theo Jacob Morgan (Tác giả cuốn “Lợi thế trải nghiệm của nhân viên”) đã cho thấy rằng, khi trong thị trường cạnh tranh, tiền không còn là yếu tố thúc đẩy chính thì đối với nhân viên, việc tập trung vào trải nghiệm của họ sẽ tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp. Có thể thấy rằng, trải nghiệm nhân sự đang ngày càng quan trọng hơn.

Trải nghiệm nhân sự tốt thì nhân viên sẽ gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn
Trải nghiệm nhân sự tốt thì nhân viên sẽ gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn

Nâng cao trải nghiệm nhân viên có quan trọng không?

Nâng cao trải nghiệm nhân viên ngày càng quan trọng hơn. Như bạn đã biết, nhân viên của bạn sẽ không thể cho đi cái mà họ không có. Nếu nhân viên không nhận được sự vui vẻ, hạnh phúc trong quá trình làm việc, họ không thể trao điều đó cho khách hàng.

Khi nhân viên của bạn có trải nghiệm tích cực nơi làm việc, họ sẽ có những ý thức tốt hơn về:

  • Cảm thấy mình có giá trị và thuộc về đội nhóm, tập thể.
  • Hiểu được mục đích công việc của họ là gì, vai trò của họ ra sao.
  • Họ sẽ cảm thấy được hạnh phúc hơn khi hoàn thành nhiệm vụ của mình.
  • Năng suất làm việc của họ cũng hiệu quả hơn, sự nhiệt huyết, năng lượng làm việc của nhân viên được nâng cao hơn.

Thống kê từ Gallup cho biết, khi các khía cạnh này được phát triển mạnh mẽ trong một tổ chức, doanh nghiệp sẽ có những lợi ích lớn hơn như sau:

  • Hiệu suất làm việc của nhân viên tốt hơn 96% so với các nhân viên không có trải nghiệm tốt.
  • Mức độ nỗ lực tự nguyện của nhân viên cao lên đến hơn 95%.
  • Tỷ lệ giữ chân nhân viên của doanh nghiệp nhiều hơn 21%.
  • Tỷ lệ nhân viên khi có trải nghiệm nhân sự tốt sẽ gắn bó và ít rời bỏ tổ chức hơn lên đến 87%. Điều này giúp doanh nghiệp giảm được các chi phí liên quan đến tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới.
  • Theo Bain & Company, các công ty có mức độ tăng doanh thu cao gấp 2,5 lần nếu nhân viên của họ có trải nghiệm và gắn kết tốt.
  • Trải nghiệm khách hàng tích cực cũng tăng lên 30% (theo KMS Lighthouse).

Tìm hiểu thêm: TOP 10 cách giúp tạo động lực làm việc cho nhân viên tốt hơn

Chọn phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự dựa vào tiêu chí nào?

Để giúp nhân viên của mình có nhiều trải nghiệm hơn, các doanh nghiệp đã sử dụng các phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự. Vậy, nên lựa chọn phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự dựa vào những tiêu chí nào? Phần tiếp theo đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Lựa chọn dựa vào những yếu tố ảnh hưởng trải nghiệm

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự bạn cần biết là các yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm nhân sự. Bao gồm các yếu tố sau đây:

  • Văn hóa doanh nghiệp: Khảo sát của Jobvite cho thấy, có đến khoảng 40% nhân sự xếp hạng văn hóa tổ chức là yếu tố quan trọng mà họ sẽ xem xét khi quyết định có gắn bó với tổ chức không.
  • Môi trường – công nghệ làm việc: Nhân viên sẽ có trải nghiệm tốt hơn, có xu hướng gắn bó với doanh nghiệp nhiều hơn gấp 2 lần nếu các yếu tố về môi trường, công nghệ làm việc được đảm bảo (theo Gartner).
  • Cơ sở vật chất – không gian làm việc: Khảo sát từ Inc. cho thấy yếu tối này chiếm đến 30% trong các yếu tố tạo nên trải nghiệm tốt cho nhân viên.
Cần dựa vào yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm nhân viên để chọn phần mềm phù hợp
Cần dựa vào yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm nhân viên để chọn phần mềm phù hợp

Dựa vào mục tiêu của doanh nghiệp như thế nào

Tiêu chí tiếp theo phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự chính là xác định xem mục tiêu, giai đoạn nào mà bạn cần tăng trải nghiệm cho nhân viên của mình. Hầu hết các trải nghiệm nhân viên đều sẽ qua những giai đoạn như sau:

  • Thu hút/tìm kiếm nhân tài, nhân sự cho doanh nghiệp.
  • Giai đoạn giúp nhân viên mới hòa nhập, làm quen với hệ thống.
  • Giai đoạn phát triển của nhân sự, hoàn thiện kỹ năng, đánh thức tiềm năng của họ.
  • Giữ chân người tài sau khi nhân sự đã hòa nhập được với doanh nghiệp.
  • Giai đoạn nhân sự rời bỏ, nghỉ việc khỏi doanh nghiệp.

Một số tiêu chí khác bạn cần biết khi lựa chọn phần mềm

Bên cạnh 2 tiêu chí chính ở trên, để chọn được phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự phù hợp với doanh nghiệp, bạn cũng có thể xem xét thêm 1 số yếu tố sau đây:

  • Quy mô kinh doanh của doanh nghiệp là bao nhiêu nhân sự.
  • Nhu cầu về các tính năng bổ sung mà bạn mong muốn là gì.
  • Nhu cầu đối với phần mềm trong áp dụng quản lý nhân sự, gia tăng trải nghiệm nhân sự ra sao.
  • Tham khảo về mức giá sử dụng phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Giải đáp chi tiết làm sao để nhân viên làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả hơn 

Những phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự HOT nhất 2023

Dựa vào 2 tiêu chí trên, bạn có thể so sánh các phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự sau đây để lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bao gồm như:

HappyTime – phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự

HappyTime là một trong những phần mềm quản lý chấm công – nhân sự hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là một trong những đơn vị hiếm hoi nhận được Giải thưởng Sao Khuê trong năm 2022.

Những giải pháp mà phần mềm chấm công HappyTime mang lại giúp doanh nghiệp có thể giải quyết được bài toán giữa quản lý công – đơn từ – nhân sự. Từ đó mang đến trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên của mình. Cụ thể như sau:

Chấm công thông minh, giảm thời gian chờ đợi của nhân viên 

  • HappyTime cung cấp hình thức chấm công bằng 1 chạm hiệu quả. Nhân viên của bạn sẽ không tốn thời gian xếp hàng chờ đến lượt chấm công. Thay vào đó, họ chỉ cần thực hiện nhanh gọn với vài phút trên điện thoại.
  • Tự động nhắc nhở, gửi thông báo cho nhân viên khi họ chưa thực hiện chấm công trong khung giờ cho phép. Điều này sẽ giúp nhân viên giảm tình trạng quên chấm công, từ đó không bị trừ các khoản lương vô lý do đi muộn, ảnh hưởng đến hiệu quả, năng suất làm việc của họ.

Khởi tạo đơn từ ngay trên ứng dụng

Với HappyTime, doanh nghiệp có thể thực hiện quá trình khởi tạo đơn từ, yêu cầu liên quan đến nghỉ phép, xin đi công tác, tăng ca,… nhanh chóng. Nhân viên của bạn sẽ không cần tốn thời gian để tìm – tạo các mẫu đơn, tìm các phòng ban liên quan để xin ký duyệt. Họ có thể nhận ngay kết quả xét duyệt trên ứng dụng.

Giúp nhân viên “Happy” hơn khi làm việc

  • Cung cấp hệ thống Gamification, game hóa các hoạt động hàng ngày của nhân viên với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Từ đó tạo động lực tốt hơn cho nhân viên trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp.
  • Tính năng bảng tin giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động, chương trình truyền thông nội bộ hiệu quả hơn. Tính năng này cũng giúp người quản lý dễ dàng tuyên dương, công nhận thành tích của nhân viên kịp thời.
HappyTime giúp nhân viên của bạn làm việc “Happy” hơn
HappyTime giúp nhân viên của bạn làm việc “Happy” hơn

Bamboo HR – phần mềm quản lý nhân sự online

Bamboo HR là một trong các giải pháp giúp doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự hoàn chỉnh. Hiện tại, phần mềm này đã được hơn 17.000 công ty lựa chọn. Phần mềm Bamboo HR được sử dụng để chuyên về giới thiệu, tuyển dụng, lương thưởng và cải thiện văn hóa doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng Bamboo HR mang lại cho trải nghiệm nhân sự bao gồm như:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp thu thập các thông tin, phân tích dữ liệu liên quan đến nhân viên nhanh chóng hơn.
  • Tuyển dụng tốt hơn với các tính năng so sánh, đánh giá ứng viên với các tiêu chí của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp trong giai đoạn đào tạo nhân viên mới dễ dàng hơn với giải pháp cung cấp hệ thống bảng mẫu, biểu mẫu, checklist, tạo email chào mừng, thu thập chữ ký điện tử,…
  • Quản lý thời gian làm việc, nghỉ phép của nhân viên nhanh chóng hơn. Cả nhân viên và người quản lý chỉ tốn ít thời gian để xem xét, xét duyệt các đơn từ, yêu cầu liên quan đến làm việc, nghỉ phép,…

Amis – phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất

Amis.vn là một trong các phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất bao gồm các tính năng quản trị nhân sự, kế toán, điều hành, marketing bán hàng,… Với Amis, bạn có thể dễ dàng thực hiện các công việc, nhiệm vụ trong hoạt động của doanh nghiệp tốt hơn, từ đó giúp tăng trải nghiệm nhân viên hiệu quả hơn.

Một số tính năng khác của Amis giúp tăng trải nghiệm nhân viên có thể kể đến như:

  • Do tích hợp các nghiệp vụ quản trị trên một phần mềm, Amis giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi, cập nhật hiệu quả công việc tốt hơn.
  • Cung cấp thông tin minh bạch cho nhân viên, nhà quản lý.
  • Giúp quá trình chấm công, quản lý công, tính lương, giải quyết các chế độ của nhân viên được hiệu quả và nhanh chóng hơn.
  • Cung cấp cho nhà quản lý các báo cáo nhân lực đầy đủ, kịp thời.

Một số phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự khác

Bên cạnh 3 phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự HOT nhất năm 2023 được nhắc đến ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phần mềm khác như sau:

  • Tanca.io: Phần mềm quản trị nhân sự, chuyển đổi số 4.0.
  • FAST HRM Online: Phần mềm quản lý giúp gia tăng trải nghiệm nhân sự dành cho doanh nghiệp quy mô nhỏ.
  • DigiiHR: Phần mềm quản trị nhân sự được kết hợp giữa lý thuyết quản trị Hoa Kỳ và thực tế quản lý nhân sự tại Việt Nam.
  • Cadena: Phần mềm cung cấp đầy đủ phân hệ cần có của một ứng dụng quản lý nhân sự.
  • HR-Manager: Phần mềm quản lý nhân sự tập trung chính vào quản lý cơ sở dữ liệu, hồ sơ của nhân viên,…
Có nhiều phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự trên thị trường để bạn lựa chọn
Có nhiều phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự trên thị trường để bạn lựa chọn

Trên đây là những bài viết chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về trải nghiệm nhân viên và các phần mềm gia tăng trải nghiệm nhân sự HOT nhất 2023 hiện nay. Đừng quên HappyTime vẫn đang cung cấp gói quản lý chấm công – nhân sự hoàn toàn miễn phí. Hãy truy cập vào HappyTime để được trải nghiệm ngay từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime